Em chẳng hiểu bác ấy hỏi với ý gì!
Nhưng chính cái tên ABS của tiện ích này thì nó phải hoạt động ngay khi có hiện tượng bánh bị bó cứng. Bánh có bị bó cứng hay không trước tiên phụ thuộc vào lốp xe và mặt đường, mức độ đạp phanh rồi mới đến tốc độ. Lốp trơn nhẵn thín, mặt đường trơn thì ở tốc độ rất nhỏ, hơi mớm phanh là bánh rê. Ngày xưa em thường phải chạy đường đóng băng (không phải chỉ phủ tuyết), tốc độ bò chỉ khoảng 5 cây mà chạm nhẹ vào phanh là bánh chết cứng, xe trôi theo ý nó rồi. ABS sẽ hỗ trợ, nhưng với loại đường này thì tác dụng cũng rất ít àm chủ yếu phải chạy số thấp, nhả ngay ga khi cần. Nhưng mặt đường phủ lớp đát sét ướt cũng rất trơn, tốc độ cực thấp vẫn gây trượt bánh, phanh nhẹ cũng không khác phanh chết, ngoài ABS, VSC + hệ dẫn động 4 bánh mới hỗ trợ hết được.
Còn ABS tác động ngay khi tốc độ quay của 1 bánh bị chậm bất thường (xảy ra khi phanh và bánh trượt trên mặt đường)!