Các bác bàn về độ ồn nhưng ko cho biết tại sao.
Có 2 lý do dẫn đến xe này ồn hơn xe kia. Nó xuất phát từ triết lý thiết kế chứ ko phải hãng này kém hơn hãng kia. Chọn lựa thế nào tùy các bác nhưng cần lưu ý 2 yếu tố này:
- Lốp:
City dùng lốp dày bản hẹp, vành 16 inch nên đi chậm thì ít ồn, êm, vào cua bám đường kém.
K3 dùng lốp mỏng bản rộng, ồn hơn nhưng đi tốc độ cao thì đỡ say và bám đường an toàn hơn. Bác nào thích êm thì thay mâm 16 vào thì êm ngay. Tuy nhiên trong thực tế thì mọi người muốn nâng lên mâm rộng, số người muốn hạ mâm rất ít.
- Hộp số:
City: Hộp số CVT rẻ tiền, đỡ ồn, khi đạp ga vòng tua ít tăng nên ít ồn nhưng khi đi tốc độ càng cao thì hiệu suất hộp số CVT càng thấp, đi lâu thì có cảm giác nhàm chán. Thực tế nhiều xe trang bị hộp số CVT khi mới ra thường tạo cơn sốt nhưng một thời gian ngắn ko ai quan tâm tới xe đó nữa. Bên cạnh đó tuy chi phí mua ban đầu rẻ nhưng chi phí bảo dưỡng thường xuyên cao.
K3: Hộp số AT có cấp nên ồn ào hơn CVT, càng chạy nhanh thì hiệu suất càng cao. Tiếng ồn của máy cũng tạo cho người lái cảm giác phấn khích khi lái xe. Chi phí bảo dưỡng của hộp số rất thấp.
Tóm lại: Loanh quanh trong phố thì City hơn, đi đường trường thì K3 hơn.
Tùy theo nhu cầu của các bác để chọn cho mình chiếc xe thích hợp.