Con bên phải hình như là dòng Karoq của Skoda, chứ không phải dòng Kodiaq, phải không ạ?
Con bên phải hình như là dòng Karoq của Skoda, chứ không phải dòng Kodiaq, phải không ạ?
em cũng nói trong comment của em, hàng 3 chật, ng dưới m6 ngồi đi ngắn thì ok, đi xa oảiCty E có bạn mua con này năm ngoái, E đã ngồi sau đi độ chục km, cảm giác khung gầm chắc chân, nhưng mà đi ngồi bí lắm, cách âm cũng tạm được, xe 7c mà nhỏ, ghế sau ngồi chật, tầm 1.5 tỉ em mua Everest ăn đứt, cá nhân E thôi
e nghĩ là có hẳn nhà máy ở đây, làm việc vs tập đoàn to cũng số má trong nước Thành Công, đại lý 2025 đang mở thêm 10 đại lý nữa. mà thôi kệ, cứ đi sướng cái thằng người đãÍt tiền không nên mua xe mấy hãng kiểu này, chết yểu là điều được dự báo. Thương hiệu tại Việt Nam quá yếu.
Renault, Samsung, chevrolet...
không, chả ai mua ai cả!skoda mua karosa của Séc hay sao í cụ; 1990 thì bus karosa do tiệp khắc SX
Kể ra có tiền mua Lexus với Genesis thì chê cũng chả vấn đề gì cụ nhỉ. Quan điểm thì cần được này tỏ chứ sao lại cấm. Cái xe này là con ghẻ của VW thì có gì mà Đức cao sang.văn này chỉ đi xe nhật với hàn
Riêng vụ hàng ghế thứ 3 với dòng 5 +2 thì xe nào cũng chỉ nên dành cho người nhỏ( trẻ em.) tử xtrail, CRV, outlander. Rondo...thậm chí mình xem review đến cả explorer cũng có anh kêu không được thoải mái cho lắm.e thì không chạy con này nhiều, có vài lần được ngồi đi đường xa.
chủ yếu em chạy con bé hơn là Karoq.
có vài đánh giá đơn giản như này:
* Điểm tốt:
- Tăng tốc tốt, kiểm soát thân xe tốt, ko bị tròng trành, lắc ngang, vào cua rất chắc chắn, ko bị vặn xoắn nhiều ( trc đây em chạy Kona bán xe lúc 170 ngàn km)
- Lái thích, nhấn là có, xe ko hề ì ạch hay đuối ở bất cứ dải tốc độ nào dù chở 7 ng dưới 160km/h (cty em toàn đi full 7 ng, 5 ng to cỡ 1m8 trở lên nặng 1 tạ và 2 ng 60kg)
- Thân vỏ dày bịch cứng đét luôn. gõ cộp cộp chứ ko bị ọp ẹp. Khung gầm chung vs Audi Q5 và wv Tiguan all space
- Tiết kiệm xăng ( tuy là máy 2.0 turbo) nhưng tiết kiệm lắm, đi cao tốc 6.5l, khéo chân thì thấp hơn chứ chưa bh quá 8l. đi phố 10 l kịch kim còn bình thường thì chỉ 8,5 l( h cao điểm + full tải).
- giảm xóc tốt : qua gờ nghe phập phập, qua mấu cầu, ổ gà và cả chỗ lõm đầu mấu cầu em đi đều êm dịu, ko bị dội lên lưng. EM lái xe Kona trc đây là hay bị đau vai đau lưng nhưng đi kodiaq lẫn karoq đều ko bị đau vai gáy và lưng tí nào.
- Cách âm môi trường tốt: đóng kính lại là hầu như ko nghe thấy bên ngoài nói gì.
- Vô lăng D-cut thể thao:
- Cách nhiệt tốt: xe đỗ nắng lâu nhưng ko bị nắng gắt lên như cái lò nướng mà chỉ hơi ấm ấm.
- Có cửa sổ trời toàn cảnh.
- Ghế lái và phụ chỉnh điện 3 vị trí nhớ ghế,
- Gương tự động cụp khi lùi.
- Đèn pha cực kỳ sáng và thông minh có đèn liếc, chiếu góc, chống chói xe ngược chiều ( 1 phiên bản giá rẻ của Audi Matrix led).
- Loa cực kỳ, cực kỳ hay, trong cùng tầm giá chưa thấy con nào loa hay hơn con này ( Harman Kardon)
- Xe không có mùi
- Lái hay, siết chính xác ( lái chắc, đầm hơn cả hãng mẹ là Wv)
- Các chế độ lái vận hành khác nhau hoàn toàn ( eco thì hiền còn sport thì như chó tuột xích)
- Lẫy số thể thao ( hộp số AT xịn, và chế độ M giữ số)
- Bán kính quay đầu gọn, đi phố lanh.
- Da ghế ngon, chất lượng gia công rất tốt
- Các hệ thống an toàn đa dạng và hoạt động tốt, nhạy.
- Tự động giữ phanh
- Tự động bật tắt động cơ, đèn viền nội thất, điều hòa hàng 2....
... Còn vài cái nữa em ko liệt kê
Điểm dở
- Cột A lớn, đi phố phải ngó nghiêng nhiều, qua ngã 3, nhập làn phải chú ý điểm mù.
- Ồn lốp ( do lốp nhập từ châu âu nên lốp đi tuyết khá cứng, sau sẽ có điều kiện thay lốp mềm cho êm và cách âm tốt hơn)
- Hàng 3 chật ( đi ngắn cỡ 100km thì được, đi xa oải. phù hợp vs ng m6)
- Không có cảnh báo âm thanh vùng mù trên gương ( có nháy đèn chứ ko có cảnh báo âm thanh)
- Phần mềm giải trí nhiều cái lặp lại, ko có tiếng Việt
- Bụi phanh nhiều do chất liệu má phanh mềm, nhanh bẩn mâm.
...
Nói chung xe Châu Âu thì như gái đẹp, ngon. Nhưng phải chăm chút, tốn kémvâng em cũng ko đủ tiền để trải nghiệm , cố sức làm 1 con đi luôn thôi, nên muốn hỏi ý kiến cụ nào đã đi rồi...
xưa Đức có con Opel, giờ không biết nhập vào hãng nàoNgười ta nói và ví von đại diện cho chiếc xe ô tô vận hành bền bỉ, lành và tiết kiệm như sau:
1. Châu Á có đại diện: Toyota
2. Châu Âu có đại diện: Skoda
có em Rờ-lôn, cũng thuộc ngon bổ rẻ.Nói chung xe Châu Âu thì như gái đẹp, ngon. Nhưng phải chăm chút, tốn kém
Xe Nhật như vợ hiền, có thể ko ngon nhưng rất chiều chồng và giản dị
nghe cụ tả chi tiết như này thì thấy em nó rất đáng tiền. những tính năng hữu dụng đều ngon nhỉ. chỉ là xe chưa phổ biến ở VN nên ít người biết tới chưa dám thửe thì không chạy con này nhiều, có vài lần được ngồi đi đường xa.
chủ yếu em chạy con bé hơn là Karoq.
có vài đánh giá đơn giản như này:
* Điểm tốt:
- Tăng tốc tốt, kiểm soát thân xe tốt, ko bị tròng trành, lắc ngang, vào cua rất chắc chắn, ko bị vặn xoắn nhiều ( trc đây em chạy Kona bán xe lúc 170 ngàn km)
- Lái thích, nhấn là có, xe ko hề ì ạch hay đuối ở bất cứ dải tốc độ nào dù chở 7 ng dưới 160km/h (cty em toàn đi full 7 ng, 5 ng to cỡ 1m8 trở lên nặng 1 tạ và 2 ng 60kg)
- Thân vỏ dày bịch cứng đét luôn. gõ cộp cộp chứ ko bị ọp ẹp. Khung gầm chung vs Audi Q5 và wv Tiguan all space
- Tiết kiệm xăng ( tuy là máy 2.0 turbo) nhưng tiết kiệm lắm, đi cao tốc 6.5l, khéo chân thì thấp hơn chứ chưa bh quá 8l. đi phố 10 l kịch kim còn bình thường thì chỉ 8,5 l( h cao điểm + full tải).
- giảm xóc tốt : qua gờ nghe phập phập, qua mấu cầu, ổ gà và cả chỗ lõm đầu mấu cầu em đi đều êm dịu, ko bị dội lên lưng. EM lái xe Kona trc đây là hay bị đau vai đau lưng nhưng đi kodiaq lẫn karoq đều ko bị đau vai gáy và lưng tí nào.
- Cách âm môi trường tốt: đóng kính lại là hầu như ko nghe thấy bên ngoài nói gì.
- Vô lăng D-cut thể thao:
- Cách nhiệt tốt: xe đỗ nắng lâu nhưng ko bị nắng gắt lên như cái lò nướng mà chỉ hơi ấm ấm.
- Có cửa sổ trời toàn cảnh.
- Ghế lái và phụ chỉnh điện 3 vị trí nhớ ghế,
- Gương tự động cụp khi lùi.
- Đèn pha cực kỳ sáng và thông minh có đèn liếc, chiếu góc, chống chói xe ngược chiều ( 1 phiên bản giá rẻ của Audi Matrix led).
- Loa cực kỳ, cực kỳ hay, trong cùng tầm giá chưa thấy con nào loa hay hơn con này ( Harman Kardon)
- Xe không có mùi
- Lái hay, siết chính xác ( lái chắc, đầm hơn cả hãng mẹ là Wv)
- Các chế độ lái vận hành khác nhau hoàn toàn ( eco thì hiền còn sport thì như chó tuột xích)
- Lẫy số thể thao ( hộp số AT xịn, và chế độ M giữ số)
- Bán kính quay đầu gọn, đi phố lanh.
- Da ghế ngon, chất lượng gia công rất tốt
- Các hệ thống an toàn đa dạng và hoạt động tốt, nhạy.
- Tự động giữ phanh
- Tự động bật tắt động cơ, đèn viền nội thất, điều hòa hàng 2....
... Còn vài cái nữa em ko liệt kê
Điểm dở
- Cột A lớn, đi phố phải ngó nghiêng nhiều, qua ngã 3, nhập làn phải chú ý điểm mù.
- Ồn lốp ( do lốp nhập từ châu âu nên lốp đi tuyết khá cứng, sau sẽ có điều kiện thay lốp mềm cho êm và cách âm tốt hơn)
- Hàng 3 chật ( đi ngắn cỡ 100km thì được, đi xa oải. phù hợp vs ng m6)
- Không có cảnh báo âm thanh vùng mù trên gương ( có nháy đèn chứ ko có cảnh báo âm thanh)
- Phần mềm giải trí nhiều cái lặp lại, ko có tiếng Việt
- Bụi phanh nhiều do chất liệu má phanh mềm, nhanh bẩn mâm.
...
Em bổ sung xe hàn giờ cũng là vợ hiền, nhưng chịu khó chăm chút chịu thay đổi ah.Nói chung xe Châu Âu thì như gái đẹp, ngon. Nhưng phải chăm chút, tốn kém
Xe Nhật như vợ hiền, có thể ko ngon nhưng rất chiều chồng và giản dị
nếu so vs xe nhật hàn thì option đúng là ít hơn, adas cũng hạn chế hơn, xe châu âu mạnh về cảm giác lái, kiểm soát thân xe,nghe cụ tả chi tiết như này thì thấy em nó rất đáng tiền. những tính năng hữu dụng đều ngon nhỉ. chỉ là xe chưa phổ biến ở VN nên ít người biết tới chưa dám thử
con cụ bảo chắc là ford expedition.Riêng vụ hàng ghế thứ 3 với dòng 5 +2 thì xe nào cũng chỉ nên dành cho người nhỏ( trẻ em.) tử xtrail, CRV, outlander. Rondo...thậm chí mình xem review đến cả explorer cũng có anh kêu không được thoải mái cho lắm.
Bản chất nó là thế.
Muốn rộng thoải mái chắc phải canival hay như con Ford gì gì mà to gì ấy nhỉ.
Toyota châu âu, xưa hay còn gọi là xe của phỉ, vì đội ấy chả bảo dưỡng sửa chữa gì cả, cứ đi thôi mà mãi chả hỏngEm thấy bảo xe hãng này bền. Bên châu Âu xe từ đời ông nội để lại vẫn chạy tốt.
Nội dung rv của cụ thì dùng chung cho cả tiguan, q5, hay x3 luôn đc rồi.e thì không chạy con này nhiều, có vài lần được ngồi đi đường xa.
chủ yếu em chạy con bé hơn là Karoq.
có vài đánh giá đơn giản như này:
* Điểm tốt:
- Tăng tốc tốt, kiểm soát thân xe tốt, ko bị tròng trành, lắc ngang, vào cua rất chắc chắn, ko bị vặn xoắn nhiều ( trc đây em chạy Kona bán xe lúc 170 ngàn km)
- Lái thích, nhấn là có, xe ko hề ì ạch hay đuối ở bất cứ dải tốc độ nào dù chở 7 ng dưới 160km/h (cty em toàn đi full 7 ng, 5 ng to cỡ 1m8 trở lên nặng 1 tạ và 2 ng 60kg)
- Thân vỏ dày bịch cứng đét luôn. gõ cộp cộp chứ ko bị ọp ẹp. Khung gầm chung vs Audi Q5 và wv Tiguan all space
- Tiết kiệm xăng ( tuy là máy 2.0 turbo) nhưng tiết kiệm lắm, đi cao tốc 6.5l, khéo chân thì thấp hơn chứ chưa bh quá 8l. đi phố 10 l kịch kim còn bình thường thì chỉ 8,5 l( h cao điểm + full tải).
- giảm xóc tốt : qua gờ nghe phập phập, qua mấu cầu, ổ gà và cả chỗ lõm đầu mấu cầu em đi đều êm dịu, ko bị dội lên lưng. EM lái xe Kona trc đây là hay bị đau vai đau lưng nhưng đi kodiaq lẫn karoq đều ko bị đau vai gáy và lưng tí nào.
- Cách âm môi trường tốt: đóng kính lại là hầu như ko nghe thấy bên ngoài nói gì.
- Vô lăng D-cut thể thao:
- Cách nhiệt tốt: xe đỗ nắng lâu nhưng ko bị nắng gắt lên như cái lò nướng mà chỉ hơi ấm ấm.
- Có cửa sổ trời toàn cảnh.
- Ghế lái và phụ chỉnh điện 3 vị trí nhớ ghế,
- Gương tự động cụp khi lùi.
- Đèn pha cực kỳ sáng và thông minh có đèn liếc, chiếu góc, chống chói xe ngược chiều ( 1 phiên bản giá rẻ của Audi Matrix led).
- Loa cực kỳ, cực kỳ hay, trong cùng tầm giá chưa thấy con nào loa hay hơn con này ( Harman Kardon)
- Xe không có mùi
- Lái hay, siết chính xác ( lái chắc, đầm hơn cả hãng mẹ là Wv)
- Các chế độ lái vận hành khác nhau hoàn toàn ( eco thì hiền còn sport thì như chó tuột xích)
- Lẫy số thể thao ( hộp số AT xịn, và chế độ M giữ số)
- Bán kính quay đầu gọn, đi phố lanh.
- Da ghế ngon, chất lượng gia công rất tốt
- Các hệ thống an toàn đa dạng và hoạt động tốt, nhạy.
- Tự động giữ phanh
- Tự động bật tắt động cơ, đèn viền nội thất, điều hòa hàng 2....
... Còn vài cái nữa em ko liệt kê
Điểm dở
- Cột A lớn, đi phố phải ngó nghiêng nhiều, qua ngã 3, nhập làn phải chú ý điểm mù.
- Ồn lốp ( do lốp nhập từ châu âu nên lốp đi tuyết khá cứng, sau sẽ có điều kiện thay lốp mềm cho êm và cách âm tốt hơn)
- Hàng 3 chật ( đi ngắn cỡ 100km thì được, đi xa oải. phù hợp vs ng m6)
- Không có cảnh báo âm thanh vùng mù trên gương ( có nháy đèn chứ ko có cảnh báo âm thanh)
- Phần mềm giải trí nhiều cái lặp lại, ko có tiếng Việt
- Bụi phanh nhiều do chất liệu má phanh mềm, nhanh bẩn mâm.
...
Tiguan mới giảm giá sao cụ ko lấy tiguanThực chất nó là 1 chiếc VW Tiguan gắn thương hiệu Skoda . Tôi mua bản Style ra biển là gần 1,5 tỏi . Nói chung với tầm tiền như vậy thì không có loại Hàn , Nhật nào so được về khung gầm và vận hành. Lái rất sướng .