so sánh độ ồn của city 2016 và k3 2.0

Stephen Do

Xe hơi
Biển số
OF-412055
Ngày cấp bằng
22/3/16
Số km
148
Động cơ
224,977 Mã lực
Honda về sau quan tâm độ ồn nên Crv mới và City khác hẳn Civic ngày xưa cụ ạ
Vâng bạn em đang đi City 2016 cũng khen cách âm tốt lắm, mai em mới qua lái thử xe bác ấy được, đi cùng cung đương với em nên đánh giá sẽ sát với nhu cầu hơn :)
 

Xe Hui

Xe tải
Biển số
OF-318016
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
304
Động cơ
295,500 Mã lực
Em từ đầu chỉ nói ưu nhược điểm các xe, chứ chọn xe mỗi người 1 nhu cầu. Giờ mới chú ý bác chủ 1 năm đi 3 vạn, em khuyên bác từ bỏ con K3 đi, xe Hàn không mấy con chịu nổi số Km của bác đâu, Vios, City, Civic, Altis, chọn 1 trong số đó bác ạ. Còn con City trống ồn khá tốt, ít nhất nó ở nửa trên trong số những xe hạng B, C.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe Hui

Xe tải
Biển số
OF-318016
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
304
Động cơ
295,500 Mã lực
-Cụ chủ cần so sánh độ cách âm, nhưng thớt có vẻ đi hơi xa khi đem xe phân khúc C so với B.
(Em chưa thấy có lý do gì để lăn tăn khi ko chọn K3 nếu đc tặng ;)))
-Cụ nào phán K3 hoặc City ồn thì nên nói ồn hơn so với xe nào, chứ đừng ồn mồm cảm tinh
Tặng cứ xe đắt tiền hơn mà lấy bác nhỉ. Con K3 sau ồn hơn City nhiều bác ạ, con Civic 2.0 cũng ồn hơn City luôn, Civic 1.8 thì em chưa được chạy.
 

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,328
Động cơ
350,626 Mã lực
Tặng cứ xe đắt tiền hơn mà lấy bác nhỉ. Con K3 sau ồn hơn City nhiều bác ạ, con Civic 2.0 cũng ồn hơn City luôn, Civic 1.8 thì em chưa được chạy.
Cụ yêu em city nó quá thì thấy thế thôi, độ ổn là cảm nhận của từng người, mang cảm tính, phải có tool đo dB mới phân biệt chính xác được. Em thấy xe hàn cũng rất lành forte đi 5-7 năm chưa vấn đề gì.
 

Xe Hui

Xe tải
Biển số
OF-318016
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
304
Động cơ
295,500 Mã lực
Cụ yêu em city nó quá thì thấy thế thôi, độ ổn là cảm nhận của từng người, mang cảm tính, phải có tool đo dB mới phân biệt chính xác được. Em thấy xe hàn cũng rất lành forte đi 5-7 năm chưa vấn đề gi.
Xe qua bảo hành xe nào cũng tốn thêm chi phí, con Foter linh kiện rẻ, dễ thay thế, hỏng đâu thay đó, coi là lành nhưng chưa thể so với hàng Honda, Toyota. Chỉ là chạy ổn, chứ chất lượng xuống thê thảm. Thằng bạn em trước nó chạy Foter, sau 3 năm khung gầm chán lắm, đi xuống ổ gà là cảm thấy lắc, phát ra tiếng kêu cọt kẹt. Vụ ồn bất cứ ai đi K3 qua 5000 Km cũng cảm thấy nó ồn, bản chất xe nó vậy, sau này hầu hết những đoạn đường nó ồn như thùng phi, ít nhất đường xấu độ ồn nó gấp 1.5 - 2 lần City, bác tính xem có cần dùng đồng hồ đo không, chỗ cách âm nó cũng xuống là do phần cách âm nó là nhựa lót, cao su ở các tiếp điểm, được lúc mới, sau lộ dần ra bản chất, không giống những xe cách âm tốt nhờ vỏ dày, kính dày như Focus. Em không có chém liều đâu, toàn là trực tiếp trải qua cả, em không qua box Kia là vì dù sao cũng toàn các bác mua xe rồi, họ hài lòng là được, mỗi người một lựa chọn. Bác chủ này chạy mỗi năm 3 vạn, nếu chọn xe Hàn dòng Sedan sau này sẽ mệt, xe lắp ráp ở VN không phải xe nhập, có nhập cũng bị làm mỏng vỏ, khung, đường VN cũng chẳng phải đường bên Tây.
 
Chỉnh sửa cuối:

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
874,810 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em chạy con Civic thấy nó ồn như công nông. :))
Nhưng lái nó mấy hôm rồi đâm chán con Altis.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Các bác bàn về độ ồn nhưng ko cho biết tại sao.
Có 2 lý do dẫn đến xe này ồn hơn xe kia. Nó xuất phát từ triết lý thiết kế chứ ko phải hãng này kém hơn hãng kia. Chọn lựa thế nào tùy các bác nhưng cần lưu ý 2 yếu tố này:
- Lốp:
City dùng lốp dày bản hẹp, vành 16 inch nên đi chậm thì ít ồn, êm, vào cua bám đường kém.
K3 dùng lốp mỏng bản rộng, ồn hơn nhưng đi tốc độ cao thì đỡ say và bám đường an toàn hơn. Bác nào thích êm thì thay mâm 16 vào thì êm ngay. Tuy nhiên trong thực tế thì mọi người muốn nâng lên mâm rộng, số người muốn hạ mâm rất ít.
- Hộp số:
City: Hộp số CVT rẻ tiền, đỡ ồn, khi đạp ga vòng tua ít tăng nên ít ồn nhưng khi đi tốc độ càng cao thì hiệu suất hộp số CVT càng thấp, đi lâu thì có cảm giác nhàm chán. Thực tế nhiều xe trang bị hộp số CVT khi mới ra thường tạo cơn sốt nhưng một thời gian ngắn ko ai quan tâm tới xe đó nữa. Bên cạnh đó tuy chi phí mua ban đầu rẻ nhưng chi phí bảo dưỡng thường xuyên cao.
K3: Hộp số AT có cấp nên ồn ào hơn CVT, càng chạy nhanh thì hiệu suất càng cao. Tiếng ồn của máy cũng tạo cho người lái cảm giác phấn khích khi lái xe. Chi phí bảo dưỡng của hộp số rất thấp.
Tóm lại: Loanh quanh trong phố thì City hơn, đi đường trường thì K3 hơn.
Tùy theo nhu cầu của các bác để chọn cho mình chiếc xe thích hợp.:D
 

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,328
Động cơ
350,626 Mã lực
Các bác bàn về độ ồn nhưng ko cho biết tại sao.
Có 2 lý do dẫn đến xe này ồn hơn xe kia. Nó xuất phát từ triết lý thiết kế chứ ko phải hãng này kém hơn hãng kia. Chọn lựa thế nào tùy các bác nhưng cần lưu ý 2 yếu tố này:
- Lốp:
City dùng lốp dày bản hẹp, vành 16 inch nên đi chậm thì ít ồn, êm, vào cua bám đường kém.
K3 dùng lốp mỏng bản rộng, ồn hơn nhưng đi tốc độ cao thì đỡ say và bám đường an toàn hơn. Bác nào thích êm thì thay mâm 16 vào thì êm ngay. Tuy nhiên trong thực tế thì mọi người muốn nâng lên mâm rộng, số người muốn hạ mâm rất ít.
- Hộp số:
City: Hộp số CVT rẻ tiền, đỡ ồn, khi đạp ga vòng tua ít tăng nên ít ồn nhưng khi đi tốc độ càng cao thì hiệu suất hộp số CVT càng thấp, đi lâu thì có cảm giác nhàm chán. Thực tế nhiều xe trang bị hộp số CVT khi mới ra thường tạo cơn sốt nhưng một thời gian ngắn ko ai quan tâm tới xe đó nữa. Bên cạnh đó tuy chi phí mua ban đầu rẻ nhưng chi phí bảo dưỡng thường xuyên cao.
K3: Hộp số AT có cấp nên ồn ào hơn CVT, càng chạy nhanh thì hiệu suất càng cao. Tiếng ồn của máy cũng tạo cho người lái cảm giác phấn khích khi lái xe. Chi phí bảo dưỡng của hộp số rất thấp.
Tóm lại: Loanh quanh trong phố thì City hơn, đi đường trường thì K3 hơn.
Tùy theo nhu cầu của các bác để chọn cho mình chiếc xe thích hợp.:D
Cụ nói có cơ sở, em thấy đúng
 

vccp

Xe máy
Biển số
OF-126459
Ngày cấp bằng
3/1/12
Số km
75
Động cơ
378,310 Mã lực
Các bác bàn về độ ồn nhưng ko cho biết tại sao.
Có 2 lý do dẫn đến xe này ồn hơn xe kia. Nó xuất phát từ triết lý thiết kế chứ ko phải hãng này kém hơn hãng kia. Chọn lựa thế nào tùy các bác nhưng cần lưu ý 2 yếu tố này:
- Lốp:
City dùng lốp dày bản hẹp, vành 16 inch nên đi chậm thì ít ồn, êm, vào cua bám đường kém.
K3 dùng lốp mỏng bản rộng, ồn hơn nhưng đi tốc độ cao thì đỡ say và bám đường an toàn hơn. Bác nào thích êm thì thay mâm 16 vào thì êm ngay. Tuy nhiên trong thực tế thì mọi người muốn nâng lên mâm rộng, số người muốn hạ mâm rất ít.
- Hộp số:
City: Hộp số CVT rẻ tiền, đỡ ồn, khi đạp ga vòng tua ít tăng nên ít ồn nhưng khi đi tốc độ càng cao thì hiệu suất hộp số CVT càng thấp, đi lâu thì có cảm giác nhàm chán. Thực tế nhiều xe trang bị hộp số CVT khi mới ra thường tạo cơn sốt nhưng một thời gian ngắn ko ai quan tâm tới xe đó nữa. Bên cạnh đó tuy chi phí mua ban đầu rẻ nhưng chi phí bảo dưỡng thường xuyên cao.
K3: Hộp số AT có cấp nên ồn ào hơn CVT, càng chạy nhanh thì hiệu suất càng cao. Tiếng ồn của máy cũng tạo cho người lái cảm giác phấn khích khi lái xe. Chi phí bảo dưỡng của hộp số rất thấp.
Tóm lại: Loanh quanh trong phố thì City hơn, đi đường trường thì K3 hơn.
Tùy theo nhu cầu của các bác để chọn cho mình chiếc xe thích hợp.:D
Hộp số CVT hay hỏng nên chi phí bảo dưỡng cao à cụ?
 

Stephen Do

Xe hơi
Biển số
OF-412055
Ngày cấp bằng
22/3/16
Số km
148
Động cơ
224,977 Mã lực
Hôm thứ 7 tuần trước em đã đi thử xe đứa bạn mới mua hồi tháng 2 có mấy vấn đề khiến em thấy không ưng ở City 2016.
1. Vẫn thấy ồn như bản cũ năm 2015 mà em đã từng ngồi grap taxi. ( em ngồi hàng ghế sau nhé, con khi em lái thử ngồi hàng trước thì thấy khá em ái và đỡ ồn hơn khá nhiều @@ )
2. Điều hoà yếu, để quạt gió mức 3 nó kêu cứ vò vò để mức 2 thì lại ko thấy kêu gì nữa . Quạt gió mức 2 và để lạnh hết cỡ thì mát gọi là tam chấp nhận được.
3. âm thanh kém thì chắc ko cần nói nhiều nữa và với em cũng ko quan trọng lắm.
4. Bọc ghế da trong hãng xấu òm, nếu là em em sẽ bóc ngoài như mấy cụ trên này đã bọc ( bọc trong hãng mấy đường ở chỗ tựa lưng bị nhúm => nhìn xấu )

Tóm lại vẫn ngon trong tầm tiền và em hiện giờ cũng định chốt em nó vì chưa thấy e nào hợp lý hơn :) .
P/s : thứ 3 lái thử nốt Fò fiesta cho hết nhẽ : ))
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
Xe qua bảo hành xe nào cũng tốn thêm chi phí, con Foter linh kiện rẻ, dễ thay thế, hỏng đâu thay đó, coi là lành nhưng chưa thể so với hàng Honda, Toyota. Chỉ là chạy ổn, chứ chất lượng xuống thê thảm. Thằng bạn em trước nó chạy Foter, sau 3 năm khung gầm chán lắm, đi xuống ổ gà là cảm thấy lắc, phát ra tiếng kêu cọt kẹt. Vụ ồn bất cứ ai đi K3 qua 5000 Km cũng cảm thấy nó ồn, bản chất xe nó vậy, sau này hầu hết những đoạn đường nó ồn như thùng phi, ít nhất đường xấu độ ồn nó gấp 1.5 - 2 lần City, bác tính xem có cần dùng đồng hồ đo không, chỗ cách âm nó cũng xuống là do phần cách âm nó là nhựa lót, cao su ở các tiếp điểm, được lúc mới, sau lộ dần ra bản chất, không giống những xe cách âm tốt nhờ vỏ dày, kính dày như Focus. Em không có chém liều đâu, toàn là trực tiếp trải qua cả, em không qua box Kia là vì dù sao cũng toàn các bác mua xe rồi, họ hài lòng là được, mỗi người một lựa chọn. Bác chủ này chạy mỗi năm 3 vạn, nếu chọn xe Hàn dòng Sedan sau này sẽ mệt, xe lắp ráp ở VN không phải xe nhập, có nhập cũng bị làm mỏng vỏ, khung, đường VN cũng chẳng phải đường bên Tây.
Cụ vào xử lý hộ mấy chủ xe Toy đang không biết tiếng kêu phát ra từ đâu ở đây nhé
 

Xe Hui

Xe tải
Biển số
OF-318016
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
304
Động cơ
295,500 Mã lực
Thông thường mang ra gara họ xử lý là hết thôi, các kết cấu xe Toy cực kỳ dễ phát hiện tiếng kêu. Trước em đi K3 tới 20 ngàn 1.5 năm thôi còn không buồn quan tâm tiếng kêu ở đâu nữa ạ, còn kể ra thì tiếng kêu xuất hiện ở vài chỗ thường xuyên, em mang ra hãng bó tay, đi bình thường kêu chứ không tính vào chỗ xóc mạnh, để em liệt kê cho, tiếng kêu ở taplo bên phụ, tiếng kêu ở kính góc chữ A, tiêng kêu ở nóc, xe dùng nhựa mềm, nếu phải nhựa cứng không biết sẽ thế nào nữa. Còn điều nữa con K3 dính tiếng kêu ở đâu con M3 dính tiếng kêu ở đó, con nào cũng y chang như nhau, 10 xe thì 9 xe vậy, cũng không thể khắc phục, đủ thấy những phần bị kêu là do Trường Hải sử dụng linh kiện chất lượng thấp, không phải từ chính hãng, em dự là qua thời gian còn lòi ra nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
4,306
Động cơ
334,987 Mã lực
E lúc trước định đối từ m3 nhập sang cx5 nội, xem đóng cửa nóc xộc xệch thôi luôn,tót luôn lên cờ rờ vờ đến nay chưa thấy hối hận.
 

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,328
Động cơ
350,626 Mã lực
Thông thường mang ra gara họ xử lý là hết thôi, các kết cấu xe Toy cực kỳ dễ phát hiện tiếng kêu. Trước em đi K3 tới 20 ngàn 1.5 năm thôi còn không buồn quan tâm tiếng kêu ở đâu nữa ạ, còn kể ra thì tiếng kêu xuất hiện ở vài chỗ thường xuyên, em mang ra hãng bó tay, đi bình thường kêu chứ không tính vào chỗ xóc mạnh, để em liệt kê cho, tiếng kêu ở taplo bên phụ, tiếng kêu ở kính góc chữ A, tiêng kêu ở nóc, xe dùng nhựa mềm, nếu phải nhựa cứng không biết sẽ thế nào nữa. Còn điều nữa con K3 dính tiếng kêu ở đâu con M3 dính tiếng kêu ở đó, con nào cũng y chang như nhau, 10 xe thì 9 xe vậy, cũng không thể khắc phục, đủ thấy những phần bị kêu là do Trường Hải sử dụng linh kiện chất lượng thấp, không phải từ chính hãng, em dự là qua thời gian còn lòi ra nhiều.
Ko biết sau 1,5 năm nữa cụ có chê city như k3 này ko nhỉ
 

chungquoc

Xe hơi
Biển số
OF-328925
Ngày cấp bằng
28/7/14
Số km
105
Động cơ
284,595 Mã lực
Nhìu cụ chê trường hải quá mà doanh số họ bán vẫn tốt ạ, dự là các cụ ý ko vào otofun đọc ;;)
 

Xe Hui

Xe tải
Biển số
OF-318016
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
304
Động cơ
295,500 Mã lực
Ko biết sau 1,5 năm nữa cụ có chê city như k3 này ko nhỉ
Dự là không bác ạ, em đi tới 7000 Km rồi, vẫn như mới, có thứ gì yếu kém đã lộ ra từ lúc mới luôn rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe Hui

Xe tải
Biển số
OF-318016
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
304
Động cơ
295,500 Mã lực
Nhìu cụ chê trường hải quá mà doanh số họ bán vẫn tốt ạ, dự là các cụ ý ko vào otofun đọc ;;)
Kinh doanh phụ thuộc vào nhiều yếu tố, PR tốt cũng là 1 trong số đó, như con Sedona chẳng hạn, là 1 con khác ngày trước đã bán, chẳng ai thèm mua, sau này Trường Hải đổi tên, bán lại, lại thành hot.
 
Chỉnh sửa cuối:

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,328
Động cơ
350,626 Mã lực
Dự là không bác ạ, em đi tới 7000 Km rồi, vẫn như mới, có thứ gì yếu kém đã lộ ra từ lúc mới rồi.
Sơn hơi tí là xước, phẩy phẩy bằng chổi lông gà mà cũng xước. Tăng tốc lúc đầu từ 0-20km thì bốc hơn M3 và K3 1.6, nhưng 80 lên 100 km thì kém hơn rõ, gằn hộp số cvt và hơi ì. Cụ thêm năm nữa thì nhận xét em nó chuẩn hơn cụ ah
 

Xe Hui

Xe tải
Biển số
OF-318016
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
304
Động cơ
295,500 Mã lực
Sơn hơi tí là xước, phẩy phẩy bằng chổi lông gà mà cũng xước. Tăng tốc lúc đầu từ 0-20km thì bốc hơn M3 và K3 1.6, nhưng 80 lên 100 km thì kém hơn rõ, gằn hộp số cvt và hơi ì. Cụ thêm năm nữa thì nhận xét em nó chuẩn hơn cụ ah
Sơn kém là chuẩn, còn taplo nhựa cứng vào chỗ sóc mạnh bị kêu cạch, mấy thứ đó biết từ khi mới rồi bác, ỳ thì không phải, cảm giác vậy nhưng nhìn đồng hồ tốc độ lên vèo vèo, cái này do sang số êm nó vậy. Nói chung mới thế nào, sau vẫn vậy. Khác hẳn con K3 chỗ này, mới ưu điểm nhiều lắm, sau xuống rất nhanh, càng ngày càng đuối. Bác bảo con K3 từ 1000 Km đã bắt đầu thấy khác, trong khi con City đến 7000 Km vẫn vậy, đủ hiểu độ ổn định khác nhau 1 trời, 1 vực. Tất nhiên nếu sau này con City có vấn đề lớn em chém không thương tiếc, ít nhất giờ thấy khoái và an tâm, một vé rất lớn cho sự trâu bò của em nó.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top