So sánh động cơ VGT và CRDi

shipme.vn

Xe hơi
Biển số
OF-318195
Ngày cấp bằng
3/5/14
Số km
196
Động cơ
294,235 Mã lực
Xe em vgt thấy mặt máy ghi cdri. Em nghĩ 2 cái này k liên quan.
 

quockhanh2k

Xe hơi
Biển số
OF-99369
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
125
Động cơ
399,550 Mã lực
Nơi ở
143 đường nguyễn đình liễn - thị trấn cẩm xuyên -
Website
www.facebook.com
Đúng là CRDI và VGT đã có trên SF từ đời 2001 các bác ạ. V6 CRDI chỉ có ở Mec, Audi và Hyundai (chỉ veracruz, SF không có) cho tới thời điểm này. Tất cả các động cơ xăng mà ta vẫn quen gọi là turbo đều là CRI (không có chữ D = direct), tuy nhiên cũng đã có một số hãng dùng CRDI cho máy xăng nhưng người ta không gọi là CRDI mà gọi là FDI (fuel direct ịnjection) trong đó có Hyundai Centinential 4.5 V8.
@ Kar: Nếu bác bẩu em ở háng thì chắc bác ở cơ quan chủ quản của háng vì em thấy bác hiểu và biết về KT và về Hyundai nhiều hơn em nhiều.
dạ bẩm cụ. Em hiểu biết nông cạn, nhưng em nhớ là em có đọc qua một ít tài liệu về máy dầu. và hình như CRDi là "Common Rail Diesel Injection". Đã là diesel nghĩa là máy dầu. Em không có ý gì, mong các cụ chém nhẹ tay.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,163
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
dạ bẩm cụ. Em hiểu biết nông cạn, nhưng em nhớ là em có đọc qua một ít tài liệu về máy dầu. và hình như CRDi là "Common Rail Diesel Injection". Đã là diesel nghĩa là máy dầu. Em không có ý gì, mong các cụ chém nhẹ tay.
Nó chính xác là chữ DIRECT cụ ạ, vì động cơ diesel có loại phun INDIRECT, nghĩa là nó phun ở buồng đốt phụ.
 

quockhanh2k

Xe hơi
Biển số
OF-99369
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
125
Động cơ
399,550 Mã lực
Nơi ở
143 đường nguyễn đình liễn - thị trấn cẩm xuyên -
Website
www.facebook.com
Nó chính xác là chữ DIRECT cụ ạ, vì động cơ diesel có loại phun INDIRECT, nghĩa là nó phun ở buồng đốt phụ.
Cụ ơi. Phun xăng trực tiếp thì người ta gọi là GDI(gasonline direct injection), phun xăng gián tiếp thì gọi là EFI(electronic fuel injection). Còn thằng máy dầu từ cổ chí kim đều mỗi buồng đốt đều có một vòi phun. Công nghệ CDRi có các thành phần sau: một bơm điện thấp áp, dùng để bơm nhiên liệu từ thùng nhiên liệu đến bơm cao áp. Một bơm cao áp, có thể là dạng pittong, kế nối trực tiếp với động cơ. Sau khi nhiên liệu qua bơm cao áp sẽ qua một van điện từ, tiếp đến nhiên liệu sẽ đi vào buồng tích năng. Nói nôm na buồng tích năng là nơi giống như bình khí nén, áp suất làm việc ở đây rơi vào khoảng 200mpa tương đương tầm 2000 cân. Ở buồng tích năng có một đầu ra kết nối đến vòi phun, và bên cạnh đó có một đường hồi về thùng nhiên liệu thông qua một van điều áp. Nôm na khi áp suất nhiên loeeuj trong bình tích năng vượt quá áp suất yêu cầu thì van sẽ mở và xả nhiên liệu về thùng chứa.
Thằng máy xăng thì đối với phun xăng thì có 2 loại, loại trực tiếp và loại gián tiếp. Loại trực tiếp thì hoạt động giống máy dầu, mỗi buồng đốt có một vòi phun đặt sau xupap, đặt trong buồng đốt luôn. Loại gián tiếp thì phun ở cổ hút, trước xupap( giống xe future fi). Loại phun xăng gián tiếp thì có 3 loại, đơn điểm, hai điểm và đa điểm.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,163
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ ơi. Phun xăng trực tiếp thì người ta gọi là GDI(gasonline direct injection), phun xăng gián tiếp thì gọi là EFI(electronic fuel injection). Còn thằng máy dầu từ cổ chí kim đều mỗi buồng đốt đều có một vòi phun. Công nghệ CDRi có các thành phần sau: một bơm điện thấp áp, dùng để bơm nhiên liệu từ thùng nhiên liệu đến bơm cao áp. Một bơm cao áp, có thể là dạng pittong, kế nối trực tiếp với động cơ. Sau khi nhiên liệu qua bơm cao áp sẽ qua một van điện từ, tiếp đến nhiên liệu sẽ đi vào buồng tích năng. Nói nôm na buồng tích năng là nơi giống như bình khí nén, áp suất làm việc ở đây rơi vào khoảng 200mpa tương đương tầm 2000 cân. Ở buồng tích năng có một đầu ra kết nối đến vòi phun, và bên cạnh đó có một đường hồi về thùng nhiên liệu thông qua một van điều áp. Nôm na khi áp suất nhiên loeeuj trong bình tích năng vượt quá áp suất yêu cầu thì van sẽ mở và xả nhiên liệu về thùng chứa.
Thằng máy xăng thì đối với phun xăng thì có 2 loại, loại trực tiếp và loại gián tiếp. Loại trực tiếp thì hoạt động giống máy dầu, mỗi buồng đốt có một vòi phun đặt sau xupap, đặt trong buồng đốt luôn. Loại gián tiếp thì phun ở cổ hút, trước xupap( giống xe future fi). Loại phun xăng gián tiếp thì có 3 loại, đơn điểm, hai điểm và đa điểm.
Hì hì! Những điều như thế này em đã được học cách đây 20 năm rồi cụ ạ.
 

catrinh

Xe buýt
Biển số
OF-61225
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
790
Động cơ
448,886 Mã lực
Nơi ở
thành phố thời gian
Cám ơn các cụ. Tóm lại cái nào bền hơn cái nào hả các cụ?
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,950
Động cơ
379,453 Mã lực
Cứ cho là mua xe cho cơ quan, nhiều người sử dụng đều phá như nhau thì cái nào hỏng trước?
Máy dầu cần sự chỉnh chu, chính xác hơn, nếu phá thì máy dầu đi trước tất nhiên rồi.
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,950
Động cơ
379,453 Mã lực
Có chữ E đuơng nhiên là hơn ạ =D>
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,950
Động cơ
379,453 Mã lực
Em thiển nghĩ 3 chữ đó nó chỉ là về công nghệ đốt trong, còn đời xe nó còn hơn nhau nhiều thứ lắm. Mua 1 cái xe k đơn thuần là mua cái động cơ, hơn nữa nó còn phụ thuộc vào giá bán nữa ạ.
 

over_view

Xe hơi
Biển số
OF-12418
Ngày cấp bằng
3/1/08
Số km
120
Động cơ
524,800 Mã lực
Noted rồi các cụ! Em nghiên cứu để chém đây....hi hi!
Thanks!
 

Xéc măng

Xe hơi
Biển số
OF-327051
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
114
Động cơ
286,340 Mã lực
Túm lại: CRDI và VGT (eVGT) không liên quan đến nhau. Không nên quan tâm tới CRDI vì SF dầu nào cũng dùng công nghệ này. với SF cũ thì có xiền mua eVGT, ít thì VGT cũng được (nôm na 1 bên là turbo cơ, 1 bên là turbo điện). SF nội mới bây giờ đều là eVGT (turbo điện) rồi. Tất cả chỉ có thế, cụ nào thích thì đọc thêm, không thì cứ như em nói mà quất là được
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,343
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Túm lại: CRDI và VGT (eVGT) không liên quan đến nhau. Không nên quan tâm tới CRDI vì SF dầu nào cũng dùng công nghệ này. với SF cũ thì có xiền mua eVGT, ít thì VGT cũng được (nôm na 1 bên là turbo cơ, 1 bên là turbo điện). SF nội mới bây giờ đều là eVGT (turbo điện) rồi. Tất cả chỉ có thế, cụ nào thích thì đọc thêm, không thì cứ như em nói mà quất là được
cụ nói VGT là turbo cơ, còn eVGT là turbo điện thì em chịu cụ rồi. Cụ hardtop ra giải thích tiếp. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top