[Funland] Sau taxi thì sắp có xe ôm xanh GM - Motobike rồi nhé các cụ ới

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,319
Động cơ
32,545 Mã lực
Đấy là giá 2019 cụ ạ.
Từ mấy năm trở lại đây khách ít, xe bỏ hãng nhiều, taxi Mai Linh sân bay it lắm, có hôm em gọi từ 6h sáng để 8h did đến 7.30 vẫn kô có xe và phương án là mời chị đi xe thường dưới phố lên đi công tơ mét, hôm đó đã vội lại còn bị lái xe đi đường vòng vèo thêm chục cây vòng đường 5 sang cầu Nhật Tân “để giảm 10k phí cầu đường” nhưng thực tế đai hơn 8km, chuyến đó em phải trả 585k, và kô phải mỗi em bị mà công ty bị rất nhiều. Nhưng vì công ty đi thẻ Mai Linh nên vãn phải đi chứ cá nhân thì tất nhiên là kô bao h. Chưa kể xe của mai linh bây giờ rất cũ và bẩn. Vậy tội gì kô chọn Xanh?
Cụ đi thẻ công ty trả tiền sao lại so sánh đi cá nhân tiền túi riêng. Taxi chạy Nội Bài thì cả hơn chục hãng, chưa kể các gúp nhóm xe cá nhân, đi ghép đi chung cạnh tranh phục vụ tốt, chi phí rẻ, kích chuột một phát là ra đầy chứ mất công gì đâu. Đi rồi gặp xe xịn lái xe lịch sự thích thì lưu số đt khi cần nt một phát đưa đón như xe riêng luôn.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,369
Động cơ
286,581 Mã lực
Cụ đi thẻ công ty trả tiền sao lại so sánh đi cá nhân tiền túi riêng. Taxi chạy Nội Bài thì cả hơn chục hãng, chưa kể các gúp nhóm xe cá nhân, đi ghép đi chung cạnh tranh phục vụ tốt, chi phí rẻ, kích chuột một phát là ra đầy chứ mất công gì đâu. Đi rồi gặp xe xịn lái xe lịch sự thích thì lưu số đt khi cần nt một phát đưa đón như xe riêng luôn.
Mảng nào cũng có khách của họ, có tập khách riêng, như ô tô rẻ và lởm như i10 vẫn bán ddC mà siêu đắt cũng vẫn có khách. Tãxi hãng thì chắc chắn Mai Linh lên sân bay đã là hãng tử tế nhất rồi. Còn xe ghép xe cá nhân rất nhiều người kô đi, vì nhiều lý do khác nhau.
bên em đang vận động admin mua thẻ của Xanh vì giá cũng vậy mà chất lượng hơn gấp 2 thì tội gì.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,472
Động cơ
490,370 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Cụ đi thẻ công ty trả tiền sao lại so sánh đi cá nhân tiền túi riêng. Taxi chạy Nội Bài thì cả hơn chục hãng, chưa kể các gúp nhóm xe cá nhân, đi ghép đi chung cạnh tranh phục vụ tốt, chi phí rẻ, kích chuột một phát là ra đầy chứ mất công gì đâu. Đi rồi gặp xe xịn lái xe lịch sự thích thì lưu số đt khi cần nt một phát đưa đón như xe riêng luôn.
Hội xe nội bài giá tầm 250k nếu gọi thẳng còn đỡ qua gr bán cuốc nó cắt phế 60-70k mà vẫn chả có mà chạy ý
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,407
Động cơ
1,114,896 Mã lực
Tuổi
46
Được cái yên tâm về phương tiện vận chuyển, mới và sạch, nhân viên cũng đảm bảo lịch sự, văn hóa.
Hôm qua, cuối tuần mưa gió mấy ae rủ nhau đi nhậu, đặt xe taxi xanh VF8 mà ông nào cũng hài lòng.
Thấy cách quảng cáo này quá hay.
Em cũng hay đi xanh. Mà app vẫn lởm quá, nên cứ xoay tua xanh với be.
Hãng khác còn mua xe điện về chạy taxi được thì xanh làm tốt hoàn toàn có thể sánh ngang Grab chứ không phải giải pháp tình thế.

Chắc tụi này phải thay đội dev thì app mới xịn lên được. Tài với xe thế là ổn rồi cụ ạ.
Dịch vụ thì ok, nhưng đúng là app thì chưa ổn lắm, app mà lại ngon như grab thì quá ổn.
Nói chung em vẫn hay đi grab hơn, vì nhiều xe, dễ đặt. Thi thoảng đi taxi xanh để trải nghiệm dịch vụ. Mình là người tiêu dùng, cứ dùng song song.
Cứ có cạnh tranh, là chất lượng dịch vụ ngày càng đc nâng lên, người tiêu dùng có lợi.
Em nói truyền kiếp cơ. Cụ tra đâu đau em đâu biết. Em cứ mấy cậu gần nhà em alo nó đến là 450k lên SB. Tuần êm đi vài chuyển chả nhẽ nhầm.
Em vẫn đi đủ các thể loại grab, be, gojek, xanh nhưng đợt này hay đi xanh, tối qua vừa đặt chuyến Hà Nội - Nội Bài gọi thẳng tổng đài có chuyến trọn gói ko, dạ: 260k cho 30km, phụ trội 10k/km, khách chịu phí sân bay, em đi từ Vũ Tông Phan lên Nội Bài đồng hồ + cả tiền sân bay là 300k, thấy hợp lý.
Nguyên chuyện xe rộng rãi, sạch sẽ, thơm tho, tài xế nhiệt tình lễ phép đáng được lựa chọn, đắt rẻ vài chục so với các hãng khác em bỏ qua.
Người thực việc thực không chơi bốc phét, nghe nói.

Screenshot_2023-08-05-18-39-10-80_3d9111e2d3171bf4882369f490c087b4.jpg
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,086
Động cơ
313,166 Mã lực
Em vẫn đi đủ các thể loại grab, be, gojek, xanh nhưng đợt này hay đi xanh, tối qua vừa đặt chuyến Hà Nội - Nội Bài gọi thẳng tổng đài có chuyến trọn gói ko, dạ: 260k cho 30km, phụ trội 10k/km, khách chịu phí sân bay, em đi từ Vũ Tông Phan lên Nội Bài đồng hồ + cả tiền sân bay là 300k, thấy hợp lý.
Nguyên chuyện xe rộng rãi, sạch sẽ, thơm tho, tài xế nhiệt tình lễ phép đáng được lựa chọn, đắt rẻ vài chục so với các hãng khác em bỏ qua.
Người thực việc thực không chơi bốc phét, nghe nói.

Screenshot_2023-08-05-18-39-10-80_3d9111e2d3171bf4882369f490c087b4.jpg
Do đặt xe taxi xanh nhiều khi khó đặt, do ít xe.
Phần mềm cứ quay tít, rồi thông báo thử lại lần sau, nên mình lại quay ra đặt grab.
Nhưng nếu có kế hoạch trước, nếu khó đặt, mình alo cho tổng đài, hẹn giờ thì kiểu gì cũng có xe đúng giờ luôn.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,970
Động cơ
233,355 Mã lực

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,407
Động cơ
1,114,896 Mã lực
Tuổi
46
Do đặt xe taxi xanh nhiều khi khó đặt, do ít xe.
Phần mềm cứ quay tít, rồi thông báo thử lại lần sau, nên mình lại quay ra đặt grab.
Nhưng nếu có kế hoạch trước, nếu khó đặt, mình alo cho tổng đài, hẹn giờ thì kiểu gì cũng có xe đúng giờ luôn.
Đến sớm hơn 15p và "anh chị cứ chuẩn bị kỹ đồ, em chờ", rất OK cụ ạ.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,929
Động cơ
86,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Muốn rẻ hơn phải TỰ SẢN XUẤT được nhiều thứ, hoặc một cái gì đó có giá trị cao nhất trong sản phẩm.
sản xuất ở quy mô công nghiệp, còn tự sản xuất mà không tối ưu dây chuyền thì đi thuê, đi mua có khi còn tốt hơn
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,407
Động cơ
1,114,896 Mã lực
Tuổi
46

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,407
Động cơ
1,114,896 Mã lực
Tuổi
46
Muốn rẻ hơn phải TỰ SẢN XUẤT được nhiều thứ, hoặc một cái gì đó có giá trị cao nhất trong sản phẩm.
sản xuất ở quy mô công nghiệp, còn tự sản xuất mà không tối ưu dây chuyền thì đi thuê, đi mua có khi còn tốt hơn
Em thấy làm xe như Vinfast kiểu làm vì đam mê vậy, đốt lắm tiền mà chả thấy có cơ sở gì để thành công.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,970
Động cơ
233,355 Mã lực
Em có một kinh nghiệm thất bại khi làm sản xuât một sản phẩm rất đơn giản đúng như một con ốc (từ thiết kế đến tính năng).
Nhà máy xây dựng xong, máy móc nhập đủ, công nhân sẵn sàng, đăng ký thương hiệu xong, tiêu chuẩn sản phẩm cũng xong, hợp chuẩn cũng xong, đã có khách đặt hàng...
NHƯNG, NHƯNG......
Không thể nhập khẩu được thép phôi trong khoảng giá đã tính toán, lý do là NSX không chấp nhận giá đó nếu mua dưới xxxx tấn/năm và mỗi đơn hàng ít hơn xxx tấn.
Nếu bỏ tiền mua theo điều kiện của NSX thì chi phí vốn vay và lưu kho nguyên liệu cho ra giá thành sp cao hơn Sp nhập khẩu.
Từ đó em cứ thấy bị phụ thuộc nguồn nguyên liệu là lạnh hết người.
sản xuất ở quy mô công nghiệp, còn tự sản xuất mà không tối ưu dây chuyền thì đi thuê, đi mua có khi còn tốt hơn
Em thấy làm xe như Vinfast kiểu làm vì đam mê vậy, đốt lắm tiền mà chả thấy có cơ sở gì để thành công.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,407
Động cơ
1,114,896 Mã lực
Tuổi
46
Em có một kinh nghiệm thất bại khi làm sản xuât một sản phẩm rất đơn giản đúng như một con ốc (từ thiết kế đến tính năng).
Nhà máy xây dựng xong, máy móc nhập đủ, công nhân sẵn sàng, đăng ký thương hiệu xong, tiêu chuẩn sản phẩm cũng xong, hợp chuẩn cũng xong, đã có khách đặt hàng...
NHƯNG, NHƯNG......
Không thể nhập khẩu được thép phôi trong khoảng giá đã tính toán, lý do là NSX không chấp nhận giá đó nếu mua dưới xxxx tấn/năm và mỗi đơn hàng ít hơn xxx tấn.
Nếu bỏ tiền mua theo điều kiện của NSX thì chi phí vốn vay và lưu kho nguyên liệu cho ra giá thành sp cao hơn Sp nhập khẩu.
Từ đó em cứ thấy bị phụ thuộc nguồn nguyên liệu là lạnh hết người.
Cụ nói đúng rồi ạ, mở hàng phở mà không tự làm được bánh phở, không tự trồng được hành răm… động tí phải ra mua, bọn cung cấp hành răm bánh phở bất chợt lúc nào thấy ghét không bán cho hôm nào là đóng cửa hôm ấy cụ nhể.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,929
Động cơ
86,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đấy là giá 2019 cụ ạ.
Từ mấy năm trở lại đây khách ít, xe bỏ hãng nhiều, taxi Mai Linh sân bay it lắm, có hôm em gọi từ 6h sáng để 8h did đến 7.30 vẫn kô có xe và phương án là mời chị đi xe thường dưới phố lên đi công tơ mét, hôm đó đã vội lại còn bị lái xe đi đường vòng vèo thêm chục cây vòng đường 5 sang cầu Nhật Tân “để giảm 10k phí cầu đường” nhưng thực tế đai hơn 8km, chuyến đó em phải trả 585k, và kô phải mỗi em bị mà công ty bị rất nhiều. Nhưng vì công ty đi thẻ Mai Linh nên vãn phải đi chứ cá nhân thì tất nhiên là kô bao h. Chưa kể xe của mai linh bây giờ rất cũ và bẩn. Vậy tội gì kô chọn Xanh?
Đi xe bus tuyến 68 và 86 và ngoài ra còn nhiều tuyến khác
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,407
Động cơ
1,114,896 Mã lực
Tuổi
46
Đi xe bus tuyến 68 và 86 và ngoài ra còn nhiều tuyến khác
Có nhu cầu và có điều kiện đi taxi thì thiếu gì lựa chọn ngoài Grab, cụ lại gợi ý xe bus :D
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,970
Động cơ
233,355 Mã lực
Ví dụ cụ đưa không tương đồng với tình huống của em.
Về mặt hàng PHỞ, thì tất cả mọi thứ (nguyên vật liệu, mặt bằng, nhân công...) có thể mua, nhưng ông chủ phải có CÔNG NGHỆ LÕI là bí quyết nấu phở.
Nói cách khác, giá trị gia tăng lớn nhất và chiếm lợi nhuận cao nhất là cái bí quyết nấu phở.
Nền công nghiệp và sx của VN kém phát triển, nên làm cái gì cũng phụ thuộc nhập khẩu điều này làm giảm lợi nhuận và mất chủ động.
Cụ nói đúng rồi ạ, mở hàng phở mà không tự làm được bánh phở, không tự trồng được hành răm… động tí phải ra mua, bọn cung cấp hành răm bánh phở bất chợt lúc nào thấy ghét không bán cho hôm nào là đóng cửa hôm ấy cụ nhể.
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ví dụ cụ đưa không tương đồng với tình huống của em.
Về mặt hàng PHỞ, thì tất cả mọi thứ (nguyên vật liệu, mặt bằng, nhân công...) có thể mua, nhưng ông chủ phải có CÔNG NGHỆ LÕI là bí quyết nấu phở.
Bán một bát phở thì phần lợi nhuận lớn nhất là cái bí quyết tạo ra bát phở ngon, để hút nhiều khách chứ phần lợi nhuận do bánh phở, rau, thịt...không nhiều.
Nói cách khác, giá trị gia tăng lớn nhất là cái bí quyết nấu phở.
Cái công nghệ lõi ( bí quyết nấu phở) đó đi mua được không? Hay phải tự nghiên cứu.
 

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
588
Động cơ
19,389 Mã lực
Tuổi
39
Hôm nay đi xanh GSM vfe34 từ Nội Bài về. Xe về độ ồn và giảm sóc khi qua gờ thì tương đương xe xăng cùng phân khúc, còn khi đi đường bằng tốc độ ổn định thì thấy êm hơn. Xe rộng rãi, nhưng nội thất hơi nhựa. Tất nhiên so với giá thì vậy chắc ổn.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,970
Động cơ
233,355 Mã lực
So sánh nấu phở với SX oto là khập khiễng rồi.
Em khẳng định luôn là bí quyết nấu phở không cần mua, nó được chi sẻ miễn phí rất nhiều trên internet.
Nhưng có nấu được như vậy không là câu chuyện khác
Ý em nói là công nghệ lõi rất quan trọng với tất cả các ngành, thiếu công nghệ lõi thì giá trị gia tăng rất thấp.
Em xin đưa ra một số Vd về công nghệ lõi theo cách nhìn của em:
* cái xe máy thì nhiều nước sx được, nhưng công nghệ số tròn (đến số 4 đạp tiếp về mo mà không phải gạt ngược lại), sau đó là FI và gần đây là ngắt động cơ khi dừng thì do người Nhật đưa ra giải pháp đầu tiên trong sản phẩm của họ, họ sẽ thu lợi nhuận lớn nhất từ các công nghệ lõi này trong khoảng 15-20 năm, sau đó "tháo khoán".
* tầu sân bay thì công nghệ lõi là máy bay có thể cất, hạ cánh trên đó, chứ không phải là khối sắt lớn nổi trên biển.
Cái công nghệ lõi ( bí quyết nấu phở) đó đi mua được không? Hay phải tự nghiên cứu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top