[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Bác phải so năm 2000 (GDP VN là 30 tỷ) với năm 197x của Thái, lúc nó cũng 30 tỷ
Rồi đến 2019 thì VN đạt 270 tỷ, còn Thái thì nó đạt 270 tỷ vào năm nào?
Năm 2000 - 2019 dân số VN: 79,9tr --> 96tr. (tăng 16tr)
Năm 2000 - 2019 dân số Thái: 63tr --> 69tr (tăng 6tr)

Chứng tỏ năng suất lao động của VN rất kém, số dân/số người lao động tăng lên nhiều, nhìn GDP tổng thì có vẻ to, nhưng chia bình quân thì thuộc loại bét tĩ, chắc ngang ngửa Lào, Căm dân số lèo tèo có vài chẹo ;))
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Cụ phải quy hết về giá trị đồng đô la năm 2010.
Chính vì thế GDP/người của Việt Nam năm 2019 chỉ có 2082 USD, nhưng đây là đồng USD năm 2010 chứ không phải năm 2019.

Nguồn số liệu của em đây:
Con số của cụ có tính cộng 25% chưa? sau khi "tính thêm" mấy chục ngàn doanh nghiệp không hiểu sao không được cộng vào GDP. Em tin con số VN nằm giữa Trung QUốc và phần còn lại của ASEAN.
Giá mà không mất 10 năm của X thì....
Nếu giả sử Thu nhập trung bình của VN tăng thêm 25% thì con số ~ 2600 USD
Trung quốc đạt vào ~2004-2005, mất 18 năm
Thái Lan đạt vào 1991, mất 29 năm.
Indonesia đạt vào 2006, mất 39 năm.

Như vậy con số của VN là 23, đủ lớn để tách biệt khỏi ASEAN cũng như nằm giữa nhóm này và nhóm TQ.
Nếu như cụ tính 10 năm của X là sai lầm chính trị hơn là tố chất của con người VN, thì con số này càng tiệm cận TQ hơn nữa.
Với đà này em không tin VN không có cơ hội tiếp bước TQ vượt qua bẫy TNTB.

Một số khác biệt của VN, TQ là 1. Hoạt động của kinh tế ngầm chưa được tính toán đầy đủ. Một số ước tính thì con số này từ 25-35% GDP, một điểm khác là giống như TQ, đồng nội tệ của VN đang bị định giá thấp để làm tiền đề cho xuất khẩu phát triển, vì thế GDP không đánh giá đầy đủ nền tảng kinh tế của VN như các nước khác.
Nếu tính các con số này, càng đẩy VN và TQ tiến gần hơn nữa tới các nước như Malay hay là Hàn Quốc..
 
Chỉnh sửa cuối:

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Việt nam bây giờ có thể là đói thủ của nhiều quốc gia...nhưng.. nhưng chắc chắn 1 quốc gia mà việt nam khó mà có thể vượt qua đó là Indonesia.. đất nước này tuy là thuần túy đạo hồi nhưng ai đã sang indo rồi mới thấy mức độ phát triển của họ,,, lãnh đạo họ rất thực tế và có vẻ không tham những như Vn ta... hệ thống pháp luật,con người indo họ rất thân thiện tuân thủ luật pháp và đắc biệt là giao thông của họ rất phát triển....

Hàng nghìn ô tô Indonesia đổ về Việt Nam, giá trung bình chỉ 280 triệu đồng/chiếc

Dân số và diện tích nó tương đương với Mỹ đấy cụ. Đơn giản là bây giờ nó ko ở cái vị thế mà đáng ra nên có/
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Có gì đâu, cái bọn có ôtô nó cứ tưởng như cả họ nhà nó chỉ có mỗi mình nó có ôtô thôi nên đi rất ẩu ... không coi ai ra cái gì cả... >> Nhìn cái xe Vìnfast của thằng Phạm Nhật Vượng nó có coi ai ra gì đâu này >>>

Ghét thì đã đành rồi nhưng chửi phải có chút chất xám chứ, là ofer ai lại chửi kiểu Chí Phèo như thế này.
 

Lò Văn Sò

Xe hơi
Biển số
OF-495888
Ngày cấp bằng
8/3/17
Số km
183
Động cơ
188,415 Mã lực
Bác thấy học sinh Thái Lan biểu tình cả đêm dưới trời mưa và bật đèn smartphone chưa? Như vậy đã hơn hẳn nên không cần so nữa
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Việt nam bây giờ có thể là đói thủ của nhiều quốc gia...nhưng.. nhưng chắc chắn 1 quốc gia mà việt nam khó mà có thể vượt qua đó là Indonesia.. đất nước này tuy là thuần túy đạo hồi nhưng ai đã sang indo rồi mới thấy mức độ phát triển của họ,,, lãnh đạo họ rất thực tế và có vẻ không tham những như Vn ta... hệ thống pháp luật,con người indo họ rất thân thiện tuân thủ luật pháp và đắc biệt là giao thông của họ rất phát triển....

Hàng nghìn ô tô Indonesia đổ về Việt Nam, giá trung bình chỉ 280 triệu đồng/chiếc

Dân số Indo gấp 2 lần rưỡi VN, nên quy mô kinh tế nó lớn hơn 3 lần. Chứ tính bình quân đầu người thì Indo có hơn VN mấy đâu.
 

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
205
Động cơ
439,321 Mã lực
Đây là tỉ lệ nghèo đói trong các quốc gia Asian theo chuẩn nghèo là khoảng 1,9$ ngày.
Còn nếu tính sức mua tương đương thì người Việt có cơ hội tiêu dùng, giáo dục, y tế rẻ hơn ...
A4963D46-0A98-4AC1-BF88-D3C7C6769ACA.jpeg


Họ cũng cãi nhau về ai nghèo hơn giữa Indo và Phi
C34681F9-996D-4BC7-B63D-AA5179349C04.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,871
Động cơ
1,281 Mã lực
Đây là tỉ lệ nghèo đói trong các quốc gia Asian theo chuẩn nghèo là khoảng 1,9$ ngày.
Còn nếu tính sức mua tương đương thì người Việt có cơ hội tiêu dùng, giáo dục, y tế rẻ hơn ...
A4963D46-0A98-4AC1-BF88-D3C7C6769ACA.jpeg
Bảng này tào lao rồi. Chuẩn nghèo của Philippin là thu nhập dưới 10.000 peso/tháng/ gia đình 5 người. Tương đương với 200$/gia đình 5 người/tháng. Tính ra thu nhập khoảng 40$/người/tháng là nghèo. Chuẩn nghèo của VN từ năm 2021: 1,5 triệu đồng/người/tháng ở khu vực nông thôn và 2 triệu đồng/người/tháng ở khu vực thành thị. (70$ ở nông thôn và 95$ ở đô thị)
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
số liệu mới nhất 10/2020 , gdp đầu người vietnam vượt phi rồi , phi 3.372 thai 7.295 viet 3.497 , thua thai gấp 2 không phải gấp 3

Chúc mừng VN đã vượt qua Philipine, cố gắng để vượt qua Indonesia trong vài năm tới. Nếu VN cứ duy trì xuất siêu, dự trữ ngoại hối tăng đều, tiền vnd tăng giá thì chẳng mấy mà vượt anh Indo.
Lúc đó mình cũng có tiếng nói hơn. Nói gì thì nói, đi ra nước ngoài, nếu thu nhập bình quân cao vẫn tự hào dân tộc hơn.
Số liệu này chắc cập nhật GDP điều chỉnh quy mô mới tăng 25% rồi.
 

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
205
Động cơ
439,321 Mã lực
Bảng này tào lao rồi. Chuẩn nghèo của Philippin là thu nhập dưới 10.000 peso/tháng/ gia đình 5 người. Tương đương với 200$/gia đình 5 người/tháng. Tính ra thu nhập khoảng 40$/người/tháng là nghèo. Chuẩn nghèo của VN từ năm 2021: 1,5 triệu đồng/người/tháng ở khu vực nông thôn và 2 triệu đồng/người/tháng ở khu vực thành thị. (70$ ở nông thôn và 95$ ở đô thị)
C648349D-02AA-4CC5-B2FF-EDAF98AF7B55.png
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,214
Động cơ
510,689 Mã lực
Bỏ được số 6 huyền thoại rồi.
Thằng Philippine là thằng tệ hại mọi mặt. Hôm qua search số liệu em chả buồn thời gian gõ số của nó vào, rối mắt :)
Nói thật là VN đừng bao giờ nên so sánh với mấy thằng ĐNA, hỏng xừ nó người đi.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Một số khác biệt của VN, TQ là 1. Hoạt động của kinh tế ngầm chưa được tính toán đầy đủ. Một số ước tính thì con số này từ 25-35% GDP, một điểm khác là giống như TQ, đồng nội tệ của VN đang bị định giá thấp để làm tiền đề cho xuất khẩu phát triển, vì thế GDP không đánh giá đầy đủ nền tảng kinh tế của VN như các nước khác.
Nếu tính các con số này, càng đẩy VN và TQ tiến gần hơn nữa tới các nước như Malay hay là Hàn Quốc..
Một đặc điểm chung của các nước đang phát triển là hệ thống pháp luật không hoàn thiện và kinh tế ngầm. Mình có kinh tế ngầm thì các nước khác họ cũng có kinh tế ngầm. Vì ta sống ở VN nên ta cảm thấy rõ các hoạt động kinh tế ngầm ở ta thôi. Đừng nghĩ là họ không có kinh tế ngầm, có khi họ ngầm còn hơn mình nữa ấy chứ!
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,642
Động cơ
224,135 Mã lực
Tuổi
45
Chúc mừng VN đã vượt qua Philipine, cố gắng để vượt qua Indonesia trong vài năm tới. Nếu VN cứ duy trì xuất siêu, dự trữ ngoại hối tăng đều, tiền vnd tăng giá thì chẳng mấy mà vượt anh Indo.
Lúc đó mình cũng có tiếng nói hơn. Nói gì thì nói, đi ra nước ngoài, nếu thu nhập bình quân cao vẫn tự hào dân tộc hơn.
Số liệu này chắc cập nhật GDP điều chỉnh quy mô mới tăng 25% rồi.
Nhìn lại từ năm 1995 thì có được kết quả này quả thật đáng mừng. Con đường đất nước chúng ta đi có những lúc rộng mở nhưng cũng có những lúc trầy trật và sai lầm, nhưng chung quy lại là về cơ bản dân tộc ta có ý chí tiến thủ, có khát khao và trên hết là có thành quả thực sự. Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; thành công, thành công, đại thành công.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,818
Động cơ
422,211 Mã lực
121110297_743230976624688_7391110716339357184_n.jpg

Chúc mừng VN ta.
Chính thức chen chân Big 4 nền kinh tế lớn nhất ĐNA.
Mục tiêu 2-3 năm nữa vượt Phi
10-12 năm nữa vượt Thái
Liệu có khả thi không các cụ

Nếu cứ bình bình 5-7% tốc độ tăng trưởng như hiện nay
Và anh Thái cũng như Phi cứ tăng chậm như giai đoạn 2015-2020
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
835
Động cơ
257,328 Mã lực
Phi vượt rồi , thai là quốc gia đầu tiên chưa giàu đã già , tuổi dân số trung bình 40 , thai đã hết động lực tăng trưởng , đuổi kịp thai là đương nhiên nhưng phải mất tầm 10 năm

121110297_743230976624688_7391110716339357184_n.jpg

Chúc mừng VN ta.
Chính thức chen chân Big 4 nền kinh tế lớn nhất ĐNA.
Mục tiêu 2-3 năm nữa vượt Phi
10-12 năm nữa vượt Thái
Liệu có khả thi không các cụ

Nếu cứ bình bình 5-7% tốc độ tăng trưởng như hiện nay
Và anh Thái cũng như Phi cứ tăng chậm như giai đoạn 2015-2020
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Phi vượt rồi , thai là quốc gia đầu tiên chưa giàu đã già , tuổi dân số trung bình 40 , thai đã hết động lực tăng trưởng , đuổi kịp thai là đương nhiên nhưng phải mất tầm 10 năm
Hề hề, cứ bao giờ giải Vleage giá trị ngang bằng Thaileage thì VN bằng Thái lan.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,818
Động cơ
422,211 Mã lực
Hề hề, cứ bao giờ giải Vleage giá trị ngang bằng Thaileage thì VN bằng Thái lan.
Cụ có lẽ là người chửi khoẻ nhất khi VN vươn lên trong bóng đá tại khu vực ĐNA. Lập luận của những người như cụ sẽ là Kinh tế thì đã vượt người ta đâu mà cứ mang bóng đá ra so, bóng đá chỉ là trò chơi :))
Xong đến đoạn này cụ lại đưa cái bóng đá ra để lập luận.
Chắc cụ có khướu hài hước
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Con số của cụ có tính cộng 25% chưa? sau khi "tính thêm" mấy chục ngàn doanh nghiệp không hiểu sao không được cộng vào GDP. Em tin con số VN nằm giữa Trung QUốc và phần còn lại của ASEAN.
Giá mà không mất 10 năm của X thì....
Nếu giả sử Thu nhập trung bình của VN tăng thêm 25% thì con số ~ 2600 USD
Trung quốc đạt vào ~2004-2005, mất 18 năm
Thái Lan đạt vào 1991, mất 29 năm.
Indonesia đạt vào 2006, mất 39 năm.

Như vậy con số của VN là 23, đủ lớn để tách biệt khỏi ASEAN cũng như nằm giữa nhóm này và nhóm TQ.
Nếu như cụ tính 10 năm của X là sai lầm chính trị hơn là tố chất của con người VN, thì con số này càng tiệm cận TQ hơn nữa.
Với đà này em không tin VN không có cơ hội tiếp bước TQ vượt qua bẫy TNTB.

Một số khác biệt của VN, TQ là 1. Hoạt động của kinh tế ngầm chưa được tính toán đầy đủ. Một số ước tính thì con số này từ 25-35% GDP, một điểm khác là giống như TQ, đồng nội tệ của VN đang bị định giá thấp để làm tiền đề cho xuất khẩu phát triển, vì thế GDP không đánh giá đầy đủ nền tảng kinh tế của VN như các nước khác.
Nếu tính các con số này, càng đẩy VN và TQ tiến gần hơn nữa tới các nước như Malay hay là Hàn Quốc..
Không phải chuyên gia kinh tế nhưng em phản đối việc đổ tội cho X. Doanh nghiệp muốn có sức cạnh tranh mạnh thì đừng mong vào sự hỗ trợ và can thiệp của Chính phủ, mà phải phát huy nội lực của chính DN.
X đúng khi quyết định đầu tư vào công nghiệp đóng tàu, một lĩnh vực việt nam đủ có thế mạnh về nhân lực, hạ tầng và các yếu tố môi trường liên quan, rất tiếc thay vì lựa chọn chính sách để cho các DN đóng tàu phát triển thì anh lại dùng bảo lãnh chính phủ để cho DN vay lại, tiền đập vào đầu các ông chủ DN nhiều quá nên choáng ko biết làm gì?
Vận tải và Cảng biển cũng vậy, chúng ta còn rất nhiều dư địa để phát triển, khi lương nhân công chưa bằng 30% thế giới, địa lợi thì trên cả tuyệt vời, thế nhưng giá thành logictic vẫn đắt ở top đầu các nước đang phát triển
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top