[Funland] Siết chặt việc đi đúng làn đường chắn chắn sẽ giảm tắc đường.

HungThuy7699

Xe buýt
Biển số
OF-823453
Ngày cấp bằng
4/12/22
Số km
798
Động cơ
506,909 Mã lực
Đường NT nhiều lối rẽ, quay đầu nên nhiều xe phải sang dần, chưa kể nhiều người vừa rẽ trái, đang tiệm cận làn phải.

Đó là lí do thấy xm ở làn ô tô. Và tất nhiên, khi rẽ vào ngõ, sẽ thấy ô tô ở làn xe máy.

Đường hỗn hợp thì sẽ có cảnh như vậy.

Đài Loan có cách giải quyết rất hay là rẽ trái thì xm phải đi sang đường vuông góc rồi mới được đi thẳng. Họ bố trí khu vực xm trước vạch dừng của ô tô rất hay. Cách này sẽ tránh việc xm ko phải tạt qua làn ô tô.
Ở mình là làn hỗn hợp nên khó. Phân làn rồi cho nhập làn gần điểm giao thì hợp lý hơn cụ. Chấp nhận cho xe máy và ô tô nhập làn khoảng 50m trước các điểm giao cắt.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
7,491
Động cơ
1,826,863 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Công nhận phân làn cực khó với loại hình shophouse chằng chịt mặt tiền để kinh doanh như bây giờ, ko tập trung vào một số khu thương mại hay Mall thì chả có cách phân làn nào triệt để được
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,963
Động cơ
1,253,152 Mã lực
ở Đòa Nẽng em thấy hay có làn rẽ trái (chủ yếu cho xm) sát con lươn. Chỗ nào có con lươn to thì họ xén bớt một phần cho làn rẽ trái đấy.
 

HungThuy7699

Xe buýt
Biển số
OF-823453
Ngày cấp bằng
4/12/22
Số km
798
Động cơ
506,909 Mã lực
Mật độ siêu đông, rẽ phải/trái chi chít thế thì phân làn kiểu gì ...
Vẫn cần phân làn, chấp nhận ùn chứ không tắc cứng, như bầy kiến ở các điểm giao. Giao thông các nước cũng vậy thôi, nhiều lúc ùn cả 1 đoàn dài, làn bên rất ít xe cộ nhưng không xe nào dám vào. Làm dần sẽ quen và tạo nên văn hoá giao thông.
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
936
Động cơ
391,432 Mã lực
Vẫn cần phân làn, chấp nhận ùn chứ không tắc cứng, như bầy kiến ở các điểm giao. Giao thông các nước cũng vậy thôi, nhiều lúc ùn cả 1 đoàn dài, làn bên rất ít xe cộ nhưng không xe nào dám vào. Làm dần sẽ quen và tạo nên văn hoá giao thông.
Vâng thế bác hiến kế cho chính quyền đê ...
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,891
Động cơ
829,976 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Đường tận 6 làn và thoáng như trong ảnh thế này thì Tây cũng phải ghen tị, và rõ ràng là có biển phân làn dành 4 làn cho ô tô và 2 làn cho xe máy phía trong. Thế nhưng dù 2 làn trong không 1 bóng người mà xe máy vẫn “kiên định” đi dàn hàng ngang ở tất cả làn ô tô. Thật không hiểu được trong não họ có gì nữa?! Đi vậy có nhanh và an toàn hơn đi ở làn trong của xe máy không nhỉ?
1000060981.jpg

Theo ý kiến cá nhân em, giờ siết chặt cái làn đường rạch ròi xe máy vs ô tô nữa là ổn. Sẽ chỉ cùng lắm là ùn chứ không tắc được. Cứ ông ô tô nào lấn sang xe máy thì phạt nặng và ngược lại.
Vấn đề chuyển làn không xi nhan cũng làm giảm tốc độ lưu thông đáng kể.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,237
Động cơ
85,094 Mã lực
Nhìn chung mức phạt đã tăng như thế em thấy đủ sức răn đe rồi; tình trạng phân làn thì khó cho các tuyến đường ở Hà Nội. Nếu tuân thủ đèn giao thông thì không đến lỗi tắc đường quá; chỉ ùn thôi!
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,631
Động cơ
403,451 Mã lực
Đường tận 6 làn và thoáng như trong ảnh thế này thì Tây cũng phải ghen tị, và rõ ràng là có biển phân làn dành 4 làn cho ô tô và 2 làn cho xe máy phía trong. Thế nhưng dù 2 làn trong không 1 bóng người mà xe máy vẫn “kiên định” đi dàn hàng ngang ở tất cả làn ô tô. Thật không hiểu được trong não họ có gì nữa?! Đi vậy có nhanh và an toàn hơn đi ở làn trong của xe máy không nhỉ?
1000060981.jpg

Theo ý kiến cá nhân em, giờ siết chặt cái làn đường rạch ròi xe máy vs ô tô nữa là ổn. Sẽ chỉ cùng lắm là ùn chứ không tắc được. Cứ ông ô tô nào lấn sang xe máy thì phạt nặng và ngược lại.
cụ bớt ảo tưởng đi, phải nhìn vào thực tế chút.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,662
Động cơ
907,330 Mã lực
Thực tế em thấy hiện nay đang tắc hơn trước rất nhiều, hy vọng sẽ dần cải thiện ~o)
cụ bớt ảo tưởng đi, phải nhìn vào thực tế chút.
Bà xã cũng bảo bây giờ đi đâu cũng phải đi sớm hơn nhiều, do phạt tăng nặng, người tham gia giao thông sợ hơn, chấp hành tốt hơn nên tắc đường nặng hơn.
Vậy nguyên nhân tắc đường chính lại không phải vì mấy ông 2B chạy lên vỉa hè, mà do hệ thống hạ tầng giao thông không đáp ứng đủ cho các phương tiện đang ngày 1 tăng thêm và cả cách tổ chức giao thông của cơ quan có thẩm quyền nữa!
 

ntg.ctm

Xe hơi
Biển số
OF-174555
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
129
Động cơ
833,591 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em nghĩ trước mắt phải tăng nhanh số lượng xe buýt điện, sau đó làm ngay việc phạt nguội được đội xe máy phạm luật bằng cách tích hợp thông tin với các trạm bán xăng thì Nghị định 168 sẽ nhanh chóng phát huy được hiệu quả!
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
936
Động cơ
391,432 Mã lực
Thật ra kế thì đã có rồi, tại Hải Phòng đang phân làn tốt mà.
Ko thể bê nguyên mẫu cái này áp dụng cho cái kia khi đặc thù nó khác nhau
Mật độ HP có đông như đường Ng Trãi ko bác?
 

goldenlightvn

Xe buýt
Biển số
OF-1508
Ngày cấp bằng
25/8/06
Số km
680
Động cơ
577,569 Mã lực
Cứ học đài loan họ tổ chức đường giao thông rất hay, xe đạp thì leo lên vỉa hè.
Xe máy có làn đi trong cùng, trước mỗi ngã tư có khoảng không để xe máy đỗ ở đó, sau mới đến oto, oto không được đỗ trong khoảng đó, các xe máy cứ theo làn bên phải đi lên rồi đỗ ở khoảng này khi đèn đỏ.
Khi đèn xanh thì xe máy tốc độ xuất phát nhanh hơn đi trước rồi đến oto, không bị hỗn hợp giao lưu.
Ngoài ra thì còn một số cái khác nữa rất hay nhưng để làm được hơi khó.
Cứ học hỏi họ tổ chức giao thông cho nó ổn rồi phạt nguội đâu cần phải tăng mức phạt lên đâu.
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
961
Động cơ
146,964 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Lại tăng mức phạt thôi. Các đường mới to thì phân làn, phạt nặng. Còn đường cũ thì chịu, nhỏ quá chả phân được, có xe ô tô rẽ vào dừng đỗ là xog #:-s
 

ina

Xe điện
Biển số
OF-4777
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,402
Động cơ
1,072,913 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Oto cũng hay lấn làn bỏ mịa. Nhiều ngã tư oto dàn hàng ngang bít hết lối. Hic :)
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,070
Động cơ
372,512 Mã lực
Nó sẽ bị đoạn giao cắt là chính. Như cái đoạn ngã 4 bưu điện Hà Đông ấy (hướng Quang Trung lên Nguyễn Trãi), làm bến xe bus ngay bên kia đường. Gần ngã 4. Xe bus trả khách xong phải cắt 1 loạt phương tiện để rẽ vào đường Vạn Phúc. Chán vãi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,635
Động cơ
223,396 Mã lực
Bà xã cũng bảo bây giờ đi đâu cũng phải đi sớm hơn nhiều, do phạt tăng nặng, người tham gia giao thông sợ hơn, chấp hành tốt hơn nên tắc đường nặng hơn.
Vậy nguyên nhân tắc đường chính lại không phải vì mấy ông 2B chạy lên vỉa hè, mà do hệ thống hạ tầng giao thông không đáp ứng đủ cho các phương tiện đang ngày 1 tăng thêm và cả cách tổ chức giao thông của cơ quan có thẩm quyền nữa!
Có lẽ do xe máy đông mà chỉ được 1/2 làn, 1 làn chung với ô tô, lại không được rẽ phải nên tắc. Giờ nên xem đường có 3 làn thì xe máy được đi 2 làn trong. Rẻ phải thì được nhưng phải đi chậm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top