Đại diện hãng xe cho biết đã nhận được thông tin vụ tai nạn và rất lấy làm tiếc về sự cố xảy ra với chủ nhân chiếc xe Ferrari 488.
"Từ thông tin trên một số báo chí về vụ việc, chúng tôi xin được cung cấp thêm một số thông tin để được làm rõ hơn về sự việc liên quan đến chiếc Ferrari 488. Đầu tiên, Bắc Âu Hà Nội và Ferrari không có bất kỳ thỏa thuận và hợp tác nào về việc sửa chữa, bảo dưỡng xe Ferrari... Tháng 1/2022, chúng tôi hỗ trợ Ferrari bằng cách cho mượn địa điểm (cầu nâng) để Ferrari làm chương trình dịch vụ, còn các công việc đều do nhân viên kỹ thuật của Ferrari thực hiện với các khách hàng của Ferrari. Trên thực tế Bắc Âu Hà Nội không thực hiện việc tư vấn, báo giá, cung cấp dịch vụ, phụ tùng sửa chữa cho chiếc xe Ferrari 488 và cũng không thu nhận tiền dịch vụ từ chủ nhân của xe. Sự việc diễn ra là quan hệ nội bộ, cá nhân giữa Ferrari nhờ hỗ trợ, chủ nhân của xe Ferrari 488 và cá nhân nhân viên của Bắc Âu Hà Nội. Trên thực tế, việc đưa xe Ferrari vào xưởng của Bắc Âu Hà Nội không có hề có biên bản giao nhận xe và chào giá dịch vụ của Bắc Âu Hà Nội," người đại diện khẳng định.
Đồng thời Bắc Âu Hà Nội cho biết hai nhân sự liên quan đã tường trình, xác nhận thực hiện công việc với tư cách cá nhân và cũng đã làm việc với chủ nhân xe 488 về phương án khắc phục. Công ty đang xử lý nội bộ các nhân sự này.
Tuy nhiên, khác với trả lời của Bắc Âu Hà Nội, phía Ferrari Việt Nam lại đưa ra những thông tin khá bất ngờ.
Trả lời phóng viên VietNamNet, đại diện truyền thông Ferrari Việt Nam nói chủ xe Ferrari 488 chỉ là khách hàng mua phụ tùng chứ không phải khách bảo dưỡng dịch vụ.
"Trước đây khách hàng đã liên hệ với bên Ferrari nhưng mới dừng lại ở việc đặt mua phụ tùng. Khi khách đặt mua dây cua-roa, phía chúng tôi đưa ra hai phương an lựa chọn cho khách. Một là khách sẽ đợi kỹ thuật viên từ Ferrari bay ra Hà Nội để thay thế cho khách. Hai là khách sẽ tự tìm đơn vị để thay dây cua-roa, phía Ferrari sẽ chỉ bán phụ tùng. Khách cuối cùng đã chọn phương án thứ hai," vị đại diện nói.
Phía Ferrari Việt Nam cũng khẳng định giữa công ty và Bắc Âu Hà Nội không có một hợp đồng hợp tác nào cả. Vì vậy việc khách đem xe đến Volvo sửa chữa là quan hệ cá nhân của khách.
Như vậy, việc giải quyết hậu tai nạn đang diễn biến khá phức tạp khi cả hai đơn vị được cho liên quan là Volvo và Ferrari đều trả lời không có trách nhiệm. Trách nhiệm đền bù cho chủ xe giờ đây bị đẩy về phía 2 cá nhân tham gia sửa và lái thử siêu xe.
"Từ thông tin trên một số báo chí về vụ việc, chúng tôi xin được cung cấp thêm một số thông tin để được làm rõ hơn về sự việc liên quan đến chiếc Ferrari 488. Đầu tiên, Bắc Âu Hà Nội và Ferrari không có bất kỳ thỏa thuận và hợp tác nào về việc sửa chữa, bảo dưỡng xe Ferrari... Tháng 1/2022, chúng tôi hỗ trợ Ferrari bằng cách cho mượn địa điểm (cầu nâng) để Ferrari làm chương trình dịch vụ, còn các công việc đều do nhân viên kỹ thuật của Ferrari thực hiện với các khách hàng của Ferrari. Trên thực tế Bắc Âu Hà Nội không thực hiện việc tư vấn, báo giá, cung cấp dịch vụ, phụ tùng sửa chữa cho chiếc xe Ferrari 488 và cũng không thu nhận tiền dịch vụ từ chủ nhân của xe. Sự việc diễn ra là quan hệ nội bộ, cá nhân giữa Ferrari nhờ hỗ trợ, chủ nhân của xe Ferrari 488 và cá nhân nhân viên của Bắc Âu Hà Nội. Trên thực tế, việc đưa xe Ferrari vào xưởng của Bắc Âu Hà Nội không có hề có biên bản giao nhận xe và chào giá dịch vụ của Bắc Âu Hà Nội," người đại diện khẳng định.
Đồng thời Bắc Âu Hà Nội cho biết hai nhân sự liên quan đã tường trình, xác nhận thực hiện công việc với tư cách cá nhân và cũng đã làm việc với chủ nhân xe 488 về phương án khắc phục. Công ty đang xử lý nội bộ các nhân sự này.
Tuy nhiên, khác với trả lời của Bắc Âu Hà Nội, phía Ferrari Việt Nam lại đưa ra những thông tin khá bất ngờ.
Trả lời phóng viên VietNamNet, đại diện truyền thông Ferrari Việt Nam nói chủ xe Ferrari 488 chỉ là khách hàng mua phụ tùng chứ không phải khách bảo dưỡng dịch vụ.
"Trước đây khách hàng đã liên hệ với bên Ferrari nhưng mới dừng lại ở việc đặt mua phụ tùng. Khi khách đặt mua dây cua-roa, phía chúng tôi đưa ra hai phương an lựa chọn cho khách. Một là khách sẽ đợi kỹ thuật viên từ Ferrari bay ra Hà Nội để thay thế cho khách. Hai là khách sẽ tự tìm đơn vị để thay dây cua-roa, phía Ferrari sẽ chỉ bán phụ tùng. Khách cuối cùng đã chọn phương án thứ hai," vị đại diện nói.
Phía Ferrari Việt Nam cũng khẳng định giữa công ty và Bắc Âu Hà Nội không có một hợp đồng hợp tác nào cả. Vì vậy việc khách đem xe đến Volvo sửa chữa là quan hệ cá nhân của khách.
Như vậy, việc giải quyết hậu tai nạn đang diễn biến khá phức tạp khi cả hai đơn vị được cho liên quan là Volvo và Ferrari đều trả lời không có trách nhiệm. Trách nhiệm đền bù cho chủ xe giờ đây bị đẩy về phía 2 cá nhân tham gia sửa và lái thử siêu xe.
Bất ngờ diễn biến mới nhất vụ siêu xe Ferrari nát đầu do nhân viên Volvol lái đâm gốc cây
Vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB bị nát đầu do lái xe của Volvo Hà Nội đâm gốc cây đang xảy ra tranh cãi gay gắt giữa các bên. Cả Volvo và Ferrari Việt Nam đều phủ nhận trách nhiệm. Sự việc đã được tường trình tới công an quận Long Biên.
vietnamnet.vn