[Funland] Siết chặt việc đi đúng làn đường chắn chắn sẽ giảm tắc đường.

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
936
Động cơ
391,432 Mã lực
500m đến 1 km mới có 1 chỗ mở sang thì trăm mét của cụ thoải mái rồi. Chỉ có 1 phần là cần sang thôi còn đa số cứ nghênh ngang giữa đường dù không sang đâu cả.
Cứ đến mà xem rồi hãy nói bác ạ
 

nguyentruongto

Xe tải
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
430
Động cơ
130,915 Mã lực
Tuổi
55
Website
apaxlearning.com
Đường NT nhiều lối rẽ, quay đầu nên nhiều xe phải sang dần, chưa kể nhiều người vừa rẽ trái, đang tiệm cận làn phải.

Đó là lí do thấy xm ở làn ô tô. Và tất nhiên, khi rẽ vào ngõ, sẽ thấy ô tô ở làn xe máy.

Đường hỗn hợp thì sẽ có cảnh như vậy.

Đài Loan có cách giải quyết rất hay là rẽ trái thì xm phải đi sang đường vuông góc rồi mới được đi thẳng. Họ bố trí khu vực xm trước vạch dừng của ô tô rất hay. Cách này sẽ tránh việc xm ko phải tạt qua làn ô tô.
chuẩn cụ, em cũng nghĩ nên thế
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,966
Động cơ
1,055,262 Mã lực
Cái sai dẫn đến ùn tắc hiện nay là:
1. Giao thông công cộng không được quan tâm đúng mức (biểu hiện tiêu biểu là phá đường tàu điện cũ để tiện cho xe máy đi).
2. Quy hoạch đường phố kém dẫn đến ngõ, ngách nhiều. Lại còn phát triển giao thông theo đường xương cá nên tất cả đổ ra xương sống thì gãy lưng là cái chắc.
3. Quy hoạch địa lý kinh tế kém nên cả làng cả nước đổ về các đô thị lớn. Mà đông dân quá thì cũng gây tắc tị (cái bệnh đầu to này đa số các nước châu Á đều mắc phải, chỉ tiếc rằng ta đi sau mà vẫn va vào).
Chứ thật ra đi không đúng làn không phải là nguyên nhân chính. Bắt bệnh không đúng thì cứ bắt bệnh nhân uống đi uống lại thuốc mà thôi.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,103
Động cơ
205,090 Mã lực
Tuổi
45
Dân ta hoàn toàn không có ý thức về làn đường. Đặc biệt đến ngã tư thì càng không có ý thức về đi theo làn. Nói là không có ý thức vì về hiểu biết thì họ biết đấy, nhưng không thực hiện.
Chuyện đến ngã tư, bất kể có phân làn không, nhưng chuyện xuyên ngang cắt mặt nhau giữa ông rẽ và đi thẳng là chuyện đương nhiên, không hề ai lăn tăn rằng mình đi thế là sai, mà chỉ biết là mình muốn rẽ/đi thẳng thì dù lúc ấy mình đang đứng chỗ nào mình cũng vẫn rẽ/ đi thẳng theo nhu cầu của mình thôi. Cắt mặt nhau gây xoắn quẩy với nhau rồi đứng im giữa ngã tư là chuyện tại đường hẹp, người đông, quy hoạch kém, éo biết tổ chức giao thông của cq chứ éo phải tại mình.
Vậy nên phải chấp nhận đau thương để rèn cho dân cái ý thức đi đúng làn. Bằng hai cách là:
1. Phạt thật nặng. Nhưng lỗi này cũng khó bắt quả tang để phạt ngay. Dân nó cãi ầm ầm ngay. Vì vậy phải làm đồng thời với,
2. Tại ngã tư, trừ khi quá bé, còn làm phân cách cứng chia làn đi thẳng, rẽ trái, rẽ phải hết. Mỗi làn, tuỳ từng chỗ nhưng chiều rộng không đủ 2 xe con đi đồng thời.
Thế là các bố mệ dân đã đi vào làn nào là phải chấp nhận rẽ/đi thẳng theo làn đó. Lựa chọn sai thì phải chấp nhận mà đi tiếp rồi vòng lại chọn lại (như đang thực hiện tại ngã tư Sở ấy). Bố mệ nào cố tình đi sai thì rành rành ra đấy rồi, phạt cho nhấc người lên, ô tô càng dễ phạt nguội. Đường đông thì xếp lần lượt phía sau. Làn có 1 ô tô nên xe máy của làn đó có thể luồn lách thoát lên trước.
Sau một thời gian, mới luyện được cái ý thức không đi đúng làn là phải đi lại. Dần dần rồi thành thói quen, phản xạ là đến ngã tư sẽ biết nghĩ đến làn. (Lại cũng giống như nhiều người đi đến ngã tư Sở là để ý làn)
Còn tại sao lại nói là phải chấp nhận đau thương để rèn cái ý thức đó ? Vì giờ làm phân cách cứng, làn không đủ 2 xe để khỏi chen thì ban đầu sẽ rối loạn vì dân đi lò dò chọn; không dồn cục vào ngã tư thì nó sẽ kéo dài ra gây hiện tượng tắc toàn Tp, và dân sẽ gào lên chửi, chửi sẽ còn hơn giờ nhiều.
Nhưng chả có cái ý thức nào mà không cần rèn mới thành cả. Chả có gì đưa vào khuôn khổ mà không có giai đoạn hỗn loạn đau thương cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,662
Động cơ
907,330 Mã lực
Có 1 điều rất đơn giản mà thủ thớt với tiêu đề hoặc không hiều hay không muốn hiểu là tắc đường là do ùn các phương tiện tham gia giao thông ở 1 điểm giao thông.
Giảm bớt được ùn, tức là đỡ ùn thì tất nhiên sẽ bớt thêm ùn tắc.
Tức là bớt đi 1 phương tiện ở điểm ùn, sẽ bớt được ùn tắc thêm 1 chút.
Bớt bằng cách nào thì cũng vẫn là bớt, kể cả phạm luật (đi trên vỉa hè, vượt qua vạch mà chưa chắn các phương tiện của chiều đường đang được phép đi,.... Cứ bớt được phương tiện nào, thì cũng giảm thêm được ùn, tắc chút ấy.
Thấy chủ thớt tham gia rất nhiều thớt cho nên bảo chủ thớt không hiểu chắc không đúng, mà là chủ thớt vì mục đích gì đó cố ý tỏ ra không hiểu thôi!
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,928
Động cơ
685,815 Mã lực
Cháu thấy ý thức dân ta còn kém
Ô tô cũng lao vàn xe máy nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top