[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Là gì thì số ăn hại cũng rất nhiều, vậy đã rõ chưa?
Ăn hại thì ở đâu cũng có. Chắc mình vn này chắc. Mà chưa đến nói ăn hại hay ko? Nhưng cái loại phủ sạch sự vất vả của giáo viên, nhân viên ý tế thì... À mà thui
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
798
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Thế người Việt qua châu phi làm chủ doanh nghiệp thì cụ nghĩ sao? Thiếu gì người hàn nhật qua làm công ăn lương ở vn.
Chính cụ ko có cái nhìn thấu đáo. Ra nước ngoài tùy theo trình độ hay tài chính người ta lựa cv phù hợp nhất với mình cũng chả có gì lạ.
Cụ vật nhau với lợn thì cụ cũng bẩn như nó thôi.
 

flashx

Xe máy
Biển số
OF-324281
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
59
Động cơ
286,845 Mã lực
Ngày trước tôi làm thủy điện ở miền núi, thỉnh thoảng đi xe đêm về Hà Nội thì xe kín chỗ, nằm cả ra lối đi, chủ yếu là người đồng bào đến Hà Nội làm. Biển tuyển người của Samsung dán về tận bản. Lương thấp giờ không tuyển được người. Còn đi làm chui sang nước khác vì họ thu nhập cao hơn thì họ đi. Thật buồn khi một số người chỉ mong Việt Nam kém, làm gì cũng chửi.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,545
Động cơ
583,667 Mã lực
Thái dúi mà vua không chỉ sùng bái cá nhân cùng cực mà còn can thiệp và ảnh hưởng vào chính trường là hỏng rồi.
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Thế người Việt qua châu phi làm chủ doanh nghiệp thì cụ nghĩ sao? Thiếu gì người hàn nhật qua làm công ăn lương ở vn.
Chính cụ ko có cái nhìn thấu đáo. Ra nước ngoài tùy theo trình độ hay tài chính người ta lựa cv phù hợp nhất với mình cũng chả có gì lạ.
Sang làm chủ dn, lao động trí óc trình độ cao thì nói làm zề. may dc 1, 2 mống. Còn lại hàng vạn người sang làm culi, cửu vạn, ăn ở nhếch nhác ghê rợn, hợp pháp thì cũng bị thu hộ chiếu, bất hợp pháp thì sống chui lủi, chả có ai điên mà ở nhà có thu nhập đủ sống lại đi làm culi kiểu thế cả.

https://tuoitre.vn/phong-ve/dau-long-nguoi-viet-lam-chui-xu-han-1352431.htm
“Ở đây hơn 5 năm đã quá quen với cuộc sống chui lủi rồi. Khổ cũng được, nhục cũng phải chịu, chỉ cần có tiền. Bây giờ về nhà chẳng biết làm gì ra tiền cả”, Minh nói và cho hay nhà chức trách địa phương thường tổ chức từng đợt truy quét người bất hợp pháp. Những lần như vậy, Minh cũng như nhiều người khác lại phải trốn chạy, có khi phải trốn trên mái nhà cả ngày.
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
476
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
À quên, còn thiếu người nhà các quan, sân sau các quan nữa.
Hay hạ xuống 70% cho khiêm tốn? ;))
Cảm giác cụ hơi thiếu thường thức thì phải , cụ biết người giàu nhất thành phố mình là ai ko .
Thành phố Nha Trang nơi tui sống giàu nhất là bà Tư Hường còn một lô nữa .
Tự nhục mãn tính như em mà còn nghĩ VN sẽ vượt Thái trong vòng 20-25 năm tới.
Nhưng vẫn tự nhục vì thằng Thái là một thằng rất yếu, nền kinh tế không có xương sống.
Thế cụ muốn so với ai nào , trong Đông Nam Á này ngoại trừ Singapore nó giải ngoại cỡ rồi , thì mấy thằng hơn mình toàn khởi đầu trước 50 năm . Còn cụ muốn so với thằng Hàn thì chỉ nói một trong các yếu tố dân nó làm từ 12-14h lương bèo bọt ,an sinh xã hội kém hi sinh một thế hệ để làm kinh tế , tiền vào tay tài phiệt và ngân sách Hàn Quocs .
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,717
Động cơ
303,816 Mã lực
Việt Nam thua Thái Lan về kinh tế còn bóng đá thì đã hơn rồi nhé các cụ :P
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,016
Động cơ
398,639 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sang làm chủ dn, lao động trí óc trình độ cao thì nói làm zề. may dc 1, 2 mống. Còn lại hàng vạn người sang làm culi, cửu vạn, ăn ở nhếch nhác ghê rợn, hợp pháp thì cũng bị thu hộ chiếu, bất hợp pháp thì sống chui lủi, chả có ai điên mà ở nhà có thu nhập đủ sống lại đi làm culi kiểu thế cả.

https://tuoitre.vn/phong-ve/dau-long-nguoi-viet-lam-chui-xu-han-1352431.htm
“Ở đây hơn 5 năm đã quá quen với cuộc sống chui lủi rồi. Khổ cũng được, nhục cũng phải chịu, chỉ cần có tiền. Bây giờ về nhà chẳng biết làm gì ra tiền cả”, Minh nói và cho hay nhà chức trách địa phương thường tổ chức từng đợt truy quét người bất hợp pháp. Những lần như vậy, Minh cũng như nhiều người khác lại phải trốn chạy, có khi phải trốn trên mái nhà cả ngày.
"Khoảng 143.000 người làm việc bất hợp pháp trên tổng số 165.000 người Thái đang sinh sống tại Hàn Quốc, theo Bộ Lao động Thái Lan tại cuộc họp báo hồi tháng 4."

Còn người Việt thì sao?

Dù vậy, hiện nay số lượng người lao động bất hợp pháp Việt Nam ở Hàn Quốc vẫn tăng đến mức báo động. 39% lao động bất hợp pháp trên tổng số khoảng 46.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc là con số không nhỏ (khoảng 17.000 người).

Người Thái ở Hàn: 165 ngàn, 143 ngàn người làm chui (87%).

Người Việt ở Hàn: 46 ngàn, 17 ngàn người làm chui (39%).

Ai hơn ai?
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Sang làm chủ dn, lao động trí óc trình độ cao thì nói làm zề. may dc 1, 2 mống. Còn lại hàng vạn người sang làm culi, cửu vạn, ăn ở nhếch nhác ghê rợn, hợp pháp thì cũng bị thu hộ chiếu, bất hợp pháp thì sống chui lủi, chả có ai điên mà ở nhà có thu nhập đủ sống lại đi làm culi kiểu thế cả.

https://tuoitre.vn/phong-ve/dau-long-nguoi-viet-lam-chui-xu-han-1352431.htm
“Ở đây hơn 5 năm đã quá quen với cuộc sống chui lủi rồi. Khổ cũng được, nhục cũng phải chịu, chỉ cần có tiền. Bây giờ về nhà chẳng biết làm gì ra tiền cả”, Minh nói và cho hay nhà chức trách địa phương thường tổ chức từng đợt truy quét người bất hợp pháp. Những lần như vậy, Minh cũng như nhiều người khác lại phải trốn chạy, có khi phải trốn trên mái nhà cả ngày.
Nghe câu nói này chưa "Đừng nghe cave kể chuyện, đừng nghe con nghiện trình bày" :)) :)) :)) :))
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
476
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Nghe câu nói này chưa "Đừng nghe cave kể chuyện, đừng nghe con nghiện trình bày" :)) :)) :)) :))
Cái câu về chẳng biết làm gì ra tiền như Hàn ăn tiền chênh lệch thì đúng hơn , phụ hồ cũng 250 đến 300k ngày rồi . kiểu cụ đó đọc mà ko suy nghĩ gì cả .
Cảm giác cụ đó ở nước ngoài xa VN cũng phải trên chục năm thường thức thì ko biết toàn GG . Lương 1,2 triệu , quan chiếm 70%GDP , ko biết đồ bãi của Nhật nó ngang cả hàng mới , toàn người già hoặc trung niên thiếu kiến thức chứ giá như vậy thà mua mới .
Luận điệu như mấy anh hải ngoại đúng 1 khuôn đúc ra , tự nhục thấy nhiều nhưng dìm hàng lại văn vẻ giống mấy ảnh .
 
Chỉnh sửa cuối:

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,209
Động cơ
221,568 Mã lực
So thế cũng đòi so. 1 đằng sang làm quản lý, chuyên gia, lđ trí óc- 1 đằng sang làm phu phen, cu-ll, tạp dịch, kve v.v... tự hào quá :D !
Mình không nói nhiều, không chửi bới. Nói chuyện làm ăn cho nó tình cảm, phỏng ạ.
Cụ bảo dân ở Việt Nam toàn thu nhập chết đói 1-2 triệu/tháng. Em chính thức nhờ cụ giới thiệu giúp em vào Lâm Đồng làm việc trong trang trại, yêu cầu cực thấp, chả cần biết đọc biết viết luôn, chỉ cần sức khỏe bình thường, không ngẩn ngơ là được. Số lượng không hạn chế, bao nhiêu cũng được. Đảm bảo nhà ở và các tiện ích điện, nước, internet miễn phí, lương thấp nhất 5,5 triệu/tháng. Với mỗi người nhận việc, em gửi cụ 400k tiền môi giới, theo đúng lệ địa phương.
Nói suông làm gì.
Em cũng nhờ các cụ mợ trong này luôn, có bà con cần việc, có thể làm nông nghiệp giới thiệu giúp em nhé. Ở xa vào làm, nếu làm gắn bó bên em bao luôn tiền xe.
 
Biển số
OF-741819
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
60
Động cơ
61,463 Mã lực
to Grayson : Cụ có ý kiến gì về số liệu này không ?

..........................
Thái Lan: 7/2020

Thailand’s exports in July this year dropped 11.37 per cent year on year to US$18.82 billion, while imports plunged 26.38 per cent year on year to $15.48 billion.

Exports in the first seven months of this year dipped 7.72 per cent year on year to $133.16 billion, while imports contracted 14.69 per cent year on year to $119.118 billion.

........................................

Việt Nam: 7/2020

Tháng 7/2020, xuất khẩu đạt 24,87 tỷ USD, tăng 10,2% và nhập khẩu đạt gần 23 tỷ USD, tăng 6,7%.

Tính đến hết tháng 7/2020 xuất khẩu đạt 147,61 tỷ USD, tăng 1,5% và nhập khẩu đạt 139,21 tỷ USD, giảm 3%.

 
Chỉnh sửa cuối:

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
798
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Giai đoạn bác micheal Nghiêng làm tể tướng em thấy Việt Nam đang đi đúng hướng. Biết thân biết phận nhà nghèo, tiết kiệm tối đa, chi tiêu không dàn trải, hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân, FDI.... Kinh tế vĩ mô ổn định mặc dù chưa có nhiều đột phá. Tầm 5 cái nhiệm kỳ 5 năm định hướng đúng như thế này thì đất nước có 1 nguồn nội lực rất lớn. Cái cần bây giờ là phát triển các ngành sản xuất mang tính bền vững, hỗ trợ khối doanh nghiệp sản xuất ngoài quốc doanh, nằm trong chuỗi cung ứng cho khối ngoại nhiều hơn nữa.

Thái lan em nhận xét Việt Nam còn 1 chặng đường rất dài mới đuổi kịp họ, nhưng Việt Nam có lợi thế rất lớn về nguồn lao động, chính trị, chính sách ưu đãi với nhà đầu tư. Trong khi Thái lan bây giờ cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng của các nước phát triển trong khi vốn liếng đang nằm ở trạng thái của đất nước đang phát triển, nội lực không cao (hay các cụ vẫn nói là bẫy thu nhập trung bình). Tương lai chưa nói trước nhưng cứ ổn định thì sẽ bằng và hơn thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-741819
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
60
Động cơ
61,463 Mã lực
Giai đoạn bác micheal Nghiêng làm tể tướng em thấy Việt Nam đang đi đúng hướng. Biết thân biết phận nhà nghèo, tiết kiệm tối đa, chi tiêu không dàn trải, hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân, FDI.... Kinh tế vĩ mô ổn định mặc dù chưa có nhiều đột phá. Tầm 5 cái nhiệm kỳ 5 năm định hướng đúng như thế này thì đất nước có 1 nguồn nội lực rất lớn. Cái cần bây giờ là phát triển các ngành sản xuất mang tính bền vững, hỗ trợ khối doanh nghiệp sản xuất ngoài quốc doanh, doanh nghiệp trong nước nằm trong chuỗi cung ứng cho khối ngoại nhiều hơn nữa.
Thay đổi rất lớn về thể chế:

Giai đoạn Tử Tế: Kinh tế Nhà nước là chủ đạo.

Giai đoạn Bải: Kinh tế tư nhân là "Một động lực quan trọng". "Phấn đấu tăng tỉ trọng đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào GDP để đến năm 2020 đạt khoảng 50%, năm 2025 khoảng 55%, đến năm 2030 khoảng 60 - 65%".
 
Chỉnh sửa cuối:

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Mời cụ hay ai đó cụ biết chỉ kiếm được 1-2 triệu vào farm em. Lương 6-7 t/tháng, có cư xá, điện nước bao trọn gói. Ăn uống trừ nhà ăn xong thu về còn xấp xỉ 5t/tháng. Thế mà còn thiếu công nhân đây. Mà tình trạng chung, các em không thích làm công nhân nông nghiệp, farm nào cũng thiếu hết.
Các em nó vào Bình Dương với saigon, thu nhập trung bình 8-10t/tháng, đời sống sôi động, nhiều bạn, dịch vụ tốt. Ở Việt nam giờ kiếm ra việc lương 1-2t tháng chắc làm kiểu thích thì làm, không thích là nghỉ quá. Chứ ai trả lương kiểu đấy.
Nói như cụ này chắc bọn Hàn nó mạt rồi, bồng bế vợ chồng con cái sang Việt Nam kiếm ăn. Mời sang khu Hàn ở saigon, hanoi, danang, theo quan điểm của cụ chắc đất nước chúng nó nghèo khổ quá nên dân phải bỏ đi kiếm ăn.
Hài vãi.
Xách xe về hn, sg chạy gr, be chăm 3 ngày kiếm đc đủ thu nhập 1-2tr rồi. Cụ kia trên nây quá.
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
798
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Xách xe về hn, sg chạy gr, be chăm 3 ngày kiếm đc đủ thu nhập 1-2tr rồi. Cụ kia trên nây quá.
Cụ đấy là người giời nên tốc độ suy nghĩ hơi chậm. Vẫn đang còn ở những năm 90 của thế kỷ trước. Nhân công lao động của em, thợ cứng 400k/ngày bao ăn ở, thợ phụ tối thiểu 250k/ngày cũng bao ăn ở mà còn khó tuyển đây.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Multivitamin tuyên bố Samsung chiếm 20% GDP VN, sau đó không dám thò mặt ra nữa, thì lại xuất hiện con troll mới này. Thớt lúc nào cũng có người vào chọc.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Cụ đấy là người giời nên tốc độ suy nghĩ hơi chậm. Vẫn đang còn ở những năm 90 của thế kỷ trước. Nhân công lao động của em, thợ cứng 400k/ngày bao ăn ở, thợ phụ tối thiểu 250k/ngày cũng bao ăn ở mà còn khó tuyển đây.
Vừng, đội thợ hồ và cnxd trên các công trường Hn e hỏi đều trên 400k/ngày.
Chúng nó thậm chí gọi gr 7 chỗ đi cuốc 200k từ ngoại thành vào phố để làm sáng và chiều lại về (cn làm về phần thép của ctrinh).
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,508
Động cơ
354,265 Mã lực
Bây giờ dân các tỉnh lân cận HN không muốn đi làm thợ xây nữa tuy rằng lương thợ xây và phụ hồ khá tốt. Nguyên nhân là vì chỗ ăn ở khó khăn, giá sinh hoạt cao, công việc phụ thuộc vào công trình... Do vậy họ chọn cách đi làm công nhân các khu công nghiệp gần nhà, lương thấp hơn một chút nhưng ổn định, tối về với vợ con.
Do không tuyển được ở các vùng lân cận HN, các chủ thầu hiện nay lấy rất nhiều công nhân xây dựng là người miền núi, dân tộc.
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,604
Động cơ
174,726 Mã lực
Gái Thái dễ dính vào cú có có gai lắm cụ ;)) Mà gái Thái chuẩn không lai thì thấy đen đen, hô hô. Trước em thấy lạ sao gái bên đó nó niềng răng nhiều thế, hóa ra là rất nhiều đứa hô. Nhưng tây nó lại thích kiểu ngăm ngăm mới đậm đà
Thế suy dộng ra gái tây nó chỉ thích khoai ta,không thích khoai tây nhỉ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top