[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

grandis2012

Xe buýt
Biển số
OF-431211
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
678
Động cơ
220,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bọn Thái tỉ lệ bị sida cũng cao hơn hẳn VN. Chắc nhiều cave quá
Nhưng em lại thấy tỷ lệ mắc bệnh sĩ của dân VN cao hơn nhiều so với dân Thái. Tỷ lệ đặc biệt cao ở vùng quân khu 4 và Đồng bằng Bắc Bộ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu đúng như các cụ nói thì khoản tiền còn lại tẩy rửa bằng cách nào?
Tất cả các mặt hàng mà VN xuất đi đều giá rẻ mạt từ thủy hải sản nông sản. Các nước nó làm bù nhìn để VN 1 mình khôn lỏi khai láo trốn thuế bên đầu nó, khai giá thấp mấy lần đi được ư? Các cụ cũng khinh thường các quốc gia khác nhỉ?
Xuất cho TQ và một vài nơi cá biệt khác mới làm được thế cụ ợ. Còn bán cho Tây thì giá thế nào phải ghi thế.

Nhưng số lượng nông sản VN xuất cho TQ rất lớn (đến quá nửa tổng xuất nông sản).
 

bạch trà

Xe tải
Biển số
OF-709415
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
404
Động cơ
92,670 Mã lực
giá khai hải quan cứ nhân 3 lên...là ra giá thực. Mặt hàng nào cũng thế mà.
Câu dưới này của cụ khác câu trên rồi đấy.
Tiểu ngạch thì lấy đâu ra giá cho các cụ thống kê. Cứ cho quả vải mình dân VN biết giảm giá khai xuống 0.35$ còn dân Thái khai 1.17$ mà bên TQ ngu quá đi nên chấp nhận hết đi nữa thì các quốc gia phi xã hội chủ nghĩa khác không bao giờ có cửa đút lót để khai 1 cái giá Hải quan thấp đi 3 lần mà trốn thuế bên nó được đâu, khoản tiền còn thiếu rửa thế nào và Hải quan bên kia nó cũng không ăn đút lót như bên TQ (nếu có) đâu mà ỉm đi được.
Thế nên cái chuyện cứ giá hải quan là nhân lên 3 là thủ dâm tinh thần cho ai đó ngây thơ thôi cụ.
Cụ có biết mình xuất nông sản quá china phần lớn là theo kiểu tiểu ngạch ko cụ. Và mua vải hay nông sản khác bằng tiền mặt hay chuyển khoản. Có hóa đơn ko.
Nên khai giảm đi qua nội địa china bán giá thực tế có bị ảnh hưởng gì ko.
 

dao_hiep

Xe buýt
Biển số
OF-178508
Ngày cấp bằng
25/1/13
Số km
847
Động cơ
347,685 Mã lực
Tâm 10 bà nữa Thái xách đẹp cho mình rồi.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực

Theo báo của bộ Công thương thì giá vải nội địa của TQ tầm 80k/kg. Còn vải của mình xuất vào TQ giá như thế nào để có thể cạnh tranh được thì hỏi bộ Công thương nhé
Em qua Bangkok Thai lang thang chợ hoa quả thấy nó bán vải, xem thì ghi nguồn gốc Việt Nam, thèm ăn mua 1 túi tính ra tầm 180.000VNĐ được khoảng gần 8 lạng. Sầu riêng Thái loại vỏ màu xanh xanh gai nhỏ (thấy bảo là loại ngon nhất) khoảng 350.000 1 quả tầm 1 kg.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Câu dưới này của cụ khác câu trên rồi đấy.
Tiểu ngạch thì lấy đâu ra giá cho các cụ thống kê. Cứ cho quả vải mình dân VN biết giảm giá khai xuống 0.35$ còn dân Thái khai 1.17$ mà bên TQ ngu quá đi nên chấp nhận hết đi nữa thì các quốc gia phi xã hội chủ nghĩa khác không bao giờ có cửa đút lót để khai 1 cái giá Hải quan thấp đi 3 lần mà trốn thuế bên nó được đâu, khoản tiền còn thiếu rửa thế nào và Hải quan bên kia nó cũng không ăn đút lót như bên TQ (nếu có) đâu mà ỉm đi được.
Thế nên cái chuyện cứ giá hải quan là nhân lên 3 là thủ dâm tinh thần cho ai đó ngây thơ thôi cụ.
Nói thế này là cụ không biết gì về tổ chức mậu biên giữa VN và TQ rồi.

Chuyện giá thực và giá khai thuế chênh nhau 2 đến 5 lần là chuyện thường.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,382
Động cơ
21,238 Mã lực
Câu dưới này của cụ khác câu trên rồi đấy.
Tiểu ngạch thì lấy đâu ra giá cho các cụ thống kê. Cứ cho quả vải mình dân VN biết giảm giá khai xuống 0.35$ còn dân Thái khai 1.17$ mà bên TQ ngu quá đi nên chấp nhận hết đi nữa thì các quốc gia phi xã hội chủ nghĩa khác không bao giờ có cửa đút lót để khai 1 cái giá Hải quan thấp đi 3 lần mà trốn thuế bên nó được đâu, khoản tiền còn thiếu rửa thế nào và Hải quan bên kia nó cũng không ăn đút lót như bên TQ (nếu có) đâu mà ỉm đi được.
Thế nên cái chuyện cứ giá hải quan là nhân lên 3 là thủ dâm tinh thần cho ai đó ngây thơ thôi cụ.
Cụ nghĩ tiểu ngạch mà không phải khai hải quan hả cụ.
Hay cụ nghĩ tiểu ngạch là buôn lậu nên không khai báo gì... :)) :)) :)) :))

>>>Đối với nhiều doanh nghiệp buôn bán, xuất nhập khẩu tiểu ngạch luôn là hình thức được lựa chọn hàng đầu vì thuế suất thấp hơn thuế xuất nhập khẩu chính ngạch , thủ tục dễ dàng, chỉ cần một tờ khai tiểu ngạch, chịu phí biên mậu là có thể xuất được hàng, không cần hóa đơn, chứng từ thanh toán, hợp đồng ngoại thương như qua đường chính ngạch.

Chuyện khai báo thì tuỳ theo giá của mỗi chủ hàng nhập theo mỗi nước. TQ thấy có vấn đề về gian lận thì đi mà điều tra có vấn đề gì đâu?
Không điều tra và cũng ko nói năng gì thì cứ thế mà xuất thui. Cái này là do phía china...cụ qua đó hỏi nha. em chịu.
 

river8x

Xe buýt
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
651
Động cơ
401,661 Mã lực
Thái hơn VN mình ở chỗ là nó có thể biến Nam->Nữ, biến Nữ->Nam, và biến cả Nam và Nữ thành Bê Đê :))
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,047
Động cơ
32,545 Mã lực
Chém phải có số liệu chứ ko lại thành ra chửi nhau suông
Xem cái này thấy nhiều thứ Việt Nam lợi thế hơn, tốc độ cao hơn. Như tốc độ tăng trưởng mình luôn cao gấp đôi Thái. tốc độ tăng trưởng sx công nghiệp 2017 Thái có 1,7%, Việt mình 8%. Số dân trong độ tuổi lao động Thái 38 triệu, mình 54 triệu. Xuất khẩu 2016-2017 Thái tăng từ 214 lên 235 tỷ đô, mình từ 176 lên 214 tỷ đô...
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,210
Động cơ
220,948 Mã lực
Vải xuất Tàu, giá 0,3 đô/1kg ở đâu ra đấy hả cụ?
Nick này toàn nói linh tinh, em chả buồn còm.
Vải Bắc Giang vừa xuất sang châu Hồng Hà, Quảng Tây giá 45k VNĐ/kí cụ nhé. Khoảng xấp xỉ 2 đô/kí.
0.3 đô chả đủ tiền vận chuyển.
Em ăn thử vải Thái rồi. Xin lỗi chứ chua loét miệng. Sang Tàu chúng nó chỉ chuộng sầu riêng Thái thôi. Chứ vải thì chưa có cửa.
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,210
Động cơ
220,948 Mã lực
Hehe, chờ cụ nào xem tivi chứng thực lại, hoặc tối em hỏi lại vài người cùng xem tivi hôm đó. Cái cơ bản muốn nói là VN xuất đi giá thấp không tưởng, trong nước cũng không mua được giá mà VN xuất.
Giống đợt Vn ta xuất gạo sang khựa đợt covid, giá có 5.000 VND 1 kg.
Cụ/mợ hay chém điêu trẹo mỏ.
Vải xuất dạng ngon, có mã số vùng trồng chuẩn chỉ là xấp xỉ 40-45k/kí mợ nhé. Vải bán cho lái tiểu ngạch, không mã số vùng trồng 20-25k/kg.
Xuất sang Nhật, có chiếu xạ đàng hòang giá không dưới 80K/kí. Bắc Giang có độ 4 xã được xuất cho Nhật, có chuyên gia Nhật sang giám sát.
Xuất sang châu Âu cũng tương tự, trồng global GAP, có chuyên gia của nó giám sát.
Thái Lan nổi tiếng sầu riêng, xoài. Chứ vải thì giá không cao hơn Việt Nam.
Gạo Việt Nam ngay đầu năm đã có giá 425 USD/tấn. Thóc ở miền Tây giá trên 4 ngàn/kí. Mợ mua ở đâu giá gạo 5k/kí để xuất khẩu? Mua xong bán không tính công chế biến, không thèm lời luôn hả trời.
Nói gì cũng phải có căn cứ tý. Chém như đúng rồi người ta bảo nói khoác mợ ơi.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Xem cái này thấy nhiều thứ Việt Nam lợi thế hơn, tốc độ cao hơn. Như tốc độ tăng trưởng mình luôn cao gấp đôi Thái. tốc độ tăng trưởng sx công nghiệp 2017 Thái có 1,7%, Việt mình 8%. Số dân trong độ tuổi lao động Thái 38 triệu, mình 54 triệu. Xuất khẩu 2016-2017 Thái tăng từ 214 lên 235 tỷ đô, mình từ 176 lên 214 tỷ đô...
Đây là bài viết của một nhà báo TL, các cụ rảnh đọc full bài để thấy dân Thái cũng luôn ngó sang Việt xem khi nào thì mình sẽ vượt qua nó đấy.

5C28C033-659E-439B-87F8-79D8E8E52810.png
65330E2A-8347-4F0B-89D1-0A1E2F0F2D16.png



 

Zemakic

Xe hơi
Biển số
OF-600197
Ngày cấp bằng
21/11/18
Số km
170
Động cơ
127,810 Mã lực
Tuổi
37
So với Thái làm gì so hẳn với Sinh đi cho máu.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Ngay như đá bóng, mình thắng vài trận nhưng nền tảng chung vẫn thua Thái lan. Tố chất cầu thủ ta vẫn chưa bằng. Giải Vleage vẫn chưa cao bằng Thaileage. Các clb Thái được tổ chức bài bản và giàu có hơn.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,106 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
13 năm nữa là đủ để hơn nó gần như mọi mặt. Thậm chí nếu nhiệm kỳ tới làm tốt có lẽ chỉ cần 10 năm.
Cụ tính thế nào mà ra thế ạ, em chỉ so sánh đường sá, cầu cống, sân bay, cơ sở hạ tầng 20 năm nữa mình chưa bằng họ, mà cơ sở hạ tầng không có, tạo đâu ra sức bật cho nền kinh tế mà bảo đuổi được họ sau 13 năm "gần như mọi mặt"
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Cụ tính thế nào mà ra thế ạ, em chỉ so sánh đường sá, cầu cống, sân bay, cơ sở hạ tầng 20 năm nữa mình chưa bằng họ, mà cơ sở hạ tầng không có, tạo đâu ra sức bật cho nền kinh tế mà bảo đuổi được họ sau 13 năm "gần như mọi mặt"
Cụ cứ nhìn nội đô HN và đường nối liên tỉnh đi BN, HY, VP, HD sau 13 năm từ 2007 đến giờ nó t/đổi hạ tầng ntn nhé. Người nào từ 2007 đến giờ mới trở lại HN thì ko # j lần đầu đến HN luôn (người nhà em bên Đức về). Mà trong 13 năm tới thì tốc độ xây dựng, nâng cấp và mở rộng sẽ còn nhanh hơn nữa vì có sự góp mặt của SG.
Còn cụ nào nói VN xây thì TL cũng xây thì xin thưa là Thái gần chạm ngưỡng về hạ tầng rồi. Mấy thằng In, Thái, Mã, Phi nó mơ có 2 đại đô thị so kè nhau như VN mà ko đc đấy. Tất cả đổ dồn hết về Bangkok, hạ tầng mà các cụ nhìn thấy nó hơn VN h/tại thì cũng coi như chạm ngưỡng rồi. Xây thêm nữa thì xây vào đâu ngoài đập ra xây lại. Nó mà mở rộng đc thì đã mở rộng từ lâu, như Indo giờ vỡ trận cái Jakarta, muốn chuyển thủ đô mà có phải muốn là đc đâu.
Sự p/triển của VN nó ko phải chỉ đến từ nội lực của VN mà còn đến từ sự "bòn rút" bớt vốn đầu tư vốn đang đổ vào Thái, Mã. Cũng tương tự như mấy trận cầu "6đ" thôi.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Báo đăng giá VN xuất đi đây :D:D:D
0.35 usd 1 kg vải thiều.
BD696695-8127-49D4-B821-707F3BC5C975.jpeg

Mời cụ xem báo đăng cho rõ.
Em còm lịch sự mà không hiểu sao có 1 số nick vào bỏ bóng đá người còm rõ vô văn hóa. Đề nghị min mod đi qua check IP xem mấy nick này có phải 1 người thì xử lý tất cả các nick. Nếu là các người khác nhau thì xử lý theo nội quy diễn đàn. OF ngày xưa đâu có cái trò đang nói chuyện chuyển sang phang nhau thế này?
Nick này toàn nói linh tinh, em chả buồn còm.
Vải Bắc Giang vừa xuất sang châu Hồng Hà, Quảng Tây giá 45k VNĐ/kí cụ nhé. Khoảng xấp xỉ 2 đô/kí.
0.3 đô chả đủ tiền vận chuyển.
Em ăn thử vải Thái rồi. Xin lỗi chứ chua loét miệng. Sang Tàu chúng nó chỉ chuộng sầu riêng Thái thôi. Chứ vải thì chưa có cửa.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top