So sánh fortuner với Pajero sport 2011 của mít

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Ô các đâu cả rồi, thớt giờ lèo tèo thế!
Thôi các bác vào đi, em không hỏi nữa, ta chuyển chủ đề sang doanh số FT và PS nhể?
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Bác đưa Rav4 của bác đây. Em chạy 80 đóng phanh 1 phát đảm bảo có vết. Em từng phanh gấp 2 phát trên 2 xe khác nhau (có ABS)
Đều có vết hết. Có điều vết nó đứt đoạn như vết xe xích
P/S: tin em đi, Escape khi sắp đến kỳ đăng kiểm chắc gì phanh sau nó đã ăn. Cũng kinh nghiệm thực tế đấy
phanh có vết hay ko nó tùy xe tùy phanh cũ mới, tình trạng lốp, hoạt động đập nhả trơn tru hay ko... lý thuyết thì sẽ ko có vết nhưng thực tế xe cũ rồi thì chỉ có thực tế mới trả lời được.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,608 Mã lực
...Vậy em hỏi bác: ABS hoạt động ở tốc độ nào?
ở tốc độ mà nó cần phải kích hoạt :D
Em chẳng hiểu bác ấy hỏi với ý gì!
Nhưng chính cái tên ABS của tiện ích này thì nó phải hoạt động ngay khi có hiện tượng bánh bị bó cứng (bị trượt dọc so với mặt đường). Bánh có bị bó cứng hay không trước tiên phụ thuộc vào lốp xe và mặt đường, mức độ đạp phanh rồi mới đến tốc độ. Lốp trơn nhẵn thín, mặt đường trơn thì ở tốc độ rất nhỏ, hơi mớm phanh là bánh đã rê. Ngày xưa em thường phải chạy đường đóng băng (không phải chỉ phủ tuyết), tốc độ bò chỉ khoảng 5 cây mà chạm nhẹ vào phanh là bánh chết cứng, xe trôi theo ý nó rồi. ABS sẽ hỗ trợ, nhưng với loại đường này thì tác dụng của ABS cũng rất hạn chế, mà chủ yếu phải chạy số thấp, nhả ngay ga khi cần. Nhưng mặt đường phủ lớp đất sét ướt cũng rất trơn, tốc độ cực thấp vẫn gây trượt bánh, phanh nhẹ cũng không khác phanh chết, ngoài ABS cần tới cả VSC + hệ dẫn động 4 bánh mới hỗ trợ hết được.

ABS tác động ngay khi tốc độ quay của 1 bánh bị chậm bất thường (xảy ra khi phanh và bánh trượt trên mặt đường). Còn nếu hay thấy ở tốc độ khá cao vì ở tốc độ cao, mặt đường không được làm ráp thì cũng có thể coi là "rất trơn", đến tốc độ rất cao thì ngay cả mặt được có lớp ráp tăng độ bám của lốp xe vẫn có thể coi là "trơn" nên khi phanh ABS hoạt động, còn ở những tốc độ thấp hơn, phanh rà, chưa xảy ra hiện tượng bánh trượt thì chưa thấy nó hoạt động!
 
Chỉnh sửa cuối:

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Không ai trả lời tức là đã có câu trả lời 0kmh :))
Yêu chóa ắt sẽ có ngày bị liếm mặt, các cụ dậy ko sai đâu.
Còn bạn Sông, thằng đàn ông nói thì cố giữ lời, bạn đã tuyên bố dừng ss FT vs PS thì cứ thế mà làm chứ đừng giống cái tĩn Vịt :
Thôi cụ ạ, chuyện lâu rồi mà! Nói thật thì các cụ ấy bảo mình dìm hàng. Em cũng xin dừng so sánh tại đây ợ! :))
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Ngày xưa em thường phải chạy đường đóng băng (không phải chỉ phủ tuyết), tốc độ bò chỉ khoảng 5 cây mà chạm nhẹ vào phanh là bánh chết cứng, xe trôi theo ý nó rồi.
kinh nhất là hôm nào trời bị black ice, e đek biết gọi tiếng việt thế nào dễ hình dung là trên đường nhìn như bình thường nhưng thực tế là bị đóng băng lớp mỏng trong suốt; chủ quan phóng nhanh đến lúc cần phanh xe nó trôi rồi quay thôi rồi luôn chấp tất cả các loại abs vsc... lúc đấy chỉ có may đường vắng nên ko sao thôi.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Em chẳng hiểu bác ấy hỏi với ý gì!
Nhưng chính cái tên ABS của tiện ích này thì nó phải hoạt động ngay khi có hiện tượng bánh bị bó cứng. Bánh có bị bó cứng hay không trước tiên phụ thuộc vào lốp xe và mặt đường, mức độ đạp phanh rồi mới đến tốc độ. Lốp trơn nhẵn thín, mặt đường trơn thì ở tốc độ rất nhỏ, hơi mớm phanh là bánh rê. Ngày xưa em thường phải chạy đường đóng băng (không phải chỉ phủ tuyết), tốc độ bò chỉ khoảng 5 cây mà chạm nhẹ vào phanh là bánh chết cứng, xe trôi theo ý nó rồi. ABS sẽ hỗ trợ, nhưng với loại đường này thì tác dụng cũng rất ít àm chủ yếu phải chạy số thấp, nhả ngay ga khi cần. Nhưng mặt đường phủ lớp đát sét ướt cũng rất trơn, tốc độ cực thấp vẫn gây trượt bánh, phanh nhẹ cũng không khác phanh chết, ngoài ABS, VSC + hệ dẫn động 4 bánh mới hỗ trợ hết được.
Còn ABS tác động ngay khi tốc độ quay của 1 bánh bị chậm bất thường (xảy ra khi phanh và bánh trượt trên mặt đường)!
Thì như bác đã biết, ABS hoạt động bằng cách so sánh tốc độ 4 bánh khi phanh. Nó sẽ kích hoạt khi tốc độ 1hoặc 2 bánh bị chậm. Không kích hoạt khi vận tốc 4 bánh bằng nhau. Nếu độ ma sát giữa lốp và mặt đường giảm ở mức thấp, khi đó ta đạp chết phanh, cả 4 bánh đều dừng cùng 1 lúc thì hệ thống ABS cũng không kích hoạt, nó không thông minh để nhận ra lúc này xe đang trượt! Do vậy, ở điều kiện bt ta có thể tin tưởng hoàn toàn vào ABS, còn trong điều kiện đặc biệt như trời mưa đường trơn, lầy lội, băng tuyết... vẫn phải sử dụng ABS cơm, mặc dù xe có ABS!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,608 Mã lực
Chẳng cần mưa hay tuyết!
Hôm vừa rồi đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, đang chạy chỉ hơn 40 cây, chạm phanh nhẹ mà chân phanh rung bần bật làm chân em theo phản xạ bật ra (vì đúng là không bình thường). Ngay sau đó hiểu ngay là ABS và chắc đã chạm phanh đúng lúc 1 bánh xe lướt qua 1 cái ổ gà nhỏ. Xe chạy quá xa nên liếc qua gương không thấy được nó nữa!!!
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
kinh nhất là hôm nào trời bị black ice, e đek biết gọi tiếng việt thế nào dễ hình dung là trên đường nhìn như bình thường nhưng thực tế là bị đóng băng lớp mỏng trong suốt; chủ quan phóng nhanh đến lúc cần phanh xe nó trôi rồi quay thôi rồi luôn chấp tất cả các loại abs vsc... lúc đấy chỉ có may đường vắng nên ko sao thôi.
Đây cũng là câu trả lời của em: vẫn có vết như thường dù cho nó có cả đống option nhé bác RAVA!
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
em lại quote lại các ý kiến nào, rồi cùng tìm xem ai có lý, ai đang lái hướng nào :))

-Đúng là lều báo, chả biết đêk gì về xe cộ mà cứ bi bô, xe trang bị đến cả mớ option về an toàn như thế kia lại còn trời đang mưa nữa thì lấy đêk đâu ra vết phanh?:((
Sao bác lại bảo nó không thể có vết?
-Thế theo bác thì có vết phanh như thằng lều báo nói hay ko?
Bác đi xe nhiều option hôm nào trời mưa đi qua chỗ nào có bãi cỏ bằng phẳng như sân bóng ấy, bác phi vào rồi phanh hết sức thử xem nó có không nhé?
-Em cũng đến chịu bác rồi đấy, đang nói chuyện 1 cái xe bt chạy trên loại đường thông dụng thì lại mang trường hợp đặc biệt ra? Nói như bác thì muốn có vết em cũng chả cần phanh, phi mợ nó xe vào bãi cát thì có mà vết cả mớ? Mà qua tranh luận với bác em thấy các comment của bác nó rất thiếu logic, ko liền mạch, cái nọ xọ cái kia, nhiều lúc thấy nó như trẻ con vậy!:">
Lấy chỗ thử mà, lấy đường đâu ra mà thử, từ đấy suy ra phanh gấp trên cái đường thảm nhựa láng bóng kia chứ bác.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
em lại quote lại các ý kiến nào, rồi cùng tìm xem ai có lý, ai đang lái hướng nào :))
Tại mợ mà em bị:
Không ai trả lời tức là đã có câu trả lời 0kmh :))
Yêu chóa ắt sẽ có ngày bị liếm mặt, các cụ dậy ko sai đâu.
Còn bạn Sông, thằng đàn ông nói thì cố giữ lời, bạn đã tuyên bố dừng ss FT vs PS thì cứ thế mà làm chứ đừng giống cái tĩn Vịt :
Còn bác, ở quê em gọi những loại như bác là "cá tràu khe" đấy!
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Bác đưa Rav4 của bác đây. Em chạy 80 đóng phanh 1 phát đảm bảo có vết. Em từng phanh gấp 2 phát trên 2 xe khác nhau (có ABS)
Đều có vết hết. Có điều vết nó đứt đoạn như vết xe xích
P/S: tin em đi, Escape khi sắp đến kỳ đăng kiểm chắc gì phanh sau nó đã ăn. Cũng kinh nghiệm thực tế đấy
-Đây mới là câu trả lời tương đối chuẩn này, tuy vậy trong 1 số loại đường như đường nhựa mới làm xong hãy còn đen nhánh chẳng hạn thì chả nhìn thấy gì luôn, hoặc với loại đường khác hay đường ướt hoặc tốc độ thấp thì nó rất mờ hay ko có luôn. Trong trường hợp con Venza bị tại nạn tối qua thì do chạy với tốc độ chỉ tầm 50km/h, trời mưa thì ko có vết phanh (nếu có sd) cũng là chuyện bt!
 

Xe cải tiến

Xe buýt
Biển số
OF-18390
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
803
Động cơ
512,890 Mã lực
Nơi ở
SỐ 10, NGÕ 15, ĐƯỜNG NGỌC HỒI, HOÀNG MAI, HN
Website
xevietnam.com
Khách quan mà nói thì trông PS không đẹp và cân đối được như FT. Dù có ngang bằng các tính năng khác chăng nữa thì người ta cũng ngại mua PS, ai đó có mua cũng chỉ do muốn thay đổi cảm giác gì thôi !
Sau vụ thu hồi này thì chắc chắn doanh số sẽ giảm nữa :-?
Doanh số e ko nói dưng ai đi FT mà ngồi PS rồi thì lại muốn thay xe, suy từ em và 3 a bạn. Buồn cừoi quá, chơi Ps vài năm chắc có quay về toy thì cũng là highlader hoăc LX chứ tránh xa ô liên doanh cụ nhỉ?
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Doanh số e ko nói dưng ai đi FT mà ngồi PS rồi thì lại muốn thay xe, suy từ em và 3 a bạn. Buồn cừoi quá, chơi Ps vài năm chắc có quay về toy thì cũng là highlader hoăc LX chứ tránh xa ô liên doanh cụ nhỉ?
một tháng 700 ông mua FT e đoán trong đấy cũng phải 100 ông đã ngồi thử PS trước khi xuống tiền rồi; chứ đek phải có nhõn bác với 3 ông bạn đâu :))
 

phandoan

Xe hơi
Biển số
OF-56098
Ngày cấp bằng
29/1/10
Số km
133
Động cơ
449,450 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà em
FT phanh rất kém. Ở đây chắc có nhiều cụ đưa FT vào kiểm định phải đi chỉnh phanh lại.
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,592
Động cơ
591,457 Mã lực
Thì như bác đã biết, ABS hoạt động bằng cách so sánh tốc độ 4 bánh khi phanh. Nó sẽ kích hoạt khi tốc độ 1hoặc 2 bánh bị chậm. Không kích hoạt khi vận tốc 4 bánh bằng nhau. Nếu độ ma sát giữa lốp và mặt đường giảm ở mức thấp, khi đó ta đạp chết phanh, cả 4 bánh đều dừng cùng 1 lúc thì hệ thống ABS cũng không kích hoạt, nó không thông minh để nhận ra lúc này xe đang trượt! Do vậy, ở điều kiện bt ta có thể tin tưởng hoàn toàn vào ABS, còn trong điều kiện đặc biệt như trời mưa đường trơn, lầy lội, băng tuyết... vẫn phải sử dụng ABS cơm, mặc dù xe có ABS!
Em nghĩ bác nhầm. ABS lấy gì mà so sánh. Nhiều xe không có ESP mà chỉ có ABS thường chỉ có mỗi 2 cảm biến. Thậm chí có xe có mỗi 1c thì lấy gì mà so sánh tốc độ. Cảm biến của ABS có mỗi nhiệm vụ là khi đạt đến vận tốc thiết kế thì nó đóng tín hiệu để kích hoạt hệ thống. Khi có EBD và nhất là có VSC hoặc ESP thì cái cảm biến nó mới phức tạp hơn vì nó phải làm nhiều việc cùng 1 lúc hơn. Cũng vì thế mà xe có ESP thường hay bị lỗi cảm biến tốc độ hơn ( Báo lỗi ABS)
Chẳng cần mưa hay tuyết!
Hôm vừa rồi đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, đang chạy chỉ hơn 40 cây, chạm phanh nhẹ mà chân phanh rung bần bật làm chân em theo phản xạ bật ra (vì đúng là không bình thường). Ngay sau đó hiểu ngay là ABS và chắc đã chạm phanh đúng lúc 1 bánh xe lướt qua 1 cái ổ gà nhỏ. Xe chạy quá xa nên liếc qua gương không thấy được nó nữa!!!
Em nghĩ là nó kích hoạt hệ thống VSC hoặc ESP của bác thôi. Chứ nếu bác đi Innova chẳng hạn sẽ không bao giờ xẩy ra hiện tượng đó
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
các cụ cãi nhau xôm quá, có phanh giời mà cuống lên không đạp phanh cũng có đứng lại được đâu, esp này nọ nó giảm được phần nào vào cua gấp quá thì cũng ngửa bụng lên trời thôi, ở VN mình có cái xe chắc chắn, bền đi là ok rồi các thứ khác vẫn phải chủ động làm chủ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top