[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Em thấy lúc cụ chửi người khác thì hùng hổ lắm mà, trích dẫn show số liệu hùng hồn lắm mà. Sao bây giờ tậm tịt thế.

Chính phủ thái bỏ 7 tỷ đô khi GDP giảm 36.5 tỷ đô được cụ tung hô là lo cho dân.
Chính phủ Việt bỏ 2.5 tỷ đô khi GDP tăng 7 tỷ đô thì cụ chửi chết cha chết mẹ.
Nền kinh tế tăng trưởng dương trong khi cả thế giới đi lùi chắc dân chả được hưởng lợi miếng nào, nhể.
Cụ còn chả thèm để tâm đánh giá coi thái bỏ 7 tỷ đô, việt bỏ 2 tỷ rưỡi có hợp lý không mà chỉ cần thấy là chửi cho sướng miệng cái đã. Chẳng qua cũng chỉ là phường thiển cận, vô não.

Em nói cụ kiến thức kém, chỉ biết cào phím search mạng chửi đổng, chả oan tí nào đâu, nhé.
Chị nhận được đồng GDP hay "gói hỗ trợ" nào ko mà to còi?
 

JCory

Xe hơi
Biển số
OF-601560
Ngày cấp bằng
1/12/18
Số km
178
Động cơ
126,839 Mã lực
Nguy cơ thâm hụt thương mại Việt Nam – Thái Lan ngày càng lớn: Lo ngại dần đi là vừa

Gạo Thái Lan đang bày bán tại các siêu thị - Ảnh: PV
Gạo Thái Lan đang bày bán tại các siêu thị - Ảnh: PV

Thương mại song phương phát triển
Tại kỳ họp thứ 3 của Ủy ban Hỗn hợp về thương mại Việt - Thái, hai bên đặt mức phấn đấu đạt kim ngạch thương mại song phương 20 tỉ USD trong năm 2020 và hướng tới cán cân thương mại cân bằng. Song với những gì đã đang diễn ra, việc đạt 20 tỉ USD là trong tầm tay, có khi còn về đích sớm, còn việc hướng tới cân bằng thương mại thì không thể, thậm chí thâm hụt thương mại của phía Việt Nam sẽ trầm trọng hơn.
Đối tác lớn, ta nhập siêu cũng lớn
Sau khi hình thành AEC, xuất khẩu (XK) của Việt Nam vào Thái Lan có tăng song đuối so với mức tăng nhập khẩu (NK) từ Thái Lan, khiến nhập siêu từ thị trường này âm thầm tăng. Nhập siêu từ Thái Lan năm 2015-2016-2017 - 6 tháng đầu năm 2018 (tính theo tỉ USD) là: 5,095 - 5,158 - 5,654 - 2,611, ngang bằng hoặc hơn hẳn kim ngạch XK của Việt Nam sang Thái. Thái Lan là nước mà Việt Nam nhập siêu lớn nhất trong ASEAN, đứng thứ 3 trong số các thị trường mà nước ta nhập siêu, sau Hàn Quốc và Trung Quốc.
Vì sao?
Thứ nhất,
các mặt hàng Việt Nam NK từ Thái Lan thuộc nhóm hàng cần NK chiếm trên một nửa kim ngạch NK từ Thái Lan, gồm: Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng; nguyên nhiên vật liệu thiết yếu... Nếu ngừng hoặc giảm NK những thứ này, sản xuất, XK của ta sẽ bị ảnh hưởng lập tức.
Thứ hai, tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong xúc tiến thương mại của Việt Nam chưa ngang bằng người Thái.
Thứ ba, thực hiện lộ trình giảm thuế, Việt Nam đã xóa bỏ thuế NK đối với 90% tổng số dòng thuế và sẽ xóa bỏ thuế đối với 98% số dòng thuế vào năm 2018, và được họ tận dụng ngay. Từ đầu năm đến nay, trong tổng số ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi NK thì trên 80% xuất xứ từ Thái. Hơn thế, họ dựng ngay hàng rào cho hàng Việt.
Thứ tư, Thái Lan đầu tư vào Việt Nam hơn 8 tỉ USD. Tuy số vốn đó không “bõ bèn” so với Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Malaysia... song lại hiếm có nhà đầu tư nào đến sớm, vào sâu nhiều lĩnh vực và bám chặt thị trường Việt Nam như nhà đầu tư Thái Lan.
Thái Lan không mang vào Việt Nam công nghệ tiên tiến, làm hàng XK mà chủ yếu là xây dựng hạ tầng công nghiệp, đô thị mới, trong đó nổi bật là Khu công nghiệp Amata tại TP.Biên Hòa, Đồng Nai. Trong số các dự án được xem là thành công nổi bật của Thái tại Việt Nam là chế biến… thức ăn gia súc, và chủ yếu bằng nguyên liệu của họ như Công ty TNHH Chăn nuôi C.P Việt Nam hiện nắm giữ hơn 7% thị phần thịt lợn, 16% thị phần trứng gà công nghiệp, 22% thị phần thịt gà công nghiệp, 18% thị phần thức ăn chăn nuôi.
Người Thái thâu tóm BigC, Metro, Nguyễn Kim, Vinamilk, Prime..., nên việc Thái Lan thiết lập chuỗi cửa hàng ở Việt Nam để bán hàng Thái đang hiện diện. Hai thương vụ thâu tóm gần nhất của người Thái là Nawaplastic (thuộc Tập đoàn Siam Cement Group - SCG) hoàn tất nâng sở hữu tại Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh lên trên 50%; Vietnam Beverage (thuộc Thaibev) mua lại 53,59% vốn tại Sabeco. Người Thái mua nhanh, mua gọn các DN Việt lớn vì họ dư vốn lại trả giá hời, có khi bằng lợi nhuận 10-20 năm sau của DN đó, nên “cá vội cắn câu”. Sau hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, Tập đoàn Slam Cement Group có hơn 20 công ty con tại Việt Nam, chuyên doanh vật liệu xây dựng.
Các nhà đầu tư Thái sẽ nắm quyền chi phối, kiểm soát các kênh phân phối đưa hàng Thái vào thay thế hàng Việt. Năm 2017, XK rau quả sang Thái vẻn vẹn 36 triệu USD, giảm 10% so với năm 2016, trong khi NK rau quả từ Thái Lan lại tới 857 triệu USD, tăng 21,5%. Người Thái thành đạt trên đất Việt bởi họ có chiến lược về thị trường Việt.
Tóm lại, cam kết giữa hai bên chắc chắn đạt được một vế là 20 tỉ USD, còn vế kia là cân bằng thương mại dù chỉ là “hướng tới” sẽ khó đạt.
Cú.t
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Chị nhận được đồng GDP hay "gói hỗ trợ" nào ko mà to còi?
Nhà em chả tăng trưởng âm, ăn cụt vốn, nên chả cần đồng hỗ trợ nào cả cụ nhé.

Kiến thức kém thì bớt gáy lại. Không phải cứ xổ kiến thức ba que ra là ai cũng đòi doạ được đâu nhé
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
370
Động cơ
183,044 Mã lực
Tuổi
36
Bọn Thái đầu tư sang Việt cũng toàn gốc Hoa thôi. Cũng hiểu nhau cả rồi. Nhưng càng chứng tỏ Vn ngày càng ngon hơn Thái thì nó mới sang. :D Lộ trình vẫn là vượt Thái trong vài thập niên tới.
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Nhà em chả tăng trưởng âm, nên chả cần đồng hỗ trợ nào cả cụ nhé.
Kiến thức kém thì bớt gáy lại. Không phải cứ xổ kiến thức ba que ra là ai cũng đòi doạ được đâu nhé
Ngữ đi làm thuê gáy mướn như chị lấy đâu ra mà đòi âm vs chả dương!
VN toàn những thể loại thông thái đầy bồ kiến thức tự sướng như chị nên mới có thành tịu như này:

Phó Thủ t ướng cho rằng, nền khoa học của Việt Nam so sánh với các nước xung quanh thì vẫn còn khoảng cách lớn. Ông lấy dẫn chứng, số công trình khoa học công bố trên các tạp chí ISI của Việt Nam trong 5-6 năm vừa qua tăng 20%. Nhưng nhìn xung quanh, chúng ta chỉ bằng 1/3 của Thái Lan, 1/4 của Malaysia, 1/5 của Singapore. Bằng sáng chế được cấp ở Việt Nam, trong 5 năm gần đây tăng 60%. Nhưng so với thế giới thì chỉ bằng 1/3 của Thái Lan, 1/11 của Malaysia, 1/30 của Singapore, 1/1240 của Hàn Quốc và 1/3170 của Trung Quốc.
https://laodong.vn/kinh-te/so-luong-bang-sang-che-cua-viet-nam-chi-bang-mot-phan-nghin-cua-han-quoc-trung-quoc-521151.ldo
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Ngữ đi làm thuê gáy mướn như chị lấy đâu ra mà đòi âm vs chả dương!
VN toàn những thể loại thông thái đầy bồ kiến thức tự sướng như chị nên mới có thành tịu như này:

Phó Thủ t ướng cho rằng, nền khoa học của Việt Nam so sánh với các nước xung quanh thì vẫn còn khoảng cách lớn. Ông lấy dẫn chứng, số công trình khoa học công bố trên các tạp chí ISI của Việt Nam trong 5-6 năm vừa qua tăng 20%. Nhưng nhìn xung quanh, chúng ta chỉ bằng 1/3 của Thái Lan, 1/4 của Malaysia, 1/5 của Singapore. Bằng sáng chế được cấp ở Việt Nam, trong 5 năm gần đây tăng 60%. Nhưng so với thế giới thì chỉ bằng 1/3 của Thái Lan, 1/11 của Malaysia, 1/30 của Singapore, 1/1240 của Hàn Quốc và 1/3170 của Trung Quốc.
https://laodong.vn/kinh-te/so-luong-bang-sang-che-cua-viet-nam-chi-bang-mot-phan-nghin-cua-han-quoc-trung-quoc-521151.ldo
Bớt mượn chữ người khác tưởng như kiến thức của mình đi.

Khi nào thì GDP thái không tăng trưởng vì chi gói hỗ trợ 7 tỷ đô nói nghe chơi? Đây mới là kiến thức thật của cụ đấy.

Toàn mượn chữ người khác mà làm như mình thông minh lắm.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,989
Động cơ
588,575 Mã lực
Bởi vì chưa có đủ thông tin về xe Vinfast, nhưng ít nhất nó cũng làm được việc là cho ra các mẫu xe 5 chỗ thương hiệu VN. Thai Rung là thương hiệu xe nội địa duy nhất của Thái, không có xe 5 chỗ mà chỉ có bán tải và minibus.

Ít nhất về doanh thu thì Vinfast đã vượt Thai Rung. Năm 2020 doanh thu Thai Rung là gần 2,6 tỉ bạt (gần 2 ngàn tỉ VNĐ), còn doanh thu của Vinfast năm 2020 là trên 8 ngàn tỉ đồng.
Em nhớ ko nhầm thì nhà máy Vinfast hải phòng là liên doanh với 1 công ty Thái lan.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,989
Động cơ
588,575 Mã lực
Tóm lại VF chỉ là anh đặt hàng từ thiết kế đến linh kiện từ nước ngoài hết rồi dán cái nhãn VF là xong, tỉ lệ nội địa hóa, các nhà máy sx linh kiện trong nước chả có cái gì cả, nên chả có cửa gì so với Thai Rung (tỉ lệ nội địa hóa 40%) cả!
Thai rung thì cũng đặt hàng linh kiện mà thôi. Chỉ có điều các hãng sản xuất linh kiện đó nó nằm luôn ở nước Thái nên tỷ lệ nội địa của họ cao.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,081
Động cơ
120,284 Mã lực
Đây đang bàn về những thương hiệu ô tô VN (và Thái), chả có lý gì mà ko "lôi" VF vào đây dc cả, trừ phi chị cố tình né tránh. Nếu khó khăn cho chị thế thì chị đừng lanh chanh tham gia bàn chủ đề này nữa!
Toyota làm 1 dòng xe ToyDalat là cũng thành xe Việt Nam :).
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Tóm lại VF chỉ là anh đặt hàng từ thiết kế đến linh kiện từ nước ngoài hết rồi dán cái nhãn VF là xong, tỉ lệ nội địa hóa, các nhà máy sx linh kiện trong nước chả có cái gì cả, nên chả có cửa gì so với Thai Rung (tỉ lệ nội địa hóa 40%) cả!
Xe hơi vinfast tự hàn khung rồi sơn. Quy trình này cũng là bước sản xuất cơ bản của xe rồi. Còn động cơ thì đặt mua linh kiện về lắp ráp.... cụ hình dung sx ô tô chưa đúng, nó không giống ngành điện tử.
 

Haduytuan1994

Xe đạp
Biển số
OF-747835
Ngày cấp bằng
27/10/20
Số km
36
Động cơ
56,441 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
Hà Nội
Website
xemthethao.live
Cụ ấy đếu hiểu là thằng nào bị ảnh hưởng càng nhiều thì bắt buộc phải tung ra hỗ trợ càng nhiều, chả liên quan gì đến GDP cao hay sức mạnh đất nước cả.
GDP thái giảm 7-10% trong khi Việt còn tăng đc 2%, thì dĩ nhiên Thái phải bung sức bù cho dân nhiều hơn VN là một cái lẽ đương nhiên rồi.

Theo Statista, GDP thái 2020 là -7.15%, tương đương giảm ~36.5 tỷ đô so với năm 2019. Con số 7 tỷ đô chả nhằm nhò gì so với con số tăng trưởng âm 36.5 tỷ đô đó.
GDP Việt nam 2020 tăng trưởng từ 2-2.8%, tương đương nền kinh tế tăng trưởng dương xấp xỉ 6.8 tỷ đô. So sánh (7-36.5 tỷ đô) với (6.8 + 2.5 tỷ đô) coi dân ai khổ biết liền.

Có cái tay search mạng cào phím chửi, mà đếu có cái đầu đọc hiểu coi số liệu đó là gì thì gào cho nhiều cũng vứt.
Thằng này nó thích ngược dòng nhưng kiến thức chưa đủ tầm,chỉ cóp nhặt trên mạng.Thái Lan nó toang hoác vì du lịch chiếm tới 20% GDP cho nên chính phủ nó phải hỗ trợ dân và doanh nghiệp nhiều hơn.Trong khi Việt Nam tăng trưởng trên 2% chỉ có một số ngành nghề chịu ảnh hưởng nặng thôi cho nên số tiền trợ cấp sẽ ít hơn là chuyện bình thường...
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,536
Động cơ
900,086 Mã lực
...Trong khi Việt Nam tăng trưởng trên 2% chỉ có một số ngành nghề chịu ảnh hưởng nặng thôi cho nên số tiền trợ cấp sẽ ít hơn là chuyện bình thường...
Thực ra hỗ trợ 1 thì cũng tăng thu 1,xxx.
Thu ngân sách năm vừa rồi vẫn tăng, dù cô vit + rất nhiều gói hỗ trợ.
Đó là thành tích rất đáng được nêu của ngành tài chính nói chung.
Chỉ tiếc là FDI vẫn chuyển giá, nên lỗ là chính.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,989
Động cơ
588,575 Mã lực
Nguy cơ thâm hụt thương mại Việt Nam – Thái Lan ngày càng lớn: Lo ngại dần đi là vừa

Gạo Thái Lan đang bày bán tại các siêu thị - Ảnh: PV
Gạo Thái Lan đang bày bán tại các siêu thị - Ảnh: PV

Thương mại song phương phát triển
Tại kỳ họp thứ 3 của Ủy ban Hỗn hợp về thương mại Việt - Thái, hai bên đặt mức phấn đấu đạt kim ngạch thương mại song phương 20 tỉ USD trong năm 2020 và hướng tới cán cân thương mại cân bằng. Song với những gì đã đang diễn ra, việc đạt 20 tỉ USD là trong tầm tay, có khi còn về đích sớm, còn việc hướng tới cân bằng thương mại thì không thể, thậm chí thâm hụt thương mại của phía Việt Nam sẽ trầm trọng hơn.
Đối tác lớn, ta nhập siêu cũng lớn
Sau khi hình thành AEC, xuất khẩu (XK) của Việt Nam vào Thái Lan có tăng song đuối so với mức tăng nhập khẩu (NK) từ Thái Lan, khiến nhập siêu từ thị trường này âm thầm tăng. Nhập siêu từ Thái Lan năm 2015-2016-2017 - 6 tháng đầu năm 2018 (tính theo tỉ USD) là: 5,095 - 5,158 - 5,654 - 2,611, ngang bằng hoặc hơn hẳn kim ngạch XK của Việt Nam sang Thái. Thái Lan là nước mà Việt Nam nhập siêu lớn nhất trong ASEAN, đứng thứ 3 trong số các thị trường mà nước ta nhập siêu, sau Hàn Quốc và Trung Quốc.
Vì sao?
Thứ nhất,
các mặt hàng Việt Nam NK từ Thái Lan thuộc nhóm hàng cần NK chiếm trên một nửa kim ngạch NK từ Thái Lan, gồm: Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng; nguyên nhiên vật liệu thiết yếu... Nếu ngừng hoặc giảm NK những thứ này, sản xuất, XK của ta sẽ bị ảnh hưởng lập tức.
Thứ hai, tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong xúc tiến thương mại của Việt Nam chưa ngang bằng người Thái.
Thứ ba, thực hiện lộ trình giảm thuế, Việt Nam đã xóa bỏ thuế NK đối với 90% tổng số dòng thuế và sẽ xóa bỏ thuế đối với 98% số dòng thuế vào năm 2018, và được họ tận dụng ngay. Từ đầu năm đến nay, trong tổng số ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi NK thì trên 80% xuất xứ từ Thái. Hơn thế, họ dựng ngay hàng rào cho hàng Việt.
Thứ tư, Thái Lan đầu tư vào Việt Nam hơn 8 tỉ USD. Tuy số vốn đó không “bõ bèn” so với Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Malaysia... song lại hiếm có nhà đầu tư nào đến sớm, vào sâu nhiều lĩnh vực và bám chặt thị trường Việt Nam như nhà đầu tư Thái Lan.
Thái Lan không mang vào Việt Nam công nghệ tiên tiến, làm hàng XK mà chủ yếu là xây dựng hạ tầng công nghiệp, đô thị mới, trong đó nổi bật là Khu công nghiệp Amata tại TP.Biên Hòa, Đồng Nai. Trong số các dự án được xem là thành công nổi bật của Thái tại Việt Nam là chế biến… thức ăn gia súc, và chủ yếu bằng nguyên liệu của họ như Công ty TNHH Chăn nuôi C.P Việt Nam hiện nắm giữ hơn 7% thị phần thịt lợn, 16% thị phần trứng gà công nghiệp, 22% thị phần thịt gà công nghiệp, 18% thị phần thức ăn chăn nuôi.
Người Thái thâu tóm BigC, Metro, Nguyễn Kim, Vinamilk, Prime..., nên việc Thái Lan thiết lập chuỗi cửa hàng ở Việt Nam để bán hàng Thái đang hiện diện. Hai thương vụ thâu tóm gần nhất của người Thái là Nawaplastic (thuộc Tập đoàn Siam Cement Group - SCG) hoàn tất nâng sở hữu tại Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh lên trên 50%; Vietnam Beverage (thuộc Thaibev) mua lại 53,59% vốn tại Sabeco. Người Thái mua nhanh, mua gọn các DN Việt lớn vì họ dư vốn lại trả giá hời, có khi bằng lợi nhuận 10-20 năm sau của DN đó, nên “cá vội cắn câu”. Sau hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, Tập đoàn Slam Cement Group có hơn 20 công ty con tại Việt Nam, chuyên doanh vật liệu xây dựng.
Các nhà đầu tư Thái sẽ nắm quyền chi phối, kiểm soát các kênh phân phối đưa hàng Thái vào thay thế hàng Việt. Năm 2017, XK rau quả sang Thái vẻn vẹn 36 triệu USD, giảm 10% so với năm 2016, trong khi NK rau quả từ Thái Lan lại tới 857 triệu USD, tăng 21,5%. Người Thái thành đạt trên đất Việt bởi họ có chiến lược về thị trường Việt.
Tóm lại, cam kết giữa hai bên chắc chắn đạt được một vế là 20 tỉ USD, còn vế kia là cân bằng thương mại dù chỉ là “hướng tới” sẽ khó đạt.
Người Thái hoạt động thương mại chủ động và hiệu quả, hơn hẳn vn một bậc.
 

Cối xay 268

Xe tải
Biển số
OF-737733
Ngày cấp bằng
31/7/20
Số km
453
Động cơ
69,042 Mã lực
Bác đã nói phét còn nói to.

Thế nào là chủ động đổi nhà cung cấp?
Ngược lại, mỗi bộ phận phải đưa cho nhà cung cấp nó thiết kế ý có mà đổi cccc. Tất cả nó phải hình thành từ đầu. ;))

Xâu chuỗi trong sx nó không phải cái thứ thích đổi thì đổi, mà đến cái hình cái xe còn phải thằng khác nó vẽ lên hộ cho thì còn mút chỉ mới hiểu mà đổi. Còn phải van nó cấp hàng cho ý. :))

Gớm bác cứ đi ra chợ đổi thử cái cánh quạt thôi xem nó có mát dư cũ không đã. Đến Boeing khi làm Dreamline muốn đổi thằng Mitsubishi làm cánh sang thằng khác còn đếu đổi được nữa là. =))

Phét lác nó vừa phải, thiên hạ nó cười cho. =))
Phét cái giề, phét để làm giề, xe thật Vinfast chạy đầy đường Việt Nam kìa. Xe ô tô điện Vinfast sắp xuất khẩu sang Mỹ kìa. Cứ cười đi.

VF là công ty non trẻ, nhưng làm rất có bài bản, người ta bỏ tiền thuê Ý thiết kế các mẫu xe, mua công nghệ lõi của BMW, thuê các nhân sự cao cấp chuyên ngành ô tô của Mỹ về nắm các vị trí chủ chốt về phát triển thương hiệu, R&D, quản lý SX.... Ban đầu phải thế chứ, dần dần mới hấp thụ được công nghệ và lúc đó mới tự thiết kế các mẫu xe mà không cần thuê Ý thiết kế nữa.
Các nhà cung cấp cũng vậy, trừ những nhà cung cấp lõi không thể đổi, còn những nhà cung cấp những linh kiện, chi tiết thường thì dần dần VF sẽ chuyển sang dùng nhà cung cấp nội, điều này là hiển nhiên. Kể cả động cơ xe, do đã mua bản quyền SX, và VF đã có xưởng SX động cơ, dần dần VF sẽ phát triển và tự SX động cơ theo bản quyền công nghệ đã mua của BMW.

Xưa, Cty Huyndai / Kia của Hàn Quốc cũng phải làm vậy, đầu tiên đã có gì mà tự làm được xe từ A-Z .....
 

Cối xay 268

Xe tải
Biển số
OF-737733
Ngày cấp bằng
31/7/20
Số km
453
Động cơ
69,042 Mã lực
Vãi, vừa mới có hiệu lực 1/8 là hàng EU nó nhảy ngay lên tràn ngập siêu thị VN ;))
Máy cái bơ vs phomai, sữa Pháp, NZ, salami Nga, v.v... vẫn có trong siêu thị từ đời tám hoánh nhé.
Còn hàng gì mà made in EU trong các shoping mall lớn nhỏ ở HN mời thím đưa ảnh minh chứng ra đây! Đừng có đưa mấy cái hàng xách tay ra nhóe =))
Bác này suy diễn lung tung và tự cười ngặt nghẹo....như 1 đứa dở vậy ?!
Cháu có nói rõ trong comment là từ khi có EV-FTA hàng từ EU có giá tốt hơn mà.....còn trước đây nó vẫn được bán trong siêu thị chứ.

Cháu thấy bác cứ điên điên như nào ý.....già chưa mà dở dở vậy ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top