[Funland] Siêu quyền lực Shopee, Lazada-Rủi ro với kinh tế Việt Nam

ducdaide

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822167
Ngày cấp bằng
8/11/22
Số km
429
Động cơ
13,355 Mã lực
Biển vàng xe tải ấy cụ ạ, nhiều cty phải làm biển vàng cho đỡ rắc rối khi đi trên đường.
Thì xe tải làm dịch vụ vận tải phải đăng ký biển vàng rồi còn gì nữa...
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,869
Động cơ
561,897 Mã lực
Lại chơi bài truyền thông bẩn lôi con ngáo ộp TQ ra để đánh Shopee à? Chủ thớt đăng lên fb cho xôm chứ Of toàn xe ôm công nghệ ko làm đc gì đâu.
Và OF cũng đông doanh nhân bán hàng online nữa chứ.
 

thosandocu

Xe buýt
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
978
Động cơ
75,480 Mã lực
Tuổi
39
Em mua ốp nhựa trong 5k từ shop china, ra Thái Hà 50k
Nếu chợ giời 5-70k thì shoppe kịch kim là 25k cụ nhỉ
Công nhận cụ, phải có sự cạnh tranh thì các shop VN mới bớt ngáo giá được. Em mua cái ốp lưng đt 14prm 1 shop ở VN giá 215k cả ship, em lên shopee 1 gian hàng nước ngoài (cụ thể là TQ) có 52k, phí ship em được áp dụng giảm giá khi mua sp trên 50k. Thế nên dù muốn ủng hộ doanh nghiệp VN, nhưng giá cao gấp 4 lần thế thì chẳng ai dám mua.
Câu chuyện của em giống các cụ: Tiện đường ghé cửa hàng bán linh kiện máy tính hỏi mua box Orico đựng ổ cứng 2,5 inch, nó hét 180k đưa xem thì tem mác in lòe nhòe, tặc lưỡi trả 130k nó nhất quyết éo bán, tức mình về đặt Lazada ship từ TQ về tổng thiệt hại 111k mà lại còn đẹp nuột nà. Cứ bảo tại sao không trụ được vì bao nhiêu lãi nuôi chủ nhà hết cmnr, bắt buộc phải nhập hàng rẻ chất lượng kém về với hy vọng lùa gà.
 

pbinh979

Xe điện
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
2,054
Động cơ
433,491 Mã lực
Đọc xong 1 loạt cmt, và thực tế vài trăm đơn Lazz (lớn nhất là đt tầm 8 củ), hơn trăm đơn Shopee... em rút ra là: để cho mấy ông gian thương xứ ơ kìa die cmnd... tập trung vào SX hay thôi; PHÔ LÂN BẾN LÀN cho nhanh...
nhìn đâu xa, xem cái chợ hàng tàu Nin hiệp là rõ, éo gì, thuê nhõn cái kioot mấy chục tr/ tháng, lại ăn cả vào giá bán cho ngườ tiêu dùng chứ đâu... bây giờ chết sặc..,.
nói chung, trung gian ăn dầy quá, chết bớt... tập trugn vào R&D thôi... không thì quay lại PHÔ LÂN BẾN LÀN cho nhanh..
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,339
Động cơ
553,177 Mã lực
trên shopee có hiện tượng rất nhiều shop đăng hàng xịn, chất lượng cao nhưng với giá cực rẻ, khách vào đặt mua khi hết thời hạn giao hàng, đơn tự hủy - em ko hiểu làm như vậy có lợi j ko nhỉ mà họ mở rất nhiều shop như vậy?
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,938
Động cơ
448,896 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy các thương nhân trên shoppee đều là các bác đánh hàng tàu về bán giá cao. Vậy sao em lại phải trả tiền cho các bác ấy khi có thể mua trực tiếp từ tàu với giá mềm hơn? Em thường xuyên mua trên shoppee và việc đầu tiên là em chọn lọc các gian hàng từ nước ngoài. Các hàng đã mua cơ bản là hài lòng
cụ chuẩn quá, hehê
cứ lọc nước ngoài mua, rẻ và ngon hơn gian thương Việt mình
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,455
Động cơ
220,222 Mã lực
trên shopee có hiện tượng rất nhiều shop đăng hàng xịn, chất lượng cao nhưng với giá cực rẻ, khách vào đặt mua khi hết thời hạn giao hàng, đơn tự hủy - em ko hiểu làm như vậy có lợi j ko nhỉ mà họ mở rất nhiều shop như vậy?
Em mới bị cái này, do mình tham rẻ quá :))

Em tính mua cái thùng để cốp xe. Các shop giá từ 200k đổ lên, có 1 ông chỉ 99k làm em xao xuyến đặt liền. Mấy hôm sau thấy đơn hủy.
Có thể họ làm vậy để cho khách hàng thấy rẻ, tin tưởng rồi mua sang những món khác ;))
 

Driverto

Xe hơi
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
193
Động cơ
37,782 Mã lực
E ko phản đối các cụ mua hàng made in China trực tiếp từ China thay vì mua của các thương lái khác. Cái mà em ko ủng hộ shopee vì nó là phương tiện để bán hàng made in China nhiều hơn, mạnh hơn. Họ phân tích data để stock sẵn hàng bên biên giới, họ gửi dữ liệu cho các nhà sx China là người Việt đang mua gì của hàng made in Việt Nam để họ cạnh tranh lại.
Shopee là công cụ của họ, cũng giống như người Thái mua Big C, Metro là công cụ đưa hàng Thái vào nhiều hơn.


Đây là hậu quả của việc người Thái mua Big C và Metro: Ngay sau khi thâu tóm thì Thai xuất siêu vượt trội = đúng số tiền mua 2 hệ thống siêu thị kia, tức là chỉ 1 năm là hoàn vốn (?)




"...Không chỉ mua lại chuỗi siêu thị từ tay người Pháp, TCC cũng đã có mặt trong danh sách các ông lớn muốn mua Big C Việt Nam, với mức giá được Bloomberg đánh giá lên tới 800-900 triệu USD..."



1699521547386.png



Hệ thống phân phối nó quan trọng như thế nào với nền kinh tế, nền sản xuất. Vì vậy, nếu ko có biện pháp để trước hết là bảo vệ sau đó là thúc đẩy sản xuất trong nước thì tương lai của chúng ta, con em chúng ta có thể là sáng sẽ sang China là công nhân sản xuất, ai giỏi thì làm quản lý, tối về nước ăn ngủ...
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
425
Động cơ
167,586 Mã lực
Tuổi
43
E ko phản đối các cụ mua hàng made in China trực tiếp từ China thay vì mua của các thương lái khác. Cái mà em ko ủng hộ shopee vì nó là phương tiện để bán hàng made in China nhiều hơn, mạnh hơn. Họ phân tích data để stock sẵn hàng bên biên giới, họ gửi dữ liệu cho các nhà sx China là người Việt đang mua gì của hàng made in Việt Nam để họ cạnh tranh lại.
Shopee là công cụ của họ, cũng giống như người Thái mua Big C, Metro là công cụ đưa hàng Thái vào nhiều hơn.


Đây là hậu quả của việc người Thái mua Big C và Metro: Ngay sau khi thâu tóm thì Thai xuất siêu vượt trội = đúng số tiền mua 2 hệ thống siêu thị kia, tức là chỉ 1 năm là hoàn vốn (?)




"...Không chỉ mua lại chuỗi siêu thị từ tay người Pháp, TCC cũng đã có mặt trong danh sách các ông lớn muốn mua Big C Việt Nam, với mức giá được Bloomberg đánh giá lên tới 800-900 triệu USD..."



View attachment 8192651


Hệ thống phân phối nó quan trọng như thế nào với nền kinh tế, nền sản xuất. Vì vậy, nếu ko có biện pháp để trước hết là bảo vệ sau đó là thúc đẩy sản xuất trong nước thì tương lai của chúng ta, con em chúng ta có thể là sáng sẽ sang China là công nhân sản xuất, ai giỏi thì làm quản lý, tối về nước ăn ngủ...
Thế thì có lẽ nên đóng cửa biên giới, tự làm tự ăn theo mô hình nhà anh Ủn là chuẩn nhất :D
 
Biển số
OF-821273
Ngày cấp bằng
21/10/22
Số km
116
Động cơ
980 Mã lực
Nơi ở
B3C Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Theo em thì em k đồng tình với bác lắm. Tầm vỹ mô đó thì em chịu kaka. Chứ em thấy shoppe cũng nhiều đồ bán của người Việt mình đó ạ. Còn vấn đề về giao hàng thì em đang xem lý do vì sao mà em đặt hàng Trung về VN mình giá rẻ hơn, ship nhanh, và phí ship cực rẻ....
 

letrungdungcz

Xe điện
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,199
Động cơ
1,069,578 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đang cần mua 1 cái sạc dự phòng cho điện thoại (e dùng cả iphone và samsung) thì nên mua loại của thương hiệu nào các cụ nhỉ.

E lên Shopee, Lazada...thấy nhiều loại, giá cả...mà hoa cả mắt.

Các cụ tư véo giúp e phát 😄
 

letrungdungcz

Xe điện
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,199
Động cơ
1,069,578 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thì em k đồng tình với bác lắm. Tầm vỹ mô đó thì em chịu kaka. Chứ em thấy shoppe cũng nhiều đồ bán của người Việt mình đó ạ. Còn vấn đề về giao hàng thì em đang xem lý do vì sao mà em đặt hàng Trung về VN mình giá rẻ hơn, ship nhanh, và phí ship cực rẻ....
Họ giải quyết được bài toán về kho vận.

E cũng đang muốn tìm hiểu xem họ làm ntn.
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
289
Động cơ
10,362 Mã lực
Em toàn mua tiki, thế này chắc chuyển qua shopee ;))
Tiki hay Shopee đều chủ sở hữu Tq.
Cụ chủ thớt nói đúng đó. Hiện nay phần đông cứ mua online là nghĩ tới Shopee. Bản chất nó là cty Trung quốc. Mua hàng trên đây dĩ nhiên cũng có hàng Việt nhưng hàng Tàu cũng nhiều. Nói cách khác là người tiêu dùng VN góp sức làm cho Tq mạnh lên bằng việc đóng thuế cho Cp Tq và trả LN cho cty Tq. Tàu mạnh thì nó càng o ép VN, cái này hoàn toàn thực tế không phải viễn vông gì cả.
Giờ mua trực tuyến cccm nên ưu tiên dùng các trang TMĐT của VN. Theo em biết hiện có Sendo.
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
289
Động cơ
10,362 Mã lực
Em mua hàng trên shopee trộm vía chưa bao giờ dính phải hàng giả hàng kém chất lượng, thậm chí hàng chuẩn của các store họ lên sàn bán để được trợ giá từ shope (người mua cũng được hưởng các ưu đãi voucher giảm giá & freeship) mà chính sách đổi trả hàng với các mặt hàng quần áo mặc ko vừa shope cũng hỗ trợ rất nhiệt tình, mọi thứ họ làm dịch vụ đều tốt nên việc "chiếm lĩnh" thị trường là điều đương nhiên, người mua và người bán đều được hưởng lợi từ sàn TMĐT này, em chưa thấy vấn đề "rủi ro" nào ở đây, chỉ thấy tiện lợi và cái gì cũng có, dùng ko nghiện hơi phí
Cụ mới nhìn thấy cái nhỏ, chưa nhìn thấy cái lớn.
Dĩ nhiên với tiềm lực tài chính mạnh, nó sẵn sàng chấp nhận bỏ chi phí để chiếm lĩnh thị trường, loại bỏ đối thủ khác bao gồm công ty nội địa của VN. Nhưng về lâu dài là họa hại.
Ngoài lề chút, cái sân Mỹ Đình, đường sắt Cát Linh - Hà Đông... đều bị trấn yểm đó. Chưa kể những tai hại không đong đếm được về kinh tế, xã hội. Giá bỏ thầu ban đầu của nó cũng thấp lắm.
 

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,611
Động cơ
372,968 Mã lực
Em thấy ngon bổ rẻ tiện
Cả năm em chả mua đồ gì ở shop mặt đường
Cần gì lên Shopee, lzd mua. Vài món mua online đắt hơn em vẫn mua online

Shop onlone làm nhà mặt phố ko cho thuê được, tiểu thương chết, cty Việt Nam chết thì em chả quan tâm

vĩ mô là của nhà nước
 
Biển số
OF-821273
Ngày cấp bằng
21/10/22
Số km
116
Động cơ
980 Mã lực
Nơi ở
B3C Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
www.facebook.com

Laminar

Xe hơi
Biển số
OF-834783
Ngày cấp bằng
1/6/23
Số km
150
Động cơ
13,586 Mã lực
Câu chuyện của em giống các cụ: Tiện đường ghé cửa hàng bán linh kiện máy tính hỏi mua box Orico đựng ổ cứng 2,5 inch, nó hét 180k đưa xem thì tem mác in lòe nhòe, tặc lưỡi trả 130k nó nhất quyết éo bán, tức mình về đặt Lazada ship từ TQ về tổng thiệt hại 111k mà lại còn đẹp nuột nà. Cứ bảo tại sao không trụ được vì bao nhiêu lãi nuôi chủ nhà hết cmnr, bắt buộc phải nhập hàng rẻ chất lượng kém về với hy vọng lùa gà.
Em cũng giống cụ, đi mua cục pin dự phòng 10k mah ngoài cửa hàng phụ kiện giá 150k mà sạc đc 1 lần là hết, tức mình mổ ra thì thấy 2 cục pin lõi cát ở trong, lên Lazada mua cục sạc Orico 10k mà có 100k thì sạc đc 2 lần. Chi phí mặt bằng ở VN cao quá hỏi sao không cạnh tranh lại anh láng giềng bán online lại ship free.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,405
Động cơ
586,616 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Tiki hay Shopee đều chủ sở hữu Tq.
Cụ chủ thớt nói đúng đó. Hiện nay phần đông cứ mua online là nghĩ tới Shopee. Bản chất nó là cty Trung quốc. Mua hàng trên đây dĩ nhiên cũng có hàng Việt nhưng hàng Tàu cũng nhiều. Nói cách khác là người tiêu dùng VN góp sức làm cho Tq mạnh lên bằng việc đóng thuế cho Cp Tq và trả LN cho cty Tq. Tàu mạnh thì nó càng o ép VN, cái này hoàn toàn thực tế không phải viễn vông gì cả.
Giờ mua trực tuyến cccm nên ưu tiên dùng các trang TMĐT của VN. Theo em biết hiện có Sendo.
Sendo , Voso ....nhưng hỡi ôi cả người bán lẫn người mua đều phát chán .
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cụ mới nhìn thấy cái nhỏ, chưa nhìn thấy cái lớn.
Dĩ nhiên với tiềm lực tài chính mạnh, nó sẵn sàng chấp nhận bỏ chi phí để chiếm lĩnh thị trường, loại bỏ đối thủ khác bao gồm công ty nội địa của VN. Nhưng về lâu dài là họa hại.
Ngoài lề chút, cái sân Mỹ Đình, đường sắt Cát Linh - Hà Đông... đều bị trấn yểm đó. Chưa kể những tai hại không đong đếm được về kinh tế, xã hội. Giá bỏ thầu ban đầu của nó cũng thấp lắm.
Là một người dân bình thường, một người tiêu dùng thuần tuý, cái em quan tâm là giá cả và chất lượng đi cùng với mức độ tiện dụng của TMĐT, em vẫn mua hàng trên Amazon, eBay, tiki, shoppee... thường xuyên.
Một điều em có thể khẳng định với cụ là em dành thiện cảm nhiều hơn cho các gian hàng của nước ngoài vì độ uy tín , trách nhiệm và cả giao tiếp với khách hàng, em không muốn chia xẻ quá nhiều cảm xúc tiêu cực khi giao dịch với các chủ shop cũng bán hàng trên các trang TMĐT nói chung là người Việt ta, nói sao nhỉ? rất là láo nháo, vô trách nhiệm và khôn lỏi, không có sự cầu thị , hy sinh cái lợi trước mắt để tạo dựng uy tín, và nói hơi đụng chạm là cái sự trung thực của người bán cũng như cái kiểu chụp dựt.

Em buộc phải đánh giá cao về sự chuyên nghiệp, chiều lòng khách hàng và sẵn sàng chịu thiệt một chút để làm khách hài lòng của các bạn bán hàng trên AliExpress. Số là gần đây em có giao dịch với một cửa hàng trên đó chuyên về các phụ tùng, linh kiện điện, điện tử cho năng lượng mặt trời ( các bộ power optimizer cho các tấm pin năng lượng mặt trời), khi em mua loại 450W thì chủ shop đã nói rõ là giá sẽ đắt hơn loại 650W cùng hãng vì loại 650W sản xuất đại trà số lượng lớn nên giá thànhsẽ rẻhơn loại 450W, em đồng ý lấy loại 650W như đề xuất của chủ shop, họ thay vì dùng dịch vụ ship thông thường mất từ 5-9ngày thì tự động upgrade lên loại Expedited qua FedEx cho em mà không nâng giá lên, từ khi thanh toán ( tạm giữ ở AliExpress) đến lúc em nhận hàng là 6 ngày kể cả thông quan. Họ sau liên hệ với em để hỏi đã nhận được hành chưa ? nếu mọi việc OK thì vui lòng confirm delivered để AliExpress unlock cái khoản tạm hold và chuyển tiền cho họ. Thật sự em rất hài lòng khi giao dịch với các bạn bán hàng TQ trên AliExpress. Ở đây các cụ từng giao dịch với người bán hàng TQ trên các trang TMĐT của họ thì sẽ rõ. Điều tủi thân là em chưa từng nhận được điều tươnhg tự ở các thương gia hay bán hàng người Việt Nam chúng ta. Đạo đức kinh doanh rất kém. Nói thẳng một câu như vậy.

Em không quan tâm đến những vấn đề vĩ mô cụ nói, và tại sao em hay hàng triệu người dân bình thường khác phải quan tâm ? Đó là vấn đề thuộc lương tâm nghề nghiệp, độ trung thực cũng như uy tín mà người Việt ta phải tự ý thức và tự xây dựng lấy, bỏ qua cái sự láo nháo chụp dựt khi buôn bán đi để thay đổi nhận thức của người tiêu dùng trong nước và kéo họ trở lại. Nếu không thì người tiêu dùng trong nước sẽ quay lưng mà thôi.

Còn nói về những vấn đề Cát Linh, Hà Đông gì đó thì vì sao nó dám láo? Xin lỗi thằng nào cũng thế thôi, bản thân ông quản lý mà yếu kém, tiêu cực, tham nhũng từ trong ruột ra thì lấy đâu chúng nó không ngồi lên đầu và bố láo? Xem lại mình đã dẫm chân lên cứt chưa mà chê người khác là hôi thối?

Nếu mọi thương gia, bán hàng người Việt ta đều tử tế, có uy tín và đạo đức nghề nghiệp thì chẳng cần phải vận động này kia, tự người tiêu dùng sẽ biết sàng lọc và tiếp nhận, còn vẫn láo nháo thế này thì ... bỏ qua đi cho đỡ phiền lòng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top