Sh & Lx cùng độ côn Dr Pulley !!!!!!!!!!!!!!

Nam_Can

Xe buýt
Biển số
OF-117984
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
714
Động cơ
391,434 Mã lực
Chun quần No1
 

Nam_Can

Xe buýt
Biển số
OF-117984
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
714
Động cơ
391,434 Mã lực
Các chú dạo này quay về xe cổ là đúng òi đấy,anh đang kiếm 1 em Mobilet đây mà chưa được;))
Em ngồi xe mới nhưng xe bé quá, dáng e phải chơi hàng to hơn. Đang chờ xem làm đc A2 ko ạ.
 

imhotep

Xe buýt
Biển số
OF-91093
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
629
Động cơ
411,588 Mã lực
Các bác cho e hỏi con Li vịt của em mỗi lần thốc ga là lại xuất hiện tiếng kêu tạch tạch tạch liên tục giống như tiếng xe số yếu côn ạ. Lúc đi chậm để dừng lại thì xuất hiện tiếng kêu cành cành như tiếng kêu của lab ạ. Lúc đi chậm thì cảm giác xe rung lắc. Xe e đi 9k rồi. Các bác cho e biết mấy bệnh đó là gì ạ? Cách khắc phục thế nào? Giá thành khắc phục hết bao nhiêu? Và địa diểm khắc phục tốt nhất là ở đâu ạ?
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Các bác cho e hỏi con Li vịt của em mỗi lần thốc ga là lại xuất hiện tiếng kêu tạch tạch tạch liên tục giống như tiếng xe số yếu côn ạ. Lúc đi chậm để dừng lại thì xuất hiện tiếng kêu cành cành như tiếng kêu của lab ạ. Lúc đi chậm thì cảm giác xe rung lắc. Xe e đi 9k rồi. Các bác cho e biết mấy bệnh đó là gì ạ? Cách khắc phục thế nào? Giá thành khắc phục hết bao nhiêu? Và địa diểm khắc phục tốt nhất là ở đâu ạ?
Tiếng vả dây cu-roa vào vách nồi bác nhé . giá khắc phục tầm 600k-700k tiền thay dây cu-roa , nếu muốn làm đi êm mượt thì tầm hơn 1tr . Đẩy wa 55 Sơn Tây ( Chợ NGọc Hà) gặp A.Sơn :D
 

bom_ju_ju

Xe hơi
Biển số
OF-81087
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
190
Động cơ
416,900 Mã lực
cấp cứu các cụ ơi
xe em vừa đi xong, tăt máy
2 phút sau mở máy, đèn xe sáng bình thường
nhưng đề mãi ko nổ????????????
có phải do ác quy ko các cụ
vì xe anh mình cũng bị như thế rồi
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
cấp cứu các cụ ơi
xe em vừa đi xong, tăt máy
2 phút sau mở máy, đèn xe sáng bình thường
nhưng đề mãi ko nổ????????????
có phải do ác quy ko các cụ
vì xe anh mình cũng bị như thế rồi
Nghe có tiếng đè ko cụ ? nếu có tiếng đề thì là do ac-quy yếu thôi ,con ko có thì là do cầu chì :D
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Độ côn Shi !!! êm mà bốc

Sau một tgian hì hục với việc khắc phục tiêg gào hú của con 125 và tìm hiểu về bộ truyền động xe tay ga ,thực tế đã thay một số loại bi với độ nặng nhẹ khác nhau ,e có chút kinh nhiệm về côn sh ,mong các bác đừng ném đá ^^

Mời ae đọc wa 1 bài về hệ thống truyền động xe tay ga :
http://www.oto-hui.com/a112/he-thong-truyen-dong-tren-xe.html

  • Trc hết bi côn(bi nồi) nằm ở nồi trc (puly sơ cấp) ,bi côn càng nặng thì độ văng ra của các bi cag lớn ép sát má puly sơ cấp di động vào má puly sơ cấp cố định ->ép càng sát tỉ số truyền động càng thấp ,số vòng quay puly thứ cấp càng lớn( puly sơ cấp qua bộ giảm tốc ->bánh xe quay) .
  • Như vậy ae hiểu đơn giản là bi có độ nặng lớn ,RPM máy sẽ thấp máy êm ,xe đi độ vọt trog luk bắt đầu chuyển bánh sẽ giảm ,nhưg maxspeed cao hơn và xe chạy rất thoát hậu .Bi nhẹ thì RPM tăng cao ->máy gào thét ,độ vọt trong luk xe bắt đầu lăn bánh sẽ tăng ,nhưg maxspeed thấp ,và xe chạy ko thoát hậu .
  • Trên thực tế e mag con sh2k9 125 ra thí nghiệm đã thay cả bi nặng và bi nhẹ hơn bi zin(bi zin11g ,dvoi 150 là 12g)
  • Xin chú ý ae hạ lò xo là nên căn lò xo cho chuẩn để tránh điểm trũng của lực máy ,nhẹ wa sẽ gây hiện tượng bánh quay khi để garanty ,,nặng wa thì máy hú xe mới chạy(nhưg xe sẽ có lực hơn) .Quan trọng là căn sao cho bánh k quay và bố bắt sớm ,chạy nhẹ xe .Ae có thể qua chỗ A.Sơn ( 55 sơn tây ) ở đấy có mấy loại lò xo cho ae lựa chọn đó :D
  • Theo e mỗi người có một cảm nhận riêng về bi năg nhẹ khak nhau .khuyến khích ae cứ đi bi 16g trc rùi k ưng thì gặp bác shark_150 để hạ trọng lượng bi xuống dần dần từ 16 -15-14-13-12,5,thấy cái nào o dùng ok thì chốt hạ bi đó ^^
  • Vde này thay đổi RPM máy còn liên wan đến cuộn điện (mobin lửa) .RPM thấp -> dòng ở cuộn điện thấp ,RPM máy cao ->điện khỏe .Cái này luk thay xog e cug đã test dòng của con sạc rùi ,dòng hơn 14v khi tăng ga ( dòng nvay là chuẩn) ko cao wa cug ko thấp wa ^^ nên ae cứ yên tâm .

Đây là bi zin của shi 125 của thăg bạn e đi đc 5000km ,nó thấy xe e đi kết wa cug thay bi và tặng lại e bộ bi này ^^




Ae để nòng bi zin nhé rất to -> bi nhẹ



E xin được bổ sung bài này như sau :

Sau 1tgian cùng bác shark_150 độ bi cho khá n xe sh và ps rùi , cuối cùng e đưa ra bài cố định cân bằng giữa độ bốc và độ êm kể cả lúc đi 2 ng lẫn đi 1ng


150 : bi 13g + lò xo + chuông khoan + cụm bố ba càng (êm hơn thì 13.5 g) .


125 : bi 12g + lò xo + chuông khoan + cụm bố ba càng (mún bốc thì đi 11.5g
) .

Độ xe chỗ bác shark_150 thì tất cả đồ zin của ae mang về trưng bầy làm kỉ niệm
:D

Tiếp tục bổ sung bài viết :
- Cảm nhận sau khi thay bugi Denso iridium power : ga đầu đã ngọt hơn n ,tức là bớt hú +độ vọt hơn trc đc chút k nhiều lắm nhưng tiếng máy nghe có lực hơn n k bị rú nữa .Khuyên ae nếu đã lên full nồi thì lên nốt con bugi này chạy nvay là rất good lun . Cảm giác ngọt hơn hẳn bugi zin .

- Xăng sau khi test 3 lần là 3l/100km .Cách đi thốc ga ,lên xe là phóng tít mù
:D ,còn ae nào đi điềm đạm chắc sẽ ít hơn :D
- Chú ý ae lên vệ sinh cảm biến oxy ở chỗ pô nhé ,xúc rửa kim phun xăng định kì khoảng 1v đến 1v5 bằng dung dịch LIQUI MOLLY

Và đây là một số thông tin e mới update 28/3/2012 :

- Đã có bài độ côn mới cho sh150 : đặc biệt là độ bốc trong khoảng 0km/h -> 40km/h phải nói là cực bốc ,còn độ thốc trên 40km/h vẫn giữ nguyên như bài cũ .

- Đặc biệt là bài này chạy êm hơn bài cũ nhé :D Ae máy 125 thì đợi 1tgian nữa là sẽ có bài chuẩn cho 125 :D

- Còn về chi phí độ đồ độ vẫn vậy : bi côn + bộ ba càng độ + lò xo + chuông khoan ,nhưng bh có thêm một số căn chỉnh mới .Và cho cảm nhận rất khác so với bài trc như êm hơn và khả năng tăng tốc trong khoảng từ 0 - 40km/h rất tốt (so với bài trc thì là gấp 2lan)
.

- Về tất cả những đồ độ này ae có thể qua 55 Sơn Tây (chợ Ngọc Hà) để độ nhé . Cụ Sơn làm chuẩn lắm đó :D
sdt :
0982396818

Còn mỗi ng có một nhu cầu ,một sở thk khác nhau nên cách độ ,và bài độ cũng khác nhau nên ae nào muốn độ hay tư vấn về vde gì thì cứ pm box e hoặc yh : phumy1990 :D sdt : 0988992386

E chuyển bài này sang nhà mới do thớt kia đã wa dài nên mod phải đóng lại :D
 
Chỉnh sửa cuối:

bom_ju_ju

Xe hơi
Biển số
OF-81087
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
190
Động cơ
416,900 Mã lực
Có nghe thấy tiếng đề bạn ạ
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Có nghe thấy tiếng đề bạn ạ
Nếu nghe tiếng đề yếu ,đề dài xe mới nổ thì là do ac-quy yếu ,có thể do sạc đã tèo ,cuộn bị chập một số vòng -> điện yếu

Nếu nghe tiêg đề khỏe mà xe vẫn ko nổ đc thì :
- bơm xăng
- bugi
- hết xăng
....
 

bom_ju_ju

Xe hơi
Biển số
OF-81087
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
190
Động cơ
416,900 Mã lực
MÌNH VỪA ĐỔI BÌNH MỚI XONG, ĐỀ THỬ 3,4 PHÁT NGON NHƯ THƯỜNG
PHI VỀ NHÀ NGON LÀNH
5 phứt sau , gấu nhà mình trèo lên đi mua đồ thì xịt.....................t
bác đức anh cho mình số anh SƠN nhé, mình
quên mất số rồi
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
MÌNH VỪA ĐỔI BÌNH MỚI XONG, ĐỀ THỬ 3,4 PHÁT NGON NHƯ THƯỜNG
PHI VỀ NHÀ NGON LÀNH
5 phứt sau , gấu nhà mình trèo lên đi mua đồ thì xịt.....................t
bác đức anh cho mình số anh SƠN nhé, mình
quên mất số rồi
chắc cầu chì thôi :D
a.béo : 0982396818
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top