[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,464
Động cơ
209,333 Mã lực
Cách đây mấy năm nhà tôi thuê 1 con cháu giúp việc người Thanh thủy Phú thọ, làm khá tốt.

Được mấy tháng cháu nó xin nghỉ, bảo sang Thái làm giúp việc, lương tính ra 9 triệu/tháng.

Hơn 2 năm sau (2018) nó về kéo cả nhà sang, đều đi làm osin, lương 8-9 triệu.
Làm osin fulltime mà lương từng đó thì có hơn gì ở VN đâu nhỉ.
1592540197472.png
 

chiecxelam

Xe đạp
Biển số
OF-733155
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
24
Động cơ
68,840 Mã lực
Tuổi
42
Em nghe nói khoảng 40% xe bus ở BKK không có điều hòa, chưa kể hàng đàn xe tuktuk cũng không có điều hòa luôn. Trong khi ở VN thì xe bus nào cũng có điều hòa.
Còn về doanh số điều hòa thì hiện nay VN gần gấp đôi Thái, tất nhiên cũng vì Thái đã gần đến trạng thái bão hòa nên sức tiêu thụ đang chậm lại.
Có nhiều loại bus cụ ạ, bus k quạt k máy lạnh là bus free cho sinh viên với người già, nhìn tồi tàn cũ nát, bus có quạt vs điều hoà thì thu phí như nhau nhưng nhìn chung điều hoà vẫn rất hiếm, bên đó có mrt vs bts nên cũng k mặn mà đầu tư bus lắm...
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,210
Động cơ
220,929 Mã lực
Cái này chuẩn
Vải dân Việt Nam mình ăn chỉ là hàng loại 2, loại 1 các đầu to gom hết cho tàu
Các món chè giải nhiệt tàu rất thích trái vải của ta
Từ thời nhà đường dân ta đã khốn đốn phu phen để đưa vải tươi sang phục vụ bọn quý tộc trường an
Tàu giờ nó không thèm ăn loại đầu nậu thu gom vớ vẩn đâu cụ. Đưa vào nội địa tàu giờ toàn hàng xịn không. Nó cấp mã số vùng trồng cho nông dân, chỉ định cơ sở đóng gói, quy cách...Tới vụ là cứ thế vải lên đường thôi. Thị trấn Hà Khẩu mùa này xe vải chạy hà rầm.
Mấy cái vải do đầu nậu thu gom chỉ bán loanh quanh biên, giá thấp. Chứ vải trồng mà có đăng ký, có kiểm soát chất lượng tốt và giá cao. Giờ Tàu cũng không ăn tạp, mua lẫn lộn hết đâu. Chúng nó cũng tăng dần yêu cầu về chất lượng sản phẩm.
Nói chung cứ trồng hàng hóa chất lượng vừa phải, đừng ăn xổi quá thì Trung Quốc là thị trường có nhu cầu cực lớn, yêu cầu phù hợp với khả năng của nông dân Việt Nam. Chứ gồng lên làm hàng cho Âu Mỹ cũng vỡ mẹt mà thu nhập có khi cũng chẳng hơn bao nhiêu. Bọn tây sử dụng cái hàng rào kỹ thuật, hàng rào phi thuế quan gớm lắm, dân mình không qua nổi đâu.
À, còn cái chuyện gánh vải sang cống nhà Đường của vua Đen Mai Hắc Đế được xác định là chuyện phịa của nhà ta rồi cụ ạ. Bên tàu nó thiếu gì vải đâu. Mà cách đây hơn ngàn năm, từ Giao Chỉ mang được vải sang Trường An chắc đánh nguyên gốc chứ vải hái xuống rồi chắc còn mỗi mấy cái hạt.
Nói chi xa xôi , người Việt tại Mỹ còn phải mua nước mắm made in Thanland .. mà dân thái thì đâu ăn nước mắm - giở sách ra xem thì nước mắm là đặc sản của Việt nam - hình như chỉ duy nhất người Việt là ăn nước mắm he he .
Em thích ăn mít , nhớ ngày xưa ở quê, mít chín đầy cây, tới mùa chất đống lề đường bán cho khách thập phuơng ...
Từ ngày xa quê thèm mít lắm lắm , nhưng dân xứ nầy nó không ăn, gọi mít là " jack fruit " he he .
Lần về VN gần nhất - tìm mua mít ăn thì được giới thiệu mít loại ngon là mít Thái ka ka ka .
Ngay cả trái mít mà còn bị Thái vượt mặt ngay trên sân nhà thì nói làm gì chuyện xa xôi
Mít giống Thái trồng ở Việt Nam cụ ơi. Rảnh đâu mà tha quả mít từ Thái sang.
Giống này cao sản, trồng tầm 2 năm là có trái. Miền Tây bạt ngàn.
Ngon cũng chả ngon lắm, ăn sần sật, thiếu vị ngọt của mít truyền thống Việt. Nhưng làm mít sấy thì ổn vì năng suất cao, múi ráo, dễ tách hột.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,133
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những năm tới k.tế VN sẽ đc thúc đẩy nhờ sự vươn mình của k.tế TN. Chính phủ đang dần phải chuyển mình để đảm bảo cho đất nc cũng như vị trí của Đoảng rồi.
Nhắc lại câu chuyện những năm 2000 để áp nó vào 2030 là 1 cách áp đặt bắc cầu khá dở. Lớp tiền bối kém cỏi nhưng lại nghĩ lớp hậu bối nó cũng sẽ kém cỏi như mình là điều sai lầm.
Độ chừng 6 năm nữa thôi là nhiều nick trên này cũng chả còn dám lôi mấy thằng như Thái lọ, Mã ra để cạnh khóe VN nữa đâu. Xu thế ko thể cản rồi, hãy tìm lấy Kor, Jap nếu còn muốn tiếp tục dìm VN.
Theo văn kiện cương lĩnh ĐH XIII (dự thảo) VN vẫn chủ trương KT nhà nước đóng/gữ vai trò chủ đạo (+ CPH chậm chạp) thì e là khó mà đuổi kịp Thái trong 10-15 năm tới?!:-<
ĐH KTQD cũng đã công bố đề tài so sánh kinh tế VN với HQ, Malaysia và TQ với 4 viễn cảnh đáng suy nghĩ::-?

VanKienĐH13.png


Thái là đối thủ vừa tầm để đuổi về kinh tế (hơi giống trong bóng đá) chứ mấy thằng NIC cũ như Hàn quốc, Đài loan .... muốn đuổi được nó phải trải qua một thời kỳ phát triển thần kỳ về kinh tế. Tốc độ tăng trưởng phải 2 con số (trên 10%) thì mới mong đứng chung mâm vói chúng trong tương lai được. Cứ lẹt đẹt 6-7% như bây giờ thì không bao giờ.
So sánh 2 nền kinh tế phải có cái nhìn toàn diện, nhiều cụ lấy nhõn cái bình quân GDP để so sánh thì quá khập khiễng. Đơn giản nhất là người gốc Hoa tại Thái chiếm 7-8% dân số nhưng nắm đến 90% nên kinh tế Thái Lan. Hiện tại bây giờ thì Việt Nam chả thua kém Thái về mức sống, kinh tế, đến nguồn thu từ khách du lịch Việt Nam cũng đang tiến rất nhanh (mặc du chấp Thái với lợi thế du lịch tình dục). Tầm 5 năm nữa thì Việt Nam sẽ vượt Thái về mọi mặt.
Tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm, xu hướng chuyển dịch sx 1 phần từ Thái và 1 số nc Đ.N.Á sang VN. Khả năng hút FDI của VN cao top đầu Đ.N.Á và tiếp tục duy trì trong tương lai 10 năm tới. Dân trí ngày 1 nâng cao, ý thức về sự vươn mình của lớp trẻ hơn hẳn lớp cũ (dám cạnh tranh, ít tự nhục). Nền xã hội và chính trị ổn định hơn hẳn Thái. Dư địa p/triển vẫn đầy tiềm năng, với Thái thì sau hơn 30 năm gần như đã bão hòa về tỷ lệ gia công/giá vốn rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

AnNV2304

Xe hơi
Biển số
OF-472877
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
122
Động cơ
189,967 Mã lực
Sản xuất, phân phối cần sa là hợp pháp ở Thái cụ ơi, không phải kinh tế ngầm. Mại dâm cũng góp phần lớn vào GDP Thái Lan nhưng được ẩn trong mục thống kê đóng góp từ Du lịch. đm ngành cần sa lớn như vậy thì đuổi thế dek nào được các anh Thái dúi.
"Nếu hợp pháp hóa thành công theo lộ trình đã vạch ra, Thái Lan sẽ là quốc gia châu Á đầu tiên “mở cửa” chào đón thị trường sản xuất phân phối cần sa, theo ước tính của GrandViewResearch sẽ đạt giá trị tới 55,8 tỷ đô la vào năm 2025"
Ài nó chơi thế thì mình khó theo được thật.
Bên đó còn 1 nguồn thu hút ngoại tệ lớn nữa là từ người nghỉ hưu ở phương tây, đặc biệt là Mỹ chuyển đến sinh sống nhiều, mà nguyên nhân chính lại là do thị trường mại dâm mở.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Tóm lại, đặc điểm chính của Thái lan là thế này:

- Nhóm dân thiểu số di cư giỏi hơn (người Hoa) có tỉ lệ vừa đủ để làm chủ và quản lý.
- Khối dân bản địa người Thái kém hơn nhưng thuần tính và dễ tổ chức.
- Hoàng gia mạnh với các nhà vua có thực tài và lực đoàn kết (không kể cụ vua hiện thời)

Cụ nào bảo người Hoa ở Thái đã thành người Thái rồi là nhầm. Ở ĐNA người Hoa luôn tách khỏi và nói chung là coi thường dân bản địa. Tôi đã chứng kiến chuyện này nhiều lần.

Tôi cho rằng thu nhập và mức sống hiện nay của Thái lan (cả Malai, Indo và Phi) là phản ánh khá đúng bản chất của xã hội và con người các nước này. Mã lai và Thái lan sẽ loanh quanh ở mức độ này còn lâu vì tố chất con người họ chỉ có vậy.

"Xét một cách toàn diện" thì tố chất người Việt là tốt nhất so với các tộc ĐNA bản địa, cái dở của Việt nam hiện nay và suốt cả chiều dài lịch sử là quá thiếu các cá nhân kiệt xuất về kinh tế có thể kéo dân tộc đi lên. Người Việt chính gốc có đầu óc kinh doanh lớn theo tôi chỉ có ông Bạch Thái Bưởi. Nhưng một mình ông Bạch Thái Bưởi thì không thể làm nên điều gì.
Em thì em nghĩ thế này:

Cái tố chất người Việt là cái tố chất khi mà người ta mới bảo "không nên chấm chung nước mắm vì trao đổi nước bọt, lây bệnh" mà đã giãy nảy lên chửi người ta bợ đýt Tây thi đừng nên hy vọng gì, đừng nên chê tố chất người nước nào hết.

Một cách nhìn khác, là kết quả nói lên tất cả.
Không chơi khoe những thứ không cân đong đo đếm được, như là "tiềm năng" và "tố chất".
Nếu "tố chất" tốt nhưng thực tại như thế này thì "tố chất" là một cái gì đó phù phiếm, không liên quan.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
thu nhập bình quân của chủ tịch huyện, tỉnh chắc cũng chỉ khoảng trên dưới 20tr tí, thế mà bác nào cũng như bố tướng, nhà xe rải khắp nơi. kể cả tiền trong dân mình cũng khá nhiều, như ở quê em, các bậc bô lão, ăn ko dám ăn, tiêu ko dám tiêu thế mà tới lúc có việc lớn như xây nhà, mua đất là vàng cứ tính bằng cây, toàn quấn giấy bóng với giẻ rách, cần gì két đâu, đấy là quê em thuần nông nghiệp + đi làm thuê, xây dựng, còn những làng quê có đền bù khu công nghiệp, khu đô thị thì lượng tiền nằm trong dân còn khủng lắm, bung được chỗ đó ra vào tiêu dùng, xây dựng thì kinh tế mình mạnh nữa
Gần đây CP kiến tạo cổ động khuyến khích mạnh phong trào khởi nghiệp (start-up) mà thực chất là dạng đầu tư mạo hiểm (tỷ lệ thành công <10%) để huy động khoản vàng+ ngoại hối tích trữ trong dân.. Và theo nguyên tắc nước chảy chỗ trũng thì cuối cùng số vàng/ngoại tệ đó sẽ chảy về túi các cá mập (Shark), đại gia (xanh/đỏ) và tài khoản của quan/đầy tớ ở Bank nước ngoài... 🤔
 

Neo001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733007
Ngày cấp bằng
17/6/20
Số km
111
Động cơ
69,910 Mã lực
Tuổi
25
Tàu giờ nó không thèm ăn loại đầu nậu thu gom vớ vẩn đâu cụ. Đưa vào nội địa tàu giờ toàn hàng xịn không. Nó cấp mã số vùng trồng cho nông dân, chỉ định cơ sở đóng gói, quy cách...Tới vụ là cứ thế vải lên đường thôi. Thị trấn Hà Khẩu mùa này xe vải chạy hà rầm.
Mấy cái vải do đầu nậu thu gom chỉ bán loanh quanh biên, giá thấp. Chứ vải trồng mà có đăng ký, có kiểm soát chất lượng tốt và giá cao. Giờ Tàu cũng không ăn tạp, mua lẫn lộn hết đâu. Chúng nó cũng tăng dần yêu cầu về chất lượng sản phẩm.
Nói chung cứ trồng hàng hóa chất lượng vừa phải, đừng ăn xổi quá thì Trung Quốc là thị trường có nhu cầu cực lớn, yêu cầu phù hợp với khả năng của nông dân Việt Nam. Chứ gồng lên làm hàng cho Âu Mỹ cũng vỡ mẹt mà thu nhập có khi cũng chẳng hơn bao nhiêu. Bọn tây sử dụng cái hàng rào kỹ thuật, hàng rào phi thuế quan gớm lắm, dân mình không qua nổi đâu.
À, còn cái chuyện gánh vải sang cống nhà Đường của vua Đen Mai Hắc Đế được xác định là chuyện phịa của nhà ta rồi cụ ạ. Bên tàu nó thiếu gì vải đâu. Mà cách đây hơn ngàn năm, từ Giao Chỉ mang được vải sang Trường An chắc đánh nguyên gốc chứ vải hái xuống rồi chắc còn mỗi mấy cái hạt.

Mít giống Thái trồng ở Việt Nam cụ ơi. Rảnh đâu mà tha quả mít từ Thái sang.
Giống này cao sản, trồng tầm 2 năm là có trái. Miền Tây bạt ngàn.
Ngon cũng chả ngon lắm, ăn sần sật, thiếu vị ngọt của mít truyền thống Việt. Nhưng làm mít sấy thì ổn vì năng suất cao, múi ráo, dễ tách hột.
Nick giở người mà comment rất hay và có chiều sâu
Vụ mang vải sang nhà đường là có thật anh ạ
Vùng thanh hà hay côn sơn Hải Dương có giống vải ngon. Dân ta chọn cây đến kỳ cho quả, đánh cây vào chậu sành. Sau khi vải đậu trái con thì chọn những cây khỏe đẹp nhất đưa lên xe ngựa bánh gỗ để chuyển đi, tầm đến trường an thì vải vừa chín ngon anh ạ
10 cây đánh đi đến trường an được 1 cây là ngon rồi
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
So sánh 2 nền kinh tế phải có cái nhìn toàn diện, nhiều cụ lấy nhõn cái bình quân GDP để so sánh thì quá khập khiễng. Đơn giản nhất là người gốc Hoa tại Thái chiếm 7-8% dân số nhưng nắm đến 90% nên kinh tế Thái Lan. Hiện tại bây giờ thì Việt Nam chả thua kém Thái về mức sống, kinh tế, đến nguồn thu từ khách du lịch Việt Nam cũng đang tiến rất nhanh (mặc du chấp Thái với lợi thế du lịch tình dục). Tầm 5 năm nữa thì Việt Nam sẽ vượt Thái về mọi mặt.
 

chiecxelam

Xe đạp
Biển số
OF-733155
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
24
Động cơ
68,840 Mã lực
Tuổi
42
Ài nó chơi thế thì mình khó theo được thật.
Bên đó còn 1 nguồn thu hút ngoại tệ lớn nữa là từ người nghỉ hưu ở phương tây, đặc biệt là Mỹ chuyển đến sinh sống nhiều, mà nguyên nhân chính lại là do thị trường mại dâm mở.
Ngoài ra bên đó còn kinh doanh du lịch chữa bệnh, bệnh viện bên đó rất đẹp và hiện đại chứ không phải nhìn vào sợ bệnh nặng hơn như vn, bác sĩ/y tá/ điều dưỡng là một trong những ngành học hot lương cao bên đó :D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,505
Động cơ
408,570 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giúp việc gia đình hay "giúp việc" cho các quý ông? Các cô gái ở VN còn qua cả Campuchia hành nghề cave nữa cụ ạ. Em sang Siemriep, đi tìm quán mát xa, loanh quanh 1 lúc gặp mấy quán toàn các em miền tây. Chán.
Làm giúp việc thật cụ ợ, nó kéo cả mấy người 40-45 tuổi sang cùng làm.

Còn nếu nó làm giúp việc kiểu kia thì tôi nhận ra ngay.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,210
Động cơ
408,243 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bên Thái toàn đại gia gốc khựa, bên đó không bài tàu điên cuồng như mình lên được tàu đầu tư cơ sở hạ tầng ổn hơn, tuy nhiên hiện tại thì kinh tế Thái dưới cơ Việt Nam rồi, chả hơn được gì từ nông nghiệp, công nghiệp, sản xuất...Con người, hệ thống chính trị, tài nguyên mình hơn hẳn Thái dúi. Tầm 5-7 năm nữa thì Thái sẽ xách dép cho Việt Nam.
E thấy công nghiệp ko khói VN mình cũng đc như Thái thì mọi ng đổ xô đến VN vì gái VN đẹp hơn tỉ lần
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
E thấy công nghiệp ko khói VN mình cũng đc như Thái thì mọi ng đổ xô đến VN vì gái VN đẹp hơn tỉ lần
Gái VN đẹp hơn nhưng lại không biết tiếng Anh. Mà đẹp hơn là dưới con mắt của mình thôi, chứ bọn Tây nó không quan trọng đâu, nó chỉ cần xxx được là được.
 

Lão Long

Xe tăng
Biển số
OF-429416
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,234
Động cơ
227,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về dân số thì Ta hơn Thái nhưng về ý thức thì Thái hơn Ta :))))
 

Joker86

Xe buýt
Biển số
OF-697300
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
644
Động cơ
103,900 Mã lực
E ko bít VN và Thái, dân nước nào giàu hơn. E chỉ bít vợ chồng thằng bạn hành nghề móc túi chuyên nghiệp bên Thái luôn ạ. Vài 3 tháng lại từ VN mò wa bên Thái 1 lần, mỗi lần ở khoảng nữa tháng, cứ rảo hết mấy siêu thị và trung tâm thương mại lớn. Đợt bị cảnh sát Thái bắt, ở tù hết 3 tháng. Giờ hết dám wa Thái rồi. Hehehe...
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,308
Động cơ
514,178 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
E ko bít VN và Thái, dân nước nào giàu hơn. E chỉ bít vợ chồng thằng bạn hành nghề móc túi chuyên nghiệp bên Thái luôn ạ. Vài 3 tháng lại từ VN mò wa bên Thái 1 lần, mỗi lần ở khoảng nữa tháng, cứ rảo hết mấy siêu thị và trung tâm thương mại lớn. Đợt bị cảnh sát Thái bắt, ở tù hết 3 tháng. Giờ hết dám wa Thái rồi. Hehehe...
Di du lịch kết hợp móc túi hả cụ. Kiểu du lịch chữa bệnh đó :))
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,396
Động cơ
21,417 Mã lực
Ngoài ra bên đó còn kinh doanh du lịch chữa bệnh, bệnh viện bên đó rất đẹp và hiện đại chứ không phải nhìn vào sợ bệnh nặng hơn như vn, bác sĩ/y tá/ điều dưỡng là một trong những ngành học hot lương cao bên đó :D
Thế cụ đi các bệnh viện quốc tế ở vn chưa ạ. Nó cũng đẹp phục vụ tận tình mà. Cụ có tiền là được chiều tận răng.
Mà ngành y thì nước nào chả hot...
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Tóm lại, đặc điểm chính của Thái lan là thế này:

- Nhóm dân thiểu số di cư giỏi hơn (người Hoa) có tỉ lệ vừa đủ để làm chủ và quản lý.
- Khối dân bản địa người Thái kém hơn nhưng thuần tính và dễ tổ chức.
- Hoàng gia mạnh với các nhà vua có thực tài và lực đoàn kết (không kể cụ vua hiện thời)

Cụ nào bảo người Hoa ở Thái đã thành người Thái rồi là nhầm. Ở ĐNA người Hoa luôn tách khỏi và nói chung là coi thường dân bản địa. Tôi đã chứng kiến chuyện này nhiều lần.

Tôi cho rằng thu nhập và mức sống hiện nay của Thái lan (cả Malai, Indo và Phi) là phản ánh khá đúng bản chất của xã hội và con người các nước này. Mã lai và Thái lan sẽ loanh quanh ở mức độ này còn lâu vì tố chất con người họ chỉ có vậy.

"Xét một cách toàn diện" thì tố chất người Việt là tốt nhất so với các tộc ĐNA bản địa, cái dở của Việt nam hiện nay và suốt cả chiều dài lịch sử là quá thiếu các cá nhân kiệt xuất về kinh tế có thể kéo dân tộc đi lên. Người Việt chính gốc có đầu óc kinh doanh lớn theo tôi chỉ có ông Bạch Thái Bưởi. Nhưng một mình ông Bạch Thái Bưởi thì không thể làm nên điều gì.
Cụ nói Thái loanh quanh ở mức này là rất chuẩn. Em nhớ cách đây hơn 20 năm nhà em có 3 cái quạt bàn. Một cái của TL, màu đen, phím nhẹ, cánh nhựa trong, chạy êm ru, mát lạnh, một cái MD của Tàu và một cái con cóc của VN. So sánh cái của Thái với của TQ đã thấy mức độ hoàn thiện sản phẩm của TL khá cao. Một cách logic thì sau gần 30 năm nó phải có các công ty tầm như LG của Hàn rồi.
 

chiecxelam

Xe đạp
Biển số
OF-733155
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
24
Động cơ
68,840 Mã lực
Tuổi
42
Thế cụ đi các bệnh viện quốc tế ở vn chưa ạ. Nó cũng đẹp phục vụ tận tình mà. Cụ có tiền là được chiều tận răng.
Mà ngành y thì nước nào chả hot...
So với chất và lượng thì em thấy Thái vẫn hơn, đi trong tp quận nào cũng có, đang bệnh mà phải đi xa để ra đúng cái bệnh viện mình ưng thì chắc k ổn :D nghành y đúng là hot, nhưng biến nó thành du lịch chữa bệnh thì lại là chuyện khác :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top