[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
369
Động cơ
183,020 Mã lực
Tuổi
36
Không phải chuyên gia kinh tế nhưng em phản đối việc đổ tội cho X. Doanh nghiệp muốn có sức cạnh tranh mạnh thì đừng mong vào sự hỗ trợ và can thiệp của Chính phủ, mà phải phát huy nội lực của chính DN.
X đúng khi quyết định đầu tư vào công nghiệp đóng tàu, một lĩnh vực việt nam đủ có thế mạnh về nhân lực, hạ tầng và các yếu tố môi trường liên quan, rất tiếc thay vì lựa chọn chính sách để cho các DN đóng tàu phát triển thì anh lại dùng bảo lãnh chính phủ để cho DN vay lại, tiền đập vào đầu các ông chủ DN nhiều quá nên choáng ko biết làm gì?
Vận tải và Cảng biển cũng vậy, chúng ta còn rất nhiều dư địa để phát triển, khi lương nhân công chưa bằng 30% thế giới, địa lợi thì trên cả tuyệt vời, thế nhưng giá thành logictic vẫn đắt ở top đầu các nước đang phát triển
Thật sự tiếc cho đóng tàu cụ à. Đáng lẽ phải số má trên TG thì giờ thành đống nợ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Không phải chuyên gia kinh tế nhưng em phản đối việc đổ tội cho X. Doanh nghiệp muốn có sức cạnh tranh mạnh thì đừng mong vào sự hỗ trợ và can thiệp của Chính phủ, mà phải phát huy nội lực của chính DN.
X đúng khi quyết định đầu tư vào công nghiệp đóng tàu, một lĩnh vực việt nam đủ có thế mạnh về nhân lực, hạ tầng và các yếu tố môi trường liên quan, rất tiếc thay vì lựa chọn chính sách để cho các DN đóng tàu phát triển thì anh lại dùng bảo lãnh chính phủ để cho DN vay lại, tiền đập vào đầu các ông chủ DN nhiều quá nên choáng ko biết làm gì?
Vận tải và Cảng biển cũng vậy, chúng ta còn rất nhiều dư địa để phát triển, khi lương nhân công chưa bằng 30% thế giới, địa lợi thì trên cả tuyệt vời, thế nhưng giá thành logictic vẫn đắt ở top đầu các nước đang phát triển
Với tư cách người đứng đầu, X đã để xảy ra những chuyện như vậy, không đổ cho X thì đổ cho ai hả cụ? Đổ cho đời chăng?
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Dân số Indo gấp 2 lần rưỡi VN, nên quy mô kinh tế nó lớn hơn 3 lần. Chứ tính bình quân đầu người thì Indo có hơn VN mấy đâu.
Tương tự như thế về bình quân đầu người VN có hơn gì Lào, Căm đâu, thua tất Sing, Malay, Thái, Phi, Indo, chắc hơn được 1 tí so vs Myanma và ngang ngửa Lào, Căm, tự hào quá ;))
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Chúc mừng VN đã vượt qua Philipine, cố gắng để vượt qua Indonesia trong vài năm tới. Nếu VN cứ duy trì xuất siêu, dự trữ ngoại hối tăng đều, tiền vnd tăng giá thì chẳng mấy mà vượt anh Indo.
Lúc đó mình cũng có tiếng nói hơn. Nói gì thì nói, đi ra nước ngoài, nếu thu nhập bình quân cao vẫn tự hào dân tộc hơn.
Số liệu này chắc cập nhật GDP điều chỉnh quy mô mới tăng 25% rồi.
Tăng dữ ngoại hối là để giảm giá tiền đồng, giống như Mỹ nói là can thiệp tỷ giá.
Tiền đồng tăng giá thì xuất khẩu gặp khó, giống như cái bẫy mà thái lan gặp phải. Năm rồi tiền bath thái tăng tới 7%, trong khi đã tăng dự trữ ngoại hối lên gần 250 tỷ đô ->> bóp nghẹt thị trường xuất khẩu, thua cho các đối thủ mới nổi như VN.
Tốt nhất là ổn định tỷ giá hoặc dìm giá thấp như VN hiện nay mới có lợi cho phát triển kinh tế.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Không phải chuyên gia kinh tế nhưng em phản đối việc đổ tội cho X. Doanh nghiệp muốn có sức cạnh tranh mạnh thì đừng mong vào sự hỗ trợ và can thiệp của Chính phủ, mà phải phát huy nội lực của chính DN.
X đúng khi quyết định đầu tư vào công nghiệp đóng tàu, một lĩnh vực việt nam đủ có thế mạnh về nhân lực, hạ tầng và các yếu tố môi trường liên quan, rất tiếc thay vì lựa chọn chính sách để cho các DN đóng tàu phát triển thì anh lại dùng bảo lãnh chính phủ để cho DN vay lại, tiền đập vào đầu các ông chủ DN nhiều quá nên choáng ko biết làm gì?
Vận tải và Cảng biển cũng vậy, chúng ta còn rất nhiều dư địa để phát triển, khi lương nhân công chưa bằng 30% thế giới, địa lợi thì trên cả tuyệt vời, thế nhưng giá thành logictic vẫn đắt ở top đầu các nước đang phát triển
Cụ có nhìn thấy tổng quan kinh tế thời X không. X lên nắm quyền vào thời điểm Vàng cho VN bứt phá, FDI là nhiều nhất, chính sách chung của nhà nước là hỗ trợ nền tảng tư nhân. Nhưng X làm được gì: GDP tăng lẹt đẹt 4-5% trong khi lạm phát lên đến 20%. Bóp nghẹt tư nhân đẩy tiền vào những quả bom cú đấm thép, thả lỏng cổ phần hoá nhà nước đảy tiền cho nhóm nhỏ chóp bu. Buông lỏng nạn kéo bè kết cánh, mua quan bán tước tới giờ không giải quyết được.
10 năm của X cả nước phài cày ít nhất 15 năm mới bù đắp được. Cụ nói không đổ tại X đổ tại ai.
 

emyeunhanloai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744365
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
290
Động cơ
61,400 Mã lực
Tuổi
38
Cụ có nhìn thấy tổng quan kinh tế thời X không. X lên nắm quyền vào thời điểm Vàng cho VN bứt phá, FDI là nhiều nhất, chính sách chung của nhà nước là hỗ trợ nền tảng tư nhân. Nhưng X làm được gì: GDP tăng lẹt đẹt 4-5% trong khi lạm phát lên đến 20%. Bóp nghẹt tư nhân đẩy tiền vào những quả bom cú đấm thép, thả lỏng cổ phần hoá nhà nước đảy tiền cho nhóm nhỏ chóp bu. Buông lỏng nạn kéo bè kết cánh, mua quan bán tước tới giờ không giải quyết được.
10 năm của X cả nước phài cày ít nhất 15 năm mới bù đắp được. Cụ nói không đổ tại X đổ tại ai.
Các ông thì biết cái gì?

Ông Dũng đã làm kinh tế tăng trưởn 7%/năm trong suốt nhiều năm liền.

Ông cùng rất nhiều người khác là không có chính kiến, thấy người ta chửi thì cũng chửi theo thôi, lạ gì
 

wildness

Xe điện
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
4,032
Động cơ
-273,996 Mã lực
Với tư cách người đứng đầu, X đã để xảy ra những chuyện như vậy, không đổ cho X thì đổ cho ai hả cụ? Đổ cho đời chăng?
Chắc nó được liếm tý lộc lá từ 3d nên nâng bi.
3d là một thằng tội đồ dân tộc, sau này lịch sử sẽ nhắc đến nó như một con sâu mọt phá hoại đất nước.
 

emyeunhanloai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744365
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
290
Động cơ
61,400 Mã lực
Tuổi
38
Chắc nó được liếm tý lộc lá từ 3d nên nâng bi.
3d là một thằng tội đồ dân tộc, sau này lịch sử sẽ nhắc đến nó như một con sâu mọt phá hoại đất nước.
Bần nông không có chính kiến, chửi hùa theo thôi đúng không?
Chứ các ông thì hiểu gì về kinh tế hay xã hội gì đâu mà có khả năng phán xét người khác.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Các ông thì biết cái gì?

Ông Dũng đã làm kinh tế tăng trưởn 7%/năm trong suốt nhiều năm liền.

Ông cùng rất nhiều người khác là không có chính kiến, thấy người ta chửi thì cũng chửi theo thôi, lạ gì
Cụ chỉ giỏi chửi đổng thôi. Ngon thì phản biện lại em, chứ không phải quăng 1 câu chửi đổng rồi chạy.
Đây là số liệu thời X

Screenshot_20201014-064229_Edge.jpg
Screenshot_20201014-064126_Edge.jpg



Tốc độ tăng GDP trung bình chỉ có 5-6% chứ "trên 7% hằng năm ở đâu ra.
Nhìn lại cột lạm phát mà xem. Hầu hết ở 2 con số, có những năm lên đến gần 25%.
Phát triển 5% mà lạm phát mất 25% thì đó là phát triển hay thoái triển.
Mà chắc cụ cũng chẳng hiểu gì về mối quan hệ giữa lạm phát và tăng trưởng Gdp đâu.

Cụ nên tranh luận bằng kiến thức, chứ không phải võ mồm chửi đổng người khác trong khi mình mới là kẻ không biết gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

emyeunhanloai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744365
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
290
Động cơ
61,400 Mã lực
Tuổi
38
Cụ chỉ giỏi chửi đổng thôi. Ngon thì phản biện lại em, chứ không phải quăng 1 câu chửi đổng rồi chạy.
Đây là số liệu thời X

Screenshot_20201014-064229_Edge.jpg
Screenshot_20201014-064126_Edge.jpg



Tốc độ tăng GDP trung bình chỉ có 5-6% chứ "trên 7% hằng năm ở đâu ra.
Nhìn lại cột lạm phát mà xem. Hầu hết ở 2 con số, có những năm lên đến gần 25%.
Phát triển 5% mà lạm phát mất 25% thì đó là phát triển hay thoái triển.
Mà chắc cụ cũng chẳng hiểu gì về mối quan hệ giữa lạm phát và tăng trưởng Gdp đâu.

Cụ nên tranh luận bằng kiến thức, chứ không phải võ mồm chửi đổng người khác trong khi mình mới là kẻ không biết gì.
Sự thật thì ông Dũng hay ông nào làm cũng thế cả, thủ tướng ở đất Việt Nam này thật ra không hề có nhiều quyền tự quyết đối với những việc lớn, cái gì cũng phải qua mấy ủy ban hay bộ gì to to ý.
Thành ra ông nào cũng là làm theo ý của một tập thể nào đó. Nên kinh tế lên cao hay xuống thấp cũng không phải hoàn toàn thuộc về trách nhiệm của ông thủ tướng đâu.
Tóm lại, năm xẩy ra lạm phát 25% thì ai làm thủ tướng cũng thế thôi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Cụ có nhìn thấy tổng quan kinh tế thời X không. X lên nắm quyền vào thời điểm Vàng cho VN bứt phá, FDI là nhiều nhất, chính sách chung của nhà nước là hỗ trợ nền tảng tư nhân. Nhưng X làm được gì: GDP tăng lẹt đẹt 4-5% trong khi lạm phát lên đến 20%. Bóp nghẹt tư nhân đẩy tiền vào những quả bom cú đấm thép, thả lỏng cổ phần hoá nhà nước đảy tiền cho nhóm nhỏ chóp bu. Buông lỏng nạn kéo bè kết cánh, mua quan bán tước tới giờ không giải quyết được.
10 năm của X cả nước phài cày ít nhất 15 năm mới bù đắp được. Cụ nói không đổ tại X đổ tại ai.
Nhìn lại một chút, X lúc đấy muốn bơm tiền cho các DN trong nước nhằm tăng tính cạnh tranh của Quốc gia (điều mà bất cứ quốc gia nào muốn trở thành “con hổ” hay “phép màu” cũng phải có), kinh tế tư nhân lẹt đẹt, các DNTN lác đác vài quản trị vườn, trong khi khối DNNN có đầy đủ các yếu tố về nhân sự, hạ tầng, nền tảng để phát triển. Với suy nghĩ đơn thuần của X và các “chuyên gia” gây dựng DNNN lớn mạnh rồi cổ phần hoá, để nó thành các tập đoàn tư nhân hùng cường sẽ dễ hơn xây dựng các tập đoàn tư nhân lớn tương đương như sin, tàu và các nước bắc âu làm... (Ba DN 90 lúc ý thí điểm là vietcombank, vinaconex, Viettracimec giờ vưỡn đang lớn mạnh và gần như đã trở thành DN tư nhân). Rất tiếc hệ thống quản trị của các cơ quan quản lý quá chậm chạp, ko đủ sức theo dõi được các dòng tiền, các dự án không hiệu quả mà dàn lãnh đạo dưới phê duyệt ồ ạt... và quan trọng nhất chính sách cổ phần hoá ko thành công khi lượng cổ phiếu bán ra ko đủ sức lôi kéo đc các đối tác chiến lược đủ mạnh của thế giới, lác đác mấy ông thân hữu vào mua để đẹp số liệu.
Các DNTN và FDI lớn tại Việt nam cũng đc thu hút ồ ạt từ thời đấy, bằng các mỗi ngoại giao con thoi, thời X chúng ta đã ít can thiệp vào các DN này nhất nên họ cất cánh khá mạnh. Tất nhiên ko tránh khỏi các có DN nọ kia.
Việc mua quan bán tước ko thể đổ cho X mà là sự buông lỏng của a răng chắc, một tội đồ khi để mất sự lãnh đạo tập thể, quyền hành chỉ rơi vào một số ít con người
 

aloeveravn

Xe tăng
Biển số
OF-161528
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
1,109
Động cơ
362,047 Mã lực
Chắc nó được liếm tý lộc lá từ 3d nên nâng bi.
3d là một thằng tội đồ dân tộc, sau này lịch sử sẽ nhắc đến nó như một con sâu mọt phá hoại đất nước.
Trên đầu 3X còn thằng lãnh đạo toàn diện thế thằng đấy chỉ ngậm miệng ăn tiền à?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Sự thật thì ông Dũng hay ông nào làm cũng thế cả, thủ tướng ở đất Việt Nam này thật ra không hề có nhiều quyền tự quyết đối với những việc lớn, cái gì cũng phải qua mấy ủy ban hay bộ gì to to ý.
Thành ra ông nào cũng là làm theo ý của một tập thể nào đó. Nên kinh tế lên cao hay xuống thấp cũng không phải hoàn toàn thuộc về trách nhiệm của ông thủ tướng đâu.
Tóm lại, năm xẩy ra lạm phát 25% thì ai làm thủ tướng cũng thế thôi.
Cụ không biết gì thì bớt nói lại. Một mình X thì ko to, nhưng X + bè lũ X thì lại là một con số khổng lồ.
Nếu thủ tướng không phải là người lèo lái kinh tế đất nước, ai là người làm điều đó?
Nếu chính phủ do thủ tướng cầm đầu không đề ra những chính sách kinh tế, ai là người làm điều đó?
Nếu chính phủ do thủ tướng đứng đầu không ra những hoạch định, thực thi những chính sách, ai là người làm điều đó?
Nếu ai lên làm thủ tướng, ai nằm trong chính phủ cũng như nhau, tại sao năm 2017-2019 tăng trưởng GDP 6,8-7,1% trong khi lạm phát kìm dưới 5%?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Nhìn lại một chút, X lúc đấy muốn bơm tiền cho các DN trong nước nhằm tăng tính cạnh tranh của Quốc gia (điều mà bất cứ quốc gia nào muốn trở thành “con hổ” hay “phép màu” cũng phải có), kinh tế tư nhân lẹt đẹt, các DNTN lác đác vài quản trị vườn, trong khi khối DNNN có đầy đủ các yếu tố về nhân sự, hạ tầng, nền tảng để phát triển. Với suy nghĩ đơn thuần của X và các “chuyên gia” gây dựng DNNN lớn mạnh rồi cổ phần hoá, để nó thành các tập đoàn tư nhân hùng cường sẽ dễ hơn xây dựng các tập đoàn tư nhân lớn tương đương như sin, tàu và các nước bắc âu làm... (Ba DN 90 lúc ý thí điểm là vietcombank, vinaconex, Viettracimec giờ vưỡn đang lớn mạnh và gần như đã trở thành DN tư nhân). Rất tiếc hệ thống quản trị của các cơ quan quản lý quá chậm chạp, ko đủ sức theo dõi được các dòng tiền, các dự án không hiệu quả mà dàn lãnh đạo dưới phê duyệt ồ ạt... và quan trọng nhất chính sách cổ phần hoá ko thành công khi lượng cổ phiếu bán ra ko đủ sức lôi kéo đc các đối tác chiến lược đủ mạnh của thế giới, lác đác mấy ông thân hữu vào mua để đẹp số liệu.
Các DNTN và FDI lớn tại Việt nam cũng đc thu hút ồ ạt từ thời đấy, bằng các mỗi ngoại giao con thoi, thời X chúng ta đã ít can thiệp vào các DN này nhất nên họ cất cánh khá mạnh. Tất nhiên ko tránh khỏi các có DN nọ kia.
Việc mua quan bán tước ko thể đổ cho X mà là sự buông lỏng của a răng chắc, một tội đồ khi để mất sự lãnh đạo tập thể, quyền hành chỉ rơi vào một số ít con người
Cụ còn nhớ bức ảnh trên máy bay huyền thoại của team X không?
 

emyeunhanloai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744365
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
290
Động cơ
61,400 Mã lực
Tuổi
38
Cụ không biết gì thì bớt nói lại. Một mình X thì ko to, nhưng X + bè lũ X thì lại là một con số khổng lồ.
Nếu thủ tướng không phải là người lèo lái kinh tế đất nước, ai là người làm điều đó?
Nếu chính phủ do thủ tướng cầm đầu không đề ra những chính sách kinh tế, ai là người làm điều đó?
Nếu chính phủ do thủ tướng đứng đầu không ra những hoạch định, thực thi những chính sách, ai là người làm điều đó?
Nếu ai lên làm thủ tướng, ai nằm trong chính phủ cũng như nhau, tại sao năm 2017-2019 tăng trưởng GDP 6,8-7,1% trong khi lạm phát kìm dưới 5%?
Ai cũng biết rằng mọi vấn đề lớn của đất nước đều phải được mấy ủy bản gì đó rồi cả bộ chính trị thông qua.
Và ông thủ tướng chỉ là một thành viên trong bộ chính trị hay các uỷ ban đó thôi.
Nên tôi mới nói ai làm cũng thế cả, vì đó đều là quyết định của cả một tập thể.
Còn vấn đề tăng 5% hay 6% thì khả năng cũng là do thời điểm. Chứ không phải ông này hơn ông kia.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Ai cũng biết rằng mọi vấn đề lớn của đất nước đều phải được mấy ủy bản gì đó rồi cả bộ chính trị thông qua.
Và ông thủ tướng chỉ là một thành viên trong bộ chính trị hay các uỷ ban đó thôi.
Nên tôi mới nói ai làm cũng thế cả, vì đó đều là quyết định của cả một tập thể.
Còn vấn đề tăng 5% hay 6% thì khả năng cũng là do thời điểm. Chứ không phải ông này hơn ông kia.
Cụ có biết ai là người lựa chọn thành viên nội các chính phủ không?
Ai là người trình ra, lựa chọn, bổ nhiệm các bộ trưởng, thứ trưởng không?
Cụ có biết lúc mạnh nhất X và team X chiếm non nửa ghế bộ chính trị không?
Chính trị VN có 4 người nắm vị trí cao nhất. Tùy từng thời điểm mà quyền lực của vị trí này lớn hơn vị trí kia, tùy thuộc vào số ghế mà phe này nắm trong bộ chính trị.
Cụ có biết thời X là thời mà quyền lực của thủ tướng là lớn nhất không?
Cụ có biết X là người duy nhất trong tứ trụ bị đưa ra kỷ luật trước quốc hội vì sai phạm, kể từ thời kỳ đổi mới hay không?
Cụ có biết kể từ khi X bị mất phiếu tín nhiệm và giới hạn quyền lực (2013), kinh tế khởi sắc lên trông thấy hay không?

X không chịu trách nhiệm trong việc điều hành đất nước thời X thì ai làm?
 
Chỉnh sửa cuối:

emyeunhanloai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744365
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
290
Động cơ
61,400 Mã lực
Tuổi
38
Cụ có biết ai là người lựa chọn thành viên nội các chính phủ không?
Ai là người trình ra, lựa chọn, bổ nhiệm các bộ trưởng, thứ trưởng không?
Cụ có biết lúc mạnh nhất X và team X chiếm non nửa ghế bộ chính trị không?
Chính trị VN có 4 người nắm vị trí cao nhất. Tùy từng thời điểm mà quyền lực của vị trí này lớn hơn vị trí kia, tùy thuộc vào số ghế mà phe này nắm trong bộ chính trị.
Cụ có biết thời X là thời mà quyền lực của thủ tướng là lớn nhất không?
Cụ có biết X là người duy nhất trong tứ trụ bị đưa ra kỷ luật trước quốc hội vì sai phạm, kể từ thời kỳ đổi mới hay không?

X không chịu trách nhiệm trong việc điều hành đất nước thời X thì ai làm?
Thực ra em không hiểu về mấy vấn đề này đâu, chỉ nghe nói chính trị Việt Nam có câu:
"Tập thể làm, cá nhân chịu trách nhiệm"
Điều này là bất công, vì ai làm người đó chịu mới đúng.
Cả tập thể làm sai rồi bây giờ ai cũng chửi có mỗi một người, vậy là không nên.
Còn cụ nói về nhân lực, mấy ông bộ trưởng hay thứ trưởng gì đó nếu không được bộ chính trị thông qua thì có 10 ông thủ tướng cũng chịu.
 

kokuka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745038
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
204
Động cơ
60,032 Mã lực
Tuổi
37
Nếu làm thủ tướng ai cũng như ai thì đề nghị bầu miềng lên làm đê.

Miềng hứa là sẽ ra nước ngoài du lịch như tay vua Thái xăm trổ còn trong nước kệ mợ bần nông tự xoay xở.

Đảm bảo tăng trưởng 10%/năm.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,333 Mã lực
Cụ chỉ giỏi chửi đổng thôi. Ngon thì phản biện lại em, chứ không phải quăng 1 câu chửi đổng rồi chạy.
Đây là số liệu thời X

Screenshot_20201014-064229_Edge.jpg
Screenshot_20201014-064126_Edge.jpg



Tốc độ tăng GDP trung bình chỉ có 5-6% chứ "trên 7% hằng năm ở đâu ra.
Nhìn lại cột lạm phát mà xem. Hầu hết ở 2 con số, có những năm lên đến gần 25%.
Phát triển 5% mà lạm phát mất 25% thì đó là phát triển hay thoái triển.
Mà chắc cụ cũng chẳng hiểu gì về mối quan hệ giữa lạm phát và tăng trưởng Gdp đâu.

Cụ nên tranh luận bằng kiến thức, chứ không phải võ mồm chửi đổng người khác trong khi mình mới là kẻ không biết gì.
GDP Việt Nam đang công bố hàng năm là GDP danh nghĩa hay GDP thực tế vậy bác? Xác định như vậy mới biết được lạm phát có ảnh hưởng đến công bố GDP hay không.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Thực ra em không hiểu về mấy vấn đề này đâu, chỉ nghe nói chính trị Việt Nam có câu:
"Tập thể làm, cá nhân chịu trách nhiệm"
Điều này là bất công, vì ai làm người đó chịu mới đúng.
Cả tập thể làm sai rồi bây giờ ai cũng chửi có mỗi một người, vậy là không nên.
Còn cụ nói về nhân lực, mấy ông bộ trưởng hay thứ trưởng gì đó nếu không được bộ chính trị thông qua thì có 10 ông thủ tướng cũng chịu.
Cụ đã không hiểu về chính trị, kinh tế ở Việt Nam thì bớt nói lại, bớt chửi lại, bớt chụp mũ người khác lại. Trên này nhiều người có kinh nghiệm và kiến thức hơn cụ nhiều, không phải vườn hồng sau nhà cụ mà người ta để cụ thích chửi ai là chửi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top