[Funland] Siêu kênh đào Kra( Thái Lan), Vành đai con đường trị giá 1.000 tỉ USD

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,395
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Lợi ích của kênh đào Kra là các tàu thuyền đi từ Ấn Độ Dương tới Biển Đông có thể cắt ngắn được lộ trình lên tới 1.200km vì không cần phải đi qua Singapore và bán đảo Malaysia, tiết kiệm được tới 72 giờ đi lại.




Kênh đào Thái Lan sẽ tiêu tốn 20-30 tỉ USD tùy theo tuyến xây dựng và có thể mất 10 năm để hoàn thành. Tuy nhiên, nó sẽ giúp tiết kiệm được 1.200km quãng đường di chuyển so với các lộ trình hàng hải hiện nay qua eo biển Malacca – nơi 84.000 tàu thuyền và 30% giao thương toàn cầu đi qua mỗi năm.

Nếu kênh đào được xây, Malaysia và Singapore sẽ thiệt hại một phần, nhưng eo Malacca vẫn là tuyến giao thương quan trọng giữa vịnh Ba Tư và Indonesia hoặc Úc.

5-10 năm nữa nếu kênh đào này được khánh thành thì ĐNA sẽ nổi lên 1 con rồng nữa.
Trong khi đó, Myanmar, Campuchia và Việt Nam sẽ có lợi nhiều nhờ quãng đường sang Ấn Độ Dương được rút ngắn.

các bác đánh giá tầm chiến lược về con đường này và cơ hội Việt Nam sắp tới.
mấy bác xem thêm tại http://www.thietbigarage.com.vn/bvct/chi-tiet/26/sieu-kenh-kra-xuyen-thai-lan.html
Tốt quá đi rồi, nhà ta sẽ xây mấy cái dịch vụ sửa chữa tàu thuyền và bán nước ngọt, xăng dầu. Có thể thêm cả ăn uống và a, b, c nữa chứ.
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,574
Động cơ
510,695 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Hồi đầu 2014 em ở bên đấy đúng đợt áo đỏ - áo vàng đang đánh nhau.
Đêm đầu đến ở cái khách sạn Hoàng gia Royal gì gì đấy trong ngõ, sát bên cạnh bờ sông ở Bangkok. Mấy thằng em mới sang chả có gì để gọi điện nên rủ nhau đi bộ ra đường lớn tìm hàng Eleven mua sim điện thoại.
Vừa mua xong, đang đứng vỉa hè ngó nghiêng phố Bangkok thì Tạch ... tạch ... chiu chiu chiu ... pằng pằng pằng ... rồi ĐOÀNH 1 phát ngay đầu đường.
3-4 con pick up chở áo đỏ vác súng phóng vù qua.
Bọn em choáng quá đứng đực trên vỉa hè chả hiểu mô tê gì. Phút sau cảnh sát quần áo đen xuất hiện dúi hết bọn em vào trong Eleven nằm xuống sàn nhà, họ vác súng quỳ bên ngoài che cho bọn em. Xa xa thi thoảng lại Pằng... 1 phát.
Nửa tiếng sau mới yên hẳn, cảnh sát kiểm tra passport bọn em rồi cho xe kèm 1 đồng chí vác ar-15 chở về hẳn cửa khách sạn kèm 1 lời dặn không nên đi bộ ra ngoài buổi đêm.

Sau quả đấy thì thực sự hơi choáng với Bangkok, nên phải phiêu tít xuống Pattaya gần tuần cho nó an toàn :))

Cơ mà ở Bangkok thấy rất buồn cười: ông nào biểu tình cứ biểu tình, ông nào làm ăn bán hàng cứ bán hàng, khách du lịch thì cứ đi chơi các chỗ. Nhiều lúc đi qua đoạn đang biểu tình thì 2 phe lại tạm nghỉ cho xe cộ khách khứa qua hết rồi lại chiến tiếp.
Ông thổ địa gốc Việt bạn em bảo, áo đỏ đi biểu tình toàn là do được nhà Thaksin trả tiền lương rồi đưa từ các nơi về.
Cứ đi ngày nào được trả lương ngày đấy
Vì được xèng nên ối dân Việt làm ở bên Thái cũng tham gia phe áo đỏ đi biểu tình đấy.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Có lẽ kênh đào Thai, chỉ dùng cho tàu đi qua thôi. Chủ yếu là tàu dầu, tàu trong tải lớn. Và Thái thu xèng kênh đào.
Chứ chung chuyển hàng hóa, dịch vụ HH thì vẫn là Sing thôi.

Việt Nam hưởng cái giề của kênh ấy đâu

Kiểu như đường cao tốc chạy qua làng ấy. Nhìn gần lắm, nhưng làng chỉ hít khói thôi
Bác Hoàng Gia Thành nói đúng đấy ạ:
Tàu vào Singapore trung chuyển thì không cần kênh đào, kể cả tàu dầu.
Chỉ các tàu đi HongKong và ShangHai..., toàn tàu khựa, mới qua đấy.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Bác Hoàng Gia Thành nói đúng đấy ạ:
Tàu vào Singapore trung chuyển thì không cần kênh đào, kể cả tàu dầu.
Chỉ các tàu đi HongKong và ShangHai..., toàn tàu khựa, mới qua đấy.
Thì ý của em cũng bảo là cái kênh ấy nó chỉ là một con đường cho tàu bè (chủ yếu tàu dầu chạy dài, tàu hàng cỡ lớn chạy dài, mà chủ yếu là phục vụ tàu khựa) chạy qua. Các tàu này không có nhu cầu dừng lại khu vực này làm gì cả. Thái chỉ thu tiền qua kênh.

Mọi nhu cầu trung chuyển, dịch vụ HH... đều vẫn ở Sing. Và các tàu dạng trung chuyển này vẫn qua Sing.

Thế nên, có kênh này, thì với Việt Nam, nó cũng giống như một con đường cao tốc chạy qua làng mà thôi. Nhìn thì thật gần, nhưng làng chỉ hít khói.
 

Vua Đông Lào

Xe đạp
Biển số
OF-526339
Ngày cấp bằng
10/8/17
Số km
18
Động cơ
173,020 Mã lực
Sao nó phải qua kênh rồi lại vào Sing làm gì nhỉ? Đi qua Malacca cho sướng chứ :-??
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Bác Hoàng Gia Thành nói đúng đấy ạ:
Tàu vào Singapore trung chuyển thì không cần kênh đào, kể cả tàu dầu.
Chỉ các tàu đi HongKong và ShangHai..., toàn tàu khựa, mới qua đấy.
Thì mục đích thằng khựa làm cái kênh đó chủ yếu phục vụ cho nó mà.
Hàng hóa lưu thông trên tuyến này có khi hàng nhà anh tàu chiếm mịa 50% rồi. Nên khi kênh xây xong thì Sin nó cũng mất mịa 1 nửa doanh thu.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Sao nó phải qua kênh rồi lại vào Sing làm gì nhỉ? Đi qua Malacca cho sướng chứ :-??
Ý cụ kia bảo là Sin nó có hạ tầng Logistics sẵn , nên hàng trung chuyển thì phải vào Sin ( tất nhiên là đi qua eo Malaca rồi). Còn tàu nào không cần trung chuyển mà đi thẳng luôn thì đi qua kênh cho nhanh.
Mà với khả năng của khựa giò thì xây xong kênh nó cũng hoàn thiện mịa cái hạ tầng Logistics luôn ấy chứ!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Thì ý của em cũng bảo là cái kênh ấy nó chỉ là một con đường cho tàu bè (chủ yếu tàu dầu chạy dài, tàu hàng cỡ lớn chạy dài, mà chủ yếu là phục vụ tàu khựa) chạy qua. Các tàu này không có nhu cầu dừng lại khu vực này làm gì cả. Thái chỉ thu tiền qua kênh.

Mọi nhu cầu trung chuyển, dịch vụ HH... đều vẫn ở Sing. Và các tàu dạng trung chuyển này vẫn qua Sing.

Thế nên, có kênh này, thì với Việt Nam, nó cũng giống như một con đường cao tốc chạy qua làng mà thôi. Nhìn thì thật gần, nhưng làng chỉ hít khói.
Vì thế nên bài báo nêu ra 84.000 cái tàu để tính toán là chuyện khá hài.
Chỉ tính được số tàu trung chuyển qua HongKong và tàu chạy thẳng ShangHai - KaoSiung
 

Bul Dog

Xe buýt
Biển số
OF-115423
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
502
Động cơ
390,168 Mã lực
Làm kênh đào này xong thì biển Đông đúng là ao nhà của Trung Quốc.
 

aloha_88

Xe buýt
Biển số
OF-438711
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
715
Động cơ
-51,518 Mã lực
Là em thì em cũng ủng hộ ạ.
 

Bach Viet 1

Xe tải
Biển số
OF-300278
Ngày cấp bằng
1/12/13
Số km
482
Động cơ
311,070 Mã lực
Quan điểm của em là hầu hết những thứ có lợi cho khựa về mặt chiến lược thì không có lợi cho Vn.
 

Thích Lò Tôn

Xe tải
Biển số
OF-504434
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
423
Động cơ
187,880 Mã lực
Lợi ích của kênh đào Kra là các tàu thuyền đi từ Ấn Độ Dương tới Biển Đông có thể cắt ngắn được lộ trình lên tới 1.200km vì không cần phải đi qua Singapore và bán đảo Malaysia, tiết kiệm được tới 72 giờ đi lại.




Kênh đào Thái Lan sẽ tiêu tốn 20-30 tỉ USD tùy theo tuyến xây dựng và có thể mất 10 năm để hoàn thành. Tuy nhiên, nó sẽ giúp tiết kiệm được 1.200km quãng đường di chuyển so với các lộ trình hàng hải hiện nay qua eo biển Malacca – nơi 84.000 tàu thuyền và 30% giao thương toàn cầu đi qua mỗi năm.

Nếu kênh đào được xây, Malaysia và Singapore sẽ thiệt hại một phần, nhưng eo Malacca vẫn là tuyến giao thương quan trọng giữa vịnh Ba Tư và Indonesia hoặc Úc.

5-10 năm nữa nếu kênh đào này được khánh thành thì ĐNA sẽ nổi lên 1 con rồng nữa.
Trong khi đó, Myanmar, Campuchia và Việt Nam sẽ có lợi nhiều nhờ quãng đường sang Ấn Độ Dương được rút ngắn.

các bác đánh giá tầm chiến lược về con đường này và cơ hội Việt Nam sắp tới.
mấy bác xem thêm tại http://www.thietbigarage.com.vn/bvct/chi-tiet/26/sieu-kenh-kra-xuyen-thai-lan.html
qua kênh đào đó thì Sing sẽ trở thành nơi hoang vắng, Việt Nam và Thái được lợi nhất
 

Mr.Manh

Xe tải
Biển số
OF-29760
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
352
Động cơ
484,720 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Gái + Beer
Ý cụ kia bảo là Sin nó có hạ tầng Logistics sẵn , nên hàng trung chuyển thì phải vào Sin ( tất nhiên là đi qua eo Malaca rồi). Còn tàu nào không cần trung chuyển mà đi thẳng luôn thì đi qua kênh cho nhanh.
Mà với khả năng của khựa giò thì xây xong kênh nó cũng hoàn thiện mịa cái hạ tầng Logistics luôn ấy chứ!
Chả lẽ nó đào đc kênh mà ko làm Logistics được. Không khéo còn ngon hơn Sing thì bỏ của
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Vụ kênh đào này 20 năm trc đã sốt sình sịch tưởng khựa làm luôn mà có làm dc éo đâu.
Nó màa làm thì Sing khác gì nhà đang mặt đường buôn bán tốt tự dưng nắn đường thành ngõ cụt.
VN khi làm đường tránh vàa cao tốc thì nhiều phố thậm chí là cả thị trấn thị xã nhìn như hoang.
 

Jackies

Xe điện
Biển số
OF-358381
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
4,238
Động cơ
293,164 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Vụ kênh đào này 20 năm trc đã sốt sình sịch tưởng khựa làm luôn mà có làm dc éo đâu.
Nó màa làm thì Sing khác gì nhà đang mặt đường buôn bán tốt tự dưng nắn đường thành ngõ cụt.
VN khi làm đường tránh vàa cao tốc thì nhiều phố thậm chí là cả thị trấn thị xã nhìn như hoang.
Thường thì mấy dự án mang tính chiến lược sẽ đc giao cho đồng minh chiến lược, cơ bản Mẽo không buông Thái, anh Khựa ra sức thả thính anh Thái thấy cũng ngon ăn nhưng không dám ...ừ, còn anh Cam cứ thấy ngon là chén cái đã=))=))=))
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Thường thì mấy dự án mang tính chiến lược sẽ đc giao cho đồng minh chiến lược, cơ bản Mẽo không buông Thái, anh Khựa ra sức thả thính anh Thái thấy cũng ngon ăn nhưng không dám ...ừ, còn anh Cam cứ thấy ngon là chén cái đã=))=))=))
Ra mặt đường cũng là cơ hội nhưng cũng là thách thức (nói như đài :)) ) đủ mạnh và khôn khéo thì phất lên còn k lại tắm máu.
Thằng cam loi choi lợi ích từ kênh này ít, chủ yếu là ở chỗ cho sói nó thò chân vào ngoáy 2 thằng 2 bên là Thái và Đông Lào thoai.
 

Thapthu_volam

Xe tải
Biển số
OF-388144
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
279
Động cơ
240,640 Mã lực
Tuổi
35
Cái kênh này chỉ ảnh hưởng tới Singapore chứ liên quan gì tới mẽo vậy cụ
Cái này cụ có thể nhìn ra được mà;hiện tại phần lớn các hoạt động thương mại của TQ đều đi qua eo biển này,và gần 80% nguồn năng lượng TQ nhập khẩu cũng thế.
Một điều rõ ràng nhất là TQ đang thách thức và sẵn sàng đánh sập vị thế siêu cường,lãnh đạo TG của Mẽo;nếu Mẽo ko có phản ứng tương xứng.Phía Đông Mẽo có 2 đồng minh rồi;phía Tây là Ấn Độ cản trở;TQ chỉ còn nước bành trướng xuống phía Đông nam Á;các hoạt động của TQ trong những năm gần đây đã chứng minh điều đó.
Cụ cũng có thể nhận thấy những năm gần đây Mẽo đã ve vãn anh Việt nam thế nào rồi.Mẽo muốn chống TQ bằng người VN
Trở lại vấn đề eo biển Malacca;nếu khống chế đc nguồn thương mại của TQ qua đây;tức là khống chế đc sức mạnh của TQ;để thực hiện điều này;Mẽo có đệ tử là Sing rồi;và nếu TQ có động thái gì;Mẽo sẵn sàng có mặt tại đó.
Do vậy;TQ muốn thoát khỏi cái yết hầu này;nên khi Tập đế lên cầm quyền;họ ráo riết thực hiện các dự án như kênh đào Kra;bồi đắp các thực thể đang chiếm giữ tại biển Đông;làm bàn đạp để đi ra Thái Bình Dương để thách thức Mẽo
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top