[Thảo luận] So sánh giữu Focus & Forte

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
471
Động cơ
461,820 Mã lực
So sánh như thế này trước đây đã có bài : Focus so với I30 , cuối cùng thì phần thắng thuộc về I30 *-)*-)*-)
Thắng thế nào chả biết, lúc em mua FF cháy hàng sâu nó lái em sang I30, đến khi xem xe thì em chạy, chắc tại nó không hợp nhãn em, cái lối nội thất đẹp như kiểu xanh xanh đỏ đỏ rồi giả ốp gỗ... em 0 ham nổi. Thật đấy!!!
Em chỉ biết rằng chả box nào dám nói I30 hay Forte chạy bốc hơn FF nên em chọn FF, vì Xe thì chạy cho khỏe/đầm/êm là chính. Ngoài ra thì máy lạnh cóng như FF cũng là nền tảng đá. Còn huê hòe da dẻ em thật không care cho lắm. Còn vẻ đẹp bên ngoài thì em tin là I30 chả có cửa với FF.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolguy

Xe hơi
Biển số
OF-21889
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
122
Động cơ
497,401 Mã lực
So sánh như thế này trước đây đã có bài : Focus so với I30 , cuối cùng thì phần thắng thuộc về I30 *-)*-)*-)
Ngược lại, theo clip so sánh giữa Focus & I30 em thấy cuối cùng I30 vẫn bám sau Focus. Bác xem kỹ lại đi!
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,892
Động cơ
467,620 Mã lực
Nói chung em thấy một số bác fan của fo tè hoặc I30 vào tranh cãi chả dựa trên kỹ thuật là chính, lập luận ko được thuyết phục cho lắm.
 

chan dat

Xe hơi
Biển số
OF-21656
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
139
Động cơ
498,100 Mã lực
Nơi ở
Những khe cửa hẹp.
Đây là Focus EU:




Focus 2011


Còn đây là I30


I30 vs New Focus on fifth gear:
[video=youtube;AeCGNOuWi_E]http://www.youtube.com/watch?v=AeCGNOuWi_E[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,892
Động cơ
467,620 Mã lực
Các bác để ý kỹ , phần cuối có nói đến chiến thắng hôm nay thuộc về Focus :21:
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
2,017
Động cơ
468,811 Mã lực
Hơ hơ ! Theo iem được bít thì hết năm tài chánh 2009 (tính đến tháng 9 !!??) số lượng, thứ hạng thế nầy : 1.Wolkswagen : 4,4 triệu chiếc ; 2.Toy : 4,0 triệu chiếc ; 3. Ford : 3,7 triệu chiếc
Thằng Huyndai lợi dụng 6 tháng đầu năm kinh tế toàn cầu đau ốm chỉ chơi xe giá rẻ tự lăng xê thôi !
Tuy nhiên số lượng thì cũng chẳng quan trọng lắm đâu, quan trọng nhất ( với em ) là chất cơ !... iem chỉ cần khung gầm chắc chắn, động cơ bền bỉ, ngoại hình khỏe khoắn thể thao là được ... Nên nhớ là độ thêm option thì đơn giản chớ việc độ khung gầm là điều không thể !...
Cụ thể tý kỹ thuật chứ không các bác lại bẩu chỉ phán lung tung :
1.6 so với 1.8 (2.0) thì đuối thật ! Động cơ gama vô danh so với Duratec lừng danh !
Forte thấp bé nhẹ cân hơn Focus, cùng mở hai cánh cửa ra thấy của Forte mỏng manh như hàng mã, chất lượng nhựa nội thất kém hơn
Tay lái Forte trợ lực thủy lực thường, của Forcus trợ lực thủy lực điều khiển bằng điện, rất ưu việt : Rất nhẹ khi tốc độ thấp, tốc độ càng cao tay lái càng nặng
Giảm sóc sau của Forte là loại double wishbone/lò xo trụ đã lỗi thời và rẻ tiền, của Focus là kiểu độc lập liên kết đa điểm ( công nghệ xe đua thể thao ). Riêng khoản nầy thì tè phải gọi cus bằng cụ xưng cháu mới đúng đạo lý:21:!...Không phải đơn giản mà thằng Mazda3 2009-2010 đều bê nguyên hệ thống khung gầm của Focus về sài :21:
...Túm lại là bao giờ thằng Forte đoạt được 1/10 huân chương như Focus thì iem mới chiếu cố !
 

Kinh Kha

Xe tải
Biển số
OF-33877
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
390
Động cơ
479,900 Mã lực
Focus mà Bác chạy đến 140km/h mà vẫn êm ru, chạy ầm ầm thì .....:77::77::77:
Có gì phi phàm đâu mà phải thắc mắc hả cụ, em thấy chả cứ brand nào, phàm đã là xe 4B chạy xăng thì chạy trên 100km/h là chuyện hết sức bình thường chứ? Hay là các cụ đang bàn về xe 4B chạy bằng cỏ thì em sai rồi:19:

Cụ này làm em nhớ hồi học cấp III với ĐH em hay đi chơi Khoang Xanh Ao Vua, xe 2B hồi đấy con nào cũng toàn kẹp 2 kẹp 3 chạy trên 80km/h thấy xe vẫn đầm thế(l). Hồi đấy còn chưa có đường Láng-Hòa Lạc nhé, phải đi đường 32 nhé. Mà đường 32 cách đây 15 năm cụ nào có đi rồi thì biết, xóc long óc ra ý chứ.

Em không bao giờ tham gia vào các topic tranh cãi kiểu này vì theo em thích và chọn xe nào phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: tuổi tác, giới tính, mục đích sử dụng, tính chất nghề nghiệp, vị trí xã hội, sở thích, gu thẩm mỹ, trình độ và tầm hiểu biết. Đấy là không tính một số lượng không nhỏ người VN mua xe gì phụ thuộc vào thằng hàng xóm tháng trước mới lấy xe nọ hoặc thằng bạn đểu hôm qua vừa bảo xe này đi hay lắm...

Bây giờ em ví ngu thế này: cùng có 300$ đi mua quần áo thì cậu sinh viên sẽ chọn cái quần bò Levi's, còn ông giáo sư sẽ chọn bộ vest Cao Minh (đại loại thế). Chả thể nói được cái nào sành điệu hơn, đẹp hơn hay bền hơn cái nào, vì lựa chọn nào cũng là best choice cho người mua nó. Xe cộ cũng vậy thôi, các cụ tranh cãi làm gì cho mệt(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

bobom

Xe tải
Biển số
OF-32494
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
371
Động cơ
482,410 Mã lực
:19:
Em không bao giờ tham gia vào các topic tranh cãi kiểu này vì theo em thích và chọn xe nào phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: tuổi tác, giới tính, mục đích sử dụng, tính chất nghề nghiệp, vị trí xã hội, sở thích, gu thẩm mỹ, trình độ và tầm hiểu biết. Đấy là không tính một số lượng không nhỏ người VN mua xe gì phụ thuộc vào thằng hàng xóm tháng trước mới lấy xe nọ hoặc thằng bạn đểu hôm qua vừa bảo xe này đi hay lắm...

Bây giờ em ví ngu thế này: cùng có 300$ đi mua quần áo thì cậu sinh viên sẽ chọn cái quần bò Levi's, còn ông giáo sư sẽ chọn bộ vest Cao Minh (đại loại thế). Chả thể nói được cái nào sành điệu hơn, đẹp hơn hay bền hơn cái nào, vì lựa chọn nào cũng là best choice cho người mua nó. Xe cộ cũng vậy thôi, các cụ tranh cãi làm gì cho mệt(b)
Cụ nói chuẩn ko cần chỉnh :6::6::6::6::6:
mọi so sánh chỉ là khập khiễng, nếu các cụ nào có ý định về tốc độ thì các bác đi FT và FF ra đường QL5 hoặc thử test đê rồi bít ngay mà. Hạ tầng giao thông VN mình chưa đủ đáp ứng đc các xe phân khối lớn :'(:'(:'(:'(:'( nên thôi ta trao đổi về kinh nghiệm mua, sử dụng, phục vụ của em nó với mình và ọp ẹp thôi các bác nhể.
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Chủ đề này ko có gì mới và các tranh luận kiểu này trên OF cũng nhàm quá rồi, nên để cho topic này "down" xuống, nhường chỗ "top" cho các chủ đề khác thôi, vì bác chủ thớt đã tìm ra quyết định cho mình từ lâu rồi:
Sau một thời gian nghiên cứu em đã chon FC, em nghĩ cũng để thời gian sẽ giải đáp các thắc mắc trên.Chúc các bác ngày cuối tuần vui vẻ.:6:
Thôi thì cũng xin một lần góp tí "bình loạn" cho topic này: Forte 1.6, I30 1.6, Focus 1.8 ở VN giá cũng ko chênh nhau lắm nên ko phải là yếu tố có sức nặng, quyết định ở đây chỉ là cảm nhận cá nhân, con mắt thẩm mỹ và đặc điểm sử dụng xe của mỗi người mà thôi. :69:
Còn tranh luận hay đánh giá về chất lượng vận hành của xe thì mấy ai ở đây đã chạy qua các xe trên để mà có thể nêu ý kiến, đấy là chưa kể nếu có chạy qua thì liệu có đủ lâu và đủ hiểu biết để đánh giá hay ko? :^) Vậy thì nên tham khảo các đánh giá của các cơ quan, tổ chức chuyên môn về xe hơi nước ngoài mà lắng nghe vì họ hiểu biết và trung lập hơn ta rất nhiều. So sánh có liên quan về Forte, I30 và Focus thì họ đã làm nhiều rồi, nhưng chưa thấy có đánh giá nào chấm điểm Forte (ở Âu Mỹ là Cerato) hay I30 hơn Focus, bao giờ Focus cũng có điểm cao hơn nhưng khoảng cách điểm chênh lệch cũng ko nhiều! Còn ý kiến cá nhân tớ, sau khi chạy Forte SLi của cậu em họ và I30 CW của ông bạn thì thấy: tính năng sử dụng thì cũng same same nhau như giá tiền, nhưng lái Focus vẫn thấy sướng nhất! :69:
 

Cuabien

Xe điện
Biển số
OF-659
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
3,828
Động cơ
615,355 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cửa ga
... Nên nhớ là độ thêm option thì đơn giản chớ việc độ khung gầm là điều không thể !...
Cụ thể tý kỹ thuật chứ không các bác lại bẩu chỉ phán lung tung :
1.6 so với 1.8 (2.0) thì đuối thật ! Động cơ gama vô danh so với Duratec lừng danh !

Forte thấp bé nhẹ cân hơn Focus, cùng mở hai cánh cửa ra thấy của Forte mỏng manh như hàng mã, chất lượng nhựa nội thất kém hơn

Tay lái Forte trợ lực thủy lực thường, của Forcus trợ lực thủy lực điều khiển bằng điện, rất ưu việt : Rất nhẹ khi tốc độ thấp, tốc độ càng cao tay lái càng nặng

Giảm sóc sau của Forte là loại double wishbone/lò xo trụ đã lỗi thời và rẻ tiền, của Focus là kiểu độc lập liên kết đa điểm ( công nghệ xe đua thể thao ). Riêng khoản nầy thì tè phải gọi cus bằng cụ xưng cháu mới đúng đạo lý:21:!...Không phải đơn giản mà thằng Mazda3 2009-2010 đều bê nguyên hệ thống khung gầm của Focus về sài :21:

...Túm lại là bao giờ thằng Forte đoạt được 1/10 huân chương như Focus thì iem mới chiếu cố !
Em đi chơi ngang qua và không có ý định nhận xét gì về 2 dòng xe này, các cụ Fan của Ford đừng có ném đá em nhá. Chẳng qua thấy cụ này "KHÔN" và hơi "Giỏi quá đà" nên em xin có tí ý kiến :

1. Động cơ Gamma chứ không phải GamaGiảm xóc chứ không phải Giảm sóc ??? Nếu cụ cho rằng độ Option là đơn giản thì cụ thử độ thêm hệ thống cân bằng điện tử, Hệ thống khóa thông minh ... vào Focus giùm em cái !

2. KF là xe sử dụng hệ thống trợ lực điện từ đầu, nếu cụ chưa chiếu cố cũng không nên phán bừa bãi thế người ta cười vào mẹt cụ. :21:

3. Em không biết sách "Kỹ thuật" có cái từ LÒ XO TRỤ không ??? Hệ thống giảm xóc của KIA từ thời Spec đã sử dụng hệ thống treo độc lập kiểu MacPherson do kỹ sư Hãng Ford phát minh (Với cơ cấu dẫn động cầu trước thì hợp lý nhất là động cơ đặt ngang, bố cục này rất cần sự hỗ trợ hiệu quả của giảm xóc Mac Pherson. Thay cho thanh ống ngang, người ta quay lại sử dụng thanh đòn hình tam giác có hai điểm tỳ. Lò xo được đặt lệch đi so với ống nhún và nghiêng vào phía trong còn những cao su giảm chấn ở khớp tiếp xúc với khung được giữ nguyên. Những thay đổi này làm giảm đáng kể ma sát và độ mài mòn trong ống nhún.
Mac Pherson là một kỹ sư ôtô người gốc Scotland của hãng Ford, phát minh mang tính đột phá của ông bắt đầu từ ý tưởng đơn giản hóa công nghệ lắp ráp hệ thống treo độc lập của bánh trước, trên dây chuyền sản xuất ôtô.) Hệ thống treo này hiện nay nhiều Hãng otô sử dụng chứ không riêng Ford, Kia cũng không nằm ngoại lệ vì hệ thống giảm xóc này tương đối ổn định cho nhưng xe dẫn động cầu trước ! :ohmy: :)):)):)) Riêng giảm xóc sau của KF thì cụ chịu khó nhòm vào mông nó xem là liên kết gì đã rồi hãy nói cụ ạ !

P/s : Xin phép các cụ Ford là em chỉ nói bừa thế thôi, mỗi người một ý thích và có những nhận xét khác nhau về các loại xe mà mình yêu thích. Em không dám bình luận gì nhưng đề nghị các cụ có tranh luận cũng nên tôn trọng ý thích của mọi người mà không nên phát ngôn bừa bãi như cụ Boeing-787 mà trở thành "vạch áo cho người ta thấy mình khôn" ! :'(:'(:'(
 
Chỉnh sửa cuối:

Schumacher

Xe buýt
Biển số
OF-17312
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
650
Động cơ
513,980 Mã lực
So sánh là để đưa ra lựa chọn !!!!

Chứ so sánh hơn kém thì em vẫn nghiêng về .............. Panamera hay Rapide !!! :69:
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,892
Động cơ
467,620 Mã lực
Em đi chơi ngang qua và không có ý định nhận xét gì về 2 dòng xe này, các cụ Fan của Ford đừng có ném đá em nhá. Chẳng qua thấy cụ này "KHÔN" và hơi "Giỏi quá đà" nên em xin có tí ý kiến :

1. Động cơ Gamma chứ không phải GamaGiảm xóc chứ không phải Giảm sóc ??? Nếu cụ cho rằng độ Option là đơn giản thì cụ thử độ thêm hệ thống cân bằng điện tử, Hệ thống khóa thông minh ... vào Focus giùm em cái !


P/s : Xin phép các cụ Ford là em chỉ nói bừa thế thôi, mỗi người một ý thích và có những nhận xét khác nhau về các loại xe mà mình yêu thích. Em không dám bình luận gì nhưng đề nghị các cụ có tranh luận cũng nên tôn trọng ý thích của mọi người mà không nên phát ngôn bừa bãi như cụ Boeing-787 mà trở thành "vạch áo cho người ta thấy mình khôn" ! :'(:'(:'(
He he !
Các fan của fo tè đang nóng mặt roài, cụ ah việc lắp thêm ESP, hay khóa thông minh: Thưa với cụ hoàn toàn độ được vấn đề là có muốn hay ko thôi, ESP thêm 1500 USD nữa, còn khóa thông minh thêm khoảng 900 USD nữa là hoàn toàn có thể cụ ah. Thậm chí cụ thích cửa nóc cũng có luôn : 1000 USD, lazang 18 inch độ vào Focus vẫn hoàn toàn okie. Cụ bắt bẻ câu chữ và chính tả quá :), ko biết cụ ở cơ quan có làm chức sắc hay lãnh đạo gì ko mà đề nghị thế nọ đề nghị thế kia " sợ quá" . Diễn đàn là để anh em cùng thảo luận, vui vẻ sao phải căng thẳng thế cụ. Ai khen cứ khen ai chê cứ chê, quan trọng nó vừa miếng với mình. Bạn em mua Fo tè em vẫn cứ động viên nên mua vì phù hợp với nó, em mua focus cũng vậy :).
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
May quá! Chưa ai mang Ếch của em đi so với xe khác! Chắc vì Ếch là tệ nhất rồi, khỏi phải so!!!:))
 

tuanle

Xe tải
Biển số
OF-29524
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
400
Động cơ
486,300 Mã lực
Smartkey, cửa trời, chỉ là món xa xỉ, không có tính hữu dụng trong thực tế là mấy, chỉ làm cho xe đắt tiền, KIA từ thời CD5, PrideB, Spectra vốn thường thường bậc trung nhưng khá bền và có lợi thế nhất trong các xe củng cỡ về giá trị sử dụng/ tiền. Vì nó đơn giản... nếu forte cắt bớt mấy cái Option xa xỉ để giảm tiền thì đáng giá hơn...

Về cái ESP, đây mới là cái đáng để nói (focus dầu mới trang bị cái này) nếu muốn thì các bác cứ ra Mỹ Đình test thử như cái link đây

[video=youtube;PMYhE_ZzU8M]http://www.youtube.com/watch?v=PMYhE_ZzU8M[/video]

Nếu Forte không có chức năng tắt ESP thì hãy làm chung với 1 chiếc Focus 1.8AT, nếu quả thực Forte làm đc như chiếc Holden kia thì rõ là một chiếc xe giá rẻ trang bị an toàn vượt bậc rồi, đến khi đó tự khắc các cụ Ford fan hay cãi sẽ tự im lặng mà thôi... :^)
 

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
Em đi chơi ngang qua và không có ý định nhận xét gì về 2 dòng xe này, các cụ Fan của Ford đừng có ném đá em nhá. Chẳng qua thấy cụ này "KHÔN" và hơi "Giỏi quá đà" nên em xin có tí ý kiến :

1. Động cơ Gamma chứ không phải GamaGiảm xóc chứ không phải Giảm sóc ??? Nếu cụ cho rằng độ Option là đơn giản thì cụ thử độ thêm hệ thống cân bằng điện tử, Hệ thống khóa thông minh ... vào Focus giùm em cái !

2. KF là xe sử dụng hệ thống trợ lực điện từ đầu, nếu cụ chưa chiếu cố cũng không nên phán bừa bãi thế người ta cười vào mẹt cụ. :21:

3. Em không biết sách "Kỹ thuật" có cái từ LÒ XO TRỤ không ??? Hệ thống giảm xóc của KIA từ thời Spec đã sử dụng hệ thống treo độc lập kiểu MacPherson do kỹ sư Hãng Ford phát minh (Với cơ cấu dẫn động cầu trước thì hợp lý nhất là động cơ đặt ngang, bố cục này rất cần sự hỗ trợ hiệu quả của giảm xóc Mac Pherson. Thay cho thanh ống ngang, người ta quay lại sử dụng thanh đòn hình tam giác có hai điểm tỳ. Lò xo được đặt lệch đi so với ống nhún và nghiêng vào phía trong còn những cao su giảm chấn ở khớp tiếp xúc với khung được giữ nguyên. Những thay đổi này làm giảm đáng kể ma sát và độ mài mòn trong ống nhún.
Mac Pherson là một kỹ sư ôtô người gốc Scotland của hãng Ford, phát minh mang tính đột phá của ông bắt đầu từ ý tưởng đơn giản hóa công nghệ lắp ráp hệ thống treo độc lập của bánh trước, trên dây chuyền sản xuất ôtô.) Hệ thống treo này hiện nay nhiều Hãng otô sử dụng chứ không riêng Ford, Kia cũng không nằm ngoại lệ vì hệ thống giảm xóc này tương đối ổn định cho nhưng xe dẫn động cầu trước ! :ohmy: :)):)):)) Riêng giảm xóc sau của KF thì cụ chịu khó nhòm vào mông nó xem là liên kết gì đã rồi hãy nói cụ ạ !

P/s : Xin phép các cụ Ford là em chỉ nói bừa thế thôi, mỗi người một ý thích và có những nhận xét khác nhau về các loại xe mà mình yêu thích. Em không dám bình luận gì nhưng đề nghị các cụ có tranh luận cũng nên tôn trọng ý thích của mọi người mà không nên phát ngôn bừa bãi như cụ Boeing-787 mà trở thành "vạch áo cho người ta thấy mình khôn" ! :'(:'(:'(
Không biết xe của cụ đời nào chứ em chưa dc thấy ai bảo con forte hệ thống treo sau đa điểm đa liên kết với cả tay lái trợ lực điện tử cả..trước khi mua focus em định lấy forte và đã tham khảo qua rất nhiều không thấy cái xe nào như cụ nói.
Còn mấy kiến thức cụ nêu ở trên em hỏi cụ gúc gồ 1 phát ra ngay.
THÂN!
 

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
em thêm tý nưa nà cụ máy bay cụ ấy nói hệ thống treo sau chứ không phải treo trước:P...cụ nhầm nhọt sang trồng trọt thì phải...hệ thống treo trước kiểu macpherson thì hầu như xe nào cũng dùng
 

leonnas

Xe máy
Biển số
OF-45097
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
70
Động cơ
463,700 Mã lực
ESP nó quan trọng thế mà 1.8AT không có thật đáng buồn :mad:
 

Cuabien

Xe điện
Biển số
OF-659
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
3,828
Động cơ
615,355 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cửa ga
He he !
Các fan của fo tè đang nóng mặt roài, cụ ah việc lắp thêm ESP, hay khóa thông minh: Thưa với cụ hoàn toàn độ được vấn đề là có muốn hay ko thôi, ESP thêm 1500 USD nữa, còn khóa thông minh thêm khoảng 900 USD nữa là hoàn toàn có thể cụ ah. Thậm chí cụ thích cửa nóc cũng có luôn : 1000 USD, lazang 18 inch độ vào Focus vẫn hoàn toàn okie. Cụ bắt bẻ câu chữ và chính tả quá :), ko biết cụ ở cơ quan có làm chức sắc hay lãnh đạo gì ko mà đề nghị thế nọ đề nghị thế kia " sợ quá" . Diễn đàn là để anh em cùng thảo luận, vui vẻ sao phải căng thẳng thế cụ. Ai khen cứ khen ai chê cứ chê, quan trọng nó vừa miếng với mình. Bạn em mua Fo tè em vẫn cứ động viên nên mua vì phù hợp với nó, em mua focus cũng vậy :).
Em không hề nóng mặt một chút xíu nào cụ ạ, chẳng qua đi ngang thấy cụ ấy nói về "Kỹ thuật" nhưng toàn những điều bất hợp lý quá nên em cãi thôi chứ không có ý xấu ! Việc độ Option tất nhiên không phải "không thể" nhưng nếu Focus độ từng ấy thứ cụ liệt kê thì em thấy tốn thêm nhiều xiền quá. Thôi thì em cứ KF với giá thấp và có đầy đủ những thứ đồ chơi mà chạy 1,2 năm kiếm thêm đổi BIM hay MEC chạy cho oai ! :21:

Smartkey, cửa trời, chỉ là món xa xỉ, không có tính hữu dụng trong thực tế là mấy, chỉ làm cho xe đắt tiền, KIA từ thời CD5, PrideB, Spectra vốn thường thường bậc trung nhưng khá bền và có lợi thế nhất trong các xe củng cỡ về giá trị sử dụng/ tiền. Vì nó đơn giản... nếu forte cắt bớt mấy cái Option xa xỉ để giảm tiền thì đáng giá hơn...
Về cái ESP, đây mới là cái đáng để nói (focus dầu mới trang bị cái này) nếu muốn thì các bác cứ ra Mỹ Đình test thử như cái link đây

http://www.youtube.com/watch?v=PMYhE_ZzU8M

Nếu Forte không có chức năng tắt ESP thì hãy làm chung với 1 chiếc Focus 1.8AT, nếu quả thực Forte làm đc như chiếc Holden kia thì rõ là một chiếc xe giá rẻ trang bị an toàn vượt bậc rồi, đến khi đó tự khắc các cụ Ford fan hay cãi sẽ tự im lặng mà thôi... :^)
Chức năng ESP này (KIA Forte nó gọi là VDC) ở Forte bản SLi Black đã được trang bị rồi ạ, việc thử thì đúng như cụ nói cũng đã có cụ mang thử ở Mỹ Đình rồi !



Không biết xe của cụ đời nào chứ em chưa dc thấy ai bảo con forte hệ thống treo sau đa điểm đa liên kết với cả tay lái trợ lực điện tử cả..trước khi mua focus em định lấy forte và đã tham khảo qua rất nhiều không thấy cái xe nào như cụ nói.
Còn mấy kiến thức cụ nêu ở trên em hỏi cụ gúc gồ 1 phát ra ngay.
THÂN!
Em không phải dân kỹ thuật được đào tạo bài bản nhưng vì đã bảo dưỡng xe thấy rằng hệ thống giảm xóc sau nó phức tạp hơn các xe khác và bao gồm nhiều mối liên kết khác nhau giữa trục sau với khung gầm giống như ở Focus nên cãi. Còn việc Tay lái trợ lực điện thì bản thấp nhất của Forte đã được trang bị (Trừ Cerato của Thaco đùng trợ lực dầu). Mà trợ lực lái EPS là điện hay thủy lực hả các cụ ? Các cụ làm em hơi hoang mang ! :102:
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top