[Funland] Siết chặt việc đi đúng làn đường chắn chắn sẽ giảm tắc đường.

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,197
Động cơ
396,394 Mã lực
Đường tận 6 làn và thoáng như trong ảnh thế này thì Tây cũng phải ghen tị, và rõ ràng là có biển phân làn dành 4 làn cho ô tô và 2 làn cho xe máy phía trong. Thế nhưng dù 2 làn trong không 1 bóng người mà xe máy vẫn “kiên định” đi dàn hàng ngang ở tất cả làn ô tô. Thật không hiểu được trong não họ có gì nữa?! Đi vậy có nhanh và an toàn hơn đi ở làn trong của xe máy không nhỉ?
1000060981.jpg

Theo ý kiến cá nhân em, giờ siết chặt cái làn đường rạch ròi xe máy vs ô tô nữa là ổn. Sẽ chỉ cùng lắm là ùn chứ không tắc được. Cứ ông ô tô nào lấn sang xe máy thì phạt nặng và ngược lại.
Cái đường này thiết kế dở lắm, cụ đi luôn phải chú ý xe từ bên trái và cả bên phải. Bên trái thì nào rẽ, nào xe quay đầu. Bên phải thì xe máy từ trong nó tạt ra. Muốn đi ok ngoài việc kẻ vạch thì phải có hầm chui cho xe máy nó vòng lại.
 

mishut

Xe đạp
Biển số
OF-874471
Ngày cấp bằng
11/1/25
Số km
35
Động cơ
538 Mã lực
Luật phải đi trước và mở đường cho thực tiễn. Nếu cấm phương tiện như vậy thì các cơ quan này sẽ mất động lực bám trụ nội đô. Giá đất nội đô cũng sẽ tụt thảm hại. Như vậy không đuổi cũng sẽ tự đi.
Cũng như cái tinh giản thôi, Đv, bộ ngành đi trước làng nước theo sau, nhé.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,039
Động cơ
234,292 Mã lực
Em đồng ý với cụ chủ, đi theo làn là sẽ giảm ùn tắc thêm một mức nữa.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,536
Động cơ
302,392 Mã lực
Tuổi
40
Cũng như cái tinh giản thôi, Đv, bộ ngành đi trước làng nước theo sau, nhé.
Đúng vậy. Xe của các cán bộ cũng phải cấm đi vào nội đô, trừ các xe được ưu tiên theo luật. Cấm cùng lúc với dân luôn (như quả siết nồng độ cồn cũng đánh cán bộ rất mạnh). Em đảm bảo chịu đau đớn chừng 1-2 năm thôi thì các cơ quan, doanh nghiệp tự di tản ra ngoài hết.
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
936
Động cơ
391,432 Mã lực

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,237
Động cơ
753,298 Mã lực
Đúng vậy. Xe của các cán bộ cũng phải cấm đi vào nội đô, trừ các xe được ưu tiên theo luật. Cấm cùng lúc với dân luôn (như quả siết nồng độ cồn cũng đánh cán bộ rất mạnh). Em đảm bảo chịu đau đớn chừng 1-2 năm thôi thì các cơ quan, doanh nghiệp tự di tản ra ngoài hết.
Hà Nội sẽ thành cố đô, nơi chỉ dành cho du lịch, phát triển kinh tế sẽ di dời ra vùng thủ đô.
Tương lai HN sẽ ra sao?
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,766
Động cơ
80,856 Mã lực
Theo em cứ cấm tất cả phương tiện cá nhân vào trong vành đai 3 là xong. Tất cả khu vực trong vành đai 3 đi phương tiện công cộng. Các cơ quan và doanh nghiệp hạn chế đi lại, cần gặp mặt giao dịch thì thì cứ online mà họp.
Các cơ quan, cửa hàng cần vận chuyển hàng hóa thì được sử dụng các phương tiện vận tải trong khung giờ 00:00 - 06:00. Thu phí các phương tiện vận tải cực cao. Bắt buộc xe đăng ký chở hàng vào nội đô phải 100% là xe điện.
Phương tiện công cộng ở đâu ra thì cụ chưa nói.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,536
Động cơ
302,392 Mã lực
Tuổi
40
Hà Nội sẽ thành cố đô, nơi chỉ dành cho du lịch, phát triển kinh tế sẽ di dời ra vùng thủ đô.
Tương lai HN sẽ ra sao?
Cụ đừng thủ cựu định nghĩa Hà Nội là vùng lịch sử. Từ Liêm, Hòa Lạc, Gia Lâm, Đông Anh không phải Hà Nội?
Bắc Kinh đã có những quyết định tương tự và thành phố Bắc Kinh không chết mà lại phát triển vượt bậc.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,536
Động cơ
302,392 Mã lực
Tuổi
40
Phương tiện công cộng ở đâu ra thì cụ chưa nói.
Phương tiện công cộng thì chỉ cần có đơn hàng thì Vin hoàn toàn có năng lực sản xuất 50.000 xe buýt điện cho Hà Nội đi tẹt cmn ga luôn.
Hoặc thậm chí nếu không muốn Vin thì rất nhiều doanh nghiệp VN có thể bắt tay để lắp ráp xe buýt điện thương hiệu Việt trong một nốt nhạc. Xe buýt điện làm dễ hơn xe con mà TQ thì đang dư mạnh nguồn cung linh kiện.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,766
Động cơ
80,856 Mã lực
Phương tiện công cộng thì chỉ cần có đơn hàng thì Vin hoàn toàn có năng lực sản xuất 50.000 xe buýt điện cho Hà Nội đi tẹt cmn ga luôn.
Hoặc thậm chí nếu không muốn Vin thì rất nhiều doanh nghiệp VN có thể bắt tay để lắp ráp xe buýt điện thương hiệu Việt trong một nốt nhạc. Xe buýt điện làm dễ hơn xe con mà TQ thì đang dư mạnh nguồn cung linh kiện.
Bao giờ nhìn thấy thì tính cụ, hay cụ định quây trại tập trung cho dân nội đô.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,490
Động cơ
116,126 Mã lực
Chắc bác ngồi ở phương trời nào đó chứ mời bác giờ cao điểm qua Ng Trãi thực tế xem thế nào ...
Mật độ nhung nhúc thế, cứ vài chục mét lại có chỗ rẽ trái/phải ...nên oto xe máy đan xen cắt mặt nhau sang đường, quay đầu và kể cả họ đúng luật có xi nhan ... thì phân thế nào
Cái gốc quy hoạch để cc mọc lên chi chít, mật độ dân quá đông thì ko quản, giờ để hạ tầng quá tải thì lại làm phần ngọn .. phân làn với cả giám sát
Mật độ ít tự nó cũng ngon ngay
Trước định đưa nhau tìm động hoa vàng à nhầm lên Hòa Lạc dồi đấy. Này là học bài học thành công quy hoạch của Tàu và 1 số tỉnh VN đã áp dụng có hiệu quả (vd Lào Cai). Đó là xây khu kinh tế mới, cách trung tâm cũ 10-30km, chuyển toàn bộ cơ sở hành chính nhà nước, cơ sở giáo dục đại học, bệnh viện (nội trú) lên. Xây đường to, metro, BRT thẳng từ đó về trung tâm cũ.

Xong dây dưa đến tận giờ vẫn chưa đâu vào đâu.

Ta có ko ít quy hoạch, cả tài trợ lẫn thuê, cả Nga, Pháp, Nhật, Tàu... Nếu làm theo bất cứ quy hoạch nào kể trên, đều sẽ rất tốt. Vấn đề của chúng ta là chẳng bao giờ làm cái gì đến đầu đến đũa, đã thế lại còn rất giỏi phá quy hoạch với đủ lý do trời ơi đất hỡi =))
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,536
Động cơ
302,392 Mã lực
Tuổi
40
Bao giờ nhìn thấy thì tính cụ, hay cụ định quây trại tập trung cho dân nội đô.
Tư duy phải tự nhiên phát sinh trước rồi nhà nước mới lẽo đẽo chạy theo lên kế hoạch đã chết rồi. Giờ là kỷ nguyên mới, vừa chạy vừa xếp hàng, vừa làm vừa học vừa sửa. Phải sẵn sàng hy sinh quyền lợi cá nhân ích kỷ hẹp hòi ngắn hạn tủn mủn của một bộ phận dân nội đô để phục vụ lợi ích lớn, dài hạn, căn bản của dân tộc.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,536
Động cơ
302,392 Mã lực
Tuổi
40
Trước định đưa nhau tìm động hoa vàng à nhầm lên Hòa Lạc dồi đấy. Này là học bài học thành công quy hoạch của Tàu và 1 số tỉnh VN đã áp dụng có hiệu quả (vd Lào Cai). Đó là xây khu kinh tế mới, cách trung tâm cũ 10-30km, chuyển toàn bộ cơ sở hành chính nhà nước, cơ sở giáo dục đại học, bệnh viện (nội trú) lên. Xây đường to, metro, BRT thẳng từ đó về trung tâm cũ.

Xong dây dưa đến tận giờ vẫn chưa đâu vào đâu.

Ta có ko ít quy hoạch, cả tài trợ lẫn thuê, cả Nga, Pháp, Nhật, Tàu... Nếu làm theo bất cứ quy hoạch nào kể trên, đều sẽ rất tốt. Vấn đề của chúng ta là chẳng bao giờ làm cái gì đến đầu đến đũa, đã thế lại còn rất giỏi phá quy hoạch với đủ lý do trời ơi đất hỡi =))
Trước đây vướng là vẫn bị các lợi ích tủn mủn ích kỷ chi phối. Bây giờ đã thay đổi rồi cụ. Việc cấm xe máy vào nội đô đang được thúc đẩy ráo riết. Tiếp đến sẽ là thu phí cao với ô tô, tiến tới cấm hẳn phương tiện cá nhân. Ai chống lại sẽ bị bánh xe lịch sử đè nát bét thôi.
Không còn phương tiện cá nhân thì đất trung tâm giá rẻ như rác ngay, không ai ham bám trụ làm gì.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,766
Động cơ
80,856 Mã lực
Tư duy phải tự nhiên phát sinh trước rồi nhà nước mới lẽo đẽo chạy theo lên kế hoạch đã chết rồi. Giờ là kỷ nguyên mới, vừa chạy vừa xếp hàng, vừa làm vừa học vừa sửa. Phải sẵn sàng hy sinh quyền lợi cá nhân ích kỷ hẹp hòi ngắn hạn tủn mủn của một bộ phận dân nội đô để phục vụ lợi ích lớn, dài hạn, căn bản của dân tộc.
Vâng, cụ hy sinh trước đi. Em sống ích kỉ qien cụ hy sinh trước làm mẫu em xem với.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,168
Động cơ
631,683 Mã lực
Chắc bác ngồi ở phương trời nào đó chứ mời bác giờ cao điểm qua Ng Trãi thực tế xem thế nào ...
Mật độ nhung nhúc thế, cứ vài chục mét lại có chỗ rẽ trái/phải ...nên oto xe máy đan xen cắt mặt nhau sang đường, quay đầu và kể cả họ đúng luật có xi nhan ... thì phân thế nào
Cái gốc quy hoạch để cc mọc lên chi chít, mật độ dân quá đông thì ko quản, giờ để hạ tầng quá tải thì lại làm phần ngọn .. phân làn với cả giám sát
Mật độ ít tự nó cũng ngon ngay
Không đúng cụ nhé. Đường 5 làn nếu giám sát chặt thì xe máy hầu như sẽ không xuất hiện ở các làn giữa như hiện nay. Khi chuyển làn họ phải nhanh chóng di chuyển vào 2 làn 2 bên chứ không nghênh ngang đi từ đầu đến cuối ở các làn giữa như hiện nay.
 

mishut

Xe đạp
Biển số
OF-874471
Ngày cấp bằng
11/1/25
Số km
35
Động cơ
538 Mã lực
Trước đây vướng là vẫn bị các lợi ích tủn mủn ích kỷ chi phối. Bây giờ đã thay đổi rồi cụ. Việc cấm xe máy vào nội đô đang được thúc đẩy ráo riết. Tiếp đến sẽ là thu phí cao với ô tô, tiến tới cấm hẳn phương tiện cá nhân. Ai chống lại sẽ bị bánh xe lịch sử đè nát bét thôi.
Không còn phương tiện cá nhân thì đất trung tâm giá rẻ như rác ngay, không ai ham bám trụ làm gì.
Lại hô khẩu hiệu à, chưa biết ai đè ai nha ;))
12km tàu chạy nổi trên cao thai nghén 2 thập kỷ mới xong, 2km tầu điện ngầm bầu bí nhõn 2 thập niên mới trở dạ dc, còn đang vừa bò vừa dừng, buýt BRT thì được 1 tuyến nghe nói sắp dỡ, làm lớn thế mà chúng nó cứ bảo tủn mủn lạ ghê ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
936
Động cơ
391,432 Mã lực
Không đúng cụ nhé. Đường 5 làn nếu giám sát chặt thì xe máy hầu như sẽ không xuất hiện ở các làn giữa như hiện nay. Khi chuyển làn họ phải nhanh chóng di chuyển vào 2 làn 2 bên chứ không nghênh ngang đi từ đầu đến cuối ở các làn giữa như hiện nay.
Bác cố ko hiểu thực tế chăng??
Đông nhúc như hiện nay xe máy ở làn phải muốn sang làn trái để quay đầu thì phải xi nhan sang dần cách cả trăm mét bác nhé, lấy đâu ra mà nhanh chóng
Nhanh chóng như bác nói thì vỡ mồm luôn
E muốn nhanh lắm chẳng đc bác ạ chứ nghênh ngang làm dề :(
 
Chỉnh sửa cuối:

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,887
Động cơ
-171,598 Mã lực
Bác cố ko hiểu thực tế chăng??
Đông nhúc như hiện nay xe máy ở làn phải muốn sang làn trái để quay đầu thì phải xi nhan sang dần cách cả trăm mét bác nhé, lấy đâu ra mà nhanh chóng
Nhanh chóng như bác nói thì vỡ mồm luôn
E muốn nhanh lắm chẳng đc bác ạ chứ nghênh ngang làm dề :(
Em hàng ngày quay đầu 4 lần quanh nhà ga Phùng Khoang. Cứ đến ga là em bắt đầu signal trái mới kịp chứ 50m mới rẽ thì bị dong lên tận vòng cua trên mới quay lại được.
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
936
Động cơ
391,432 Mã lực
Em hàng ngày quay đầu 4 lần quanh nhà ga Phùng Khoang. Cứ đến ga là em bắt đầu signal trái mới kịp chứ 50m mới rẽ thì bị dong lên tận vòng cua trên mới quay lại được.
Nhiều bác cứ nói lý thuyết cho hay thôi, có xem thực tế có thực hiện đc đâu ...
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,168
Động cơ
631,683 Mã lực
Bác cố ko hiểu thực tế chăng??
Đông nhúc như hiện nay xe máy ở làn phải muốn sang làn trái để quay đầu thì phải xi nhan sang dần cách cả trăm mét bác nhé, lấy đâu ra mà nhanh chóng
Nhanh chóng như bác nói thì vỡ mồm luôn
E muốn nhanh lắm chẳng đc bác ạ chứ nghênh ngang làm dề :(
500m đến 1 km mới có 1 chỗ mở sang thì trăm mét của cụ thoải mái rồi. Chỉ có 1 phần là cần sang thôi còn đa số cứ nghênh ngang giữa đường dù không sang đâu cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top