-Bác giải thích chả đúng gì cả? PS thì còn phải dựa vào cái họ Pajero chứ FT thì nó có tên riêng, chả dựa vào cái tên nào cả, thằng Toy là 1 trong những hãng đầu tiên (từ 2005) làm cái việc dựa trên khung gầm bán tải đẻ ra những cái xe suv hay mpv dành cho thị trường đang pt, các hãng khác sau đó cũng làm theo như Mit, Ford, Isuzu, GM...Còn Prado là đẳng cấp khác, vì Land nó phát triển theo hướng phình to ra ngang với Patrol nên Toy phải đẻ ra loại nhỏ hơn ở phân khúc dưới nhằm cạnh tranh với Pajero, Trooper, Pathfinder (đời cũ)...đơn giản vậy thôi.
-Đẹp xấu thì tùy mắt, em ko nói nhưng em e bác kết luận hơi sớm, ko muốn nói là quá chủ quan. Em dự là con FT này nó còn phát triển hơn nữa kia, bằng chứng là ở VN mới có cái máy xăng I4-2.7 và máy dầu 2.5 vớ vẩn thôi mà đã đứng đầu doanh số rồi, ít lâu nữa nó vác cái máy xăng V6-4.0 và máy dầu D-4D 3.0, hộp số 6 cấp, đồ chơi full option thì mấy thằng kia chắc toi. Nhưng em dự là mấy con 4.0 cũng chỉ để làm hàng thôi (giống Mít bản 3.0), chứ mấy con này dùng để đi cày nên tính kinh tế vẫn là hàng đầu. Dân VN mình vốn vậy, ko có máy dung tích lớn thì chê bai, nhưng có thì chả ai mua, điển hình gần đây nhất là con Highlander, ngày xưa máy V6-3.5 thì chê ỏng eo, đến khi lắp cái máy hạng ruồi 2.7 thì bán chạy như tôm tươi.