[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Chắc nó lấy giá khai hải quan cụ à... Còn tuổi trẻ giá tại vựa mua...
2 nguồn khác nhau mà cụ. Cũng chả có gì lạ
Vâng, chắc thế ạ.
Em chỉ thắc mắc: Giá bán tại vườn cao thế, mà thương lái bán lại cho tàu có 0,35$. Buôn ngược, hay sao???
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Ừ, chúc mừng thêm niềm tin vào tivi.
Nhưng bọn thương lái ngu nhỉ? Mua của dân mấy chục ngàn 1 ký để xuất khẩu sang TQ giá 0,35$. Nhà họ thừa tiền nhỉ?
Trên hồ sơ thì VN xuất đi giá 0.35, Thái dúi 1.17
Gạo thì thôi rồi, xuất sô conteno gạo noname với giá như cho gia súc ăn. Trước giờ chỉ dám quảng cáo VN xuất khối lượng bao nhiêu gạo, không dám nói xuất trị giá bao nhiêu.
Vượt Thái kiểu gì?
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Cụ nghĩ nông dân bán 5000đ một ký vải á ?

Giá đấy, nếu có, là giá dùng khai báo hải quan.
Bravo, 1 lý do để Vn thụt lùi. VN có cái giá khai hải quan rồi dấm dúi đút tiền cho quan chức riêng.
Nếu so độ giàu của quan chức thì ta sẽ mát mặt với TG.
 

Nha Trang 1

Xe hơi
Biển số
OF-611838
Ngày cấp bằng
25/1/19
Số km
157
Động cơ
117,467 Mã lực
Tuổi
43
TTO - Giá vải thiều sớm Lục Ngạn (Bắc Giang) đang được bán với giá khá cao và ổn định, vải Thanh Hà có giá từ 25.000 - 35.000 đồng/kg, vải u, vải lai có giá khoảng 20.000 - 25.000 đồng/kg.
Tin đ.éo gì mấy thằng báo chí.
Cụ bảo tin *** gì bọn báo chí mà lại lôi báo chí ra để so thì buồn cười thật. Cụ có nguồn nào chuẩn hơn báo không?
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Trên hồ sơ thì VN xuất đi giá 0.35, Thái dúi 1.17
Gạo thì thôi rồi, xuất sô conteno gạo noname với giá như cho gia súc ăn. Trước giờ chỉ dám quảng cáo VN xuất khối lượng bao nhiêu gạo, không dám nói xuất trị giá bao nhiêu.
Vượt Thái kiểu gì?
Đọc còm dưới cho mở mang thêm đầu óc!
Cụ nghĩ nông dân bán 5000đ một ký vải á ?

Giá đấy, nếu có, là giá dùng khai báo hải quan.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cụ bảo tin *** gì bọn báo chí mà lại lôi báo chí ra để so thì buồn cười thật. Cụ có nguồn nào chuẩn hơn báo không?
Em chìa ra để cho thấy rằng: đừng vội nhìn thấy thông tin ở 1 báo mà đã nghĩ ngay nó là chân lý.
Mục đích của em đưa ra cho thấy rõ rằng báo nó cũng đấm nhau chan chát.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Trên hồ sơ thì VN xuất đi giá 0.35, Thái dúi 1.17
Gạo thì thôi rồi, xuất sô conteno gạo noname với giá như cho gia súc ăn. Trước giờ chỉ dám quảng cáo VN xuất khối lượng bao nhiêu gạo, không dám nói xuất trị giá bao nhiêu.
Vượt Thái kiểu gì?
Tôi không bảo Việt Nam phải vượt Thái. Tôi đang thấy ông chém ẩu từ việc xuất gạo sang Thái đến giá vải xuất TQ.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Đọc còm dưới cho mở mang thêm đầu óc!
Dù sao thì thông tin em đưa ra là chuẩn, còn cụ thì chửi hôi nhầm :D:D:D
Vải Thanh Hà thật sự giá bao nhiêu thì chắc dân Thanh Hà không dám tự dìm giá. Làm mình nhớ tới mấy cụ vào chửi hôi cụ Tùng hồi cụ ấy nói giá cam về tới HN 15k. Mà 15k thật :D:D:D.
Giá vải thì mình chỉ trích báo và tivi thôi.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,594
Động cơ
238,274 Mã lực
Bravo, 1 lý do để Vn thụt lùi. VN có cái giá khai hải quan rồi dấm dúi đút tiền cho quan chức riêng.
Nếu so độ giàu của quan chức thì ta sẽ mát mặt với TG.
Nông sản VN xuất thuế 0%. Còn Khựa thế nào em ko biết.

Cụ nhìn đâu cũng tiêu cực thì em ko bàn. Vd cụ chê gạo Việt, ca tụng gạo Thái...nhưng em đang xài gạo thuần Việt 35.000đ/ký, cao hơn nhiều giá xuất khẩu.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
190000 usd, 173 tấn, trung bình là hơn 1 usd/kg, chia thế nào ra giá 0,35
Đấy là họ nêu giá TQ nhập, không có nói là nhập từ VN toàn bộ khối lượng đó. Cụ không đọc Thái dúi nó xuất 1.17 usd 1 kg à?
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
Em nghĩ bớt so sánh và tập trung vào cày quốc thì quốc gia mới hưng thình được
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Nông sản VN xuất thuế 0%. Còn Khựa thế nào em ko biết.

Cụ nhìn đâu cũng tiêu cực thì em ko bàn. Vd cụ chê gạo Việt, ca tụng gạo Thái...nhưng em đang xài gạo thuần Việt 35.000đ/ký, cao hơn nhiều giá xuất khẩu.
Em không chê gạo Việt, cụ đọc thế nào vậy. Nhà em đang làm và bán gạo Việt trồng tại Vùng cao, 1 năm chỉ thu hoạch có 1 vụ. Giá lẻ 40.000 1 kg cụ ạ.
Cụ đọc lại còm của em đi ạ. Tút tát rồi ướp tinh dầu là khen ư?
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,594
Động cơ
238,274 Mã lực
Các cụ lưu ý là Nông dân VN thuộc diện siêu công dân, họ được miễn mọi loại thuế, từ thuế đất cho đến thuế xuất khẩu nông sản....

...nên Khựa nó khai hải quan giá mua nông sản xủa VN bao nhiêu là...kệ nó. Chả ảnh hưởng mấy :D
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Các cụ lưu ý là Nông dân VN thuộc diện siêu công dân, họ được miễn mọi loại thuế, từ thuế đất cho đến thuế xuất khẩu nông sản....

...nên Khựa nó khai hải quan giá mua nông sản xủa VN bao nhiêu là...kệ nó. Chả ảnh hưởng mấy :D
Thực ra khai giá thấp là có lợi. Đối tác TQ nó giảm được thuế nhập, giá sẽ cạnh tranh hơn.
Mà lại chả ảnh hưởng đến thu ngân sách bên ta.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,385
Động cơ
17,250 Mã lực
Các cụ lưu ý là Nông dân VN thuộc diện siêu công dân, họ được miễn mọi loại thuế, từ thuế đất cho đến thuế xuất khẩu nông sản....

...nên Khựa nó khai hải quan giá mua nông sản xủa VN bao nhiêu là...kệ nó. Chả ảnh hưởng mấy :D
giá khai hải quan cứ nhân 3 lên...là ra giá thực. Mặt hàng nào cũng thế mà.
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,709
Động cơ
205,971 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Cụ lấy đơn lẻ ngành nghề của cụ rồi quy nạp cho cả một nền công nghiệp (hay sản xuất hàng hóa) là không đúng đâu. Vd như sản xuất, lắp ráp oto không phải ngẫu nhiên Thái được mệnh danh là Detroit của Châu Á.
Em đang lấy ví dụ về năng lực sản xuất thiết bị cho nhà máy công nghiệp, là nền tảng của công nghệ sản xuất hàng hóa đấy cụ. Việc bọn Nhật lựa chọn thiết bị sản xuất tại VN cho thấy ưu thế bước đầu của năng lực gia công chế tạo.
Còn Detroit của châu Á mà cụ nói đề cập thì nói nhanh là phần lớn trong số đó là FDI (bao gồm các nhà sản xuất linh kiện phụ trợ), cấu trúc nền sản xuất của Thái như em thấy không hề có sự thay đổi nào so với cách đây hơn 30 năm, các sản phẩm công nghiệp vẫn chủ yếu là FDI. Ngay như ngành công nghiệp ô tô mà cụ dẫn ra minh họa, người Thái có gì ngoài mặt bằng cho các thương hiệu nước ngoài mở công xưởng? Nhìn lại Việt Nam, tuy mới chập chững tham gia cuộc chơi, nhưng anh Vova đã chơi hẳn canh bạc lớn vượt tầm ao làng luôn. Anh Dương Thaco tuy không hổ báo bằng Vova, nhưng cũng đã có lộ trình thẩm thấu công nghệ lõi để đi đến tự chủ sản xuất. Hay như Nissan đặt trung tâm R&D nắm toàn bộ dữ liệu thiết kế của cả tập đoàn ở Keangnam, trung tâm thực nghiệm động cơ điện với security level cao nhất tập đoàn ở Hòa Lạc. Samsung cũng rục rịch xây dựng trung tâm R&D tại Hà Nội... Nếu biết cách phát huy thì đấy rõ ràng là cơ hội lớn để thẩm thấu công nghệ ra ngành sản xuất hàng hóa nội địa. Doanh nghiệp nội còn ông Viettel thì khỏi ví dụ nhỉ, tất nhiên chưa có nhiều kết quả hoành tráng, nhưng đã bắt đầu có thu hoạch cả về sản phẩm dân sự lẫn CNQP! Đấy mới là những nền tảng thúc đẩy nền kinh tế, chứ không phải dịch vụ cho thuê đất khu công nghiệp VSIP, hay massage Pattaya:P. Quay sang Thái, sau hàng chục năm "phát triển", đến nay vẫn không có những thứ ấy nhé cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top