SH và nhiều xe ga Honda khác. Động cơ đã thực sự cải thiện hay chỉ là chiêu trò PR

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
618
Động cơ
388,631 Mã lực
Tiền mua Sh nhập để làm 2 việc lớn sau:
1. Mua Sh Việt 125
2. Mua CB400 pkl (thêm độ đôi ba chục tr)
Đấy mới gọi là biết tiêu tiền.
 

hanjyung

Đi bộ
Biển số
OF-165604
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
6
Động cơ
346,660 Mã lực
ko chính xác, 93% linh kiện đc đóng dấu sx tại VN, còn người VN chỉ là công nhân, trên một quy trình công nghệ toàn cầu của Honda Nhật Bản - ko phải là DN Việt.
Trong cái danh sách linh kiện SH Việt, chả có cái cty nào là thực sự của Việt Nam, toàn công ty nước ngoài. Em đồng ý với cụ này, cụ nào không tin cứ lấy cuốn sổ hướng dẫn sử dụng xe ra mà đọc ạ!
 

hanjyung

Đi bộ
Biển số
OF-165604
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
6
Động cơ
346,660 Mã lực
Tiền mua Sh nhập để làm 2 việc lớn sau:
1. Mua Sh Việt 125
2. Mua CB400 pkl (thêm độ đôi ba chục tr)
Đấy mới gọi là biết tiêu tiền.
Cụ mua làm gì lắm xe thế, có đi đc 2 con 1 lúc đâu :)). Em thì lấy số tiền còn lại sắm 1 con tablet + DSLR ngon lành đi phượt chơi! keke
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
618
Động cơ
388,631 Mã lực
Cụ mua làm gì lắm xe thế, có đi đc 2 con 1 lúc đâu :)). Em thì lấy số tiền còn lại sắm 1 con tablet + DSLR ngon lành đi phượt chơi! keke
Tablet với dslr có rồi sắm chi nữa. Mà có dslr rồi thì phải đi xa chút, đi cb400 mang đi phượt đã, trong phố đi sh cho nhàn.
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,441
Động cơ
431,518 Mã lực
Em đọc một mạch 11 trang thấy nhiều Cụ "rỏi" quá nên mở mang khai sáng được nhiều. Cảm ơn các Cụ !
 

MrAndrea

Xe hơi
Biển số
OF-116135
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
121
Động cơ
387,310 Mã lực
PCX động cơ công nghệ y SH mà giờ còn có 48tr thôi các cụ nhé - giảm 10tr so vs hồi mới ra. Đắt thêm 20tr thay đổi đc hình dáng nhưng a e nào cũng máu múc, kể cả em :))
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
618
Động cơ
388,631 Mã lực
PCX động cơ công nghệ y SH mà giờ còn có 48tr thôi các cụ nhé - giảm 10tr so vs hồi mới ra. Đắt thêm 20tr thay đổi đc hình dáng nhưng a e nào cũng máu múc, kể cả em :))
Landrover dùng động cơ của Ford mà nó bán đắt gấp 10 lần Ford.
HUYNDAI và Kia dùng chung công nghệ, khung gầm mà giá xe Huyndai thường nhỉnh hơn Kia đối với từng phân hạng.
Pcx và Sh dùng cùng công nghệ động cơ esp chứ ko phải cùng động cơ, lắp đc pcx sang sh lamg sao đc.
Ngoài ra, 2 xe có khung, hệ treo khác nhau, lưu lượng gió thiết kế vào đc cũng khác nhau, nên sẽ đc điều chỉnh ECU để phù hợp với thiết kế và mang lại cảm giác lái tốt nhất.
Ngay cái thiết kế nó cũng ăn kha khá tiền rồi, vì ko phải đơn giản mà ra đc cái khung xe, kiểu dáng bắt mắt mà vẫn đạt hiệu năng sd cao đâu. Phải tính toán tới từng hệ số khí động học, vật liệu để đảm bảo độ bền và hiệu suất máy.
Rất nhiều bình luận từ trc đến giờ bỏ bom mỗi câu cùng động cơ pcx để dìm hàng sh mới thì đúng là quá thiển cận.

Một ví dụ khác: cùng là miếng da thuộc mà cái túi Luitton giá 2000$, túi gia công tây tàu khác giá vài triệu... giá trị ở cái thiết kế là ở đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

MrAndrea

Xe hơi
Biển số
OF-116135
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
121
Động cơ
387,310 Mã lực
ah` vâng, nghe cụ phân tích e mới sáng mắt ra nhiều. Chắc Honda nó muốn tống khứ cái của nợ ấy đi nên ra Head nào cũng thấy ca tụng về PCX lắm ạ.
 

vndnguyen

Xe máy
Biển số
OF-3337
Ngày cấp bằng
10/2/07
Số km
87
Động cơ
557,170 Mã lực
PCX ế vãi hàng, hôm trc đọc báo thấy bảo có nơi chỉ có 46tr kìa
 

Miss Audi

Xe hơi
Biển số
OF-157154
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
130
Động cơ
353,000 Mã lực
Cháu nghĩ chắc mấy cái cụ chủ nói thì Honda nó cũng k để phạm mấy cái lỗi dễ phát hiện đâu ạ, vì thuơng hiệu lớn và cháu nghĩ họ cũng có nhiều kỹ sư giỏi.
 

Gravita2304

Xe tăng
Biển số
OF-167209
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
1,330
Động cơ
359,020 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Đúng là PR các cu ợ, PR cho con Su hào 2k11. Cụ chủ tinh vi thật, mới post bài này xong Su hào lên gần 200. Vãi luyện!
 

levanbinh

Xe đạp
Biển số
OF-315969
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
12
Động cơ
294,420 Mã lực
Thật sự tôi đọc bài này mà thôi thương cho tác giả quá, thật là đáng thương khi chỉ nói lên vài câu mà đã thể hiện hết cái dốt nát của mình cho mọi người thấy và biết hết rồi. Và cũng thật đáng thương cho 1 số anh em đồng tình và yêu SH cũ. Nếu người có hiểu biết thì chỉ cần nghe nói HONDA ra SH mới, biết chắc là có cái gì đó hoặc nhiều cái đã thay đổi, chắc chắn thay đổi, cải tiến, tiến bộ hơn đời trước. Như các bạn vậy, có bao giờ bạn làm việc gì đó rồi mà lần sau bạn làm kém hơn lần trước không? Chỉ có những thằng đần thì mới có thể, nếu là 1 người bình thường thôi thì họ làm lần sau sẽ tốt hơn lần trước, hơn ít nhất cũng là nhanh hơn, chưa nói là đẹp hơn.
Nếu mà nói về lợi thế của (điểm tốt hơn của sh cũ so với sh mới) thì chỉ có sh mới bộ nồi không êm bằng, còn lại đều hơn hết. Nói tóm lại sh cũ đổi sh mới tôi không đổi nếu chỉ vì tính năng, kỹ thuật. Nếu về giá trị tại thời điểm này tại VN thì xem xét lại, nếu đổi mà bán có lời thì tôi đổi, còn nói để chạy thì miễn bàn.
Xe tôi sh 2012 150cc đi đường trong nội thành HCM 41km.lít xăng. Các bạn không tin thì liên hệ với tôi, tôi test cho xem, chở bạn đi trên xe luôn, hút hết xăng ra, đỗ 1 lít vào, chạy tới khi hết xăng xe ngừng rồi tính số km đi được. Tất nhiên là tôi phải cầm lái nhé.
SH 2012 là số 1. SH cũ là đồ bỏ đi. (không thể so sánh về công nghệ, công nghệ cũ đều lạc hậu, người bình thường đều biết điều này hết).
 

levanbinh

Xe đạp
Biển số
OF-315969
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
12
Động cơ
294,420 Mã lực
Đồ cũ mà đẹp, đồ mới mới là đẹp.kaka. Giống như con bồ mới của tôi nè, nó đẹp tôi mới cua nó, còn cũ xấu rồi nên chia tay rồi.hihi. Tôi nói có lý không các bác?
 

levanbinh

Xe đạp
Biển số
OF-315969
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
12
Động cơ
294,420 Mã lực
Chào các cụ! em là ma mới, tham gia forum chưa lâu, lý do em vào cái forum này cũng là vì em mới mua con SH Việt, em vào đây ngoài việc tìm kiếm thông tin, kinh nghiệm hữu ích từ các cụ đi trước, em cũng muốn chia sẻ vài cảm nhận của em về dòng SH Việt.
Hiện tại em đang chạy con SH Việt 125i, trước đây em cũng từng đi ké con SH ý đời 2009 của ông anh. Về cảm nhận chủ quan của em và cả ông anh thì SH Việt có nhiều ưu điểm hơn so với đời SH ý 2011 trở về trước (SH ý 2012-2013 có thiết kế như của VN).
- Ngoài cái mặt nạ SH Việt xấu hơn SH ý 2011 thì rõ ràng nó như thế, cũng bởi vì thiết kế tản nhiệt của SH mới đã khác đi, cũng chính là lý do mà cụ chủ thớt đề cập đến. Tản nhiệt cụ thể của SH Việt nó như thế này các cụ ạ! Toàn bộ két nước đã dời về hông phải của xe, gần vị trí để chân người sau, do đưa về phía sau nên bộ tản nhiệt mới tiết kiệm được một đoạn ống dẫn nước làm mát khá dài, điều này sẽ giúp bình chứa nước làm mát nhỏ đi, gọn xe hơn. Hơn nữa chính vì việc đơn giản hóa ống dẫn sẽ giúp xe bớt trục trặc hơn (như nứt, vỡ ống dẫn nước). Nhiều cụ nói là việc đưa két nước về phía sau sẽ làm cốp để đồ và chân người đặt sau bị nóng, em xin cam kết rằng nhận định đó là sai lầm. Xe SH mới có phần hút gió từ vị trí bánh xe trước (ngay yếm trong có các rãnh hút, SH cũ không có và không cần) và một ống hút gió (chính là gầm xe, các bác rửa xe nhớ xịt nước vào trong để tẩy bụi bẩn) đến vị trí cụm động cơ và tản nhiệt, khi xe vận hành, gió sẽ lùa vào vị trí rãnh hút và thổi ngược ra phía sau (nguyên tắc khí động học), cốp và chân người ngồi sau sẽ không bị nóng đến mức phải kinh sợ đâu! Tóm lại xe chỉ bị nóng như cụ chủ đề cập khi hai người ngồi lên xe, rú ga và đứng im một chổ!
- Sau đây em xin liệt kê một vài ưu điểm của SH Việt so với SH ý
+ Giá tiền: SH ý đắt hơn gấp hai lần so với SH Việt
+ Chế độ hậu mãi: SH Việt được bảo hành, bảo trì chính Hãng tại VN, SH ý thì đôi khi chỉ được bảo hành tại cửa hàng, không được bảo trì miễn phí, ít nhất là trong năm đầu tiên. Ngoài ra khi mua SH Việt các cụ còn được tặng một thẻ Honda Premium kèm bảo hiểm khi bị Trộm, cướp, cháy, tai nạn, khi đi bảo hành, bảo dưỡng xe cũng lợi hơn! Khi mua xe các cụ còn được tặng một lô một lốc các thứ tinh tinh vớ vẩn khá hữu ích, SH ý không có được những điều này!
+ Tiết kiệm nhiên liệu: Rõ ràng với động cơ eSP và chế độ idling stop system, với xe có động cơ 125cc các cụ có thể đạt mốc 40km/1lít xăng (thậm chí hơn một chút). Ngoài ra khi đề máy, động cơ mới không có tiếng đề máy è è nữa, chỉ nghe tiếng máy nổ. Giảm bới bộ đề và tích hợp chung với bánh đà và bộ phát điện cũng giúp các cụ hạn chế hư hỏng hơn (nhưng mà khi hư thì hư cả cụm)
+ Khóa của SH Việt là loại hiện đại có nắp bảo vệ ổ khóa, còn SH Ý thì là loại thường như Dream ngày xưa vậy! Tuy không chắc là an toàn hơn, nhưng ít nhất cái nắp che ổ ấy em có thể xài khi rửa xe, tránh nước vào ổ :D. SH Việt còn có chìa điện tử để tìm xe, tuy em chả xài bao giờ những mà vẫn thấy khoái hơn là không có gì!

Em là tài mới, có sao thì em nói vậy, em không ngại các cụ đâm chém, nhưng các cụ có chém thì chém cho ngọt để em còn rút ván qua cầu! Thank's các cụ đã đọc!
Thêm tý cho hoành tráng:
Đá chân chống tắt máy, bóp thắng trái thật sâu (có 2 công tắt, 1 công tắt đèn stop và 1 công tắt cho đề xe) để an toàn, như khóa xe lại, khi chưa chuẩn bị sẵn sàng mà đề pa bậy bạ, té vở đầu. nhiều bác không để ý cái mục nhỏ nhặt này, nhưng lại hữu dụng, HONDA hoàng chỉnh tới từng chi tiết nhỏ. Còn nữa, đề pha, mở công tắc không cháy đèn, nổ máy mới cháy đèn. Tại sao vậy? Vì chưa đề máy đồng nghia xe chưa lăn bánh mà cháy đèn hau bình, vô nghĩa. Mở yên bằng nút ấn, xe cũ không có, Nói chung là xe sh là No1, từng chi tiết nhỏ cũng đã được chú ý để hoàn thiện 1 cách tối ưu nhất nữa. Tôi không hiểu các bạn yêu sh cũ chỗ nào nữa? Chắc là đang ôm em nó rồi, thấy sh mới quá tiện nghi, quá tốt rồi ghanh tỵ, cố sức ghìm hàng để sh cũ còn vớt được chút vé. Chứ thật ra khi sh mới ra đời thì sh cũ không còn chỗ đứng mới là đúng, không có cái gì gọi là hơn cả( về mặt công nghệ). Như các hãng SU, YA, hay SYM không dám có 1 ý nào chê được. Vì HONDA luôn đi đầu kỹ thuật. Lúc đầu là phun xăng, máy hãng khác chỉ là bắt chước, tồi tới EPS... rồi đây không biết tới kỹ thuật gì nữa đây.
Tôi rất ưng ý xe sh của tôi ở chỗ tiết kiệm xăng mà chưa có hãng nào có thể cạnh tranh nổi.
 

michigan

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,749
Động cơ
1,511,879 Mã lực
Nói chung đời sau thì chắc chắn công nghệ phải hơn đời trước. Còn về hình dáng thì một 10 một 9 thôi, tuỳ mắt từng người. :D
 

vuthien86

Xe buýt
Biển số
OF-196373
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
936
Động cơ
335,660 Mã lực
Chủ thớt nói chung 1 câu là D.Ố.T
 

vinhtroc

Xe buýt
Biển số
OF-22918
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
501
Động cơ
499,252 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thêm tý cho hoành tráng:
Đá chân chống tắt máy, bóp thắng trái thật sâu (có 2 công tắt, 1 công tắt đèn stop và 1 công tắt cho đề xe) để an toàn, như khóa xe lại, khi chưa chuẩn bị sẵn sàng mà đề pa bậy bạ, té vở đầu. nhiều bác không để ý cái mục nhỏ nhặt này, nhưng lại hữu dụng, HONDA hoàng chỉnh tới từng chi tiết nhỏ. Còn nữa, đề pha, mở công tắc không cháy đèn, nổ máy mới cháy đèn. Tại sao vậy? Vì chưa đề máy đồng nghia xe chưa lăn bánh mà cháy đèn hau bình, vô nghĩa. Mở yên bằng nút ấn, xe cũ không có, Nói chung là xe sh là No1, từng chi tiết nhỏ cũng đã được chú ý để hoàn thiện 1 cách tối ưu nhất nữa. Tôi không hiểu các bạn yêu sh cũ chỗ nào nữa? Chắc là đang ôm em nó rồi, thấy sh mới quá tiện nghi, quá tốt rồi ghanh tỵ, cố sức ghìm hàng để sh cũ còn vớt được chút vé. Chứ thật ra khi sh mới ra đời thì sh cũ không còn chỗ đứng mới là đúng, không có cái gì gọi là hơn cả( về mặt công nghệ). Như các hãng SU, YA, hay SYM không dám có 1 ý nào chê được. Vì HONDA luôn đi đầu kỹ thuật. Lúc đầu là phun xăng, máy hãng khác chỉ là bắt chước, tồi tới EPS... rồi đây không biết tới kỹ thuật gì nữa đây.
Tôi rất ưng ý xe sh của tôi ở chỗ tiết kiệm xăng mà chưa có hãng nào có thể cạnh tranh nổi.
Nhất trí với ý kiến của cụ! Chủ thớt lượn mất hút đâu rồi?????
 

shvn2013

Đi bộ
Biển số
OF-304450
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
8
Động cơ
303,880 Mã lực
người ta nghiên cứu bao nhiêu lâu thiết kế lên xuống , đạt tiêu chuẩn này kỹ thuật kia ms ra đời đc 1 mẫu xe , thế vậy mà lên đây để mấy bác zỗi hơi chả biết cái j` phán xét như đúng zồi :)) thôi tốt nhất ai đi xe gì thì biết sướng xe ý thôi ,còn của bền thì tại người , dùng cẩn thận thì nó được lâu , phá thì mấy bữa có xe vàng nó cũng hỏng . Riêng em em ủng hộ cái mới , cái phát triển , cái cải tiến > Honda nó là 1 thương hiệu , thời buổi người khôn của khó nó cũng ko ngu j` đưa za 1 cái sản phẩm chẳng za zì để zồi móm nhìn thằng khác cướp khách hàng , cạnh tranh thì phải khốc liệt và cải tiến chính là cách để nó tồn tại . vài lời zành cho bác chủ thớt chắc là 1 trong những fan cuồng của spacy 350 triệu =))
Chính xác, Vodka cho bạn!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top