- Biển số
- OF-9503
- Ngày cấp bằng
- 12/9/07
- Số km
- 19,696
- Động cơ
- 730,846 Mã lực
Tranh luận thế này mới hay và bổ ích, chỉ tiếc cho kụ RAV phân phối sức không hợp lý nên lỡ mất cơ hội tranh luận đúng nghĩa này. hehe
Em hỏi ngu tý, thế theo ý cụ thì chưa bó bánh nó đã nhấp nhả rồi hả ? kiểu như abs chạy bằng cơm của tài già hồi xưa à ?Sai cơ bản. ABS chỉ kích hoạt ở tốc độ được thiết kế. Ví dụ như Innova là 30km/h. Ford Escape là 40km/h. Đi chậm hơn tốc độ đó thì đừng hòng có ABS.
Nếu đúng như phần em bôi đậm bên trên thì hệ thống này lắp nên để gây mất an toàn chứ ko phải để cho an toàn. 4 bánh đang phanh cứng mà có 1 bánh nhả ra thì ko xoay xe mới là chuyện lạ.
ABS chỉ làm mỗi việc là nhấp, nhả để tránh bó cứng. Chứ không phải là đợi bó cứng rồi mới nhấp nhả.
ABS của mấy cái xe mới bây giờ thì đúng chẳng cần bó bánh nó đã thay đổi liên tục lực phanh. Chỉ cần tốc độ của 2 bánh quay khác nhau là nó đã can thiệp.Em hỏi ngu tý, thế theo ý cụ thì chưa bó bánh nó đã nhấp nhả rồi hả ? kiểu như abs chạy bằng cơm của tài già hồi xưa à ?
ABS nó không thông minh như chống trượt (VSC), hay phân bổ lực phanh (EBD), mà đơn giản cái ECU cứ thấy bánh xe có nguy cơ trượt dọc là nó can thiệp. Sự can thiệp của ABS cũng chỉ ở mức đơn giản tạo xung 10 hay 15 lần/giây để bánh xe luôn có khả năng quay tiếp. Thường để phát hiện sớm hiện tượng trượt thì hệ ABS đơn giản chỉ so sánh tốc độ quay của các bánh xe, khi tốc độ quay của một bánh giảm bất thường so với những bánh khác là nó khởi động.Cụ Cool cho em lại hỏi ngu tiếp:
Nếu là so sánh 4 bánh với nhau, trường hợp bó cả bốn bánh (vận tốc quay của cả 4 bánh đều bằng 0) hoặc em phanh xe trên đường cua (bánh ngoài có xu thế quay nhanh hơn bánh trong) thì ABS hoạt động kiểu gì ?
Đây là cái nguyên lý của Bỉm áp dụng từ 1988: "A typical ABS is composed of a central electronic control unit (ECU), four wheel speed sensors (one for each wheel), and two or more hydraulic valves within the vehicle brake circuit. The ECU constantly monitors the rotational speed of each wheel. When it senses that any number of wheels are rotating considerably slower than the others (a condition that is likely to bring it to lock - see note below), it actuates the valves to decrease the pressure on the specific braking circuit for the individual wheel, effectively reducing the braking force on that wheel. The wheel(s) then turn faster; when they turn too fast, the force is reapplied. This process is repeated continuously, and this causes the characteristic pulsing feel through the brake pedal. A typical anti-lock system can apply and release braking pressure up to 20 times a second....Em lót dép hóng tiếp
thông tin thì đầy nhưng theo thông lệ khả năng đọc hiểu các vấn đề- tuy là đơn giản, lại hết sức khó khăn với mấy bạn hàng xómEm tưởng vấn đề ABS trên mạng đã có rất nhiều thông tin rồi. Anh Guc cũng dễ tính mà sao các cụ vẫn căng thẳng thế nhỉ
Hình như là đường lên mạn Cao bằng thì phảiEm tạm đặt tên cho đề tài là : Tró chạy trước cày or Cầm đèn chạy trước ato
Hình như chỗ này cách cửa khẩu Thanh thủy khoảng 3km?Hình như là đường lên mạn Cao bằng thì phải
Đúng là chỉ 1 khái niệm song mỗi người hiểu 1 kiểu,Em tưởng vấn đề ABS trên mạng đã có rất nhiều thông tin rồi. Anh Guc cũng dễ tính mà sao các cụ vẫn căng thẳng thế nhỉ
PT tỷ lệ xe trông nó bề thế cân đối chứ không như PS bác nhỉCông nhận bình thường thì đã to con rồi, nhưng nhìn góc này thấy FT đồ sộ hơn hẳn PS các cụ nhể