Cùng thắc mắc Opel như cụ.xưa Đức có con Opel, giờ không biết nhập vào hãng nào
Xưa cứ Opel là nhớ Bayern Munich.
Hình như không nhập, vẫn còn nguyên thì phải.
Cùng thắc mắc Opel như cụ.xưa Đức có con Opel, giờ không biết nhập vào hãng nào
Bị PSA (hãng sản xuất Peugeot mua) sau đó PSA lại sát nhập với Fiat (Ý và Mẽo) thành Stellantis rồi cụ. Nói chung là 5 cha 3 mẹ.Cùng thắc mắc Opel như cụ.
Xưa cứ Opel là nhớ Bayern Munich.
Hình như không nhập, vẫn còn nguyên thì phải.
Opel bị bán từ hồi năm 2017, giờ chủ sở hữu là PSA - 1 tập đoàn sản xuất ô tô của Pháp. Và PSA cũng là tập đoàn sở hữu Peugoet, Citroen, DS. Tuy nhiên đến 2020, PSA và FCA nhập làm 1 tạo ra 1 tập đoàn mới lấy tên là Stellantis - sở hữu 14 thương hiệu xe hơi: Peugeot, Citroen, DS, Opel, Vauxhall, Fiat, Chrysler, Dodge, Jeep, Ram, Alfa Romeo, Maserati, Abarth và Lancia.Cùng thắc mắc Opel như cụ.
Xưa cứ Opel là nhớ Bayern Munich.
Hình như không nhập, vẫn còn nguyên thì phải.
Nội dung rv của cụ thì dùng chung cho cả tiguan, q5, hay x3 luôn đc rồi.
chắc do đắt hơn 1 khúc vs cả cảm giác vô lăng VW ko ăn được skoda ( e đã từng chạy Terramon X) nên chia sẻ lại vậy ạTiguan mới giảm giá sao cụ ko lấy tiguan
Xe này bên châu âu chạy nhiều lắm. Gọi là toyota của châu âu cũng đúng.
Em cũng đc cầm lái vài lần, cảm giác cũng ok, nhưng mà về vn thì ko biết có cắt bớt gì ko, hậu mãi có tốt hay ko.
Tại hãng cũng mới vào vn, lại ko mạnh truyền thông nên ít ng biếtnghe cụ tả chi tiết như này thì thấy em nó rất đáng tiền. những tính năng hữu dụng đều ngon nhỉ. chỉ là xe chưa phổ biến ở VN nên ít người biết tới chưa dám thử
Vinfast ạ, Opel Karl rock chính là kiếp trc của Fadilxưa Đức có con Opel, giờ không biết nhập vào hãng nào
Cụ viết chi tiết còn hơn cả sale của hãng, con kodiad này nói chính xác nó là tiguan châu âu, khác mỗi cái ngoại hình còn lại y chang luôn. Nói chung là bóp chết crv đấy, chẳng qua nó mới vào VN chứ ở châu âu nó là bình dân như To châu áe thì không chạy con này nhiều, có vài lần được ngồi đi đường xa.
chủ yếu em chạy con bé hơn là Karoq.
có vài đánh giá đơn giản như này:
* Điểm tốt:
- Tăng tốc tốt, kiểm soát thân xe tốt, ko bị tròng trành, lắc ngang, vào cua rất chắc chắn, ko bị vặn xoắn nhiều ( trc đây em chạy Kona bán xe lúc 170 ngàn km)
- Lái thích, nhấn là có, xe ko hề ì ạch hay đuối ở bất cứ dải tốc độ nào dù chở 7 ng dưới 160km/h (cty em toàn đi full 7 ng, 5 ng to cỡ 1m8 trở lên nặng 1 tạ và 2 ng 60kg)
- Thân vỏ dày bịch cứng đét luôn. gõ cộp cộp chứ ko bị ọp ẹp. Khung gầm chung vs Audi Q5 và wv Tiguan all space
- Tiết kiệm xăng ( tuy là máy 2.0 turbo) nhưng tiết kiệm lắm, đi cao tốc 6.5l, khéo chân thì thấp hơn chứ chưa bh quá 8l. đi phố 10 l kịch kim còn bình thường thì chỉ 8,5 l( h cao điểm + full tải).
- giảm xóc tốt : qua gờ nghe phập phập, qua mấu cầu, ổ gà và cả chỗ lõm đầu mấu cầu em đi đều êm dịu, ko bị dội lên lưng. EM lái xe Kona trc đây là hay bị đau vai đau lưng nhưng đi kodiaq lẫn karoq đều ko bị đau vai gáy và lưng tí nào.
- Cách âm môi trường tốt: đóng kính lại là hầu như ko nghe thấy bên ngoài nói gì.
- Vô lăng D-cut thể thao:
- Cách nhiệt tốt: xe đỗ nắng lâu nhưng ko bị nắng gắt lên như cái lò nướng mà chỉ hơi ấm ấm.
- Có cửa sổ trời toàn cảnh.
- Ghế lái và phụ chỉnh điện 3 vị trí nhớ ghế,
- Gương tự động cụp khi lùi.
- Đèn pha cực kỳ sáng và thông minh có đèn liếc, chiếu góc, chống chói xe ngược chiều ( 1 phiên bản giá rẻ của Audi Matrix led).
- Loa cực kỳ, cực kỳ hay, trong cùng tầm giá chưa thấy con nào loa hay hơn con này ( Harman Kardon)
- Xe không có mùi
- Lái hay, siết chính xác ( lái chắc, đầm hơn cả hãng mẹ là Wv)
- Các chế độ lái vận hành khác nhau hoàn toàn ( eco thì hiền còn sport thì như chó tuột xích)
- Lẫy số thể thao ( hộp số AT xịn, và chế độ M giữ số)
- Bán kính quay đầu gọn, đi phố lanh.
- Da ghế ngon, chất lượng gia công rất tốt
- Các hệ thống an toàn đa dạng và hoạt động tốt, nhạy.
- Tự động giữ phanh
- Tự động bật tắt động cơ, đèn viền nội thất, điều hòa hàng 2....
... Còn vài cái nữa em ko liệt kê
Điểm dở
- Cột A lớn, đi phố phải ngó nghiêng nhiều, qua ngã 3, nhập làn phải chú ý điểm mù.
- Ồn lốp ( do lốp nhập từ châu âu nên lốp đi tuyết khá cứng, sau sẽ có điều kiện thay lốp mềm cho êm và cách âm tốt hơn)
- Hàng 3 chật ( đi ngắn cỡ 100km thì được, đi xa oải. phù hợp vs ng m6)
- Không có cảnh báo âm thanh vùng mù trên gương ( có nháy đèn chứ ko có cảnh báo âm thanh)
- Phần mềm giải trí nhiều cái lặp lại, ko có tiếng Việt
- Bụi phanh nhiều do chất liệu má phanh mềm, nhanh bẩn mâm.
...
vì em là ng dùng nên có nhiều cái em va vấp nhiều hơn, em lái hàng ngày nên em nắm chứ còn các bạn ấy là được học rồi truyền đạt lại nên nhiều cái các bạn không biết ạ.Cụ viết chi tiết còn hơn cả sale của hãng, con kodiad này nói chính xác nó là tiguan châu âu, khác mỗi cái ngoại hình còn lại y chang luôn. Nói chung là bóp chết crv đấy, chẳng qua nó mới vào VN chứ ở châu âu nó là bình dân như To châu á
Cụ chia sẻ thêm so sánh con này với CRV giúp.vì em là ng dùng nên có nhiều cái em va vấp nhiều hơn, em lái hàng ngày nên em nắm chứ còn các bạn ấy là được học rồi truyền đạt lại nên nhiều cái các bạn không biết ạ.
Nếu so với CRV thì có điểm hơn và có điểm thua thiệt đấy ạ. cụ có muốn nghe em sẽ biên 1 còm để hầu cụ
Em đang chạy con cùng cha khác bố của kodiad là tiguan, mà crv thì em cũng chạy nhiều rồi. Tuc turbo cũng chạy vài năm, thì thấy dòng châu âu bình dân ổn, giá thì hơi cao do thuế nhậpvì em là ng dùng nên có nhiều cái em va vấp nhiều hơn, em lái hàng ngày nên em nắm chứ còn các bạn ấy là được học rồi truyền đạt lại nên nhiều cái các bạn không biết ạ.
Nếu so với CRV thì có điểm hơn và có điểm thua thiệt đấy ạ. cụ có muốn nghe em sẽ biên 1 còm để hầu cụ
em thấy hơn CRV ở những điểm sau:Cụ chia sẻ thêm so sánh con này với CRV giúp.
cty em cũng có tuc turbo luôn này, nói chung là em đã ngồi lên karoq và kodiaq rồi, e ko muốn quay lại tuc nữaEm đang chạy con cùng cha khác bố của kodiad là tiguan, mà crv thì em cũng chạy nhiều rồi. Tuc turbo cũng chạy vài năm, thì thấy dòng châu âu bình dân ổn, giá thì hơi cao do thuế nhập
Cụ có đánh giá hay cứ còm để các cụ khác còn suy ngẫm chốt kèo
Riêng tuc em thấy có 1 điểm là: khi cài số D, nhả phanh, li hợp xe bắt ko mượt, xe kiểu hơi khựng khựng, sượng sượng rồi mới đi, trên 10km/h là xe mượt, còn Kodiaq, Karoq là mượt ngay từ đầu, nhưng khi xe về số nó lại hơi chùng nhẹ 1 ( y hệt kona)Em đang chạy con cùng cha khác bố của kodiad là tiguan, mà crv thì em cũng chạy nhiều rồi. Tuc turbo cũng chạy vài năm, thì thấy dòng châu âu bình dân ổn, giá thì hơi cao do thuế nhập
Cụ có đánh giá hay cứ còm để các cụ khác còn suy ngẫm chốt kèo
Opel bị bán từ hồi năm 2017, giờ chủ sở hữu là PSA - 1 tập đoàn sản xuất ô tô của Pháp. Và PSA cũng là tập đoàn sở hữu Peugoet, Citroen, DS. Tuy nhiên đến 2020, PSA và FCA nhập làm 1 tạo ra 1 tập đoàn mới lấy tên là Stellantis - sở hữu 14 thương hiệu xe hơi: Peugeot, Citroen, DS, Opel, Vauxhall, Fiat, Chrysler, Dodge, Jeep, Ram, Alfa Romeo, Maserati, Abarth và Lancia.
Hay quá cảm ơn các cụBị PSA (hãng sản xuất Peugeot mua) sau đó PSA lại sát nhập với Fiat (Ý và Mẽo) thành Stellantis rồi cụ. Nói chung là 5 cha 3 mẹ.
Ngồi trên Raize nó kiểu như cụ ngồi trên cành cây còn ngồi trên Karoq nó đúng ngồi lên cái ghế gỗ rồng phượng ( em so sánh hơi quá nhưng đúng là nó ọp ẹp hơn nhiều lắm)Trông ảnh thì cũng be bé như Raize nhỉ?