Chủ thớt nên tham khảo lại nhá!!Nhiều ý kiến cụ đưa ra không chính xác tí nào!!
Cụ chủ theard chú ý thông tin cho chính xác nhé.! SH 2013 của Honda Italia mới có ABS nhé và xe cũng chưa chào bán rộng rãi trên thị trường Europe đâu ạ.Hi hi bài viết của em không nhằm mục đích dìm hàng mà chỉ tiêc cho một thương hiệu đang đi xuống.
Bac nói đúng Ý viêt như nhau. Bác có xem tại sao SH cũ của ý giá cao hơn SH mới của ý trong khi đó SH mới của ý còn thêm cả phanh ABS đấy. ABS bác xem thử SH300i có và không có ABS chênh nhau hơn 1000 obama đấy. Ke ke. Chỉ là nói những gì mình đã thấy thôi mà
chuẩn luôn, khoẻ hơn cũng thích nhưng có đi nhanh đc đâu, đường xá ở VN thì có ra gì đâu mà đi nhanh, với lại cũng chẳng đc đi nhanh, nhanh 1 tí là bị bắn tốc độ roài,xe 125 mà vít gần hết ga cũng đã 120km/h rồiMình thấy so với SH Ý thì SH Việt vẫn còn đắt lắm, tuy nhiên SH Ý 2012 rẻ hơn 2011 là do Honda đã cắt giảm, cái tiến nhiều chi tiết ... vd động cơ sẽ không thể khỏe bằng động cơ cũ, nhưng thiết nghĩ với 1 con scooter chạy dạo phố, đi làm thì khỏe chỉ để thốc gas dẫn đến tốn xăng và hại máy thôi.
Em mới lấy 1 em SHVN 125, quả thật em đi hiền hơn ngày trước rất nhiều, giờ cũng không hứng thú mấy trò thốc gas xong phanh nữa ... cái gì cũng nhìn vào sự tiết kiệm và kinh tế thì mình sẽ thích
choángNghe bác nói e thấy bác chẳng hiểu gì về xe cả.xe SH mới và các xe tay ga của honda đưa hệ thống tản nhiệt về gần động cơ là thuận tiện hơn rất nhiều và giúp cho hệ thống làm mát hoạt động hiệu quả hơn.xe sh cũ hệ thống kết nước xa động cơ nên hệ thống bơm nước của xe phải hoạt động hết công xuất và dẫn tới bơm nước hau trục trặc mà nó trục trặc thì điều gì xảy ra bác biết rùi đấy.bác cứ xem đi xe sh đời cũ đồng hồ báo nhiệt lúc nào đi một lúc cũng lên gần vạch giữa,còn các dòng còn lại của honda đồng hồ nhiệt chỉ lên khoảng đến vạch thứ 2 là cao.còn cốp xe thì các loại xe ga honda đều nóng hết cái ngày do nhiệt ở động cơ tỏa ra chứ ko phải từ hệ thống làm mát gây ra.đối với các xe tay ga của honda hiện tại hệ thống làm mát khếch tán nhiệt ngay ra bên phải dưới gần gầm xe luôn gần chỗ đặt hệ thống tản nhiệt.hệ thống tản nhiệt đặt ở đấy là rất hợp lý nó ko chỉ có ở honda mà còn ở Piagio,yamaha,suzuki...đều đặt hệ thống tản nhiệt ở đây cả.
Còn động cơ mới của honda trên sh mới cái này là một sự vượt trội với các dòng tay ga cao cấp phù hợp với VN sử dụng xe máy là phương tiện di chuyển chính nên việc tiết kiệm nhiên liệu,thân thiện với môi trường,vận hành êm ái đó là cái rất cần cho người sử dụng,dẫu rằng mẫu có hơi xấu xong vì tiêu chuẩn cuộc sống sh mới sẽ chiếm đc cảm tình của nhân dân.hiện tại đi ngoài đường bjo sh mới đc sử dug khá nhiều.
Ừm, nhưng Honda ở VN là vua rồi. Mà vua thích phán gì mà chẳng đúng.Tại bác chủ thớt nói lan man sang mang cá rồi thì hệ thống làm mát... nên bị ném đá, chứ cứ tập trung xoáy sâu vào đúng cái tiêu đề thì ko phải là ko có lý đâu.
"SH và nhiều xe ga Honda khác. Động cơ đã thực sự cải thiện hay chỉ là chiêu trò PR" ?!
đáng xem xét lắm chứ...
Em nói thật cụ chả hiểu biết gì về xe cảSH và nhiều xe ga Honda khác. Động cơ đã thực sự cải thiện hay chỉ là chiêu trò PR rẻ tiền.
Tháng 7/2012Honda Việt nam giới thiệu xe Honda SH mới. Honda quảng bá đây là động cơ mới công nghệ eSP. Liệu eSP có thực sự tốt như Honda đã quảng cáo.
Không biết độngcơ này tốt đến đâu nhưng so với SH cũ nó đã khác đi rất nhiều. Đơn giản vì mục tiêu giảm giá thành sản phảm, vì lợi nhuận.
Chúng ta không biếtlý do tại sao SH mới lại mất đi mặt nạ xương cá và thay vào đó là bộ mặt lạ xấu điên đảo. Đơn giản hiện tại động cơ của SH mới làm mát bằng dung dịch tích hợp.
Với xe SH 2011 hệthống két tản nhiệt tách rời động cơ và đặt trên đầu xe. Nước làm mát từ két tản nhiệt được đưa qua một hệ thống ống dẫn rồi mới nối vào động cơ. Với hệ thống ống này ngoài nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát nó còn có nhiệm vụ giúp tản nhiệt trong dung dịch. Còn với SH mới két làm mát tích hợp luôn vào động cơ. Thế là cắt cắt giảm được rất nhiều chi tiết: Cắt bỏ hệ thống ống dẫn, két tản nhiệt nhỏ hơn gắn luôn vào động cơ (mà nhỏ thì tản nhiệt không tốt rồi), bỏ mặt nạ xương cá (thế là thay vào cái mặt nạ xấu điên đảo).
Động cơ mới này liệu có tốt?
Cách tích hợp két làm mát vào động cơ thực ra đã thực hiện ở hầu hết xe tay ga Honda. Nếu ai đã từng sử dụng xe Honda Lead, Ab sẽ thấy rõ. Cốp xe rất nóng, người ngồi sau cũng thấy nóng ở chân. Và đặc biệt gần đây rất nhiều xe ga Honda bị cháy khi đang chạy xe (có thể một phần nguyên nhân cũng là từ đây chăng?).
Nếu những ai đã từng sử dụng xe SH cũ. Khi chạy xe thấy rất nóng ở phần đầu gối, tay cầm. Đó là nhiệt từ két tản nhiệt tản ra. Nước làm mát luân chuyển trong động cơ, sau khi qua hệ thống ống dẫn qua két tản nhiệt rồi lại qua ống dẫn quay lại vào động cơ. Vậy nếu cắt hệ thống ống này đi động cơ sẽ làm mát thế nào cái này chỉ nhà sản xuất mới biết. Tích hợp vào động cơ , không có không gian để tản nhiệt. Đôi khi van ổn nhiệt hỏng.... đèn không báo không biết xe sẽ thế nào.
Thà rằng cứ làm mát bằng không khí khi chế tạo người ta chú trọng đến phần tản nhiệt làm cánh tản nhiệt trên xylanh, đầu quylat còn hơn là đưa ra cái gọi là công nghệ rẻ tiền mà sử dụng xe thấy lo ngay ngáy.
Bác nào đi xe nhớ chú ý xem em nói đúng không nhé:
1.Cốp xe AB, Lead và mới nhất là SH rất nóng. Nóng hơn so với các xe của SYM, Piaggio, Yamaha....Cẩn thận không cháy nhé. Cháy đừng kêu.
2.SH cũ khi chạy hơi nóng phả vào đầu gối, tay cầm. Vậy Sh mới nhiệt nó đi đâu. Với em em chả chơi cái kiểu này.