[Funland] Skoda Kodiaq có ngon không các cụ?

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
633
Động cơ
69,051 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Cty E có bạn mua con này năm ngoái, E đã ngồi sau đi độ chục km, cảm giác khung gầm chắc chân, nhưng mà đi ngồi bí lắm, cách âm cũng tạm được, xe 7c mà nhỏ, ghế sau ngồi chật, tầm 1.5 tỉ em mua Everest ăn đứt, cá nhân E thôi
em cũng nói trong comment của em, hàng 3 chật, ng dưới m6 ngồi đi ngắn thì ok, đi xa oải
 

gauto181

Xe tải
Biển số
OF-441125
Ngày cấp bằng
29/7/16
Số km
254
Động cơ
211,577 Mã lực
Ít tiền không nên mua xe mấy hãng kiểu này, chết yểu là điều được dự báo. Thương hiệu tại Việt Nam quá yếu.
Renault, Samsung, chevrolet...
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
633
Động cơ
69,051 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Ít tiền không nên mua xe mấy hãng kiểu này, chết yểu là điều được dự báo. Thương hiệu tại Việt Nam quá yếu.
Renault, Samsung, chevrolet...
e nghĩ là có hẳn nhà máy ở đây, làm việc vs tập đoàn to cũng số má trong nước Thành Công, đại lý 2025 đang mở thêm 10 đại lý nữa. mà thôi kệ, cứ đi sướng cái thằng người đã
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,739
Động cơ
337,551 Mã lực
văn này chỉ đi xe nhật với hàn
Kể ra có tiền mua Lexus với Genesis thì chê cũng chả vấn đề gì cụ nhỉ. Quan điểm thì cần được này tỏ chứ sao lại cấm. Cái xe này là con ghẻ của VW thì có gì mà Đức cao sang.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,233
Động cơ
396,007 Mã lực
e thì không chạy con này nhiều, có vài lần được ngồi đi đường xa.
chủ yếu em chạy con bé hơn là Karoq.
có vài đánh giá đơn giản như này:
* Điểm tốt:
- Tăng tốc tốt, kiểm soát thân xe tốt, ko bị tròng trành, lắc ngang, vào cua rất chắc chắn, ko bị vặn xoắn nhiều ( trc đây em chạy Kona bán xe lúc 170 ngàn km)
- Lái thích, nhấn là có, xe ko hề ì ạch hay đuối ở bất cứ dải tốc độ nào dù chở 7 ng dưới 160km/h (cty em toàn đi full 7 ng, 5 ng to cỡ 1m8 trở lên nặng 1 tạ và 2 ng 60kg)
- Thân vỏ dày bịch cứng đét luôn. gõ cộp cộp chứ ko bị ọp ẹp. Khung gầm chung vs Audi Q5 và wv Tiguan all space
- Tiết kiệm xăng ( tuy là máy 2.0 turbo) nhưng tiết kiệm lắm, đi cao tốc 6.5l, khéo chân thì thấp hơn chứ chưa bh quá 8l. đi phố 10 l kịch kim còn bình thường thì chỉ 8,5 l( h cao điểm + full tải).
- giảm xóc tốt : qua gờ nghe phập phập, qua mấu cầu, ổ gà và cả chỗ lõm đầu mấu cầu em đi đều êm dịu, ko bị dội lên lưng. EM lái xe Kona trc đây là hay bị đau vai đau lưng nhưng đi kodiaq lẫn karoq đều ko bị đau vai gáy và lưng tí nào.
- Cách âm môi trường tốt: đóng kính lại là hầu như ko nghe thấy bên ngoài nói gì.
- Vô lăng D-cut thể thao:
- Cách nhiệt tốt: xe đỗ nắng lâu nhưng ko bị nắng gắt lên như cái lò nướng mà chỉ hơi ấm ấm.
- Có cửa sổ trời toàn cảnh.
- Ghế lái và phụ chỉnh điện 3 vị trí nhớ ghế,
- Gương tự động cụp khi lùi.
- Đèn pha cực kỳ sáng và thông minh có đèn liếc, chiếu góc, chống chói xe ngược chiều ( 1 phiên bản giá rẻ của Audi Matrix led).
- Loa cực kỳ, cực kỳ hay, trong cùng tầm giá chưa thấy con nào loa hay hơn con này ( Harman Kardon)
- Xe không có mùi
- Lái hay, siết chính xác ( lái chắc, đầm hơn cả hãng mẹ là Wv)
- Các chế độ lái vận hành khác nhau hoàn toàn ( eco thì hiền còn sport thì như chó tuột xích)
- Lẫy số thể thao ( hộp số AT xịn, và chế độ M giữ số)
- Bán kính quay đầu gọn, đi phố lanh.
- Da ghế ngon, chất lượng gia công rất tốt
- Các hệ thống an toàn đa dạng và hoạt động tốt, nhạy.
- Tự động giữ phanh
- Tự động bật tắt động cơ, đèn viền nội thất, điều hòa hàng 2....
... Còn vài cái nữa em ko liệt kê
Điểm dở
- Cột A lớn, đi phố phải ngó nghiêng nhiều, qua ngã 3, nhập làn phải chú ý điểm mù.
- Ồn lốp ( do lốp nhập từ châu âu nên lốp đi tuyết khá cứng, sau sẽ có điều kiện thay lốp mềm cho êm và cách âm tốt hơn)
- Hàng 3 chật ( đi ngắn cỡ 100km thì được, đi xa oải. phù hợp vs ng m6)
- Không có cảnh báo âm thanh vùng mù trên gương ( có nháy đèn chứ ko có cảnh báo âm thanh)
- Phần mềm giải trí nhiều cái lặp lại, ko có tiếng Việt
- Bụi phanh nhiều do chất liệu má phanh mềm, nhanh bẩn mâm.
...
Riêng vụ hàng ghế thứ 3 với dòng 5 +2 thì xe nào cũng chỉ nên dành cho người nhỏ( trẻ em.) tử xtrail, CRV, outlander. Rondo...thậm chí mình xem review đến cả explorer cũng có anh kêu không được thoải mái cho lắm.
Bản chất nó là thế.
Muốn rộng thoải mái chắc phải canival hay như con Ford gì gì mà to gì ấy nhỉ.
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,559
Động cơ
148,971 Mã lực
Tuổi
38
Hãng này em đc xem clip dài trên youtube, cả quá trình sản xuất khung gầm đến lắp ráp động cơ và linh kiện ra cái xe gần như là tự động hoàn toàn, rất ít con người tham gia vào quá trình ra đến thành phẩm.
 

tado261

Xe tải
Biển số
OF-120488
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
483
Động cơ
362,004 Mã lực
vâng em cũng ko đủ tiền để trải nghiệm :)), cố sức làm 1 con đi luôn thôi, nên muốn hỏi ý kiến cụ nào đã đi rồi...
Nói chung xe Châu Âu thì như gái đẹp, ngon. Nhưng phải chăm chút, tốn kém
Xe Nhật như vợ hiền, có thể ko ngon nhưng rất chiều chồng và giản dị :)
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,160
Động cơ
375,628 Mã lực
Khung gầm thân vỏ chắc, châu Âu mà =D>
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,403
Động cơ
760,850 Mã lực
Người ta nói và ví von đại diện cho chiếc xe ô tô vận hành bền bỉ, lành và tiết kiệm như sau:

1. Châu Á có đại diện: Toyota

2. Châu Âu có đại diện: Skoda
xưa Đức có con Opel, giờ không biết nhập vào hãng nào
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,403
Động cơ
760,850 Mã lực
Nói chung xe Châu Âu thì như gái đẹp, ngon. Nhưng phải chăm chút, tốn kém
Xe Nhật như vợ hiền, có thể ko ngon nhưng rất chiều chồng và giản dị :)
có em Rờ-lôn, cũng thuộc ngon bổ rẻ.
Thời bao cấp, quê em ở miền Trung còn có con rờ-lôn này chạy bằng than (củi) chạy liên tỉnh cỡ trên dưới 100km
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,011
Động cơ
126,607 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e thì không chạy con này nhiều, có vài lần được ngồi đi đường xa.
chủ yếu em chạy con bé hơn là Karoq.
có vài đánh giá đơn giản như này:
* Điểm tốt:
- Tăng tốc tốt, kiểm soát thân xe tốt, ko bị tròng trành, lắc ngang, vào cua rất chắc chắn, ko bị vặn xoắn nhiều ( trc đây em chạy Kona bán xe lúc 170 ngàn km)
- Lái thích, nhấn là có, xe ko hề ì ạch hay đuối ở bất cứ dải tốc độ nào dù chở 7 ng dưới 160km/h (cty em toàn đi full 7 ng, 5 ng to cỡ 1m8 trở lên nặng 1 tạ và 2 ng 60kg)
- Thân vỏ dày bịch cứng đét luôn. gõ cộp cộp chứ ko bị ọp ẹp. Khung gầm chung vs Audi Q5 và wv Tiguan all space
- Tiết kiệm xăng ( tuy là máy 2.0 turbo) nhưng tiết kiệm lắm, đi cao tốc 6.5l, khéo chân thì thấp hơn chứ chưa bh quá 8l. đi phố 10 l kịch kim còn bình thường thì chỉ 8,5 l( h cao điểm + full tải).
- giảm xóc tốt : qua gờ nghe phập phập, qua mấu cầu, ổ gà và cả chỗ lõm đầu mấu cầu em đi đều êm dịu, ko bị dội lên lưng. EM lái xe Kona trc đây là hay bị đau vai đau lưng nhưng đi kodiaq lẫn karoq đều ko bị đau vai gáy và lưng tí nào.
- Cách âm môi trường tốt: đóng kính lại là hầu như ko nghe thấy bên ngoài nói gì.
- Vô lăng D-cut thể thao:
- Cách nhiệt tốt: xe đỗ nắng lâu nhưng ko bị nắng gắt lên như cái lò nướng mà chỉ hơi ấm ấm.
- Có cửa sổ trời toàn cảnh.
- Ghế lái và phụ chỉnh điện 3 vị trí nhớ ghế,
- Gương tự động cụp khi lùi.
- Đèn pha cực kỳ sáng và thông minh có đèn liếc, chiếu góc, chống chói xe ngược chiều ( 1 phiên bản giá rẻ của Audi Matrix led).
- Loa cực kỳ, cực kỳ hay, trong cùng tầm giá chưa thấy con nào loa hay hơn con này ( Harman Kardon)
- Xe không có mùi
- Lái hay, siết chính xác ( lái chắc, đầm hơn cả hãng mẹ là Wv)
- Các chế độ lái vận hành khác nhau hoàn toàn ( eco thì hiền còn sport thì như chó tuột xích)
- Lẫy số thể thao ( hộp số AT xịn, và chế độ M giữ số)
- Bán kính quay đầu gọn, đi phố lanh.
- Da ghế ngon, chất lượng gia công rất tốt
- Các hệ thống an toàn đa dạng và hoạt động tốt, nhạy.
- Tự động giữ phanh
- Tự động bật tắt động cơ, đèn viền nội thất, điều hòa hàng 2....
... Còn vài cái nữa em ko liệt kê
Điểm dở
- Cột A lớn, đi phố phải ngó nghiêng nhiều, qua ngã 3, nhập làn phải chú ý điểm mù.
- Ồn lốp ( do lốp nhập từ châu âu nên lốp đi tuyết khá cứng, sau sẽ có điều kiện thay lốp mềm cho êm và cách âm tốt hơn)
- Hàng 3 chật ( đi ngắn cỡ 100km thì được, đi xa oải. phù hợp vs ng m6)
- Không có cảnh báo âm thanh vùng mù trên gương ( có nháy đèn chứ ko có cảnh báo âm thanh)
- Phần mềm giải trí nhiều cái lặp lại, ko có tiếng Việt
- Bụi phanh nhiều do chất liệu má phanh mềm, nhanh bẩn mâm.
...
nghe cụ tả chi tiết như này thì thấy em nó rất đáng tiền. những tính năng hữu dụng đều ngon nhỉ. chỉ là xe chưa phổ biến ở VN nên ít người biết tới chưa dám thử
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,547
Động cơ
583,644 Mã lực
Nói chung xe Châu Âu thì như gái đẹp, ngon. Nhưng phải chăm chút, tốn kém
Xe Nhật như vợ hiền, có thể ko ngon nhưng rất chiều chồng và giản dị :)
Em bổ sung xe hàn giờ cũng là vợ hiền, nhưng chịu khó chăm chút chịu thay đổi ah.
 

Wellgym

Xe tải
Biển số
OF-836771
Ngày cấp bằng
9/7/23
Số km
202
Động cơ
9,654 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy bảo xe hãng này bền. Bên châu Âu xe từ đời ông nội để lại vẫn chạy tốt.
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
633
Động cơ
69,051 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
nghe cụ tả chi tiết như này thì thấy em nó rất đáng tiền. những tính năng hữu dụng đều ngon nhỉ. chỉ là xe chưa phổ biến ở VN nên ít người biết tới chưa dám thử
nếu so vs xe nhật hàn thì option đúng là ít hơn, adas cũng hạn chế hơn, xe châu âu mạnh về cảm giác lái, kiểm soát thân xe,
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
633
Động cơ
69,051 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Riêng vụ hàng ghế thứ 3 với dòng 5 +2 thì xe nào cũng chỉ nên dành cho người nhỏ( trẻ em.) tử xtrail, CRV, outlander. Rondo...thậm chí mình xem review đến cả explorer cũng có anh kêu không được thoải mái cho lắm.
Bản chất nó là thế.
Muốn rộng thoải mái chắc phải canival hay như con Ford gì gì mà to gì ấy nhỉ.
con cụ bảo chắc là ford expedition.
còn trong dòng xe phổ thông muốn hàng 3 rộng chắc chỉ có innova và carnival,
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
633
Động cơ
69,051 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Em thấy bảo xe hãng này bền. Bên châu Âu xe từ đời ông nội để lại vẫn chạy tốt.
Toyota châu âu, xưa hay còn gọi là xe của phỉ, vì đội ấy chả bảo dưỡng sửa chữa gì cả, cứ đi thôi mà mãi chả hỏng
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,808
Động cơ
528,187 Mã lực
e thì không chạy con này nhiều, có vài lần được ngồi đi đường xa.
chủ yếu em chạy con bé hơn là Karoq.
có vài đánh giá đơn giản như này:
* Điểm tốt:
- Tăng tốc tốt, kiểm soát thân xe tốt, ko bị tròng trành, lắc ngang, vào cua rất chắc chắn, ko bị vặn xoắn nhiều ( trc đây em chạy Kona bán xe lúc 170 ngàn km)
- Lái thích, nhấn là có, xe ko hề ì ạch hay đuối ở bất cứ dải tốc độ nào dù chở 7 ng dưới 160km/h (cty em toàn đi full 7 ng, 5 ng to cỡ 1m8 trở lên nặng 1 tạ và 2 ng 60kg)
- Thân vỏ dày bịch cứng đét luôn. gõ cộp cộp chứ ko bị ọp ẹp. Khung gầm chung vs Audi Q5 và wv Tiguan all space
- Tiết kiệm xăng ( tuy là máy 2.0 turbo) nhưng tiết kiệm lắm, đi cao tốc 6.5l, khéo chân thì thấp hơn chứ chưa bh quá 8l. đi phố 10 l kịch kim còn bình thường thì chỉ 8,5 l( h cao điểm + full tải).
- giảm xóc tốt : qua gờ nghe phập phập, qua mấu cầu, ổ gà và cả chỗ lõm đầu mấu cầu em đi đều êm dịu, ko bị dội lên lưng. EM lái xe Kona trc đây là hay bị đau vai đau lưng nhưng đi kodiaq lẫn karoq đều ko bị đau vai gáy và lưng tí nào.
- Cách âm môi trường tốt: đóng kính lại là hầu như ko nghe thấy bên ngoài nói gì.
- Vô lăng D-cut thể thao:
- Cách nhiệt tốt: xe đỗ nắng lâu nhưng ko bị nắng gắt lên như cái lò nướng mà chỉ hơi ấm ấm.
- Có cửa sổ trời toàn cảnh.
- Ghế lái và phụ chỉnh điện 3 vị trí nhớ ghế,
- Gương tự động cụp khi lùi.
- Đèn pha cực kỳ sáng và thông minh có đèn liếc, chiếu góc, chống chói xe ngược chiều ( 1 phiên bản giá rẻ của Audi Matrix led).
- Loa cực kỳ, cực kỳ hay, trong cùng tầm giá chưa thấy con nào loa hay hơn con này ( Harman Kardon)
- Xe không có mùi
- Lái hay, siết chính xác ( lái chắc, đầm hơn cả hãng mẹ là Wv)
- Các chế độ lái vận hành khác nhau hoàn toàn ( eco thì hiền còn sport thì như chó tuột xích)
- Lẫy số thể thao ( hộp số AT xịn, và chế độ M giữ số)
- Bán kính quay đầu gọn, đi phố lanh.
- Da ghế ngon, chất lượng gia công rất tốt
- Các hệ thống an toàn đa dạng và hoạt động tốt, nhạy.
- Tự động giữ phanh
- Tự động bật tắt động cơ, đèn viền nội thất, điều hòa hàng 2....
... Còn vài cái nữa em ko liệt kê
Điểm dở
- Cột A lớn, đi phố phải ngó nghiêng nhiều, qua ngã 3, nhập làn phải chú ý điểm mù.
- Ồn lốp ( do lốp nhập từ châu âu nên lốp đi tuyết khá cứng, sau sẽ có điều kiện thay lốp mềm cho êm và cách âm tốt hơn)
- Hàng 3 chật ( đi ngắn cỡ 100km thì được, đi xa oải. phù hợp vs ng m6)
- Không có cảnh báo âm thanh vùng mù trên gương ( có nháy đèn chứ ko có cảnh báo âm thanh)
- Phần mềm giải trí nhiều cái lặp lại, ko có tiếng Việt
- Bụi phanh nhiều do chất liệu má phanh mềm, nhanh bẩn mâm.
...
Nội dung rv của cụ thì dùng chung cho cả tiguan, q5, hay x3 luôn đc rồi.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,808
Động cơ
528,187 Mã lực
Thực chất nó là 1 chiếc VW Tiguan gắn thương hiệu Skoda . Tôi mua bản Style ra biển là gần 1,5 tỏi . Nói chung với tầm tiền như vậy thì không có loại Hàn , Nhật nào so được về khung gầm và vận hành. Lái rất sướng .
Tiguan mới giảm giá sao cụ ko lấy tiguan
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top