[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,868
Động cơ
468,645 Mã lực
121256703_2021148924687457_3287476531876721360_o.jpg


Ảnh chụp khu vực sạt lở từ trực thăng. Trên kia có cụ up cái bình đồ thì đúng là 1 quả núi trong 3 quả quanh trạm KL bị sạt. Ảnh FB cụ 3gai
Xem tấm ảnh này mới thấy việc đoàn cứu hộ đi bộ băng qua 13km đường rừng, nguy hiểm luôn rình rập...để thực hiện việc cứu hộ là 1 phương án mạo hiểm :(
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,183
Động cơ
508,700 Mã lực
Thấy nhiều cụ rất chê trực thăng :) ưu điểm của trực thăng là cất và hạ cánh ko cần đường băng như máy bay phản lực, nếu thực nó kém thế thì các đội cứu hộ các nước đưa nó vào trang bị cơ bản làm gì, hay là bỏn ngu hơn Việt Nam.
đầy ảnh rồi đấy, mợ tìm chỗ hạ cánh cho trực thăng hộ Không quân đi.
mà đêm ấy mưa to, gió lớn, trời tối đen, có đủ điều kiện cho trực thăng hoạt động ko?
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,613
Động cơ
329,663 Mã lực
Có thể có những người tự tin tới mức gió cấp 7-8, giật cấp 10- 12 vẫn có thể leo lên trực thăng đòi bay cơ :P
Chả cần gió giật, chỉ cần mưa lớn, mây thấp hoặc sương mù thì bố bảo trực thăng cũng không dám bay vào khu vục rừng núi. Nhưng người ta không biết thì mới thắc mắc, cụ đã tốn công gõ còm thì cũng nên giải thích cho dễ hiểu :)
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,079
Động cơ
401,541 Mã lực
Chả cần gió giật, chỉ cần mưa lớn, mây thấp hoặc sương mù thì bố bảo trực thăng cũng không dám bay vào khu vục rừng núi. Nhưng người ta không biết thì mới thắc mắc, cụ đã tốn công gõ còm thì cũng nên giải thích cho dễ hiểu :)
Đây có những vị đáng kính không thể hiểu nổi điều người khác viết :P
 

cuckhoai

Xe tăng
Biển số
OF-461320
Ngày cấp bằng
13/10/16
Số km
1,242
Động cơ
212,873 Mã lực
Rất khó hiểu là Quân đội bao giờ cũng tổ chức hành quân rất lớp lang, có đội trinh sát tiền trạm đi trước dò đường, rồi đến công binh, phương tiện kỹ thuật, chỉ huy theo sau. Nhìn đội hình vào cứu hộ rào trăng toàn cấp chỉ huy thì không hiểu họ vào đến nơi sẽ làm gì với 2 bàn tay không.
Chả biết nói gì với cụ.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,183
Động cơ
508,700 Mã lực
Em vẫn chả hiểu sao lại toàn cốp cấp cao sồn sồn lao vào, phương tiện chẳng có, sức người càng không. For what???
không đi thì chửi Cán bộ toàn đút chân gầm bàn
sai lính đi thì chửi Tướng hèn, trốn ở nhà
không đi nắm tình hình, kế hoạch sai thì chửi Tướng ngu, éo ra thực địa, nói linh tinh
đi trinh sát, nắm tình hình để lập phương án cứu hộ, không may bị nạn thì chửi Đi làm gì?

có loại sinh ra chỉ chửi thôi mà, có làm được gì đâu
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Chả cần gió giật, chỉ cần mưa lớn, mây thấp hoặc sương mù thì bố bảo trực thăng cũng không dám bay vào khu vục rừng núi. Nhưng người ta không biết thì mới thắc mắc, cụ đã tốn công gõ còm thì cũng nên giải thích cho dễ hiểu :)
Cụ nền tính phết. Người không biết nhưng muốn biết sẽ có thái độ cầu thị, không ai tiếc vài lời giải thích cho những người đó cả.
Ở đây các cụ ấy nói móc người không biết nhưng cứ đi chửi bới cạnh khoé thôi.
 

kokuka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745038
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
204
Động cơ
60,032 Mã lực
Tuổi
37

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,331
Động cơ
382,636 Mã lực
Cứu hộ cứu nạn là lĩnh vực đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao, nhân lực cần được huấn luyện và luyện tập thường xuyên, trang bị tùy theo nhiệm vụ.

Đoàn công tác gồm nhiều cấp chỉ huy trong quân đội, có thể họ là những người có tư duy tác chiến quân sự, kinh nhiệm chỉ huy dày dặn, nhưng có thể thiếu kinh nghiệm kỹ năng của các môn thể thao mạo hiểm, không phán đoán đúng nguy cơ mức độ của các thảm họa thiên nhiên, ... Việc lựa chọn địa điểm dừng nghỉ không an toàn là rất đáng tiếc, gây ra thảm họa về con người. Tất nhiên ai cũng có thể phạm sai lầm, nhưng có những sai lầm gây hậu quả lớn không thể đảo ngược, có những sai lầm có thể khắc phục gần như 100%.
 

congpln

Xe tải
Biển số
OF-186933
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
304
Động cơ
324,079 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Đông
E thì hình dung Đoàn đã xác định từ trước khi vào rừng là sẽ dừng hạ trại ở cái nhà kiểm lâm kia rồi, chứ ko phải ngẫu nhiên may quá có cái nhà đâu. Ko biết là ngẫu nhiên đội kiểm lâm rút, hay là kinh nghiệm trông rừng của họ là khi mưa bão lũ lớn là nên rút khỏi khu vực đó?
Kinh nghiệm gì đâu cụ, theo em thì là mưa gió nguy hiểm thì họ rút thôi vì mưa gió lâm tặc nó cũng không hoạt động. Còn mấy cụ cứu hộ cứu nạn thì phải đi khảo sát nên mới phải đi chứ, không có vụ nạn ở thủy điện thì ai vào đó làm gì.
 

Hồng Ca

Xe tải
Biển số
OF-644805
Ngày cấp bằng
30/4/19
Số km
311
Động cơ
119,149 Mã lực
N
4914753-35afece55edda0c143205f1590e6833d.jpg
hìn trang bị vật dụng trong ảnh mới thấy Quân đội ta còn lạc hậu quá, cái can mang theo kia để đựng xăng dầu, nước uống?
 

lathuroi

Xe tải
Biển số
OF-396543
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
387
Động cơ
237,059 Mã lực
Chính vì những kiểu như thông tin của thằng báo mạng; Và người chịu trách nhiệm báo cáo lên cấp trên xin cứu hộ cứu nạn kiểu sập hết rồi, chết hết rồi, mấy chục người ý.... (ý nói thằng báo cáo tuyền mập mờ như báo mạng, chứ không nói nó lấy từ báo mạng) mà cấp trên không rõ tình hình (cứ "tưởng" hiện trường khủng khiếp lắm) nên có nhưng quyết định/triển khai các biệp pháp cấp bách, phải đưa binh hùng tướng mạnh đi xử lý. Và rồi không may tai họa ập xuống gây tổn thất quả lớn.

Ví dụ; đoàn 8 người về đến nơi lúc 4h sáng; báo cáo họp hành mãi với các cấp rồi mà báo vẫn đưa tin "không liên lạc được"
Ví dụ tổ điều hành ST3 bị lũ, chạy sang ST4; hầu hết đã an toàn. Có mất liên lạc một thời gian nhưng vẫn báo kiểu sạt lở chết hết rồi.

Quan điểm của tôi, phải là rõ trách nhiệm của thằng ST trong vụ báo cáo cầu cứu cứu hộ cứu nạn này (tất nhiên là không phải ngay bây giờ)
Em làm việc quy trình nhiều, em đồng ý với cụ.
Soát xét lại quy trình để biết lỗi ở đâu, không phải mục tiêu xét lại để đánh giá kiểm điểm
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,079
Động cơ
401,541 Mã lực
đầy ảnh rồi đấy, mợ tìm chỗ hạ cánh cho trực thăng hộ Không quân đi.
mà đêm ấy mưa to, gió lớn, trời tối đen, có đủ điều kiện cho trực thăng hoạt động ko?
Cụ đừng hỏi.
Nhưng từ Trực thăng nói nó Sang Mồm :)) :)) :))
Cứu hộ cứu nạn là lĩnh vực đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao, nhân lực cần được huấn luyện và luyện tập thường xuyên, trang bị tùy theo nhiệm vụ.

Đoàn công tác gồm nhiều cấp chỉ huy trong quân đội, có thể họ là những người có tư duy tác chiến quân sự, kinh nhiệm chỉ huy dày dặn, nhưng có thể thiếu kinh nghiệm kỹ năng của các môn thể thao mạo hiểm, không phán đoán đúng nguy cơ mức độ của các thảm họa thiên nhiên, ... Việc lựa chọn địa điểm dừng nghỉ không an toàn là rất đáng tiếc, gây ra thảm họa về con người. Tất nhiên ai cũng có thể phạm sai lầm, nhưng có những sai lầm gây hậu quả lớn không thể đảo ngược, có những sai lầm có thể khắc phục gần như 100%.
Nếu là cụ, nửa đêm giữa rừng thì cụ sẽ chọn điểm dừng nghỉ cho đoàn công tác ở đâu trong điều kiện này ???
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
Vụ YAK 52 thì xa.
Vụ rơi trực thăng chết gần hết BCH Qk4 có xa không ???
Vụ rơi trực thăng chết tay tỷ Phú người Thái, chủ 1 đối bóng Anh có xa k hử bờ dồ???

Trên thế giới này có phương tiện giao thông nào cũng có thể có tai nan.

vì 1 vài ba vụ mà không dám sử dụng trong trường hợp cấp bách thì mua về làm gì ??

Các chuyến bay du lịch bằng máy bay trực thăng họ vẫn khai thác hàng ngày kìa cụ.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,079
Động cơ
401,541 Mã lực
Trên thế giới này có phương tiện giao thông nào cũng có thể có tai nan.

vì 1 vài ba vụ mà không dám sử dụng trong trường hợp cấp bách thì mua về làm gì ??

Các chuyến bay du lịch bằng máy bay trực thăng họ vẫn khai thác hàng ngày kìa cụ.
Mưa gió to, cụ sang Gia lâm ném 1 bao tải tiền vào mặt tay phi công bay dịch vụ du lịch xem nó có bay không nha :D
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
đầy ảnh rồi đấy, mợ tìm chỗ hạ cánh cho trực thăng hộ Không quân đi.
mà đêm ấy mưa to, gió lớn, trời tối đen, có đủ điều kiện cho trực thăng hoạt động ko?
Đoàn chỉ đi khảo sát, Nếu có trực thăng thì vào hiện trường thả người chụp hình, khảo sát các điểm sụt lở rồi về báo cáo, sẽ không phải ngủ đêm trong rừng để gặp nguy hiểm.

Đặt câu hỏi về điều kiện hoạt động, vậy thì bây giờ có đủ điều kiện không, mà vẫn có trực thăng bay vào đó chụp hình, gửi hàng ?!
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,944
Động cơ
867,783 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Thấy nhiều cụ rất chê trực thăng :) ưu điểm của trực thăng là cất và hạ cánh ko cần đường băng như máy bay phản lực, nếu thực nó kém thế thì các đội cứu hộ các nước đưa nó vào trang bị cơ bản làm gì, hay là bỏn ngu hơn Việt Nam.
Mother nó chứ

Đến Mỹ muốn hạ trực thăng xuống còn phải tìm mỏm đồi trọc, ven rừng thưa hoặc thả 1 quả Daisy xuống rồi mới phặc phặc hạ xuống được

Cào phím thì hạ trực thăng xuống khe pím cũng được
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Chính vì những kiểu như thông tin của thằng báo mạng; Và người chịu trách nhiệm báo cáo lên cấp trên xin cứu hộ cứu nạn kiểu sập hết rồi, chết hết rồi, mấy chục người ý.... (ý nói thằng báo cáo tuyền mập mờ như báo mạng, chứ không nói nó lấy từ báo mạng) mà cấp trên không rõ tình hình (cứ "tưởng" hiện trường khủng khiếp lắm) nên có nhưng quyết định/triển khai các biệp pháp cấp bách, phải đưa binh hùng tướng mạnh đi xử lý. Và rồi không may tai họa ập xuống gây tổn thất quả lớn.

Ví dụ; đoàn 8 người về đến nơi lúc 4h sáng; báo cáo họp hành mãi với các cấp rồi mà báo vẫn đưa tin "không liên lạc được"
Ví dụ tổ điều hành ST3 bị lũ, chạy sang ST4; hầu hết đã an toàn. Có mất liên lạc một thời gian nhưng vẫn báo kiểu sạt lở chết hết rồi.

Quan điểm của tôi, phải là rõ trách nhiệm của thằng ST trong vụ báo cáo cầu cứu cứu hộ cứu nạn này (tất nhiên là không phải ngay bây giờ)
Không rõ hệ thống cảnh báo thế nào chứ cái ST4 tích nước to đùng thế kia mà chả ai liên lạc thì kinh bỏ xừ!
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,183
Động cơ
508,700 Mã lực
Đoàn chỉ đi khảo sát, Nếu có trực thăng thì vào hiện trường thả người chụp hình, khảo sát các điểm sụt lở rồi về báo cáo, sẽ không phải ngủ đêm trong rừng để gặp nguy hiểm.

Đặt câu hỏi về điều kiện hoạt động, vậy thì bây giờ có đủ điều kiện không, mà vẫn có trực thăng bay vào đó chụp hình, gửi hàng ?!
mất công gõ phím mà không nhớ lại xem ngày đó có bão không? thời tiết khác ngày hôm nay ko?
 

Khá BảnH

Xe hơi
Biển số
OF-622535
Ngày cấp bằng
11/3/19
Số km
190
Động cơ
117,109 Mã lực
Cụ đừng hỏi.
Nhưng từ Trực thăng nói nó Sang Mồm :)) :)) :))


Nếu là cụ, nửa đêm giữa rừng thì cụ sẽ chọn điểm dừng nghỉ cho đoàn công tác ở đâu trong điều kiện này ???
Chắc tư vấn thong thả để sáng mai đi cho chắc cụ ợ. Đúng đau đẻ chờ sáng giăng :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top