So sánh động cơ VGT và CRDi

Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Đúng là CRDI và VGT đã có trên SF từ đời 2001 các bác ạ. V6 CRDI chỉ có ở Mec, Audi và Hyundai (chỉ veracruz, SF không có) cho tới thời điểm này. Tất cả các động cơ xăng mà ta vẫn quen gọi là turbo đều là CRI (không có chữ D = direct), tuy nhiên cũng đã có một số hãng dùng CRDI cho máy xăng nhưng người ta không gọi là CRDI mà gọi là FDI (fuel direct ịnjection) trong đó có Hyundai Centinential 4.5 V8.
@ Kar: Nếu bác bẩu em ở háng thì chắc bác ở cơ quan chủ quản của háng vì em thấy bác hiểu và biết về KT và về Hyundai nhiều hơn em nhiều.
 

brownrat

Xe hơi
Biển số
OF-5223
Ngày cấp bằng
8/6/07
Số km
194
Động cơ
546,440 Mã lực
tuy nhiên cũng đã có một số hãng dùng CRDI cho máy xăng nhưng người ta không gọi là CRDI mà gọi là FDI (fuel direct ịnjection).
Vậy những xe SF chạy ngoài đường dán V6 CRDI là máy máy gì? Bác là người của hãng chỉ giáo cho em với
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Là máy "bố láo" bác ạ, ở ta thì người ta còn dán cả V12 vào Matiz cơ mà bác, V6 CRDI cho SF thì đâu có gì to tát!
 

brownrat

Xe hơi
Biển số
OF-5223
Ngày cấp bằng
8/6/07
Số km
194
Động cơ
546,440 Mã lực
Là máy "bố láo" bác ạ, ở ta thì người ta còn dán cả V12 vào Matiz cơ mà bác, V6 CRDI cho SF thì đâu có gì to tát!
Bác harrdtop ới V6 CRDI là máy xăng bác ợ. sao máy xăng lai dùng CRDI hả bác? sau khi đọc những gì bác viết em thấy bó tay.cơm mất rồi phần dán ở xe là nguyên bản bác ợ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em đã nói rồi, SF không có V6 CRDI ở tất cả các thị trường, máy xăng thì người ta không gọi là CRDI và máy xăng phun nhiên liệu trực tiếp cúng không lắp cho SF ở tất cả các thị trường.
Tại sao bác biết là cái tem đó nguyên bản của xe, tem V6 thì nguyên bản còn tem CRDI hãng bán có 4 chục ngàn hà !!!!!
Máy xăng FDI của Hyundai là máy V8 4.5 chỉ lắp trên xe Centinential hay tên khác (nội địa) là EQUS, phun nhiên liệu trực tiếp nhưng vẫn dùng bu-gi như bình thường.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Em đã nói rồi, SF không có V6 CRDI ở tất cả các thị trường, máy xăng thì người ta không gọi là CRDI và máy xăng phun nhiên liệu trực tiếp cúng không lắp cho SF ở tất cả các thị trường.
Tại sao bác biết là cái tem đó nguyên bản của xe, tem V6 thì nguyên bản còn tem CRDI hãng bán có 4 chục ngàn hà !!!!!
Máy xăng FDI của Hyundai là máy V8 4.5 chỉ lắp trên xe Centinential hay tên khác (nội địa) là EQUS, phun nhiên liệu trực tiếp nhưng vẫn dùng bu-gi như bình thường.
Em xác nhận thông tin của bác "cứng đầu" là đúng. Các bác khác để ý cái tem làm gì, hãy mở nắp capo lên mà kiểm chứng. :D (y) (b)
 

colormatizTài khoản đã xác minh

Buôn bán ở chợ giời!
Biển số
OF-61
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,791
Động cơ
600,213 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Website
www.mast.com.vn
@kienvang: về động cơ em dám chắc 100% cái xe full option của bác và xe do HMV nhập không khác nhau tí nào trừ cái số máy (D4EB......). Cả hai đều là Đ/c tiêu chuẩn EURO 3. VGT là công nghệ mới cho HT nạp cưỡng bức (TURBO) còn CRDI là công nghệ mới của HT cung cấp nhiên liệu.Đ/C của SF chơi cả hai công nghệ này.
Bác cho em hỏi ngu tí: theo như bác nói thì VGT hay CRDI đều là một, chỉ khác nhau về cách gọi thôi đúng không ạ, thế tại sao công suất động cơ của xe Santa Fe VGT (theo như quảng cáo là 158HP) lại lớn hơn xe CRDI (theo như quảng cáo là 150PS, HP>PS)?
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Bác cho em hỏi ngu tí: theo như bác nói thì VGT hay CRDI đều là một, chỉ khác nhau về cách gọi thôi đúng không ạ, thế tại sao công suất động cơ của xe Santa Fe VGT (theo như quảng cáo là 158HP) lại lớn hơn xe CRDI (theo như quảng cáo là 150PS, HP>PS)?
1 HP = 745.7 w
1 PS = 735.5 w

Còn quảng cáo thì chịu, hehe. (b)
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bác color lại nghe theo lời quảng cáo rồi, giữa thực tế và quảng cáo, cái gì đúng hơn, bác phải hiểu chứ. Em cũng khuyến cáo bác không nên nhập EURO4, em gặp một trường hợp khách hàng ở Hải Phòng đòi trả lại xe vì cứ chạy khoảng 2 tuần nó lại xì khói như hun chuột ("hộp đen" nó chạy chế độ đốt muội ở bầu lọc khí xả trong vòng 10~15 phút). Em nói thế bác vẫn cho rằng xe bác nhập về là EURO 4 thì có lẽ em rẽ sang trang botay.com thôi ! Nếu vẫn chưa tin, bác làm quả test cái nhẩy, xem đ/c xe của bác và xe của HVN nó có khác nhau không?
 

Mít đặc

Xe đạp
Biển số
OF-1784
Ngày cấp bằng
4/10/06
Số km
38
Động cơ
569,680 Mã lực
Tuổi
44
Em nghe nói Santafe nhập khẩu có VDC trong khi Veracruz được coi là tiêu chuẩn cao hơn lại không có hệ thống này ? Và nếu như không tin vào quảng cáo của mấy bác bán xe thì làm cách nào kiểm tra xem một chiếc xe ( SFe hoặc VRz) có VDC hay không ?
Tiện thể bác hardtop trả lời giùm em cái.
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
@Hardtop: ở OF cũng có ông đi Santa Fe bị cháy như vậy nên có hỏi em, em bẩu nó đốt lò như bác bảo đấy và khuyên là nên mua Niva cho lành dù hơi nóng tý :))
@Mít: bác Hard ko có ở đây nên em xí xớn tý. Trên xe có VDC thông thường có 1 nút nhỏ ở ngay dưới bên trái trục lái, khi nhấn nút này hệ thống sẽ off và trên cụm đồng hồ điều khiển hiện chữ VDC off màu vàng (khi bật chìa khóa đèn này cũng báo rồi tắt ngay). Hoawcj bác cứ đỗ xe nghiêng khoảng 30 độ là đèn vàng VDC sẽ hiện lên ngay. Lâu rồi ko nghịch Santa fe nên chỉ nhớ vậy, bác Harrdtop xác nhận lại phát nhé
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
@mít đặc : Về mặt marrketing mà nói thì không ai to gan đến mức ăn không nói có bác ạ, còn muốn kiểm tra thì chỉ có thể dùng thiết bị chuyên dùng mà thôi, cái công tắc tắt VDC và cái bóng đèn trên táp lô như bác Kar nói, em làm chỉ 20 phút là xong, vấn đề là "không ai mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng" đâu bác ơi.
@Kar : Em đã nói khá nhiều về VDC (ESP), nếu bác đỗ xe nghiêng đến 90 độ đi chăng nữa thì chỉ có xe bác nó...oạch thôi, cái đèn nó vẫn...ngủ. VDC và ESP chỉ có tác dụng ở tốc độ cao, HT sẽ phanh hộ bác bánh xe mà nó cho là cần phanh, HT sẽ tự giảm ga cho dù chủ xe không muốn nhưng máy tính nó bảo phải làm thế...........tất cả những thứ đó nói túm lại là để HẠN CHẾ khả năng văng xe khi chạy ở tốc độ cao mà thôi (tốc độ nào có thể văng được chắc các bác biết rồi ), tất nhiên từ chế độ văng sang chế độ lật nó chỉ như sợi tóc nằm ngang. Với chế độ giao thông như ở ta, hiếm khi các bác dám chạy đến tốc độ xe các bác có thể văng và lật, vì vậy em nghĩ ESP ở ta có thì thừa nhưng không có thì hơi thiếu. Cái HT này khá đắt nên ít hãng nhập về, trừ xe cũ.
 

Denpha

Xe máy
Biển số
OF-4231
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
59
Động cơ
550,690 Mã lực
Tuổi
51
Bác Harrdtop như người của bản hãng à?
(1)Vật liệu dành cho lốc máy của VR là CGI - Compact Graphite Iron (ko nhớ rõ, đọc lâu quên rồi, đại loại vẫn là gang đúc nhẹ :)) )
(2)Vòi phun: cái này ko mới, Siemens và Bosch phát triển từ năm 2000, động cơ đầu tiên xài cái này là Peugeot 307 diesel thì phải. Loại này gọi là piezo injector - dùng tinh thể phi kim có khả năng giãn nở do tác động của dòng điện để đóng mở van.
@Bác gì kêu bị lừa vì xe 2005 vẫn đề VGT :)) Từ 2006, Hyundai mới dùng turbo VGT do Liên doanh Seoha tại Hàn của Borg Warne (Mỹ) sản xuất, trc đó thì họ vẫn có VGT nhưng của nhà cung cấp khác bác ợ
Đúng như bác Kar nói về chế tạo ĐC diezen thì Huyndai sao có cửa so với audi,VW được mà em thấy họ có quảng cáo tùm lum đâu!
 

brownrat

Xe hơi
Biển số
OF-5223
Ngày cấp bằng
8/6/07
Số km
194
Động cơ
546,440 Mã lực
Bác color lại nghe theo lời quảng cáo rồi, giữa thực tế và quảng cáo, cái gì đúng hơn, bác phải hiểu chứ. Em cũng khuyến cáo bác không nên nhập EURO4, em gặp một trường hợp khách hàng ở Hải Phòng đòi trả lại xe vì cứ chạy khoảng 2 tuần nó lại xì khói như hun chuột ("hộp đen" nó chạy chế độ đốt muội ở bầu lọc khí xả trong vòng 10~15 phút). Em nói thế bác vẫn cho rằng xe bác nhập về là EURO 4 thì có lẽ em rẽ sang trang botay.com thôi ! Nếu vẫn chưa tin, bác làm quả test cái nhẩy, xem đ/c xe của bác và xe của HVN nó có khác nhau không?
Bác Harrdtop cho hỏi 1 chút nếu EURO4 có cách nào xử lý việc auto hun chuột không bác (tắt nó đi hay có cánh nào tốt hơn) em thấy xe bác Kiến vàng cũng có tình trạng như vậy , nếu lùi xe vào nhà mà nó tự động hun thì mình thành chuột mất. E cũng vừa đặt 1 em SF giống nhà bác Kiến đang lo mình thành chuột bác ợ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Có một cách duy nhất mác ạ, đó là vô háng, chạy chế độ này 1~2 tháng một lần tuỳ chất lượng dầu mà bác sử dụng.
 

brownrat

Xe hơi
Biển số
OF-5223
Ngày cấp bằng
8/6/07
Số km
194
Động cơ
546,440 Mã lực
Có một cách duy nhất mác ạ, đó là vô háng, chạy chế độ này 1~2 tháng một lần tuỳ chất lượng dầu mà bác sử dụng.
Nhưng bác ơi như bác nói 2 tuần nó đã hun 1 lần rồi thì vào hãng giải quyết được gì?
 

colormatizTài khoản đã xác minh

Buôn bán ở chợ giời!
Biển số
OF-61
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,791
Động cơ
600,213 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Website
www.mast.com.vn
Bác color lại nghe theo lời quảng cáo rồi, giữa thực tế và quảng cáo, cái gì đúng hơn, bác phải hiểu chứ. Em cũng khuyến cáo bác không nên nhập EURO4, em gặp một trường hợp khách hàng ở Hải Phòng đòi trả lại xe vì cứ chạy khoảng 2 tuần nó lại xì khói như hun chuột ("hộp đen" nó chạy chế độ đốt muội ở bầu lọc khí xả trong vòng 10~15 phút). Em nói thế bác vẫn cho rằng xe bác nhập về là EURO 4 thì có lẽ em rẽ sang trang botay.com thôi ! Nếu vẫn chưa tin, bác làm quả test cái nhẩy, xem đ/c xe của bác và xe của HVN nó có khác nhau không?
Bác ơi thế cái giấy của Cục đăng kiểm cấp thì có thể coi là chính xác không hả bác?





Bác xem giúp em trên cái giấy này của mấy cái xe CRDI bên bác nhập về có ghi giống nhau không nhé, nếu giống nhau thì để em còn xem xét lại nguồn hàng nhập bên em. :^) :^) :^) :^) :^) :^) :^) :^) :^) :^) Em nói nghiêm túc đấy!
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bác này trì trệ quá!!!!!Tui đố ông đăng kiểm đo được công suất của ĐC bằng cái xe lưu động đó đấy!!!! Ba cái chữ in trên giấy đó họ bê nguyên từ tài liệu do bác cung cấp, bác kiểm tra cái tài liệu ấy trước đi đã !!!!! EURO4 không tăng được công suất, thậm chí còn giảm đi tí ti do lọc khí xả bí hơn !!!!
Bác lọc lại mấy bài cũ em đã nói thì biết phải làm gì, bác hơi lằng nhằng đó !!!!
Bác tranh thủ kiếm nhanh lên, bác sắp không nhập được nữa đâu, làm PR kiểu này làm gì !!!!
 

Queen_hp

Xe buýt
Biển số
OF-1939
Ngày cấp bằng
14/10/06
Số km
934
Động cơ
577,510 Mã lực
Nơi ở
Trong trái tim những người yêu mến
Chà chà, đọc một hồi em thấy đầu óc sáng láng, vỡ vạc ra nhiều hơn, em vốn mù tịt về khoản động cơ này, cám ơn các bác đã khai sáng cho nhà em(y)
(b) Voted(b)​
 

colormatizTài khoản đã xác minh

Buôn bán ở chợ giời!
Biển số
OF-61
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,791
Động cơ
600,213 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Website
www.mast.com.vn
@hardtop: em chẳng có ý định tranh luận với bác nhưng thấy giọng bác có vẻ hơi "chim cú" nên xin phép được trao đổi với bác một tí.
Em rất cảm ơn những kiến thức bác đã chia sẻ với anh em trên 4R. Theo cảm nhận của em thì bác là người có chuyên môn, nhất là đối với dòng xe Hyundai. Chuyện bàn về kỹ thuật thì có người đồng tình, có người phản đối âu cũng là chuyện bình thường và khó tránh khỏi tranh luận nọ kia. Cảm ơn mấy lời của bác với nhà em nhưng chắc nhà em không đồng ý với nhà bác hết cả đâu ạ:

Tui đố ông đăng kiểm đo được công suất của ĐC bằng cái xe lưu động đó đấy!!!!
Cái này thì bác đúng!

Ba cái chữ in trên giấy đó họ bê nguyên từ tài liệu do bác cung cấp, bác kiểm tra cái tài liệu ấy trước đi đã !!!!!
Cái này thì chưa chính xác rồi, nhà em chẳng nộp cho đăng kiểm tý giấy tờ nào cả. Việc họ lấy số liệu ở đâu ra thì em chịu.

EURO4 không tăng được công suất, thậm chí còn giảm đi tí ti do lọc khí xả bí hơn !!!!
Cái này thì em đồng ý với bác.

Bác lọc lại mấy bài cũ em đã nói thì biết phải làm gì, bác hơi lằng nhằng đó !!!!
Cái này thì thật lòng là em éo hiểu bác đang dạy gì nhà em. Em phải bảo là bác đúng thì mới không bị bác cho là lằng nhằng đúng không ạ?

Bác tranh thủ kiếm nhanh lên, bác sắp không nhập được nữa đâu, làm PR kiểu này làm gì !!!!
Cảm ơn bác đã quan tâm, nhưng việc kinh doanh của nhà em chắc cũng éo cần bác phải lo hộ8o| , mà em cũng chẳng việc đếch gì phải PR, động cơ VGT hay CRDI thì em cũng có làm ra cái xe ấy đâu?:D Theo như em hiểu thì bác đang làm cho hãng Hyundai, đúng không ạ? Vậy thì báo cáo với bác là em sắp nhập thêm cả CRDI và Gasoline nữa đấy, lúc đấy thì chắc là xe của nhà em với nhà bác giống hệt nhau thì mình đỡ bất hoà bác nhỉ?:D

@all: em gửi các bác mấy cái hình em chụp màn hình từ website của Hyundai, cái tiếng Hàn là phiên bản dành cho nội địa, cái tiếng Anh là xuất khẩu. Đây là thông tin được copy từ website của Hyundai, độ chính xác đến đâu thì em không biết các bác nhé! :D :D :D
Em cũng xin phép được đính chính về công suất động cơ của xe 2.2 VGT là 158PS chứ không phải là 158HP như em đã post lên 4R (cái này thì em đã thắc mắc với thằng cung cấp ngay từ hôm đầu tiên nó gửi cho em là "hình như mày dịch sai hay sao ấy" nhưng nó vẫn bảo là nó đúng làm em cứ tưởng ...)
Sorry các bác nhé!:D :D :D





 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top