- Biển số
- OF-33031
- Ngày cấp bằng
- 5/4/09
- Số km
- 7,683
- Động cơ
- 554,291 Mã lực
May cho bác là có Nồi Cơm Điện sẵn sàng rồi nhé!So sánh như thế này trước đây đã có bài : Focus so với I30 , cuối cùng thì phần thắng thuộc về I30 *-)*-)*-)
May cho bác là có Nồi Cơm Điện sẵn sàng rồi nhé!So sánh như thế này trước đây đã có bài : Focus so với I30 , cuối cùng thì phần thắng thuộc về I30 *-)*-)*-)
Thắng thế nào chả biết, lúc em mua FF cháy hàng sâu nó lái em sang I30, đến khi xem xe thì em chạy, chắc tại nó không hợp nhãn em, cái lối nội thất đẹp như kiểu xanh xanh đỏ đỏ rồi giả ốp gỗ... em 0 ham nổi. Thật đấy!!!So sánh như thế này trước đây đã có bài : Focus so với I30 , cuối cùng thì phần thắng thuộc về I30 *-)*-)*-)
Ngược lại, theo clip so sánh giữa Focus & I30 em thấy cuối cùng I30 vẫn bám sau Focus. Bác xem kỹ lại đi!So sánh như thế này trước đây đã có bài : Focus so với I30 , cuối cùng thì phần thắng thuộc về I30 *-)*-)*-)
Có gì phi phàm đâu mà phải thắc mắc hả cụ, em thấy chả cứ brand nào, phàm đã là xe 4B chạy xăng thì chạy trên 100km/h là chuyện hết sức bình thường chứ? Hay là các cụ đang bàn về xe 4B chạy bằng cỏ thì em sai rồi:19:Focus mà Bác chạy đến 140km/h mà vẫn êm ru, chạy ầm ầm thì .....:77::77::77:
Cụ nói chuẩn ko cần chỉnh :6::6::6::6::6::19:
Em không bao giờ tham gia vào các topic tranh cãi kiểu này vì theo em thích và chọn xe nào phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: tuổi tác, giới tính, mục đích sử dụng, tính chất nghề nghiệp, vị trí xã hội, sở thích, gu thẩm mỹ, trình độ và tầm hiểu biết. Đấy là không tính một số lượng không nhỏ người VN mua xe gì phụ thuộc vào thằng hàng xóm tháng trước mới lấy xe nọ hoặc thằng bạn đểu hôm qua vừa bảo xe này đi hay lắm...
Bây giờ em ví ngu thế này: cùng có 300$ đi mua quần áo thì cậu sinh viên sẽ chọn cái quần bò Levi's, còn ông giáo sư sẽ chọn bộ vest Cao Minh (đại loại thế). Chả thể nói được cái nào sành điệu hơn, đẹp hơn hay bền hơn cái nào, vì lựa chọn nào cũng là best choice cho người mua nó. Xe cộ cũng vậy thôi, các cụ tranh cãi làm gì cho mệt(b)
Thôi thì cũng xin một lần góp tí "bình loạn" cho topic này: Forte 1.6, I30 1.6, Focus 1.8 ở VN giá cũng ko chênh nhau lắm nên ko phải là yếu tố có sức nặng, quyết định ở đây chỉ là cảm nhận cá nhân, con mắt thẩm mỹ và đặc điểm sử dụng xe của mỗi người mà thôi. :69:Sau một thời gian nghiên cứu em đã chon FC, em nghĩ cũng để thời gian sẽ giải đáp các thắc mắc trên.Chúc các bác ngày cuối tuần vui vẻ.:6:
Em đi chơi ngang qua và không có ý định nhận xét gì về 2 dòng xe này, các cụ Fan của Ford đừng có ném đá em nhá. Chẳng qua thấy cụ này "KHÔN" và hơi "Giỏi quá đà" nên em xin có tí ý kiến :... Nên nhớ là độ thêm option thì đơn giản chớ việc độ khung gầm là điều không thể !...
Cụ thể tý kỹ thuật chứ không các bác lại bẩu chỉ phán lung tung :
1.6 so với 1.8 (2.0) thì đuối thật ! Động cơ gama vô danh so với Duratec lừng danh !
Forte thấp bé nhẹ cân hơn Focus, cùng mở hai cánh cửa ra thấy của Forte mỏng manh như hàng mã, chất lượng nhựa nội thất kém hơn
Tay lái Forte trợ lực thủy lực thường, của Forcus trợ lực thủy lực điều khiển bằng điện, rất ưu việt : Rất nhẹ khi tốc độ thấp, tốc độ càng cao tay lái càng nặng
Giảm sóc sau của Forte là loại double wishbone/lò xo trụ đã lỗi thời và rẻ tiền, của Focus là kiểu độc lập liên kết đa điểm ( công nghệ xe đua thể thao ). Riêng khoản nầy thì tè phải gọi cus bằng cụ xưng cháu mới đúng đạo lý:21:!...Không phải đơn giản mà thằng Mazda3 2009-2010 đều bê nguyên hệ thống khung gầm của Focus về sài :21:
...Túm lại là bao giờ thằng Forte đoạt được 1/10 huân chương như Focus thì iem mới chiếu cố !
He he !Em đi chơi ngang qua và không có ý định nhận xét gì về 2 dòng xe này, các cụ Fan của Ford đừng có ném đá em nhá. Chẳng qua thấy cụ này "KHÔN" và hơi "Giỏi quá đà" nên em xin có tí ý kiến :
1. Động cơ Gamma chứ không phải Gama và Giảm xóc chứ không phải Giảm sóc ??? Nếu cụ cho rằng độ Option là đơn giản thì cụ thử độ thêm hệ thống cân bằng điện tử, Hệ thống khóa thông minh ... vào Focus giùm em cái !
P/s : Xin phép các cụ Ford là em chỉ nói bừa thế thôi, mỗi người một ý thích và có những nhận xét khác nhau về các loại xe mà mình yêu thích. Em không dám bình luận gì nhưng đề nghị các cụ có tranh luận cũng nên tôn trọng ý thích của mọi người mà không nên phát ngôn bừa bãi như cụ Boeing-787 mà trở thành "vạch áo cho người ta thấy mình khôn" ! :'(:'(:'(
Không biết xe của cụ đời nào chứ em chưa dc thấy ai bảo con forte hệ thống treo sau đa điểm đa liên kết với cả tay lái trợ lực điện tử cả..trước khi mua focus em định lấy forte và đã tham khảo qua rất nhiều không thấy cái xe nào như cụ nói.Em đi chơi ngang qua và không có ý định nhận xét gì về 2 dòng xe này, các cụ Fan của Ford đừng có ném đá em nhá. Chẳng qua thấy cụ này "KHÔN" và hơi "Giỏi quá đà" nên em xin có tí ý kiến :
1. Động cơ Gamma chứ không phải Gama và Giảm xóc chứ không phải Giảm sóc ??? Nếu cụ cho rằng độ Option là đơn giản thì cụ thử độ thêm hệ thống cân bằng điện tử, Hệ thống khóa thông minh ... vào Focus giùm em cái !
2. KF là xe sử dụng hệ thống trợ lực điện từ đầu, nếu cụ chưa chiếu cố cũng không nên phán bừa bãi thế người ta cười vào mẹt cụ. :21:
3. Em không biết sách "Kỹ thuật" có cái từ LÒ XO TRỤ không ??? Hệ thống giảm xóc của KIA từ thời Spec đã sử dụng hệ thống treo độc lập kiểu MacPherson do kỹ sư Hãng Ford phát minh (Với cơ cấu dẫn động cầu trước thì hợp lý nhất là động cơ đặt ngang, bố cục này rất cần sự hỗ trợ hiệu quả của giảm xóc Mac Pherson. Thay cho thanh ống ngang, người ta quay lại sử dụng thanh đòn hình tam giác có hai điểm tỳ. Lò xo được đặt lệch đi so với ống nhún và nghiêng vào phía trong còn những cao su giảm chấn ở khớp tiếp xúc với khung được giữ nguyên. Những thay đổi này làm giảm đáng kể ma sát và độ mài mòn trong ống nhún.
Mac Pherson là một kỹ sư ôtô người gốc Scotland của hãng Ford, phát minh mang tính đột phá của ông bắt đầu từ ý tưởng đơn giản hóa công nghệ lắp ráp hệ thống treo độc lập của bánh trước, trên dây chuyền sản xuất ôtô.) Hệ thống treo này hiện nay nhiều Hãng otô sử dụng chứ không riêng Ford, Kia cũng không nằm ngoại lệ vì hệ thống giảm xóc này tương đối ổn định cho nhưng xe dẫn động cầu trước ! :ohmy: Riêng giảm xóc sau của KF thì cụ chịu khó nhòm vào mông nó xem là liên kết gì đã rồi hãy nói cụ ạ !
P/s : Xin phép các cụ Ford là em chỉ nói bừa thế thôi, mỗi người một ý thích và có những nhận xét khác nhau về các loại xe mà mình yêu thích. Em không dám bình luận gì nhưng đề nghị các cụ có tranh luận cũng nên tôn trọng ý thích của mọi người mà không nên phát ngôn bừa bãi như cụ Boeing-787 mà trở thành "vạch áo cho người ta thấy mình khôn" ! :'(:'(:'(
Em không hề nóng mặt một chút xíu nào cụ ạ, chẳng qua đi ngang thấy cụ ấy nói về "Kỹ thuật" nhưng toàn những điều bất hợp lý quá nên em cãi thôi chứ không có ý xấu ! Việc độ Option tất nhiên không phải "không thể" nhưng nếu Focus độ từng ấy thứ cụ liệt kê thì em thấy tốn thêm nhiều xiền quá. Thôi thì em cứ KF với giá thấp và có đầy đủ những thứ đồ chơi mà chạy 1,2 năm kiếm thêm đổi BIM hay MEC chạy cho oai ! :21:He he !
Các fan của fo tè đang nóng mặt roài, cụ ah việc lắp thêm ESP, hay khóa thông minh: Thưa với cụ hoàn toàn độ được vấn đề là có muốn hay ko thôi, ESP thêm 1500 USD nữa, còn khóa thông minh thêm khoảng 900 USD nữa là hoàn toàn có thể cụ ah. Thậm chí cụ thích cửa nóc cũng có luôn : 1000 USD, lazang 18 inch độ vào Focus vẫn hoàn toàn okie. Cụ bắt bẻ câu chữ và chính tả quá , ko biết cụ ở cơ quan có làm chức sắc hay lãnh đạo gì ko mà đề nghị thế nọ đề nghị thế kia " sợ quá" . Diễn đàn là để anh em cùng thảo luận, vui vẻ sao phải căng thẳng thế cụ. Ai khen cứ khen ai chê cứ chê, quan trọng nó vừa miếng với mình. Bạn em mua Fo tè em vẫn cứ động viên nên mua vì phù hợp với nó, em mua focus cũng vậy .
Chức năng ESP này (KIA Forte nó gọi là VDC) ở Forte bản SLi Black đã được trang bị rồi ạ, việc thử thì đúng như cụ nói cũng đã có cụ mang thử ở Mỹ Đình rồi !Smartkey, cửa trời, chỉ là món xa xỉ, không có tính hữu dụng trong thực tế là mấy, chỉ làm cho xe đắt tiền, KIA từ thời CD5, PrideB, Spectra vốn thường thường bậc trung nhưng khá bền và có lợi thế nhất trong các xe củng cỡ về giá trị sử dụng/ tiền. Vì nó đơn giản... nếu forte cắt bớt mấy cái Option xa xỉ để giảm tiền thì đáng giá hơn...
Về cái ESP, đây mới là cái đáng để nói (focus dầu mới trang bị cái này) nếu muốn thì các bác cứ ra Mỹ Đình test thử như cái link đây
http://www.youtube.com/watch?v=PMYhE_ZzU8M
Nếu Forte không có chức năng tắt ESP thì hãy làm chung với 1 chiếc Focus 1.8AT, nếu quả thực Forte làm đc như chiếc Holden kia thì rõ là một chiếc xe giá rẻ trang bị an toàn vượt bậc rồi, đến khi đó tự khắc các cụ Ford fan hay cãi sẽ tự im lặng mà thôi... :^)
Em không phải dân kỹ thuật được đào tạo bài bản nhưng vì đã bảo dưỡng xe thấy rằng hệ thống giảm xóc sau nó phức tạp hơn các xe khác và bao gồm nhiều mối liên kết khác nhau giữa trục sau với khung gầm giống như ở Focus nên cãi. Còn việc Tay lái trợ lực điện thì bản thấp nhất của Forte đã được trang bị (Trừ Cerato của Thaco đùng trợ lực dầu). Mà trợ lực lái EPS là điện hay thủy lực hả các cụ ? Các cụ làm em hơi hoang mang ! :102:Không biết xe của cụ đời nào chứ em chưa dc thấy ai bảo con forte hệ thống treo sau đa điểm đa liên kết với cả tay lái trợ lực điện tử cả..trước khi mua focus em định lấy forte và đã tham khảo qua rất nhiều không thấy cái xe nào như cụ nói.
Còn mấy kiến thức cụ nêu ở trên em hỏi cụ gúc gồ 1 phát ra ngay.
THÂN!