Bác color lại nghe theo lời quảng cáo rồi, giữa thực tế và quảng cáo, cái gì đúng hơn, bác phải hiểu chứ. Em cũng khuyến cáo bác không nên nhập EURO4, em gặp một trường hợp khách hàng ở Hải Phòng đòi trả lại xe vì cứ chạy khoảng 2 tuần nó lại xì khói như hun chuột ("hộp đen" nó chạy chế độ đốt muội ở bầu lọc khí xả trong vòng 10~15 phút). Em nói thế bác vẫn cho rằng xe bác nhập về là EURO 4 thì có lẽ em rẽ sang trang botay.com thôi ! Nếu vẫn chưa tin, bác làm quả test cái nhẩy, xem đ/c xe của bác và xe của HVN nó có khác nhau không?
Thanks bác Cứng đầu về thông tin hộp đen đốt muội bầu khí lọc xả. Hóa ra xe tôi là Euro 4 hả? Vậy thì không biết nên buồn hay vui đây:^) *-) ?
Riêng về tình hình xì khói, xin báo cáo các bác như sau:
- Tôi chạy ít nên chắc khoảng 3 tuần mới đến kỳ... xì khói. Tôi để ý nếu chạy trong phố khoảng trên dưới 200km thì có hiện tượng như vậy. Mỗi lần bị, phải tìm đường thoáng phi để đỡ ả hưởng đến bà con đi trên đường. Tuy nhiên nếu đi đường dài thì không thấy có hiện tượng này (tôi đã kiểm nghiệm khi đi từ HN-> Nam Định->Thanh Hóa và ngược lại).
- Tin vui là: lúc đầu thì khói mù mịt, dần dần thì ít hơn nhất là sau khi sử dụng dầu 0.5%. Lần đầu tiên bị phát hoảng, hỏi bác Mầu-> ko biết; hỏi bác Kar-> trung hòa khí thải (kiểu như trung tiện
ấy nhỉ
). Hy vọng hiện tượng này sẽ chấm dứt trong một ngày không xa
- Nếu tôi nhớ không nhầm thì trong manual máy dầu cũng nói về hiện tượng này, gọi là hazard....? Để về check lại rồi báo cáo với các bác luôn thể!
- Hay là vào hãng tháo bớt cái converter đi để trở về Euro3 có được ko bác Cứng đầu, bác Kar?
*-)
*P.S: trừ cái vụ trung hòa khí thải này ra, với cá nhân tôi, mọi thứ của SF đều ngon(y)