[Thảo luận] Skoda Kodiaq có ngon không các cụ?

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,444
Động cơ
416,278 Mã lực
Nơi ở
BE
Cùng thắc mắc Opel như cụ.
Xưa cứ Opel là nhớ Bayern Munich.
Hình như không nhập, vẫn còn nguyên thì phải.
Bị PSA (hãng sản xuất Peugeot mua) sau đó PSA lại sát nhập với Fiat (Ý và Mẽo) thành Stellantis rồi cụ. Nói chung là 5 cha 3 mẹ.
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,165
Động cơ
266,608 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cùng thắc mắc Opel như cụ.
Xưa cứ Opel là nhớ Bayern Munich.
Hình như không nhập, vẫn còn nguyên thì phải.
Opel bị bán từ hồi năm 2017, giờ chủ sở hữu là PSA - 1 tập đoàn sản xuất ô tô của Pháp. Và PSA cũng là tập đoàn sở hữu Peugoet, Citroen, DS. Tuy nhiên đến 2020, PSA và FCA nhập làm 1 tạo ra 1 tập đoàn mới lấy tên là Stellantis - sở hữu 14 thương hiệu xe hơi: Peugeot, Citroen, DS, Opel, Vauxhall, Fiat, Chrysler, Dodge, Jeep, Ram, Alfa Romeo, Maserati, Abarth và Lancia.
 
Chỉnh sửa cuối:

Colza

Xe hơi
Biển số
OF-825417
Ngày cấp bằng
25/1/23
Số km
169
Động cơ
6,133 Mã lực
Tuần trước từng phân vân giữa ford với skoda cùng dòng citadine, cuối cùng chốt ford. Đang đợi ngày giao xe.
Hi vọng ổn.
 

koinmit

Xe hơi
Biển số
OF-863757
Ngày cấp bằng
17/7/24
Số km
104
Động cơ
206 Mã lực
Skoda có nhà máy cực lớn ở Quảng Ninh rồi nên ae tìm hiểu mua dần đi đc r
 

xetaiday

Xe buýt
Biển số
OF-135270
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
769
Động cơ
376,785 Mã lực
Xe này bên châu âu chạy nhiều lắm. Gọi là toyota của châu âu cũng đúng.

Em cũng đc cầm lái vài lần, cảm giác cũng ok, nhưng mà về vn thì ko biết có cắt bớt gì ko, hậu mãi có tốt hay ko.
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
có cắt vài tính năng ADAS ạ
Xe này bên châu âu chạy nhiều lắm. Gọi là toyota của châu âu cũng đúng.

Em cũng đc cầm lái vài lần, cảm giác cũng ok, nhưng mà về vn thì ko biết có cắt bớt gì ko, hậu mãi có tốt hay ko.
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
nghe cụ tả chi tiết như này thì thấy em nó rất đáng tiền. những tính năng hữu dụng đều ngon nhỉ. chỉ là xe chưa phổ biến ở VN nên ít người biết tới chưa dám thử
Tại hãng cũng mới vào vn, lại ko mạnh truyền thông nên ít ng biết
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
598
Động cơ
248,844 Mã lực
e thì không chạy con này nhiều, có vài lần được ngồi đi đường xa.
chủ yếu em chạy con bé hơn là Karoq.
có vài đánh giá đơn giản như này:
* Điểm tốt:
- Tăng tốc tốt, kiểm soát thân xe tốt, ko bị tròng trành, lắc ngang, vào cua rất chắc chắn, ko bị vặn xoắn nhiều ( trc đây em chạy Kona bán xe lúc 170 ngàn km)
- Lái thích, nhấn là có, xe ko hề ì ạch hay đuối ở bất cứ dải tốc độ nào dù chở 7 ng dưới 160km/h (cty em toàn đi full 7 ng, 5 ng to cỡ 1m8 trở lên nặng 1 tạ và 2 ng 60kg)
- Thân vỏ dày bịch cứng đét luôn. gõ cộp cộp chứ ko bị ọp ẹp. Khung gầm chung vs Audi Q5 và wv Tiguan all space
- Tiết kiệm xăng ( tuy là máy 2.0 turbo) nhưng tiết kiệm lắm, đi cao tốc 6.5l, khéo chân thì thấp hơn chứ chưa bh quá 8l. đi phố 10 l kịch kim còn bình thường thì chỉ 8,5 l( h cao điểm + full tải).
- giảm xóc tốt : qua gờ nghe phập phập, qua mấu cầu, ổ gà và cả chỗ lõm đầu mấu cầu em đi đều êm dịu, ko bị dội lên lưng. EM lái xe Kona trc đây là hay bị đau vai đau lưng nhưng đi kodiaq lẫn karoq đều ko bị đau vai gáy và lưng tí nào.
- Cách âm môi trường tốt: đóng kính lại là hầu như ko nghe thấy bên ngoài nói gì.
- Vô lăng D-cut thể thao:
- Cách nhiệt tốt: xe đỗ nắng lâu nhưng ko bị nắng gắt lên như cái lò nướng mà chỉ hơi ấm ấm.
- Có cửa sổ trời toàn cảnh.
- Ghế lái và phụ chỉnh điện 3 vị trí nhớ ghế,
- Gương tự động cụp khi lùi.
- Đèn pha cực kỳ sáng và thông minh có đèn liếc, chiếu góc, chống chói xe ngược chiều ( 1 phiên bản giá rẻ của Audi Matrix led).
- Loa cực kỳ, cực kỳ hay, trong cùng tầm giá chưa thấy con nào loa hay hơn con này ( Harman Kardon)
- Xe không có mùi
- Lái hay, siết chính xác ( lái chắc, đầm hơn cả hãng mẹ là Wv)
- Các chế độ lái vận hành khác nhau hoàn toàn ( eco thì hiền còn sport thì như chó tuột xích)
- Lẫy số thể thao ( hộp số AT xịn, và chế độ M giữ số)
- Bán kính quay đầu gọn, đi phố lanh.
- Da ghế ngon, chất lượng gia công rất tốt
- Các hệ thống an toàn đa dạng và hoạt động tốt, nhạy.
- Tự động giữ phanh
- Tự động bật tắt động cơ, đèn viền nội thất, điều hòa hàng 2....
... Còn vài cái nữa em ko liệt kê
Điểm dở
- Cột A lớn, đi phố phải ngó nghiêng nhiều, qua ngã 3, nhập làn phải chú ý điểm mù.
- Ồn lốp ( do lốp nhập từ châu âu nên lốp đi tuyết khá cứng, sau sẽ có điều kiện thay lốp mềm cho êm và cách âm tốt hơn)
- Hàng 3 chật ( đi ngắn cỡ 100km thì được, đi xa oải. phù hợp vs ng m6)
- Không có cảnh báo âm thanh vùng mù trên gương ( có nháy đèn chứ ko có cảnh báo âm thanh)
- Phần mềm giải trí nhiều cái lặp lại, ko có tiếng Việt
- Bụi phanh nhiều do chất liệu má phanh mềm, nhanh bẩn mâm.
...
Cụ viết chi tiết còn hơn cả sale của hãng, con kodiad này nói chính xác nó là tiguan châu âu, khác mỗi cái ngoại hình còn lại y chang luôn. Nói chung là bóp chết crv đấy, chẳng qua nó mới vào VN chứ ở châu âu nó là bình dân như To châu á
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Cụ viết chi tiết còn hơn cả sale của hãng, con kodiad này nói chính xác nó là tiguan châu âu, khác mỗi cái ngoại hình còn lại y chang luôn. Nói chung là bóp chết crv đấy, chẳng qua nó mới vào VN chứ ở châu âu nó là bình dân như To châu á
vì em là ng dùng nên có nhiều cái em va vấp nhiều hơn, em lái hàng ngày nên em nắm chứ còn các bạn ấy là được học rồi truyền đạt lại nên nhiều cái các bạn không biết ạ.
Nếu so với CRV thì có điểm hơn và có điểm thua thiệt đấy ạ. cụ có muốn nghe em sẽ biên 1 còm để hầu cụ
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,067
Động cơ
135,435 Mã lực
vì em là ng dùng nên có nhiều cái em va vấp nhiều hơn, em lái hàng ngày nên em nắm chứ còn các bạn ấy là được học rồi truyền đạt lại nên nhiều cái các bạn không biết ạ.
Nếu so với CRV thì có điểm hơn và có điểm thua thiệt đấy ạ. cụ có muốn nghe em sẽ biên 1 còm để hầu cụ
Cụ chia sẻ thêm so sánh con này với CRV giúp.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
598
Động cơ
248,844 Mã lực
vì em là ng dùng nên có nhiều cái em va vấp nhiều hơn, em lái hàng ngày nên em nắm chứ còn các bạn ấy là được học rồi truyền đạt lại nên nhiều cái các bạn không biết ạ.
Nếu so với CRV thì có điểm hơn và có điểm thua thiệt đấy ạ. cụ có muốn nghe em sẽ biên 1 còm để hầu cụ
Em đang chạy con cùng cha khác bố của kodiad là tiguan, mà crv thì em cũng chạy nhiều rồi. Tuc turbo cũng chạy vài năm, thì thấy dòng châu âu bình dân ổn, giá thì hơi cao do thuế nhập
Cụ có đánh giá hay cứ còm để các cụ khác còn suy ngẫm chốt kèo
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Cụ chia sẻ thêm so sánh con này với CRV giúp.
em thấy hơn CRV ở những điểm sau:
- Hệ thống động lực : 4x4 ( mặc dù phần lớn là cầu trước nhưng khi cần là sẽ có 4x4 vượt lầy, em xem bên châu âu vượt dốc có tuyết cao rất tốt).
- Hộp số AT xịn, có lẫy chuyển số thể thao: cảm giác tăng tốc, thay đổi cấp số của hộp số AT 7 cấp li hợp kép ướt là cái mà CVT không thể có khi đạp 1 phát cái xe nó giật đi, mặc dù CVT của Honda làm rất tốt, tốt nhất nhì xe nhật bản ( ngang ngửa SUbaru) nhưng vẫn không lại được AT ở khoản này.
- Loa hay, hay hơn Honda chắc luôn ạ, em đã nghe rồi, nó nghe nhạc nhẹ hay remix đều sâu, ấm, đập rung ngực luôn.
- Đèn sáng hơn CRV: đèn led quá hay luôn và sáng dịu mắt chứ ko bị chói, ko gây chói xe đối diện.
- phong cách thiết kế ( cái này hên xui tùy gu từng ng nhưng em ko thích crv bản trc đây vì nó trông già hẳn, crv mới thì lại đẹp) nhưng em thích chiếc kodiaq cty em đang chạy.
Ngang CRV ở các điểm sau:
- Chất lượng gia công, lắp đặt: tốt như nhau, khít khao, chặt chẽ, ko gây rung động dù chạy vào ổ gà hay qua gờ giảm tốc hay đường xấu. ( điểm này đánh giá bh là hơi sớm vs kodiaq nhưng hôm lắp cam em đã thấy thợ phải rất vất vả mới bóc được ốp ra, và em nắm tay gõ vào xe cũng ko hề có tiếng động nào.
- chất liệu nội thất tốt: da ghế, nhựa mềm, sờ thích, nhìn thích, dễ dùng, ko có mùi tí nào luôn, chắc liếm là em chưa thử nên ko biết vị 2 xe thế nào.
- công thái học tốt, mọi thứ trong tầm với, ko cần phải thích nghi gì, hay lớ ngớ gì.
- ồn lốp: i xì nhau luôn, cách âm môi trường tốt nhưng cứ chạy tí khoảng 20km/h trở lên là biết ngay cả 2 xe đều ồn như nhau. tiếng lốp rồm rộp
- cảm giác vô lăng chính xác y như nhau, đầm, chắc, chính xác, yên tâm là cái đặc trưng của Honda và cũng như skoda ( ko quá cực đoan như BMW, hay quá lỏng như VW hoặc ko phải kiểu lửng lơ của xe Hàn)
Thua CRV ở các điểm sau:
- độ mạnh thương hiệu và đại lý: Dù skoda đang rất cố gắng mở đại lý nhưng vẫn ko ngang honda được ( honda đã ở vn được 3 chục năm)
- hệ thống an toàn điện tử: cái này thua rõ luôn, về vn bị cắt nhiều tính năng do giao thông bên mình ko đủ đảm bảo để hệ thống hoạt động chính xác. Honda sensing lại hoạt động cực chính xác ở VN nhé
cơ bản là em biết vậy ạ
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Em đang chạy con cùng cha khác bố của kodiad là tiguan, mà crv thì em cũng chạy nhiều rồi. Tuc turbo cũng chạy vài năm, thì thấy dòng châu âu bình dân ổn, giá thì hơi cao do thuế nhập
Cụ có đánh giá hay cứ còm để các cụ khác còn suy ngẫm chốt kèo
cty em cũng có tuc turbo luôn này, nói chung là em đã ngồi lên karoq và kodiaq rồi, e ko muốn quay lại tuc nữa
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Em đang chạy con cùng cha khác bố của kodiad là tiguan, mà crv thì em cũng chạy nhiều rồi. Tuc turbo cũng chạy vài năm, thì thấy dòng châu âu bình dân ổn, giá thì hơi cao do thuế nhập
Cụ có đánh giá hay cứ còm để các cụ khác còn suy ngẫm chốt kèo
Riêng tuc em thấy có 1 điểm là: khi cài số D, nhả phanh, li hợp xe bắt ko mượt, xe kiểu hơi khựng khựng, sượng sượng rồi mới đi, trên 10km/h là xe mượt, còn Kodiaq, Karoq là mượt ngay từ đầu, nhưng khi xe về số nó lại hơi chùng nhẹ 1 ( y hệt kona)
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,229
Động cơ
218,440 Mã lực
Tuổi
36
Opel bị bán từ hồi năm 2017, giờ chủ sở hữu là PSA - 1 tập đoàn sản xuất ô tô của Pháp. Và PSA cũng là tập đoàn sở hữu Peugoet, Citroen, DS. Tuy nhiên đến 2020, PSA và FCA nhập làm 1 tạo ra 1 tập đoàn mới lấy tên là Stellantis - sở hữu 14 thương hiệu xe hơi: Peugeot, Citroen, DS, Opel, Vauxhall, Fiat, Chrysler, Dodge, Jeep, Ram, Alfa Romeo, Maserati, Abarth và Lancia.
Bị PSA (hãng sản xuất Peugeot mua) sau đó PSA lại sát nhập với Fiat (Ý và Mẽo) thành Stellantis rồi cụ. Nói chung là 5 cha 3 mẹ.
Hay quá cảm ơn các cụ
Hoá ra là Stellantis
Giờ còn xe Opel không nữa.
Nhớ trước đã từng thấy chiếc Opel Astra ở Cambodia
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Trông ảnh thì cũng be bé như Raize nhỉ?
Ngồi trên Raize nó kiểu như cụ ngồi trên cành cây còn ngồi trên Karoq nó đúng ngồi lên cái ghế gỗ rồng phượng ( em so sánh hơi quá nhưng đúng là nó ọp ẹp hơn nhiều lắm)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top