Tóm lại Crdi và VGT có khác nhau ko ạ?
dạ bẩm cụ. Em hiểu biết nông cạn, nhưng em nhớ là em có đọc qua một ít tài liệu về máy dầu. và hình như CRDi là "Common Rail Diesel Injection". Đã là diesel nghĩa là máy dầu. Em không có ý gì, mong các cụ chém nhẹ tay.Đúng là CRDI và VGT đã có trên SF từ đời 2001 các bác ạ. V6 CRDI chỉ có ở Mec, Audi và Hyundai (chỉ veracruz, SF không có) cho tới thời điểm này. Tất cả các động cơ xăng mà ta vẫn quen gọi là turbo đều là CRI (không có chữ D = direct), tuy nhiên cũng đã có một số hãng dùng CRDI cho máy xăng nhưng người ta không gọi là CRDI mà gọi là FDI (fuel direct ịnjection) trong đó có Hyundai Centinential 4.5 V8.
@ Kar: Nếu bác bẩu em ở háng thì chắc bác ở cơ quan chủ quản của háng vì em thấy bác hiểu và biết về KT và về Hyundai nhiều hơn em nhiều.
Nó chính xác là chữ DIRECT cụ ạ, vì động cơ diesel có loại phun INDIRECT, nghĩa là nó phun ở buồng đốt phụ.dạ bẩm cụ. Em hiểu biết nông cạn, nhưng em nhớ là em có đọc qua một ít tài liệu về máy dầu. và hình như CRDi là "Common Rail Diesel Injection". Đã là diesel nghĩa là máy dầu. Em không có ý gì, mong các cụ chém nhẹ tay.
Cụ ơi. Phun xăng trực tiếp thì người ta gọi là GDI(gasonline direct injection), phun xăng gián tiếp thì gọi là EFI(electronic fuel injection). Còn thằng máy dầu từ cổ chí kim đều mỗi buồng đốt đều có một vòi phun. Công nghệ CDRi có các thành phần sau: một bơm điện thấp áp, dùng để bơm nhiên liệu từ thùng nhiên liệu đến bơm cao áp. Một bơm cao áp, có thể là dạng pittong, kế nối trực tiếp với động cơ. Sau khi nhiên liệu qua bơm cao áp sẽ qua một van điện từ, tiếp đến nhiên liệu sẽ đi vào buồng tích năng. Nói nôm na buồng tích năng là nơi giống như bình khí nén, áp suất làm việc ở đây rơi vào khoảng 200mpa tương đương tầm 2000 cân. Ở buồng tích năng có một đầu ra kết nối đến vòi phun, và bên cạnh đó có một đường hồi về thùng nhiên liệu thông qua một van điều áp. Nôm na khi áp suất nhiên loeeuj trong bình tích năng vượt quá áp suất yêu cầu thì van sẽ mở và xả nhiên liệu về thùng chứa.Nó chính xác là chữ DIRECT cụ ạ, vì động cơ diesel có loại phun INDIRECT, nghĩa là nó phun ở buồng đốt phụ.
Hì hì! Những điều như thế này em đã được học cách đây 20 năm rồi cụ ạ.Cụ ơi. Phun xăng trực tiếp thì người ta gọi là GDI(gasonline direct injection), phun xăng gián tiếp thì gọi là EFI(electronic fuel injection). Còn thằng máy dầu từ cổ chí kim đều mỗi buồng đốt đều có một vòi phun. Công nghệ CDRi có các thành phần sau: một bơm điện thấp áp, dùng để bơm nhiên liệu từ thùng nhiên liệu đến bơm cao áp. Một bơm cao áp, có thể là dạng pittong, kế nối trực tiếp với động cơ. Sau khi nhiên liệu qua bơm cao áp sẽ qua một van điện từ, tiếp đến nhiên liệu sẽ đi vào buồng tích năng. Nói nôm na buồng tích năng là nơi giống như bình khí nén, áp suất làm việc ở đây rơi vào khoảng 200mpa tương đương tầm 2000 cân. Ở buồng tích năng có một đầu ra kết nối đến vòi phun, và bên cạnh đó có một đường hồi về thùng nhiên liệu thông qua một van điều áp. Nôm na khi áp suất nhiên loeeuj trong bình tích năng vượt quá áp suất yêu cầu thì van sẽ mở và xả nhiên liệu về thùng chứa.
Thằng máy xăng thì đối với phun xăng thì có 2 loại, loại trực tiếp và loại gián tiếp. Loại trực tiếp thì hoạt động giống máy dầu, mỗi buồng đốt có một vòi phun đặt sau xupap, đặt trong buồng đốt luôn. Loại gián tiếp thì phun ở cổ hút, trước xupap( giống xe future fi). Loại phun xăng gián tiếp thì có 3 loại, đơn điểm, hai điểm và đa điểm.
Em thì vừa copy trên mạng xuống. Hehehe. Cụ đừng mắng em tội em nhé. HihiHì hì! Những điều như thế này em đã được học cách đây 20 năm rồi cụ ạ.
Bác ơi của bền tại.....Cám ơn các cụ. Tóm lại cái nào bền hơn cái nào hả các cụ?
Bác ơi của bền tại.....
Máy dầu cần sự chỉnh chu, chính xác hơn, nếu phá thì máy dầu đi trước tất nhiên rồi.Cứ cho là mua xe cho cơ quan, nhiều người sử dụng đều phá như nhau thì cái nào hỏng trước?
túm lại 1 câu là CDRI của thành công nhập về và evgt thì thằng nào hơn thằng nào nhỉ ?Máy dầu cần sự chỉnh chu, chính xác hơn, nếu phá thì máy dầu đi trước tất nhiên rồi.
vậy bản 2009 evgt với bản 2011 CDRI thì nên lấy cái nào ạCó chữ E đuơng nhiên là hơn ạ
Cụ đọc lại bài em giải thích đi.túm lại 1 câu là CDRI của thành công nhập về và evgt thì thằng nào hơn thằng nào nhỉ ?
cụ nói VGT là turbo cơ, còn eVGT là turbo điện thì em chịu cụ rồi. Cụ hardtop ra giải thích tiếp.Túm lại: CRDI và VGT (eVGT) không liên quan đến nhau. Không nên quan tâm tới CRDI vì SF dầu nào cũng dùng công nghệ này. với SF cũ thì có xiền mua eVGT, ít thì VGT cũng được (nôm na 1 bên là turbo cơ, 1 bên là turbo điện). SF nội mới bây giờ đều là eVGT (turbo điện) rồi. Tất cả chỉ có thế, cụ nào thích thì đọc thêm, không thì cứ như em nói mà quất là được