À ý em là chơi xe mà giao hết hãng làm kiểu mình là người có tiền thì không sướng lắm. Chơi là phải biết vọc vạch ấy, kiểu thiếu cái cản ta ra xưởng tự gò một cái lắp vào, hoặc thay cái nó chỉnh cái kia theo ý mình. Nói cách khác xe như đồ chơi của mình, mình biến hóa nó theo phong cách mình chứ không đụng hàng, ... chơi thế mới oách. Còn lái được như các anh Fast & Furious thì chắc khó
Rất nhiều ae bạn bè VN trong friendlist em đều đã từng làm, đang làm và tiếp tục làm với những project car của họ. Người thì trong nước, người thì vẫn bên nước ngoài.
Có thể môi trường cụ chưa gặp chứ đội chơi ở nhà khá nhiều, ae tự DIY hết. Sắp tới còn có cả 1 vài sản phẩm xe tham gia với car show khu vực.
Việc “độ” được sử dụng từ này khá nhiều ở VN nó khác với build theo khái niệm em và bạn bè em chơi nó khiến nhiều cụ trên này hiểu lầm là cái gì cũng vứt ra thợ hoặc garage quen, mua đồ về lắp.
Chỉ là thị trường cho ngạch này ở Vn còn hạn chế với những yếu tố như: sự chuyên nghiệp, sân chơi, thủ tục giấy tờ, bảo hiểm…. Rất nhiều thứ hạn chế không như những nước bạn trong khu vực. Nhưng sự giao lưu thì vẫn thường xuyên với các club tại HK, Đài Loan, Thailand, Philipine, Indo. Thậm chí với Lambo có anh em còn tham gia Lambo Club Sg (Singapore) trước đây.
Fast & Furious nó lại không phải cái mà đội modified car tôn thờ cụ à
nó chỉ là cảm hứng 1 thời khi trend mới bắt đầu nhưng năm 2000. Trước đó là Get Away in Stockholm, Hot Verion, Jap Tunner, cảm hứng từ Initial D (For Drifting và Jdm cars)
Công đồng như cụ nói nó rất lớn và không đủ để viết ở đây. Với Tune máy hoặc body modification giờ nó đã ở những tầm mà Fast and Furious của cụ đã out of date
Thực tế vs film là 2 câu chuyện khác nhau.