[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

tieulyphidao

Xe tăng
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,804
Động cơ
331,866 Mã lực
Các cụ mà tự xưng là những thành phần tự tin không tự nhục cho em hỏi cái,các cụ có thấy người Thái sang bán hàng rong ở VN không ạ,các cụ có biết bao nhiêu DN VN đầu tư ở Thái vậy ạ,nhờ các cụ không tự nhục chỉ giáo cái ạ.Với em chỉ cẩn VN ra nghị quyết là đứng đầu đông nam á về mọi mặt kể cả về mặt thẩm D =))
Em hỏi cụ chút, các cụ kia có bảo là kte VN vượt Thái chưa? hay cụ lạc quan nhất trong các cụ ấy cũng chỉ bảo là với tốc độ phát triển 02 nước như thế này thì 10 năm nữa quy mô kte 2 nước sẽ ngang nhau?
 

tieulyphidao

Xe tăng
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,804
Động cơ
331,866 Mã lực
Không bảo vượt nhưng bảo sắp vượt,rồi 5 năm nữa thì Thái tuổi,lúc đó chỉ so với Hàn với Nhật để ngồi chung mâm ăn đũa =)).Một ví dụ rất nhỏ cho việc nói mồm và thực tế nó khác nhau nhiều lắm
Em thì không bao giờ tin với chế độ như hiện tại mà đòi ngồi chung mâm với Hàn Đài Nhật Trung.May ra thì cùng mâm ngồi sau nải chuối ngắm gà khỏa thân=))
Cụ không tin là việc của cụ. còn bài báo cụ trích dẫn chả liên quan gì đến việc so sánh kte Việt, Thái cả. Còn mua xe giá cao, khổ ntn mời cụ tham khảo Sing nhé.
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
6,565
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Còn lâu mới so đc với thái.
Các cụ cho cháu hỏi: Các cụ thấy hàng thái dùng có tốt không?
...
Chỉ băn khoăn là vì sao lãnh đạn không thấy xấu hổ khi trông sang láng giềng?
Không. Một bên từ Oảng đi lên. Một bên từ bằng cấp và trình độ đi lên. Khác nhau !
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Em đang ở Thái đây, có cụ nào muốn hỏi gì không ?
Cụ cho vài kiểu ảnh xem BKK giờ thế nào, có khác 8 năm trước khi em qua chơi không? Mấy lần gần đây em transit ở sân bay BKK thì thấy mọi thứ có vẻ vẫn y nguyên.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Không bảo vượt nhưng bảo sắp vượt,rồi 5 năm nữa thì Thái tuổi,lúc đó chỉ so với Hàn với Nhật để ngồi chung mâm ăn đũa =)).Một ví dụ rất nhỏ cho việc nói mồm và thực tế nó khác nhau nhiều lắm
Em thì không bao giờ tin với chế độ như hiện tại mà đòi ngồi chung mâm với Hàn Đài Nhật Trung.May ra thì cùng mâm ngồi sau nải chuối ngắm gà khỏa thân=))
Mình đâu có đòi chung mâm với Hàn, Nhật, nhưng TL, Malay, Indo thì mình phải vượt qua.
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
6,565
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Cụ cho vài kiểu ảnh xem BKK giờ thế nào, có khác 8 năm trước khi em qua chơi không? Mấy lần gần đây em transit ở sân bay BKK thì thấy mọi thứ có vẻ vẫn y nguyên.
Nó vẫn thế cụ ạ. Cũ kỹ, đông nghìn nghịt. Nhưng không thiếu không thừa. Em ở Chiang Mai rồi :)).
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Nó vẫn thế cụ ạ. Cũ kỹ, đông nghìn nghịt. Nhưng không thiếu không thừa. Em ở Chiang Mai rồi :)).
BKK có hệ thống BRT và MRT do Simens làm khá ngon.

Ngoài ra hệ thống riverbus của nó hoạt động khá hiệu quả, HCM đang học theo.
 

Vô-va

Xe tải
Biển số
OF-118025
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
300
Động cơ
388,145 Mã lực
Các bác rảnh háng quá, cãi nhau tới 40 trang lận.
- tôi rất mong Thái lan phát triển thần tốc chứ ko lẹt đẹt như bây giờ. Chả ai muốn làm hàng xóm với hạ lưu, chậm phát triển. Ở cạnh thằng giàu có thịnh vượng có hơn không?
- kinh tế VN hiện nay tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 8 năm, giờ là giai đoạn sẽ cần phải đẩy nhanh tốc độ, tăng gấp đôi sau 6-7 năm. Bằng cách nào? Năng suất lao động của tôi chả khác gì thằng đồng nghiệp của tôi bên Mẽo, 6 năm sau thì vẫn thế thôi, tăng thế quái nào được nữa. Bạn công nhân trên dây chuyền Panasonic ở KCN Bắc Thăng long thì năng suất khác gì năng suất công nhân Thái trên cùng dây chuyền của Panasonic ở Thái? Nói chung năng suất của kỹ sư công nghệ thông tin, giáo viên hay bác sĩ của VN cao hơn Thái, và ko thể tăng đáng kể được. Chỉ có một con đường duy nhất là a) giúp đỡ những người thu nhập quá thấp cải thiện năng suất lao động b) thay đổi cơ cấu nền kinh tế.
- 25 năm trước khi dỡ bỏ cấm vận tuyệt đại đa số người dân là nông dân chỉ biết sản xuất nông nghiệp thủ công với năng suất thấp. Đến bây giờ tỷ lệ nông dân thu nhập thấp vẫn chiếm tuyệt đại đa số trong cơ cấu dân số VN. Trong khi ở nước phát triển thì tỷ lệ nông dân chỉ là 2% dân số. Vì vậy cần giúp đỡ những người nông dân cải thiện năng suất lao động bằng khoa học kỹ thuật, và đầu tư vào giáo dục để con cái họ có thể làm được những công việc thu nhập gấp 10 lần bố mẹ. Chiến lược đầu tư cho giáo dục và nông thôn của chính phủ phải nói rất đúng đắn và phát huy tốt. Trong nội các bây giờ tôi rất thích anh Nguyễn Xuân Cường, đúng là tài ba, tận tụy, máu lửa, anh sẽ là thuyền trưởng đưa nông nghiệp đi lên. Không thể nào đạt được tốc độ phát triển thần tốc nếu không thay đổi cơ cấu nền kinh tế nhanh chóng.
- vấn đề nan giải nhất của VN bây giờ là đám phụ trách phát triển cơ sở hạ tầng rặt một lũ trộm cướp, bất tài vô dụng. Trong khi Sun group xây cái sân bay ngon lành hết 4000 tỷ chỉ trong vài năm, anh Vượng xây đường vành đai 2.5 trên cao thần tốc cũng chỉ mất có mấy ngàn tỷ, thì có hơn chục km đường sắt đô thị Cát linh- Hà đông đốt mẹ nó hết ngót nghét tỷ đô còn chưa xong, khi xong sợ không ai đi. Các công trình cơ sở hạ tầng nhà nước đầu tư đều bị trộm cắp. Nếu nguồn lực quý giá như máu của nhân dân để phát triển cơ sở hạ tầng bị trộm cắp và sử dụng kém hiệu quả thế này thì tương lai u ám lắm
- đất nước VN trài dài ven biển rất phù hợp để phát triển đường sắt Bắc Nam làm xương sống vận chuyển hàng hóa và con người. Đường bộ sẽ chỉ là xương cá và dặm cuối trong logistics. Sẽ cắt giảm được chi phí logistic, giảm được khí thải của xe, giảm tai nạn giao thông...vô vàn lợi ích. Chỉ cần đường sắt 2 chiều tốc độ khoảng 200km/h sẽ thúc đẩy kinh tế tăng trường chóng mặt. Cứ tưởng tượng dân HN nhảy tàu, sau hơn 2 tiếng đến Cửa lò tắm biển, trưa lên bờ ăn trưa rồi lên tàu về đến HN lúc 4h chiều! Các tỉnh thành khác ngoài HN và TP HCM sẽ phát triển chóng mặt, thay đổi cơ cấu nền kinh tế là đây chứ đâu? Đến ạ với đám chiến lược gia tập trung đầu tư vào đường bộ. Đường sắt này các công ty lớn trong nước thừa sức xây dựng, làm đường sắt thì có cái gì khó, mấy trăm năm trước đã làm rồi. Toa tàu tạm thời chưa đóng được thì mua.
Mong sao anh Phúc lưu ý đặc biệt đến cải tổ mảng đầu tư phát triển hạ tầng. Vấn đề không phải là tiền, mà là dùng tiền hiệu quả nhất có thể. Thành hay bại của dân tộc là đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,382
Động cơ
21,238 Mã lực
Nó tiêu thụ điện quá lớn nên phải dùng điện của 1 hay nhiều nhà máy điện là đúng rồi. Câu chuyện phải hỏi là điện năng tiêu thụ cho nhà máy nhôm boxit, formosa,.. này có được tính tổng vào điện năng tiêu thụ của VN hay không?
Em cho là có đấy. Trong các bảng tính thấy vẽ rõ tiêu thụ điện dân dụng 35%, tiêu thụ điện công nghiệp 55%, kinh doanh 10%. Không thấy bảng nào vẽ riêng tiêu thụ điện của Formosa, boxit...
Theo nội dung trích báo ở dưới thì nhà máy nhôm boxit có được tính giá điện ưu đãi, chứ không phải là tự làm nhà máy điện tốn kém bao nhiêu tự nó trả, cụ nhé. Nhà máy xây lên tốn bao nhiêu không cần biết, chi phí làm ra 1 kWh điện lên khoảng 2.000 1 kWh nhưng nó được tính giá có phân nửa. Khoản bù lỗ này từ bù chéo giá điện, từ túi tiền điện dân dụng sang.

Cụ thể, theo Bộ Công Thương, Dự án được áp dụng giá điện là 1.052 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) trong 10 năm đầu kể từ thời điểm Nhà máy điện phân nhôm đưa vào hoạt động. giá bán điện được điều chỉnh theo biến động của tỷ giá đồng/USD. Sau giai đoạn trên, giá điện sẽ áp dụng theo nguyên tắc giá thị trường có tính đến đặc thù của công nghiệp điện phân nhôm, đảm bảo dự án thu hồi được chi phí và có mức lợi nhuận hợp lý. Theo như chuyên gia này chia sẻ nếu để giá điện 1.800 như thời giá hiện tại thì lỗ ngay không thể làm được!

Em lậy cụ... Cụ không phân biệt được khai quặng với luyện nhôm.
Boxit nó có nhà máy điện riêng... Ông này đang nói về luyện nhôm mà.
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,976
Động cơ
502,595 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Đến bố mẹ của cụ có những cái cụ còn không đồng ý giờ cụ lại bảo chửi chế độ =)),cụ chắc sống là người chế độ mà chết cũng là ma chế độ này rồi =))
Thế cụ có bao h ghi nhận, khen những cái tốt từ bme ko?
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,382
Động cơ
21,238 Mã lực
Còn lâu mới so đc với thái.
Các cụ cho cháu hỏi: Các cụ thấy hàng thái dùng có tốt không?
...
Chỉ băn khoăn là vì sao lãnh đạn không thấy xấu hổ khi trông sang láng giềng?
Có gì mà xấu hổ... Mình bắt đầu khi nào. Nó bắt đầu khi nào.
Điểm xuất phát khác nhau mà Vn được như giờ là rất là nhanh. Cụ còn muốn thế nào nữa hay là phải giống Hàn giống Nhật mới được.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Vn đang chay, gia tốc ngày 1 nhanh. 10 năm sau với đà này cc sẽ ko còn bi quan nữa.
 

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
205
Động cơ
439,321 Mã lực
Ở châu âu vào siêu thị rất nhiều hàng Thái từ xì dầu, nước mắm, tương ớt... Tuyệt nhiên ko tìm đc hàng VN. Chỉ thế thôi là đã nói lên rất nhiều điều. Đừng thẩm du tinh thần nữa, hãy nhì vào thực tế đi
Cụ nhìn thấy gì? Để e phân tích cụ nghe thử há.
Vào những năm75- 85, hàng triệu ngươi Việt di cư ra nước ngoài. Họ ko có nước mắm, thương nhân Hoa kiều nắm bắt dc và sản xuất. Còn tình trạng sản xuất sau chiến tranh thế nào cụ hiểu.
Các cụ mà tự xưng là những thành phần tự tin không tự nhục cho em hỏi cái,các cụ có thấy người Thái sang bán hàng rong ở VN không ạ,các cụ có biết bao nhiêu DN VN đầu tư ở Thái vậy ạ,nhờ các cụ không tự nhục chỉ giáo cái ạ.Với em chỉ cẩn VN ra nghị quyết là đứng đầu đông nam á về mọi mặt kể cả về mặt thẩm D =))
1- Thái đang gặp vấn đề, chưa giàu đã già. Thiếu lao động trẻ trong mọi lãnh vực kinh tế. Mũi nhọn của Thái là du lịch, những đối tượng đi du lịch thường có nhu cầu tiêu dùng cao và ít tính toán chi li nên dễ kiếm ăn.
2- Đầu tư của Thái tại Vn nhiều vì 2 lý do chính
- Tốc độ tăng trưởng vn cao, dân số vừa trẻ vừa động
- tỉ giá đồng Bạt Thái liên tục tăng. Lãi vay thấp. Nói nôm na, có đầu tư lỗ nhưng sau chuyển đổi ngoai tee và chuyển tiền về nước vẫn có lãi
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Các bác rảnh háng quá, cãi nhau tới 40 trang lận.
- tôi rất mong Thái lan phát triển thần tốc chứ ko lẹt đẹt như bây giờ. Chả ai muốn làm hàng xóm với hạ lưu, chậm phát triển. Ở cạnh thằng giàu có thịnh vượng có hơn không?
- kinh tế VN hiện nay tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 8 năm, giờ là giai đoạn sẽ cần phải đẩy nhanh tốc độ, tăng gấp đôi sau 6-7 năm. Bằng cách nào? Năng suất lao động của tôi chả khác gì thằng đồng nghiệp của tôi bên Mẽo, 6 năm sau thì vẫn thế thôi, tăng thế quái nào được nữa. Bạn công nhân trên dây chuyền Panasonic ở KCN Bắc Thăng long thì năng suất khác gì năng suất công nhân Thái trên cùng dây chuyền của Panasonic ở Thái? Nói chung năng suất của kỹ sư công nghệ thông tin, giáo viên hay bác sĩ của VN cao hơn Thái, và ko thể tăng đáng kể được. Chỉ có một con đường duy nhất là a) giúp đỡ những người thu nhập quá thấp cải thiện năng suất lao động b) thay đổi cơ cấu nền kinh tế.
- 25 năm trước khi dỡ bỏ cấm vận tuyệt đại đa số người dân là nông dân chỉ biết sản xuất nông nghiệp thủ công với năng suất thấp. Đến bây giờ tỷ lệ nông dân thu nhập thấp vẫn chiếm tuyệt đại đa số trong cơ cấu dân số VN. Trong khi ở nước phát triển thì tỷ lệ nông dân chỉ là 2% dân số. Vì vậy cần giúp đỡ những người nông dân cải thiện năng suất lao động bằng khoa học kỹ thuật, và đầu tư vào giáo dục để con cái họ có thể làm được những công việc thu nhập gấp 10 lần bố mẹ. Chiến lược đầu tư cho giáo dục và nông thôn của chính phủ phải nói rất đúng đắn và phát huy tốt. Trong nội các bây giờ tôi rất thích anh Nguyễn Xuân Cường, đúng là tài ba, tận tụy, máu lửa, anh sẽ là thuyền trưởng đưa nông nghiệp đi lên. Không thể nào đạt được tốc độ phát triển thần tốc nếu không thay đổi cơ cấu nền kinh tế nhanh chóng.
- vấn đề nan giải nhất của VN bây giờ là đám phụ trách phát triển cơ sở hạ tầng rặt một lũ trộm cướp, bất tài vô dụng. Trong khi Sun group xây cái sân bay ngon lành hết 4000 tỷ chỉ trong vài năm, anh Vượng xây đường vành đai 2.5 trên cao thần tốc cũng chỉ mất có mấy ngàn tỷ, thì có hơn chục km đường sắt đô thị Cát linh- Hà đông đốt mẹ nó hết ngót nghét tỷ đô còn chưa xong, khi xong sợ không ai đi. Các công trình cơ sở hạ tầng nhà nước đầu tư đều bị trộm cắp. Nếu nguồn lực quý giá như máu của nhân dân để phát triển cơ sở hạ tầng bị trộm cắp và sử dụng kém hiệu quả thế này thì tương lai u ám lắm
- đất nước VN trài dài ven biển rất phù hợp để phát triển đường sắt Bắc Nam làm xương sống vận chuyển hàng hóa và con người. Đường bộ sẽ chỉ là xương cá và dặm cuối trong logistics. Sẽ cắt giảm được chi phí logistic, giảm được khí thải của xe, giảm tai nạn giao thông...vô vàn lợi ích. Chỉ cần đường sắt 2 chiều tốc độ khoảng 200km/h sẽ thúc đẩy kinh tế tăng trường chóng mặt. Cứ tưởng tượng dân HN nhảy tàu, sau hơn 2 tiếng đến Cửa lò tắm biển, trưa lên bờ ăn trưa rồi lên tàu về đến HN lúc 4h chiều! Các tỉnh thành khác ngoài HN và TP HCM sẽ phát triển chóng mặt, thay đổi cơ cấu nền kinh tế là đây chứ đâu? Đến ạ với đám chiến lược gia tập trung đầu tư vào đường bộ. Đường sắt này các công ty lớn trong nước thừa sức xây dựng, làm đường sắt thì có cái gì khó, mấy trăm năm trước đã làm rồi. Toa tàu tạm thời chưa đóng được thì mua.
Mong sao anh Phúc lưu ý đặc biệt đến cải tổ mảng đầu tư phát triển hạ tầng. Vấn đề không phải là tiền, mà là dùng tiền hiệu quả nhất có thể. Thành hay bại của dân tộc là đây.
Ý cụ là cái đường sắt cao tốc đấy phải không?

Những gì cụ nêu ra rất hợp lý, ai cũng có thể nhìn ra, quan trọng là IQ cao không dám mạo hiểm (Nhìn cái CL-HĐ là đủ hiểu giờ làm cái cao tốc nhẹ nhàng cũng mất 30 năm, khóa sau đá khóa trước có khi phải 50 năm mới xong).

Cái CL-HĐ năng lực của mình thừa sức làm.

Cái này nó như kiểu đường dây 500 kV của cụ Kiệt khi xưa. Giờ dàn lãnh đạo có ai dám quyết tâm làm như cụ Kiệt đâu.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
271,929 Mã lực
Các bác rảnh háng quá, cãi nhau tới 40 trang lận.
- tôi rất mong Thái lan phát triển thần tốc chứ ko lẹt đẹt như bây giờ. Chả ai muốn làm hàng xóm với hạ lưu, chậm phát triển. Ở cạnh thằng giàu có thịnh vượng có hơn không?
- kinh tế VN hiện nay tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 8 năm, giờ là giai đoạn sẽ cần phải đẩy nhanh tốc độ, tăng gấp đôi sau 6-7 năm. Bằng cách nào? Năng suất lao động của tôi chả khác gì thằng đồng nghiệp của tôi bên Mẽo, 6 năm sau thì vẫn thế thôi, tăng thế quái nào được nữa. Bạn công nhân trên dây chuyền Panasonic ở KCN Bắc Thăng long thì năng suất khác gì năng suất công nhân Thái trên cùng dây chuyền của Panasonic ở Thái? Nói chung năng suất của kỹ sư công nghệ thông tin, giáo viên hay bác sĩ của VN cao hơn Thái, và ko thể tăng đáng kể được. Chỉ có một con đường duy nhất là a) giúp đỡ những người thu nhập quá thấp cải thiện năng suất lao động b) thay đổi cơ cấu nền kinh tế.
- 25 năm trước khi dỡ bỏ cấm vận tuyệt đại đa số người dân là nông dân chỉ biết sản xuất nông nghiệp thủ công với năng suất thấp. Đến bây giờ tỷ lệ nông dân thu nhập thấp vẫn chiếm tuyệt đại đa số trong cơ cấu dân số VN. Trong khi ở nước phát triển thì tỷ lệ nông dân chỉ là 2% dân số. Vì vậy cần giúp đỡ những người nông dân cải thiện năng suất lao động bằng khoa học kỹ thuật, và đầu tư vào giáo dục để con cái họ có thể làm được những công việc thu nhập gấp 10 lần bố mẹ. Chiến lược đầu tư cho giáo dục và nông thôn của chính phủ phải nói rất đúng đắn và phát huy tốt. Trong nội các bây giờ tôi rất thích anh Nguyễn Xuân Cường, đúng là tài ba, tận tụy, máu lửa, anh sẽ là thuyền trưởng đưa nông nghiệp đi lên. Không thể nào đạt được tốc độ phát triển thần tốc nếu không thay đổi cơ cấu nền kinh tế nhanh chóng.
- vấn đề nan giải nhất của VN bây giờ là đám phụ trách phát triển cơ sở hạ tầng rặt một lũ trộm cướp, bất tài vô dụng. Trong khi Sun group xây cái sân bay ngon lành hết 4000 tỷ chỉ trong vài năm, anh Vượng xây đường vành đai 2.5 trên cao thần tốc cũng chỉ mất có mấy ngàn tỷ, thì có hơn chục km đường sắt đô thị Cát linh- Hà đông đốt mẹ nó hết ngót nghét tỷ đô còn chưa xong, khi xong sợ không ai đi. Các công trình cơ sở hạ tầng nhà nước đầu tư đều bị trộm cắp. Nếu nguồn lực quý giá như máu của nhân dân để phát triển cơ sở hạ tầng bị trộm cắp và sử dụng kém hiệu quả thế này thì tương lai u ám lắm
- đất nước VN trài dài ven biển rất phù hợp để phát triển đường sắt Bắc Nam làm xương sống vận chuyển hàng hóa và con người. Đường bộ sẽ chỉ là xương cá và dặm cuối trong logistics. Sẽ cắt giảm được chi phí logistic, giảm được khí thải của xe, giảm tai nạn giao thông...vô vàn lợi ích. Chỉ cần đường sắt 2 chiều tốc độ khoảng 200km/h sẽ thúc đẩy kinh tế tăng trường chóng mặt. Cứ tưởng tượng dân HN nhảy tàu, sau hơn 2 tiếng đến Cửa lò tắm biển, trưa lên bờ ăn trưa rồi lên tàu về đến HN lúc 4h chiều! Các tỉnh thành khác ngoài HN và TP HCM sẽ phát triển chóng mặt, thay đổi cơ cấu nền kinh tế là đây chứ đâu? Đến ạ với đám chiến lược gia tập trung đầu tư vào đường bộ. Đường sắt này các công ty lớn trong nước thừa sức xây dựng, làm đường sắt thì có cái gì khó, mấy trăm năm trước đã làm rồi. Toa tàu tạm thời chưa đóng được thì mua.
Mong sao anh Phúc lưu ý đặc biệt đến cải tổ mảng đầu tư phát triển hạ tầng. Vấn đề không phải là tiền, mà là dùng tiền hiệu quả nhất có thể. Thành hay bại của dân tộc là đây.
Em thấy không đơn giản đâu cụ ơi:
- Sân bay Vân Đồn, đường trên cao vành đai 2 Hà Nội Vin làm không phải giải phóng mặt bằng nên mới nhanh thế. Đường sắt Bắc - Nam thì vướng mấy thứ: vốn, giải phóng mặt bằng, lưỡng lự giữa sự dụng vốn, công nghệ vừa phải và hiện đại hẳn, năng lực quản lý dự án.

- Còn tăng năng suất nông nghiệp thì phải chấp nhận tích tụ ruộng đất, rút bớt mấy chục triệu nông dân ra khỏi khu vực nông nghiệp.

Đấy là chưa kể khu vực phía Tây đất nước, từ Bắc vào Nam xuất phát điểm rất thấp, cả hạ tầng lẫn trình độ con người.

Thái bị sa vào bẫy thu nhập trung bình, họ có muốn thế đâu nhưng có những rào cản xã hội mà họ chưa thể vượt qua ngay được. Với VN, cứ vượt qua mốc chậm phát triển đã. Còn có thể vượt qua bẫy thu nhập trung bình hay không thì em chịu, có quá nhiều biến số, cả ở trong dân, cả ở khả năng lãnh đạo.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Bangkokpost có bài mới nhất nói về khả năng VN vượt Thái trong thời gian rất ngắn, lý do chính là sự phát triển của Thái chịu tác động của tình hình chính trị bất ổn định, và kêu gọi TL phải thay đổi để thành "Truly Democracy".



Bài dưới phân tích VN sẽ "overtake Sing in decade".



 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top