Trước đây bên CA đã áp dụng biện pháp đục lỗ bằng lái khi lái xe vi phạm, nhưng cuối cùng đã không áp dụng do nãy sinh nguy cơ tiêu cực trong việc cấp lại bằng lái. Cho nên biện pháp này nếu không lưu trữ trong hệ thống quản lý thì cũng ít hiệu quả chỉ có tác dụng cảnh báo nhắc nhở như trong trường hợp này
Em đồng quan điểm với cụ, áp dụng cái này thì GPlX phải gắn chip, mã vạch đồng bộ, CSGT phải thêm thiết bị quét để gửi thông tin về máy chủ quản lý trừ hoặc cộng điểm. Tuy nhiên, việc cộng điểm sau này phát sinh thủ tục rất mất thời gian, công sức của mọi người. Giải pháp này là một tối kiến, không hiểu sao CP lại chấp thuận. CSGT lại thêm việc, thêm nhũng; người dân lại thêm việc mất tiền, và quan trọng hơn là thời gian, công sức để được cộng, trừ điểm GPLX, vô hình chung làm kìm hãm sự phát triển kinh tế, xã hội.
Sao các cán bộ không tìm cách nâng cao năng lực quản lý, đẩy mạnh phát triển giao thông, tăng cường CSGT ở những điểm nóng về giao thông (bỏ ngay cái trò núp lùm, giăng bẫy người tham gia giao thông), chỉ cần các anh CSGT thực hiện đúng 6 điều Bác Hồ dạy, 5 lời thề... là tôi nghĩ giao thông sẽ có trật tự.
Thay vì đổ lên đầu dân những hình phạt, các cán bộ hãy nêu gương trước để dân họ phục đã.