hehe e đính chính lại nhé e là svien , biết chỗ A.Sơn sửa chữa ,độ xe chuẩn nên chỉ ae thui ,chứ e ko phải thợ sửa xe ,chẳng wa là có tí kinh nhiệm cỏn conHôm nào vác con Li qua chỗ cụ DucAnh
hehe e đính chính lại nhé e là svien , biết chỗ A.Sơn sửa chữa ,độ xe chuẩn nên chỉ ae thui ,chứ e ko phải thợ sửa xe ,chẳng wa là có tí kinh nhiệm cỏn conHôm nào vác con Li qua chỗ cụ DucAnh
Ko sao để h nào nhờ cụ đi cùng, nâng cho con Li Việt cao lên vài cm mà, còn máy cứ kệ nóhehe e đính chính lại nhé e là svien , biết chỗ A.Sơn sửa chữa ,độ xe chuẩn nên chỉ ae thui ,chứ e ko phải thợ sửa xe ,chẳng wa là có tí kinh nhiệm cỏn con
bác lạc đề rồi đấy ... ... thớt này ko có thẩm quyền về nâng thụt cho cụ nhớKo sao để h nào nhờ cụ đi cùng, nâng cho con Li Việt cao lên vài cm mà, còn máy cứ kệ nó
Công nhận,đang độ con sang ngay nâng thụt cụ nhểbác lạc đề rồi đấy ... ... thớt này ko có thẩm quyền về nâng thụt cho cụ nhớ
cụ Liêm hôm nọ đèo gấu đi đầu mà đầu trần chân đi đất phóng căng đét thế ( Kim Mã St )Công nhận,đang độ con sang ngay nâng thụt cụ nhể
Oái bị phát hiện òi,anh đi test xe ý mà,đang thử chạy kết hợp côn độ mới với lọc gió K&N em ơicụ Liêm hôm nọ đèo gấu đi đầu mà đầu trần chân đi đất phóng căng đét thế ( Kim Mã St )
sặc , đèo gấu mà đi need for speed thế , mà cảm nhận KN khỏe anh nhỉOái bị phát hiện òi,anh đi test xe ý mà,đang thử chạy kết hợp côn độ mới với lọc gió K&N em ơi
Sau một tgian hì hục với việc khắc phục tiêg gào hú của con 125 và tìm hiểu về bộ truyền động xe tay ga ,thực tế đã thay một số loại bi với độ nặng nhẹ khác nhau ,e có chút kinh nhiệm về côn sh ,mong các bác đừng ném đá ^^
Mời ae đọc wa 1 bài về hệ thống truyền động xe tay ga :
http://www.oto-hui.com/a112/he-thong-truyen-dong-tren-xe.html
- Trc hết bi côn(bi nồi) nằm ở nồi trc (puly sơ cấp) ,bi côn càng nặng thì độ văng ra của các bi cag lớn ép sát má puly sơ cấp di động vào má puly sơ cấp cố định ->ép càng sát tỉ số truyền động càng thấp ,số vòng quay puly thứ cấp càng lớn( puly sơ cấp qua bộ giảm tốc ->bánh xe quay) .
- Như vậy ae hiểu đơn giản là bi có độ nặng lớn ,RPM máy sẽ thấp máy êm ,xe đi độ vọt trog luk bắt đầu chuyển bánh sẽ giảm ,nhưg maxspeed cao hơn và xe chạy rất thoát hậu .Bi nhẹ thì RPM tăng cao ->máy gào thét ,độ vọt trong luk xe bắt đầu lăn bánh sẽ tăng ,nhưg maxspeed thấp ,và xe chạy ko thoát hậu .
- Trên thực tế e mag con sh2k9 125 ra thí nghiệm đã thay cả bi nặng và bi nhẹ hơn bi zin(bi zin11g ,dvoi 150 là 12g)
- Xin chú ý ae hạ lò xo là nên căn lò xo cho chuẩn để tránh điểm trũng của lực máy ,nhẹ wa sẽ gây hiện tượng bánh quay khi để garanty ,,nặng wa thì máy hú xe mới chạy(nhưg xe sẽ có lực hơn) .Quan trọng là căn sao cho bánh k quay và bố bắt sớm ,chạy nhẹ xe .Ae có thể qua chỗ A.Sơn ( 55 sơn tây ) ở đấy có mấy loại lò xo cho ae lựa chọn đó
- Theo e mỗi người có một cảm nhận riêng về bi năg nhẹ khak nhau .khuyến khích ae cứ đi bi 16g trc rùi k ưng thì gặp bác shark_150 để hạ trọng lượng bi xuống dần dần từ 16 -15-14-13-12,5,thấy cái nào o dùng ok thì chốt hạ bi đó ^^
- Vde này thay đổi RPM máy còn liên wan đến cuộn điện (mobin lửa) .RPM thấp -> dòng ở cuộn điện thấp ,RPM máy cao ->điện khỏe .Cái này luk thay xog e cug đã test dòng của con sạc rùi ,dòng hơn 14v khi tăng ga ( dòng nvay là chuẩn) ko cao wa cug ko thấp wa ^^ nên ae cứ yên tâm .
Đây là bi zin của shi 125 của thăg bạn e đi đc 5000km ,nó thấy xe e đi kết wa cug thay bi và tặng lại e bộ bi này ^^
Ae để nòng bi zin nhé rất to -> bi nhẹ
E xin được bổ sung bài này như sau :
Sau 1tgian cùng bác shark_150 độ bi cho khá n xe sh và ps rùi , cuối cùng e đưa ra bài cố định cân bằng giữa độ bốc và độ êm kể cả lúc đi 2 ng lẫn đi 1ng
150 : bi 13g + lò xo + chuông khoan + cụm bố ba càng (êm hơn thì 13.5 g) .
125 : bi 12g + lò xo + chuông khoan + cụm bố ba càng (mún bốc thì đi 11.5g) .
Độ xe chỗ bác shark_150 thì tất cả đồ zin của ae mang về trưng bầy làm kỉ niệm
Tiếp tục bổ sung bài viết :
- Cảm nhận sau khi thay bugi Denso iridium power : ga đầu đã ngọt hơn n ,tức là bớt hú +độ vọt hơn trc đc chút k nhiều lắm nhưng tiếng máy nghe có lực hơn n k bị rú nữa .Khuyên ae nếu đã lên full nồi thì lên nốt con bugi này chạy nvay là rất good lun . Cảm giác ngọt hơn hẳn bugi zin .
- Xăng sau khi test 3 lần là 3l/100km .Cách đi thốc ga ,lên xe là phóng tít mù ,còn ae nào đi điềm đạm chắc sẽ ít hơn
- Chú ý ae lên vệ sinh cảm biến oxy ở chỗ pô nhé ,xúc rửa kim phun xăng định kì khoảng 1v đến 1v5 bằng dung dịch LIQUI MOLLY
Và đây là một số thông tin e mới update 28/3/2012 :
- Đã có bài độ côn mới cho sh150 : đặc biệt là độ bốc trong khoảng 0km/h -> 40km/h phải nói là cực bốc ,còn độ thốc trên 40km/h vẫn giữ nguyên như bài cũ .
- Đặc biệt là bài này chạy êm hơn bài cũ nhé Ae máy 125 thì đợi 1tgian nữa là sẽ có bài chuẩn cho 125
- Còn về chi phí độ đồ độ vẫn vậy : bi côn + bộ ba càng độ + lò xo + chuông khoan ,nhưng bh có thêm một số căn chỉnh mới .Và cho cảm nhận rất khác so với bài trc như êm hơn và khả năng tăng tốc trong khoảng từ 0 - 40km/h rất tốt (so với bài trc thì là gấp 2lan) .
- Về tất cả những đồ độ này ae có thể qua 55 Sơn Tây (chợ Ngọc Hà) để độ nhé . Cụ Sơn làm chuẩn lắm đó
sdt : 0982396818
Còn mỗi ng có một nhu cầu ,một sở thk khác nhau nên cách độ ,và bài độ cũng khác nhau nên ae nào muốn độ hay tư vấn về vde gì thì cứ pm box e hoặc yh : phumy1990 sdt : 0988992386
E chuyển bài này sang nhà mới do thớt kia đã wa dài nên mod phải đóng lại
Độ được hết bác à quan trọng là sở thích cả túi tiền thôi!Mấy bác cho e hỏi với. E đang đi nouvo SX thì có độ được dr pulley không ạ. Cũng có máu biker nên muốn thử
bác liem và bác ducanh cho e lời khuyên vs ạ.