[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Sự phát triển của một đất nước nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tất nhiên, lãnh đạo là một trong vài yếu tố quan trọng nhất.

Tôi đã nói trong khá nhiều post trước đây rằng cái VN đã và đang thiếu là những cá nhân kiệt xuất trong kinh tế, với nghĩa kiệt xuất cả về ý chí và trí tuệ. Ở mức độ thông thường thì VN chưa bao giờ thiếu người giỏi, nhưng lại thiếu một người có thể nhìn nhận, tập trung và dẫn dắt những người giỏi ấy vì một mục tiêu lớn.
Ta là lãnh đạo tập thể cụ nhé. Ko thể tòi ra 1 lãnh tụ nào dẫn dắt ở giai đoạn này. Đến các cá nhân kiệt xuất như VNG, HCM hay Tbt LD đều phải thông qua lãnh đạp tập thể hết.
Vậy nên ko phải chúng ta ko có ng giỏi mà cơ chế lãnh đạo tt của VN ko cho phép 1 cá nhân ghi dấu ấn của mình kiểu Park của Hàn hay Lý của Sing để cụ tơ tưởng đc.
Còn về lãch đạo kinh tế, e thấy trong lịch sử hiện đại VN ko có ai vượt qua đc cụ VĐH đâu về tri thức, kiến thức và sự uyên thâm. Những phát biểu ghi nhận dấu ấn tại QH khi miễn nhiệm cụ ấy hé mở 1 phần, còn ai biết rõ cụ ấy có thể hiểu hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Lãnh đạo tầm như bác Phúc là ổn rối.
Cấn nhiều tập đoàn có tham vọng như Vin, Thaco, Hòa Phát, Vittel....thì khả năng cất cánh ko còn xa.

E hay bảo vì thấy có ng chê ttg Phúc ko nổi trội j là chỉ cần ko phá là Vn đủ cất cánh rồi. Ng Qn nhiệt huyết, nồng hậu như cụ ấy là ổn rồi, khỏi cần chém gió hô hào huyết liệt lời hay ý đẹp hay phát biểu hàn lâm làm j cả.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Vào đây đọc mới hiểu tại sao bảo người VN lạc quan nhất thế giới. Đọc xong cứ tưởng VN sắp đè ngửa thằng Thái đến nơi, trong khi GDP đầu người thì mới bằng 40% của nó. Kiểu như thằng 60 kg đe dọa đập sml thằng 85 kg :))

Team VN vượt Thái thật ra đều bị ấn tượng bề ngoài giữa VN và Thái nó lòe thôi. Cái mà mấy năm nay VN vọt lên mạnh là ở hạ tầng và nhất là các khu du lịch, khu đô thị mới. Cái này thì đúng là VN hoành thật, bóp mũi cả thằng Sing chứ Thái tuổi tôm

Nhưng mà đó chỉ là dấu hiệu cho thấy sự áp đảo của ngành Bđs ở VN thôi. Trong khi mấy thằng khác Bđs chúng nó bão hòa lâu rồi thì ngành này ở VN đang tăng mạnh làm thay đổi bộ mặt bên ngoài rất nhanh.
BĐS VN là một ngành có tính đặc thù, khiến cho nó có thể phát triển khủng khiếp. Nói thật ai làm kinh doanh ngẫm lại sẽ hiểu suốt 30 năm vừa qua chả có ngành nào đem lại LN khủng và dài hạn như BĐS cả. Kinh doanh mửa mật hết 1/2 đời người nhìn lại không bằng thằng ôm đất. Cái này chỉ VN mới có thôi.

Thế nên đừng nhìn vào sự phát triển khủng của Bđs VN rồi so sánh với bọn kia, như thế không chính xác. Mấy cái cơ sở du lịch, trường học, dịch vụ .. ấy chúng cũng chỉ là ngành Bđs thôi. Chúng được xây lên để làm tăng giá trị cho lô đất của chủ đầu tư. Nếu không có LN từ đất thì kinh doanh mấy cái ấy LN thường là không đủ để trả lãi bank đâu.

Thế mạnh của thằng Thái nó hơn VN nằm ở dịch vụ. Cái này thì vô hình, đừng chỉ nhìn vào mấy cái dịch vụ du lịch. Marketing, bán hàng, làm quảng cáo, thiết kế, bank, tài chính.. đều là dịch vụ hết. Cái này nó vẫn hơn VN nhiều.
Ngay như Sing thì thế mạnh của chúng nó là dịch vụ tài chính, cảng biển.. Chứ nếu chỉ nhìn vào mấy cái khu dân cư, đô thị, vui chơi.. thì VN cũng cho Sing ngửi khói lâu rồi.
Cụ nghĩ bđs nó đứng biệt lập với phần còn lại của đất nc hả? Đó là 1 ngành cần vốn lớn, cung cầu phải cân đối và nó vẫn đang tăng trưởng nhanh cho thấy ng dân có tiền để mua ( thu nhập đủ cao đấy), nđt đủ vốn để làm.

Mà bđs vượt cả Thái với Sing thật thì e là thống kê gdp Vn phải tính lại x2 x3 lên mới hợp lý :))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Nói về nông thôn thì quê gốc (bố e ấy) ở 1 huyện ngọi thành Hn, cách hồ HK 35-40km ko phải làng nghề j đâu, thuần nông nhé, nhà nào nhà nấy xây như biệt thự hết, ăn đứt mấy cái nhà phố chia lô của nội đô đấy.
Họ kiếm tiền ko phải từ làm nn mà là làm kcn, buôn lương thực phẩm trong ngày vào nội đô. Ai chăm chỉ đều xây nhà đẹp hết mà dân quê ít ng lười lắm, các cụ ở phố mà về nhìn thấy khéo xấu hổ với nhà của mình hết. Mấy cặp ace họ e cứ 2 v/c 1-2 xe máy sáng 3-5h sáng mang thịt lợn, gà, rau cỏ vào nội đô bán đến 2-3h chiều về thấy ổn lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Em không hiểu giá trị của đường sắt tốc độ cao lắm, cụ nào phân tích giúp được không?
Chở hàng thì bó tay rồi, chở khách thì sao cạnh tranh được với hàng không nhỉ?
Theo em biết thì Shinkansen của Nhật cũng lỗ mà.

Em sửa lại chỗ của cụ thành: Chở hàng là tối ưu nhất, chở khách thì hàng không không cạnh tranh được. Vậy nó mới đúng.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Nói về nông thôn thì quê gốc (bố e ấy) ở 1 huyện ngọi thành Hn, cách hồ HK 35-40km ko phải làng nghề j đâu, thuần nông nh, nhà nào nhà nấy xây như biệ thự hết, ăn đứt mấy cái nhà phố chia lô của nội đô đấy.
Họ kiếm tiền ko phải từ làm nn mà là làm kcn, buôn lương thực phẩm trong ngày vào nội đô. Ai chăm cgir đều xây nhà đẹp hết mà dân quê ít ng lười lắm bên các cụ ở phố mà về nhìn thấy khéo xấu hồ với nhà của mình hết.
Thì rõ ràng ven thủ đô buôn hàng vào trong lại ngon quá. Mấy huyện của HT cũ giờ đều ngon cả.
 

goodbyept

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347034
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
544
Động cơ
276,924 Mã lực
Cụ nghĩ bđs nó đứng biệt lập với phần còn lại của đất nc hả? Đó là 1 ngành cần vốn lớn, cung cầu phải cân đối và nó vẫn đang tăng trưởng nhanh cho thấy ng dân có tiền để mua ( thu nhập đủ cao đấy), nđt đủ vốn để làm.

Mà bđs vượt cả Thái với Sing thật thì e là thống kê gdp Vn phải tính lại x2 x3 lên mới hợp lý :))
Khác biệt là ở VN toàn dân làm ăn các ca cắc củm được bao nhiêu lại nhét hết vào đất, nên cái ngành BĐS của mình nó phình ra ngày càng to và tăng trưởng nhanh hơn tốc độ tăng trưởng GDP.
Mấy thằng kia thì Bđs của chúng nó bão hòa rồi, chắc chỉ tăng trưởng ngang hoặc kém GDP thôi

Kết quả là nếu chỉ so ngành Bđs với nhau thì Bđs VN tăng nhanh áp đảo. Nhưng nó không phải là toàn bộ nền kinh tế.

Cách đây 10 năm trên sàn CK số lượng CP ngành Bđs chắc chỉ chiếm khoảng 20%. Bây giờ các DN sản xuất, kinh doanh ngày càng ít ỏi dần còn Bđs thì nở rộ, có lẽ phải đến 50% CP trên sàn là có liên quan đến Bđs.

Nói thật em chưa thấy có bất cứ ngành kinh doanh nào có thể tăng trưởng liên tục suốt 30 năm như Bđs cả. Những người em biết từ hơn 20 năm trước đã tập tành ôm đất thì giờ đều giàu vkl. Trong khi nhưng người làm kinh doanh thì quanh đi quẩn lại đa phần chỉ ở mức khá thôi.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Khác biệt là ở VN toàn dân làm ăn các ca cắc củm được bao nhiêu lại nhét hết vào đất, nên cái ngành BĐS của mình nó phình ra ngày càng to và tăng trưởng nhanh hơn tốc độ tăng trưởng GDP.
Mấy thằng kia thì Bđs của chúng nó bão hòa rồi, chắc chỉ tăng trưởng ngang hoặc kém GDP thôi

Kết quả là nếu chỉ so ngành Bđs với nhau thì Bđs VN tăng nhanh áp đảo. Nhưng nó không phải là toàn bộ nền kinh tế.

Cách đây 10 năm trên sàn CK số lượng CP ngành Bđs chắc chỉ chiếm khoảng 20%. Bây giờ các DN sản xuất, kinh doanh ngày càng ít ỏi dần còn Bđs thì nở rộ, có lẽ phải đến 50% CP trên sàn là có liên quan đến Bđs.

Nói thật em chưa thấy có bất cứ ngành kinh doanh nào có thể tăng trưởng liên tục suốt 30 năm như Bđs cả. Những người em biết từ hơn 20 năm trước đã tập tành ôm đất thì giờ đều giàu vkl. Trong khi nhưng người làm kinh doanh thì quanh đi quẩn lại đa phần chỉ ở mức khá thôi.
Đó, nền kinh tế phải tăng trưởng, có tiền thì giá bđs mới tăng và tt bđs mới phát triển. Còn như cụ nói thì bđs đc bơm ảo 30 năm à? Ảo thì vài năm là toang thôi.

Cc phải đi nhiều vào mới biết mà ss chứ. Chục năm trc thì các hàng quán nhỏ lẻ manh mún, còn bi h tòan chuỗi mà các thị trấn nhỏ cũng đều tgdd, bhx, lẩu nướng hay phở LQS tràn khắp nơi... bank cũng trải khắp phục vụ dân. Giá đất đai cao lan tỏa khắp vùng miền.
Bi h công chức hay nhân viên khối bank, điện, đt, bs các viện... ở các tỉnh muốn mua cái xe ô tô khéo còn nhanh dễ hơn cc ở HN, SG đấy vì chi phí khác ko áp lực họ lắm.
Vậy là cả thu nhập và kinh tế lêm đều còn rì, ai bảo ko phát triển.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,636
Động cơ
224,611 Mã lực
Tuổi
45
Lại nói về chính sách làm du lịch có thể tóm gọn như này:
Thái: thằng nào đến t cũng mời
Việt: thằng nào đến t cũng thịt

Visa policy of Thailand (Free là Free)
View attachment 4730558

Visa policy of Vietnam (màu cam - Evisa là Thịt 25$)
View attachment 4730562
Cụ có vẻ cay nghiệt với đất nước mình nhỉ. Không thể phủ nhận là dịch vụ du lịch của Thái cực tốt, e đánh giá là hàng đầu thế giới, để được trạng thái du lịch như thái lan hiện nay rất khó nước làm được, gần 40 triệu khách năm 2019. Cái đó cả thế giới phải công nhận. Với Việt Nam đúng là đang có hạn chế về du lich, đang trong quá trình xây dựng và tiến bộ. So với nhiều năm trước, mấy năm trở lại đây dịch vụ, cơ sở lưu trú, cách làm, cơ sở vật chất, sản phẩm du lịch đã có sự đột phá, tiến bộ rất nhiều. Dẫu chưa bằng thái, nhưng Việt Nam ko quá tệ, đến mức thịt, đen tối như cụ nói. Cụ nên có cái nhìn, đánh giá phù hợp hơn. Thái lan đã gần đạt đến sự hoàn thiện về du lịch, Việt Nam đang trong quá trình chuyển mình, học hỏi. Trạng thái so sánh là khập khiễng rồi, vì vậy nên có cái nhìn tích cực cụ ạ.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Cụ có vẻ cay nghiệt với đất nước mình nhỉ. Không thể phủ nhận là dịch vụ du lịch của Thái cực tốt, e đánh giá là hàng đầu thế giới, để được trạng thái du lịch như thái lan hiện nay rất khó nước làm được, gần 40 triệu khách năm 2019. Cái đó cả thế giới phải công nhận. Với Việt Nam đúng là đang có hạn chế về du lich, đang trong quá trình xây dựng và tiến bộ. So với nhiều năm trước, mấy năm trở lại đây dịch vụ, cơ sở lưu trú, cách làm, cơ sở vật chất, sản phẩm du lịch đã có sự đột phá, tiến bộ rất nhiều. Dẫu chưa bằng thái, nhưng Việt Nam ko quá tệ, đến mức thịt, đen tối như cụ nói. Cụ nên có cái nhìn, đánh giá phù hợp hơn. Thái lan đã gần đạt đến sự hoàn thiện về du lịch, Việt Nam đang trong quá trình chuyển mình, học hỏi. Trạng thái so sánh là khập khiễng rồi, vì vậy nên có cái nhìn tích cực cụ ạ.
Vn cũng gần 20tr khách qt năm 219, cứ đà này 5-10 năm Vn bóp mũi Thái đc đó cụ nhé :D
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,636
Động cơ
224,611 Mã lực
Tuổi
45
Vâng, e biết cụ ạ. Mấy năm trở lại đây, du khách quốc tế đến Việt Nam luôn năm sau cao hơn năm trước. Chúng ta đang tiến dần từng bước, đã vượt philippin, indo về lượng khách du lịch, đang phấn đấu vượt mã lai. Hai năm trở lại đây chúng ta đã có một diện mạo du lịch khác hẳn, nếu cụ đi du lịch từ hạ long, hà nội, sapa, quảng bình, huế, đà nẵng, hội an, quy nhơn, nha trang, sg, vũng tàu, phú quốc sẽ thấy rất khác, tốt hơn rất nhiều. Vẫn đang còn nhiều điều phải làm như dịch vụ, thái độ của người bán hàng, vệ sinh môi trường, rác bẩn, nhưng em tin Việt Nam sẽ ngày càng tiến bộ cụ ạ.
Vn cũng gần 20tr khách qt năm 219, cứ đà này 5-10 năm Vn bóp mũi Thái đc đó cụ nhé :D
[/QUOTE
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ có vẻ cay nghiệt với đất nước mình nhỉ. Không thể phủ nhận là dịch vụ du lịch của Thái cực tốt, e đánh giá là hàng đầu thế giới, để được trạng thái du lịch như thái lan hiện nay rất khó nước làm được, gần 40 triệu khách năm 2019. Cái đó cả thế giới phải công nhận. Với Việt Nam đúng là đang có hạn chế về du lich, đang trong quá trình xây dựng và tiến bộ. So với nhiều năm trước, mấy năm trở lại đây dịch vụ, cơ sở lưu trú, cách làm, cơ sở vật chất, sản phẩm du lịch đã có sự đột phá, tiến bộ rất nhiều. Dẫu chưa bằng thái, nhưng Việt Nam ko quá tệ, đến mức thịt, đen tối như cụ nói. Cụ nên có cái nhìn, đánh giá phù hợp hơn. Thái lan đã gần đạt đến sự hoàn thiện về du lịch, Việt Nam đang trong quá trình chuyển mình, học hỏi. Trạng thái so sánh là khập khiễng rồi, vì vậy nên có cái nhìn tích cực cụ ạ.
Em thích dùng con số để so sánh:
- năm 1990, Thái lan đón 5,3 triệu khách du lịch. Việt Nam đón chưa đến 200.000 khách du lịch -> Thái gấp Việt hơn 25 lần
- Năm 2019, Thái đón 39 triệu khách, VN đón 18 triệu khách, -> Thái chỉ còn gấp 2 lần VN. Phải chú ý 1 điều là Thái tập trung đầu tư vào du lịch từ những năm 1970, còn VN chỉ bắt đầu từ những năm 2000. VN xuất phát điểm sau Thái 30 năm. Ngành du lịch ở Thái là mũi nhọn còn ở VN thì là con ghẻ, kinh tế nhà nước buông ngành du lịch cho tư nhân tự làm chứ ko phải được tập trung đầu tư ngân sách như các "cú đấm" khác.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Em thích dùng con số để so sánh:
- năm 1990, Thái lan đón 5,3 triệu khách du lịch. Việt Nam đón chưa đến 200.000 khách du lịch -> Thái gấp Việt hơn 25 lần
- Năm 2019, Thái đón 39 triệu khách, VN đón 18 triệu khách, -> Thái chỉ còn gấp 2 lần VN. Phải chú ý 1 điều là Thái tập trung đầu tư vào du lịch từ những năm 1970, còn VN chỉ bắt đầu từ những năm 2000. VN xuất phát điểm sau Thái 30 năm. Ngành du lịch ở Thái là mũi nhọn còn ở VN thì là con ghẻ, kinh tế nhà nước buông ngành du lịch cho tư nhân tự làm chứ ko phải được tập trung đầu tư ngân sách như các "cú đấm" khác.
Tộ sư con covid chứ e có chạy gr e biết, khách nó sôi động khùng khiếp. Khoảng 40% khách của e là tây các loại mà nay đang toang dồi :((.
Tiếp xúc mới thấy ngành này tăng nóng ntn, hiện do dịch mà unhappy ending rồi :D
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,636
Động cơ
224,611 Mã lực
Tuổi
45
Em thích dùng con số để so sánh:
- năm 1990, Thái lan đón 5,3 triệu khách du lịch. Việt Nam đón chưa đến 200.000 khách du lịch -> Thái gấp Việt hơn 25 lần
- Năm 2019, Thái đón 39 triệu khách, VN đón 18 triệu khách, -> Thái chỉ còn gấp 2 lần VN. Phải chú ý 1 điều là Thái tập trung đầu tư vào du lịch từ những năm 1970, còn VN chỉ bắt đầu từ những năm 2000. VN xuất phát điểm sau Thái 30 năm. Ngành du lịch ở Thái là mũi nhọn còn ở VN thì là con ghẻ, kinh tế nhà nước buông ngành du lịch cho tư nhân tự làm chứ ko phải được tập trung đầu tư ngân sách như các "cú đấm" khác.
Vâng cụ, hiện nay du lịch đóng góp khoảng 25./. Gdp của Thái lan cụ ạ. Dịch covid vừa rồi đã làm cho Thái thiệt hại cực lớn. Việt Nam, mấy năm trở lại đây nhờ các tập đoàn tư nhân nên bộ mặt du lịch tiến bộ hơn. Nếu Việt Nam khắc phục được một số điểm như cung cách phục vụ, môi trường, rác bẩn, sân bay, sự lộn xộn... thì chắc chắn du lịch Việt Nam sẽ phát triển bền vững. Người Thái năm vừa rồi họ cũng sang du lịch Việt Nam rất nhiều, đặc biệt là đà nẵng, nha trang, đà lạt, hạ long cụ ạ.
 

chiecxelam

Xe đạp
Biển số
OF-733155
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
24
Động cơ
68,840 Mã lực
Tuổi
42
Em không hiểu giá trị của đường sắt tốc độ cao lắm, cụ nào phân tích giúp được không?
Chở hàng thì bó tay rồi, chở khách thì sao cạnh tranh được với hàng không nhỉ?
Theo em biết thì Shinkansen của Nhật cũng lỗ mà.
Về doanh thu thì lỗ, nhưng về lợi ích của người dân tăng, người dân kiếm tiền dễ hơn thì cũng tiêu tiền dễ hơn > thuế đóng nhiều hơn...lỗ mà không lỗ, nó hay thế đấy cụ...
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Lượt khách du lịch của Vn chắc đếm khách 0 đồng tq sang là nhiều. Thái thì khách du lịch tiêu tiền tươi thóc thật, đóng góp 25% GDP. Đây là thu nhập xanh chứ như Vn cố gom tiền làm thép thấy thua sấp mặt. Xuất bằng phân nửa lượng thép nhập. Nhập thép tq gian xuất xứ Mỹ nó phang thuế gần 500%. Đống thép nhập tq về tắc k xuất đi đc, chắc nhai thép ăn dần :(
Vâng cụ, hiện nay du lịch đóng góp khoảng 25./. Gdp của Thái lan cụ ạ. Dịch covid vừa rồi đã làm cho Thái thiệt hại cực lớn. Việt Nam, mấy năm trở lại đây nhờ các tập đoàn tư nhân nên bộ mặt du lịch tiến bộ hơn. Nếu Việt Nam khắc phục được một số điểm như cung cách phục vụ, môi trường, rác bẩn, sân bay, sự lộn xộn... thì chắc chắn du lịch Việt Nam sẽ phát triển bền vững. Người Thái năm vừa rồi họ cũng sang du lịch Việt Nam rất nhiều, đặc biệt là đà nẵng, nha trang, đà lạt, hạ long cụ ạ.
Thực ra, các cụ ạ, một đất nước có thể chế tham nhũng đến mức độ tràn lan thì không thể phát triển hoặc phát triển thấp xa so với tiềm năng mà nó có.
Đua được với ai?
Dân m nghèo nhưng nói ngàn tỷ cứ nhẹ như lông hồng vì đọc báo thấy tham nhũng tiền to nhiều quá hoá trơ cảm xúc. Cccm muốn so Thái tìm xem chỉ số Minh bạch Vn xếp thứ bn từ dưới lên, Thái nó xếp bao nhiêu?
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,341
Động cơ
20,825 Mã lực
Lượt khách du lịch của Vn chắc đếm khách 0 đồng tq sang là nhiều. Thái thì khách du lịch tiêu tiền tươi thóc thật, đóng góp 25% GDP. Đây là thu nhập xanh chứ như Vn cố gom tiền làm thép thấy thua sấp mặt. Xuất bằng phân nửa lượng thép nhập. Nhập thép tq gian xuất xứ Mỹ nó phang thuế gần 500%. Đống thép nhập tq về tắc k xuất đi đc, chắc nhai thép ăn dần :(


Dân m nghèo nhưng nói ngàn tỷ cứ nhẹ như lông hồng vì đọc báo thấy tham nhũng tiền to nhiều quá hoá trơ cảm xúc. Cccm muốn so Thái tìm xem chỉ số Minh bạch Vn xếp thứ bn từ dưới lên, Thái nó xếp bao nhiêu?
Khách china nó đi không đồng thật...nhưng nó qua mua sắm và ăn uống rất nhiều. Đừng có mà đánh giá thấp china. :)) :)) :))

Cụ lấy căn cứ nào nói 50% thép việt nam xuất là nhập từ china...:-/:-/:-/
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top