So sánh động cơ VGT và CRDi

kienvang

Xe buýt
Biển số
OF-519
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
578
Động cơ
584,880 Mã lực
@xehoioption: vẫn có thể nổ được nhưng rất khó nổ, thậm chí phải kéo mới nổ nếu hỏng tất cả các bu-gi.
@kienvang: về động cơ em dám chắc 100% cái xe full option của bác và xe do HMV nhập không khác nhau tí nào trừ cái số máy (D4EB......). Cả hai đều là Đ/c tiêu chuẩn EURO 3. VGT là công nghệ mới cho HT nạp cưỡng bức (TURBO) còn CRDI là công nghệ mới của HT cung cấp nhiên liệu.Đ/C của SF chơi cả hai công nghệ này.
Tôi tưởng Euro4 chứ bác? Catalogue ghi vậy mà!
Dù sao thì cũng vodka vì các bài viết của bác về Veracruz!(b)
 

Super_FOX

Xe đạp
Biển số
OF-453
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
45
Động cơ
580,150 Mã lực
Tuổi
54
Xe của you máy dầu đời cũ chưa có V6 CRDI đúng không? Thế thì máy móc chắc giống nhau thôi nhỉ, vì theo như bác Hardtop nói là CRDI và VGT đều là 1, chỉ khác nhau thị trường thì người ta marketing các brand khác nhau thôi.

Bác Hardtop ơi, nếu có thời gian bác làm thêm bài về E-VGT và ISS nhé. Thanks bác.
SF dầu ko có máy V U à, chỉ có ở US mới có máy V mà lại là máy xăng :D Còn cái vụ CRDi vad VGT là khác nhau đấy chứ, đây đang lăn tăn là ko biết VGT có included common rail ko thôi (h)
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
SF dầu ko có máy V U à, chỉ có ở US mới có máy V mà lại là máy xăng :D Còn cái vụ CRDi vad VGT là khác nhau đấy chứ, đây đang lăn tăn là ko biết VGT có included common rail ko thôi (h)
Đúng là SF dầu không có máy V-CRDi, động cơ này chỉ có đối với dòng Vera thôi. Còn VGT và CRDi là hai hệ thống khác nhau nhưng cùng được áp dụng trên một động cơ của SF. :D
 

colormatizTài khoản đã xác minh

Buôn bán ở chợ giời!
Biển số
OF-61
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,791
Động cơ
600,213 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Website
www.mast.com.vn
Đúng là SF dầu không có máy V-CRDi, động cơ này chỉ có đối với dòng Vera thôi. Còn VGT và CRDi là hai hệ thống khác nhau nhưng cùng được áp dụng trên một động cơ của SF. :D
Nghe thế này có vẻ hợp lý hơn ấy nhỉ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
@kienvang: EURO3 bác ơi, bác chịu khó "lộn gằm" kiểm tra cái bầu lọc khí xả thì biết ngay thôi mà, nếu là EURO4, bầu lọc của bác sẽ có 2 cái ống bằng ngón tay nối lên khoang máy, ở đây có một cảm biến chênh lệch áp suất trước và sau bầu lọc. Xe của bác là xe DOM không có EURO4 đâu.
 

colormatizTài khoản đã xác minh

Buôn bán ở chợ giời!
Biển số
OF-61
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,791
Động cơ
600,213 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Website
www.mast.com.vn
@kienvang: EURO3 bác ơi, bác chịu khó "lộn gằm" kiểm tra cái bầu lọc khí xả thì biết ngay thôi mà, nếu là EURO4, bầu lọc của bác sẽ có 2 cái ống bằng ngón tay nối lên khoang máy, ở đây có một cảm biến chênh lệch áp suất trước và sau bầu lọc. Xe của bác là xe DOM không có EURO4 đâu.
Tôi thấy mấy ông HVN công bố là xe Santa Fe nhập về đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO4 mà bác, hay cha đấy tuyên bố bậy nhỉ?:^)
Còn xe nhập như của bác Kiến thì không phải là EURO4 vì Hàn Quốc áp dụng tiêu chuẩn về khí thải riêng nhưng theo bọn nó nói là tương đương với EURO4 bác ạ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Tôi thấy mấy ông HVN công bố là xe Santa Fe nhập về đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO4 mà bác, hay cha đấy tuyên bố bậy nhỉ?
Còn xe nhập như của bác Kiến thì không phải là EURO4 vì Hàn Quốc áp dụng tiêu chuẩn về khí thải riêng nhưng theo bọn nó nói là tương đương với EURO4 bác ạ.
Cái này thì bác hỏi HVN ý, ai em chịu còn E3 và E4 với cả tương đương này nọ thì....em đã nói là hai loại giống nhau 100% về động cơ mà lỵ, các bác không tin thì qua SFclub mà check hay ta làm tí "cá" "cua" gì đó cho hay đi bác nhẩy !!!!! Còn em, em chéc rùi.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Mà E3 hay E4 thì cũng hơn TCVN rồi, ở ta môi trường chưa quan trọng, giờ mới ép E2, lại còn chưa có thiết bị để test. Thiệt hay hết biết !!!!! HVN nó có nói E5 thì cũng đành tin thôi !
 

Lập Tái

Xe điện
Biển số
OF-6966
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
2,086
Động cơ
561,990 Mã lực
Nơi ở
Lại lang thang rùi !
hardtop viết: "...Ở Hàn Quốc động cơ CRDI nó có từ năm 1997, bây giờ với thị trường nội địa nó là cũ, nên không cần quảng cáo nữa (dán ở vỏ xe) VGT là hệ thống turbo tăng áp mới, là một phần của hệ thống nạp cho Đ/cơ, nó mới được phát triển thành công mĩ mãn năm 2005, vì vậy người ta muốn quảng cáo nó nên dán lên vỏ xe chữ VGT."
Vậy Bác cho em hỏi sao SF đời 2003,2004 nhập về vẫn có dán chữ VGT bên cạnh xe ???*-) *-) *-) Hay là iem bị nó lừa mất rùi !!! 8o| 8o| Híc ...Híc...
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Đúng là hôm nay E nhìn thấy 1 chú SF đời cũ ( chắc 2003-2004 ) thấy 2 bên sườn có dán VGT ,

E cũng đang thắc mắc sau khi đọc bài của bác Hardtop từ mấy hôm trước... Hay lại là 1 trò độ tem nâng đời???
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Ơ, em thấy bẩu một thằng là công nghệ tăng áp (VGT), một là công nghệ phun nhiên liệu (common rail) thế nên nó phải khác nhau chứ nhẩy, so sánh thế quái nào được. Rõ nhất là tác dụng của nó, VGT làm tăng công suất, mô men xoắn gì gì đó ở ngay vòng quay động cơ nhỏ, còn common rail làm giảm tiếng ồn, khí thải, độ rung lắc v.v. Thế thì các bác định so sánh trên những nên tảng gì?

Em nghĩ về động cơ diesel thì các bác phải nhìn sang các đại gia Merc, Renaul, PSA với Fiat xem công nghệ mới là gì chứ, sao lại ngắm vào Huyndai?
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Bác Harrdtop như người của bản hãng à?
(1)Vật liệu dành cho lốc máy của VR là CGI - Compact Graphite Iron (ko nhớ rõ, đọc lâu quên rồi, đại loại vẫn là gang đúc nhẹ :)) )
(2)Vòi phun: cái này ko mới, Siemens và Bosch phát triển từ năm 2000, động cơ đầu tiên xài cái này là Peugeot 307 diesel thì phải. Loại này gọi là piezo injector - dùng tinh thể phi kim có khả năng giãn nở do tác động của dòng điện để đóng mở van.
@Bác gì kêu bị lừa vì xe 2005 vẫn đề VGT :)) Từ 2006, Hyundai mới dùng turbo VGT do Liên doanh Seoha tại Hàn của Borg Warne (Mỹ) sản xuất, trc đó thì họ vẫn có VGT nhưng của nhà cung cấp khác bác ợ
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,765
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
hôm nay đi qua Giáp Bát, em nhìn thấy một chú SF dán tem Studio phía sau, bên trái phía lái dán VGT, nan hoa trông như quạt nan lõm vào trong tuyệt đẹp (b)


Đúng là hôm nay E nhìn thấy 1 chú SF đời cũ ( chắc 2003-2004 ) thấy 2 bên sườn có dán VGT ,

E cũng đang thắc mắc sau khi đọc bài của bác Hardtop từ mấy hôm trước... Hay lại là 1 trò độ tem nâng đời???
 

brownrat

Xe hơi
Biển số
OF-5223
Ngày cấp bằng
8/6/07
Số km
194
Động cơ
546,440 Mã lực
Các bác toàn ngộ nhận thôi, cái động cơ mà các bác gọi là Đ/C VGT và Đ/C CRDI nó chỉ là một mà thôi, nó giống nhau 100% nếu cùng tiêu chuẩn EURO, nếu khác tiêu chuẩn này thì cũng chỉ khác phần xử lý khí thải. Ở Hàn Quốc động cơ CRDI nó có từ năm 1997, bây giờ với thị trường nội địa nó là cũ, nên không cần quảng cáo nữa (dán ở vỏ xe) VGT là hệ thống turbo tăng áp mới, là một phần của hệ thống nạp cho Đ/cơ, nó mới được phát triển thành công mĩ mãn năm 2005, vì vậy người ta muốn quảng cáo nó nên dán lên vỏ xe chữ VGT. Còn ở thị trương xuất khẩu, Đ/cơ CRDI là mới nên người ta quảng cáo là CRDI. Đối với xe Verracruz, nếu các bác sang HQ, chắc các bác sẽ được thấy nó dán E-VGT (cái này lại mới hơn VGT ở phần điều khiển), hoặc V6-CRDI (cái này thì mới đối với cả thế giới), hoặc ISS (hệ thống khởi động nhanh-bugi sấy siêu tốc-2 giây lên 1000 độ).....
Em viết sơ sơ vậy, nếu các bác chưa hiểu, em sẽ viết tiếp.
Như bác Hardtop nói em nghĩ công nghệ VGT và CRDI là áp dụng cho máy dầu phải không ạ? hiện tại thì chỉ có VR mới sử dụng động cơ V6 E-VGT phải không? nhưng em thấy rất nhiều xe SF ngoài đường dán V6 CDRI? Em không hiểu vì theo em biết máy dầu SF 2.2 không phải là máy V6 chỉ có máy xăng 2.7 là V6 vậy thì công nghệ CDRI hình như dùng co cả máy xăng?
Mà theo em hiểu CDRI có ưu điểm giảm tiếng ồn cho động cơ chạy dầu !
Vậy thì những cái xe SF V6 CDRI này là máy xăng hay dầu? nếu là máy xăng thì áp dụng công nghệ này để làm gì?
Em có chút thiển nghĩ mong các bác khai sáng giúp em
 

Lập Tái

Xe điện
Biển số
OF-6966
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
2,086
Động cơ
561,990 Mã lực
Nơi ở
Lại lang thang rùi !
Bác Harrdtop như người của bản hãng à?
(1)Vật liệu dành cho lốc máy của VR là CGI - Compact Graphite Iron (ko nhớ rõ, đọc lâu quên rồi, đại loại vẫn là gang đúc nhẹ :)) )
(2)Vòi phun: cái này ko mới, Siemens và Bosch phát triển từ năm 2000, động cơ đầu tiên xài cái này là Peugeot 307 diesel thì phải. Loại này gọi là piezo injector - dùng tinh thể phi kim có khả năng giãn nở do tác động của dòng điện để đóng mở van.
@Bác gì kêu bị lừa vì xe 2005 vẫn đề VGT :)) Từ 2006, Hyundai mới dùng turbo VGT do Liên doanh Seoha tại Hàn của Borg Warne (Mỹ) sản xuất, trc đó thì họ vẫn có VGT nhưng của nhà cung cấp khác bác ợ
Cảm ơn bác Kar ! Vậy là xe SF đời 2004 cũng có thể có VGT phải không bác? Khổ cái là em mù tịt về kỹ thuật, nên có lẽ hôm nào phải nhờ bác check lại hộ cái xe em mới lấy xem nó có VGT thiệt kg... Bác cho em cái địa chỉ liên hệ nhé. Rượu em nhạt nhưng em cứ mời bác một ly, bác uống tạm nhé...(b) (b)
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
khổ quá !!! tất cả các Santa Fe mà các bác nhìn thấy ngoài đường và sẽ nhìn thấy (kể cả đời cũ và mới) đều có cả CRDI và VGT, kể cả đề và không đề ở ngoài. Thằng nào chạy cũng êm và bốc.
 

colormatizTài khoản đã xác minh

Buôn bán ở chợ giời!
Biển số
OF-61
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,791
Động cơ
600,213 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Website
www.mast.com.vn
khổ quá !!! tất cả các Santa Fe mà các bác nhìn thấy ngoài đường và sẽ nhìn thấy (kể cả đời cũ và mới) đều có cả CRDI và VGT, kể cả đề và không đề ở ngoài. Thằng nào chạy cũng êm và bốc.
Em thêm với bác một ý: tất cả đều là ô tô và có 4 bánh:)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :))
 

brownrat

Xe hơi
Biển số
OF-5223
Ngày cấp bằng
8/6/07
Số km
194
Động cơ
546,440 Mã lực
khổ quá !!! tất cả các Santa Fe mà các bác nhìn thấy ngoài đường và sẽ nhìn thấy (kể cả đời cũ và mới) đều có cả CRDI và VGT, kể cả đề và không đề ở ngoài. Thằng nào chạy cũng êm và bốc.
Cái em quan tâm là xe nó dán V6 CDRI nó là máy dầu hay máy xăng? em hiểu ngắn cái common rail áp dụng cho máy dầu nó giảm độ ồn của máy. Thế nhưng thằng SF chỉ có máy xăng V6 thì có nghĩa công nghệ đó áp dụng cho cả máy xăng à?:^)
bác "cò" có biết giải thích cho em với
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top