e thấy Karoq bản mâm 18 đẹp,Em nó đẹp từ trước ra sau, bộ mâm chân cũng đẹp nữa (sao em ghét bộ mâm của mấy con Hàn thế không biết, càng ngày càng xấu).
e thấy Karoq bản mâm 18 đẹp,Em nó đẹp từ trước ra sau, bộ mâm chân cũng đẹp nữa (sao em ghét bộ mâm của mấy con Hàn thế không biết, càng ngày càng xấu).
Bác nhắc làm em cũng nhớ đận lấy 4u 2009, không gian thoáng, option nhiều, mỗi tội FWD nên hơi lầy tí là căng. Xong đận em bị lầy 1 chút vì đường ruộng, phải lùi xuống cho xe ngược chiều đi qua, lên lại bị chút quay bánh trước nên em phải đổi lên 4x4.Nghe bác tả tôi lại nhớ cảm giác đận 2009 lái thử rồi mua cái xe Kia Soul.
Quả thực đó là cái xe mang lại đầy đủ cảm xúc nhất cho tôi, y như bác tả!
bắt lỗi cụ tí, Quảng Ninh đã có 1 nhà máy sx xe tải phục vụ ngành than (tên gì em quên rồi), hình như cũng thương hiệu của Tiệp thì phải.Ở Quảng Ninh chứ cụ.
"Quảng Ninh có nhà máy ôtô đầu tiên vào cuối năm 2024 | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn" https://amp.laodong.vn/kinh-doanh/quang-ninh-co-nha-may-oto-dau-tien-vao-cuoi-nam-2024-1381203.ldo
xe tải séc thì có Tatra, gần hơn là bellaz đến từ bellarus, nhưng e ko biết là có nhà máy ở quảng ninh ạbắt lỗi cụ tí, Quảng Ninh đã có 1 nhà máy sx xe tải phục vụ ngành than (tên gì em quên rồi), hình như cũng thương hiệu của Tiệp thì phải.
Cũng của Skoda đấy.xe tải séc thì có Tatra, gần hơn là bellaz đến từ bellarus, nhưng e ko biết là có nhà máy ở quảng ninh ạ
e lại quá rõ nhà máy này ấy ạ, em vừa từ nhà máy về sáng nay xongCũng của Skoda đấy.
Quảng Ninh có nhà máy ôtô đầu tiên vào cuối năm 2024 | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn
Quảng Ninh - Sau khoảng 4 năm xây dựng, nhà máy ôtô đầu tiên ở Quảng Ninh dự kiến sẽ đi vào vận hành trong quý 4 năm nay.amp.laodong.vn
em thấy hơn CRV ở những điểm sau:
- Hệ thống động lực : 4x4 ( mặc dù phần lớn là cầu trước nhưng khi cần là sẽ có 4x4 vượt lầy, em xem bên châu âu vượt dốc có tuyết cao rất tốt).
- Hộp số AT xịn, có lẫy chuyển số thể thao: cảm giác tăng tốc, thay đổi cấp số của hộp số AT 7 cấp li hợp kép ướt là cái mà CVT không thể có khi đạp 1 phát cái xe nó giật đi, mặc dù CVT của Honda làm rất tốt, tốt nhất nhì xe nhật bản ( ngang ngửa SUbaru) nhưng vẫn không lại được AT ở khoản này.
- Loa hay, hay hơn Honda chắc luôn ạ, em đã nghe rồi, nó nghe nhạc nhẹ hay remix đều sâu, ấm, đập rung ngực luôn.
- Đèn sáng hơn CRV: đèn led quá hay luôn và sáng dịu mắt chứ ko bị chói, ko gây chói xe đối diện.
- phong cách thiết kế ( cái này hên xui tùy gu từng ng nhưng em ko thích crv bản trc đây vì nó trông già hẳn, crv mới thì lại đẹp) nhưng em thích chiếc kodiaq cty em đang chạy.
Ngang CRV ở các điểm sau:
- Chất lượng gia công, lắp đặt: tốt như nhau, khít khao, chặt chẽ, ko gây rung động dù chạy vào ổ gà hay qua gờ giảm tốc hay đường xấu. ( điểm này đánh giá bh là hơi sớm vs kodiaq nhưng hôm lắp cam em đã thấy thợ phải rất vất vả mới bóc được ốp ra, và em nắm tay gõ vào xe cũng ko hề có tiếng động nào.
- chất liệu nội thất tốt: da ghế, nhựa mềm, sờ thích, nhìn thích, dễ dùng, ko có mùi tí nào luôn, chắc liếm là em chưa thử nên ko biết vị 2 xe thế nào.
- công thái học tốt, mọi thứ trong tầm với, ko cần phải thích nghi gì, hay lớ ngớ gì.
- ồn lốp: i xì nhau luôn, cách âm môi trường tốt nhưng cứ chạy tí khoảng 20km/h trở lên là biết ngay cả 2 xe đều ồn như nhau. tiếng lốp rồm rộp
- cảm giác vô lăng chính xác y như nhau, đầm, chắc, chính xác, yên tâm là cái đặc trưng của Honda và cũng như skoda ( ko quá cực đoan như BMW, hay quá lỏng như VW hoặc ko phải kiểu lửng lơ của xe Hàn)
Thua CRV ở các điểm sau:
- độ mạnh thương hiệu và đại lý: Dù skoda đang rất cố gắng mở đại lý nhưng vẫn ko ngang honda được ( honda đã ở vn được 3 chục năm)
- hệ thống an toàn điện tử: cái này thua rõ luôn, về vn bị cắt nhiều tính năng do giao thông bên mình ko đủ đảm bảo để hệ thống hoạt động chính xác. Honda sensing lại hoạt động cực chính xác ở VN nhé
cơ bản là em biết vậy ạ
Cụ chốt là mua hay ko ạ.Mẫu SUV - Skoda Kodiaq 2025 chuẩn bị trình làng thị trường Việt Nam vào tháng 10 tới, với hy vọng mang lại sự tiến triển trong doanh số bán xe đang khá ảm đạm.
Skoda Kodiaq 2025 đã trình làng thế hệ mới trên thị trường quốc tế vào giữa tháng 10.2023. Đại lý tại Việt Nam đã bắt đầu rò rỉ thông tin về mẫu xe này với việc hứa hẹn sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 - Vietnam Motor Show 2024. Phiên bản mới này được kỳ vọng sẽ cứu vãn tình hình bán xe chậm chạp của mẫu SUV này trong bối cảnh thị trường ô tô ngày càng cạnh tranh.
Thiết kế của Kodiaq mới được điều chỉnh theo phong cách mạnh mẽ và năng động hơn. Đèn pha LED vẫn duy trì kiểu phân tầng như phiên bản trước nhưng đã được tinh chỉnh nhẹ về hình dáng. Đèn hậu cũng được thay đổi hoàn toàn.
Về nội thất thì khoang lái được làm mới hoàn toàn. Thiết kế cũ kém nổi bật ở phiên bản trước đã bị loại bỏ, thay vào đó là một màn hình cảm ứng 13 inch nằm nổi trên bảng táp-lô. Khu vực điều khiển trung tâm gần bệ tì tay được giản lược, trong khi cần số điện tử được chuyển lên phía sau vô-lăng. Tại Cộng hòa Séc, Kodiaq có tùy chọn cấu hình 5 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi.
Những chi tiết mới được áp dụng nhờ ngôn ngữ thiết kế “Moderrn Solid”, như cản trước thể thao hơn với hốc gió lớn và hốc gió hai bên sườn. Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng LED trên Kodiaq 2024 nâng cấp lên loại đèn LED Matrix cao cấp hơn.
Cần số của xe chuyển sang vị trí sau vô-lăng, tăng thêm không gian cho bệ điều khiển trung tâm để chứa đồ. Sạc điện thoại thông minh ở vị trí này có thể sạc cùng lúc 2 chiếc điện thoại thông minh.
Đặc biệt, mẫu SUV này vẫn giữ chiếc ô đặt bên trong cửa người lái, làm từ vật liệu thân thiện với môi trường – phong cách đặc trưng của Rolls-Royce.
Về kích thước, Kodiaq thế hệ mới có chiều dài 4.758 mm, rộng 1.864 mm và cao 1.657 mm với chiều dài cơ sở lên tới 2.791 mm. So với thế hệ cũ, bản mới dài hơn 61 mm và lớn hơn 110 mm so với Skoda Enyaq chạy hoàn toàn bằng điện.
Về động cơ thì Skoda Kodiaq 2025 cung cấp hai lựa chọn: máy xăng và máy dầu. Động cơ diesel 2.0L tăng áp có hai mức công suất, một phiên bản sản sinh 147 mã lực với mô-men xoắn 360 Nm và phiên bản mạnh hơn đạt 190 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm.
Đối với động cơ xăng, Kodiaq trang bị phiên bản 1.5L tăng áp, cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 250Nm. Ngoài ra, còn có một phiên bản hybrid sạc ngoài (PHEV) với động cơ xăng 1.5L tăng áp, tạo ra tổng công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Xe sử dụng bộ pin dung lượng 25,7 kWh, tuy nhiên hãng chưa công bố quãng đường xe có thể di chuyển chỉ bằng điện.
Tất cả phiên bản Kodiaq đều đi kèm hộp số tự động ly hợp kép. Phiên bản máy xăng và diesel sử dụng hộp số 7 cấp, trong khi bản hybrid sạc ngoài sử dụng hộp số 6 cấp.
Xe trang bị nhiều tính năng an toàn và tiện nghi hiện đại như hệ thống phanh tự động, cảnh báo lệch làn và điều hòa tự động đa vùng. Ngoài ra, chiếc SUV này còn có khoang hành lý linh hoạt với thể tích 340 lít hoặc 845 lít nếu gập hàng ghế sau, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cho gia đình.
Skoda Kodiaq 2025 hứa hẹn sẽ là bổ sung thú vị cho phân khúc SUV tại Việt Nam. Thiết kế và trang bị nội thất hiện đại sẽ giúp chiếc xe mang thương hiệu Cộng hòa Séc thêm phần hấp dẫn với khách hàng trong nước, qua đó có thể cải thiện được doanh số không đạt kỳ vọng ở bản hiện hành bị đánh giá thiếu sức cạnh tranh.
Thông tin này đăng tải đúng như vậy thì tôi sẽ chốt .
Dự kiến nhanh nhất Tháng 12 mới có để chạy thử, Tháng 3/2025 mới có để bán.Hôm nay em đã ở HCM motorshow, sờ tận tay, ngồi thử, nhưng chưa có xe chạy thử
Em vừa rồi mới tìm đc tên Scania. Hình như nghành than dựng xe này phục vụ cho ngành mình thôi, không bán thương mại ra ngoàixe tải séc thì có Tatra, gần hơn là bellaz đến từ bellarus, nhưng e ko biết là có nhà máy ở quảng ninh ạ
hình như cụ có chơi Kendo à, em nghe mà ngứa ngáy hết chân tay ạCũng rất khó tả!
Trước đó tôi lái cũng một số xe phổ biến ở mình rồi. Nhưng riêng cái xe này nó mang lại cảm giác "thân kiếm hợp nhất", từ cảm giác lái cho đến hưởng thụ tiện nghi.
Tôi đọc kiếm hiệp và chém gió thôihình như cụ có chơi Kendo à, em nghe mà ngứa ngáy hết chân tay ạ
Scania có bán thương mại nhé ạ, 1 trong những đối thủ lớn nhất của Volvo và Man,Em vừa rồi mới tìm đc tên Scania. Hình như nghành than dựng xe này phục vụ cho ngành mình thôi, không bán thương mại ra ngoài
cty em sắp về con Enyaq điện coupe ( loại thể thao hơn con xuất hiện trong triển lãm) e cũng hóng xem chạy nó ntn, có khác gì VF7 koEm cũng đang ưng con này. Chờ cuối năm về đi chạy thử với xem các chi tiết như nào.
cái nhiệt đới hóa hay phết nhể, em oánh dấu phát, cám ơn cụ chủ review chi tiếtCảm quan sơ bộ ban đầu thì chất lượng hoàn thiện, gia công vẫn như vậy, rất tốt.
Đặc biệt ghế đã được thiết kế lại và đổi mới chất liệu làm ghế, để đảm bảo chất ghế ngồi ôm người hơn, chất liệu bám dính hơn, để ko bị trượt khi ngồi, ôm sát cơ thể hơn. Cái này ko một reviewer nào nói.
Các vật liệu mềm, da lộn được bổ sung rất nhiều.
Hàng 2 có độ ngả lớn hơn, do có bản 5 chỗ, ko biết sau này xe thương mại có thế hay không thì em ko nắm.
Động cơ 2.0 turbo thế hệ mới, em chưa có ttin chi tiết, khi nào có e sẽ so sánh chi tiết về thông số lẫn đặc tính để mn nắm rõ hơn.
Nội thất nhìn trẻ hơn, cái này các reviewer nói nhiều rồi.
Trc kia trên xe ko có hiệu loa, xe lần này đã có là của Canton, hay Kanton gì đấy, loa này rất hay do trên Kảoq em đang chạy em đã trải nghiệm rồi.
Nhiều điểm thiết kế nhìn trẻ trung, đèn hậu sắc nét, càng nhìn gần càng thấy độ sắc nét.
Công thái học rất tốt ( duy trì từ thế hệ trc đó) mọi thứ đều trong tầm với của tài xế mà hầu như ko cần rời mắt khỏi khoang lái. Không tốn nhiều tgian để làm quen vs hệ thống núm xoay thông minh trên phiên bản mới này.
Màn hình sắc nét, nhiều chức năng nhưng em ko rõ liệu bản sắp tới về vn có còn nhiều tính năng như vậy hay ko???
Bản hiện tại thì màn hình có nét, tùy chỉnh đc nhiều cái nhưng quanh đi quẩn lại cũng ko có chức năng nào đặc sắc lắm, các chức năng vẫn bị lồng ghép vào nhau, nhiều cái có cũng kiểu để chơi đấy hoặc do em ko dùng bh nên ko thấy hữu ích ( Smart Link, Skoda app)
Có vài tính năng được nhiệt đới hóa ( còn mức độ hiệu quả đến đâu thì phải chờ tgian): LÀm mát ghế, thông gió ghế ( em thích cái này lắm) có làm ấm ghế 3 cấp độ cho mùa đông miền bắc.
Cấu hình dẫn động vẫn là nguyên như thế: chủ yếu cầu trc, khi cần hệ thống Haldex sẽ truyền lực ra sau thông qua cơ cấu li hợp đa đĩa như loại đang dùng trên Audi.
hệ thống núm chỉnh điều hòa em đánh giá là dễ dùng hơn phiên bản đang bán luôn, chỉnh phát luồng gió ăn ngay, ko cần phải chỉnh góc lên, và góc ngang nữa.
Full ADAS, tự dìu xe vào làn an toàn, tự giảm tốc, tự gọi cứu hộ ( ko biết là thực tế ntn nhưng ko biết nếu nó gọi SOS thì sẽ gọi đi châu âu hay 114.
Yên tâm là nếu có facelift thì nó cũng ko hề trông như ALL New
View attachment 8800753
View attachment 8800754
View attachment 8800755