[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Nếu là cụ, nửa đêm giữa rừng thì cụ sẽ chọn điểm dừng nghỉ cho đoàn công tác ở đâu trong điều kiện này ???
Dừng nghỉ ở trạm rõ ràng là có điều kiện tốt hơn. Nhưng trong điều kiện mưa lũ nguy hiểm, khả năng sạt lở lũ quét cao, thì rõ ràng phải đánh đổi, chỉ huy phải ra quyết định khó khăn: tìm và trọn địa điểm khác an toàn hơn. Dân kiểm lâm đã rút, họ biết rõ sự nguy hiểm nếu ở lại.
Tôi đi phượt thì cũng không dám ngủ dưới vách núi dốc hay gần các con suối. Dựng lều chỗ khác mà nghỉ. Lựa chọn chỗ dừng nghỉ cũng là lựa chọn để tăng cơ hội sống sót nếu có thảm họa bất ngờ.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,094
Động cơ
401,541 Mã lực
Dừng nghỉ ở trạm rõ ràng là có điều kiện tốt hơn. Nhưng trong điều kiện mưa lũ nguy hiểm, khả năng sạt lở lũ quét cao, thì rõ ràng phải đánh đổi, chỉ huy phải ra quyết định khó khăn: tìm và trọn địa điểm khác an toàn hơn. Dân kiểm lâm đã rút, họ biết rõ sự nguy hiểm nếu ở lại.
Tôi đi phượt thì cũng không dám ngủ dưới vách núi dốc hay gần các con suối. Dựng lều chỗ khác mà nghỉ. Lựa chọn chỗ dừng nghỉ cũng là lựa chọn để tăng cơ hội sống sót nếu có thảm họa bất ngờ.
Cụ khoe đi Phượt thì cụ thể trường họp trên cụ chọn ngủ chỗ nào ???
Nên nhớ là diện tích sạt là 7ha, khối tích sạt là 2 triệu khối đất đá.
Đúng là Hổ danh Phượt thủ :D
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Cụ đừng hỏi.
Nhưng từ Trực thăng nói nó Sang Mồm :)) :)) :))


Nếu là cụ, nửa đêm giữa rừng thì cụ sẽ chọn điểm dừng nghỉ cho đoàn công tác ở đâu trong điều kiện này ???
Em khuyên thật là nếu mưa bão thì tránh ở các trạm chốt! Mặt đường tiện đấy, nhưng toàn dựng chênh vênh sát bờ sông suối thôi!
 

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
787
Động cơ
473,630 Mã lực
Vĩnh biệt người TT cũ của tôi... chia sẻ chút thông tin với anh em. Nguồn facebook...

Đại tá Nguyễn Hữu Hùng - Lẽ nào lại sinh nghề, tử nghiệp? Tôi biết anh vào năm 2012, khi đó anh là Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Công binh 249. Anh hơn tôi 2 tuổi nhưng đã mang quân hàm cấp Đại tá nhiều năm nay. Lần đầu gặp anh tôi rất ấn tượng bởi sự chân thành, cởi mở. Anh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, rồi nhập ngũ vào lính công binh, trở thành sĩ quan công binh. Cả cuộc đời lăn lộn gắn bó với đơn vị công binh để rà phá bom mìn sau chiến tranh trả lại bình yên cho đất, tham gia xây dựng các công trình phòng thủ, làm đường tuần tra biên giới, trực tiếp chỉ huy bộ đội phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn. Người Hà Nội mà thường xuyên gắn bó với vùng sâu, vùng xa, biên cương, rừng thẳm. Cuối năm 2014, anh là Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Công binh trực tiếp chỉ huy các lực lượng cứu hộ thành công trọn vẹn 12 công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng tại Lâm Đồng. Ngày ấy, sau 4 ngày làm việc khẩn trương tích cực, bằng phương án đào hầm trong cát, hàng ngàn người và hàng trăm loại thiết bị hiện đại được huy động. Đạ Dâng đã thực sự trở thành nơi ghi dấu tình người, tình giai cấp. Nơi thể hiện tinh thần đoàn kết “người trong một nước phải thương nhau cùng” của 54 dân tộc anh em trên dải đất hình chữ S thân yêu của chúng ta. Sau đó một thời gian, anh được bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ, cứu nạn/ Bộ Quốc phòng. Mỗi lần thiên tai, bão lũ, hạn mặn, cháy rừng, anh cùng tập thể lãnh đạo, chỉ huy trăn trở bàn phương cách để cứu giúp nhân dân. Cũng như mọi lần, lần này anh đích thân ra trận. Phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn từ lâu đã được xác định là nhiệm vụ chiến đấu của Quân đội trong thời bình. Vẫn biết rằng sinh tử là lẽ thường nhưng từ chiều nay nhận được tin từ chú em đồng nghiệp, tôi thật buồn và thương tiếc anh. Một cán bộ nhiều triển vọng. Một người lính vì nhân dân hi sinh. Người con Hà Nội đã ngã xuống tại Huế thương tô thắm thêm bản chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ vì nhân dân phục vụ.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,094
Động cơ
401,541 Mã lực
Cụ ko đọc tí nào à? 8 người thoát chết, 13 người ko chạy đc -_-
Cố chạy cho thật nhanh khỏi chỗ đất sạt thì thoát chết nha.
Mà đám trước cứ gào Lũ Ống đâu rồi nhề ???
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,506
Động cơ
868,801 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Dừng nghỉ ở trạm rõ ràng là có điều kiện tốt hơn. Nhưng trong điều kiện mưa lũ nguy hiểm, khả năng sạt lở lũ quét cao, thì rõ ràng phải đánh đổi, chỉ huy phải ra quyết định khó khăn: tìm và trọn địa điểm khác an toàn hơn. Dân kiểm lâm đã rút, họ biết rõ sự nguy hiểm nếu ở lại.
Tôi đi phượt thì cũng không dám ngủ dưới vách núi dốc hay gần các con suối. Dựng lều chỗ khác mà nghỉ. Lựa chọn chỗ dừng nghỉ cũng là lựa chọn để tăng cơ hội sống sót nếu có thảm họa bất ngờ.
Tôi oánh Vietlot sau 7h00 tối đé.o trượt con nào luôn
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,414
Động cơ
-177,710 Mã lực
Em vẫn chả hiểu sao lại toàn cốp cấp cao sồn sồn lao vào, phương tiện chẳng có, sức người càng không. For what???
Vậy để em trả lời cho cụ và một số cụ không hiểu nói chuyện thì chịu khó tìm hiểu chút.

Bình thường Phó tư lệnh Qk cụ thể là ở trường hợp này sẽ trực ở lán trại Ban chỉ huy cứu hộ ở bên ngoài ( PTL xuất hiện thì chắc chắn có chủ tịch hoặc, phó bí thư Tỉnh ).
Những ban bệ chuyên môn sẽ vào hiện trường ( Cụ đọc lại danh sách và tìm hiểu thêm những ai, em kiệt kê ra mệt ). Sau khi vào hiện trường sẽ thông báo cho chỉ huy ở ngoài, và họp đề xuất phương án.
Phó tư lệnh QK sẽ là người có quyền quyết ngay phương án tại chỗ
và phối hợp với địa phương qua ban bệ của tỉnh ở trên. Vì sao!? vì chỉ có quân đội mới có công cụ để cứu hộ cứu nạn trong trường hợp này. Đó là lý do tại sao những lãnh đạo cấp cao xuất hiện.
Nhưng trong trường hợp này, công việc cứu hộ cứu nạn hiện trường rất gấp, người chỉ huy cấp cao nhất sẽ trực tiếp đi để ra được quyết định nhanh nhất, không phải ngồi đợi chờ cấp dưới điện đóm, đi ra đi vào báo cáo báo mèo. Đây là hành động rất có trách nhiệm.
Mất mát này quá to lớn, không may, mong các anh yên nghỉ. Các cụ cố gắng tìm hiểu và thôi thắc mắc dớ dẩn.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,796
Động cơ
271,615 Mã lực
mất công gõ phím mà không nhớ lại xem ngày đó có bão không? thời tiết khác ngày hôm nay ko?
Quan điểm của em là: thời tiết dù thế nào thì đi trực thăng vẫn hơn đi bộ khi đường bộ còn bị sạt lở. Nếu có ai đó bị thương thì đưa ra kịp thời hơn là đi bộ.
 

Hồng Ca

Xe tải
Biển số
OF-644805
Ngày cấp bằng
30/4/19
Số km
311
Động cơ
119,149 Mã lực
Các cụ chê trực thăng thì xem tạm, lưu ý trao đổi trong không khí hòa nhã, tránh tự trở thành người vô văn hóa.


 

haizz

Xe buýt
Biển số
OF-125156
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
554
Động cơ
383,707 Mã lực
Cụ khoe đi Phượt thì cụ thể trường họp trên cụ chọn ngủ chỗ nào ???
Nên nhớ là diện tích sạt là 7ha, khối tích sạt là 2 triệu khối đất đá.
Đúng là Hổ danh Phượt thủ :D
Phượt ngày mưa to gió lớn mà gặp cái lán cái lều ven đường chả chui vào gấp cần gì biết nó nằm ở đâu. Các cụ nói sang mồm lắm.
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,510
Động cơ
24,824 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Dừng nghỉ ở trạm rõ ràng là có điều kiện tốt hơn. Nhưng trong điều kiện mưa lũ nguy hiểm, khả năng sạt lở lũ quét cao, thì rõ ràng phải đánh đổi, chỉ huy phải ra quyết định khó khăn: tìm và trọn địa điểm khác an toàn hơn. Dân kiểm lâm đã rút, họ biết rõ sự nguy hiểm nếu ở lại.
Tôi đi phượt thì cũng không dám ngủ dưới vách núi dốc hay gần các con suối. Dựng lều chỗ khác mà nghỉ. Lựa chọn chỗ dừng nghỉ cũng là lựa chọn để tăng cơ hội sống sót nếu có thảm họa bất ngờ.
Theo cụ trong trường hợp này cụ chọn chỗ nào ạ? Tứ bề là rừng, mưa suốt mấy ngày rồi cụ. Cái trạm ấy nó cũng không dưới vách núi dốc hay suối đâu cụ.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
780
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Em nghĩ trạm chốt phải ưu tiên đóng ở chỗ không chế được giao thông chứ thày.
Đâu phải trụ sở công an giao thông phải đặt ở mặt đường quốc lộ đâu cụ.
Chả lẽ gần đường để nằm đắp chăn rồi ngó qua cửa sổ để canh đường hả cụ.
Ưu tiên gần đường không có nghĩa là đặt ở chỗ nguy hiểm nhất.
 

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
787
Động cơ
473,630 Mã lực
Bẩm các cụ , bộ đội trước khi ra quyết định đều phải thống nhất, xin ý kiến, nghiên cứu địa bàn, chắc chắn là cả kiểm lâm rồi (trực thuộc tỉnh) sau đó mới thực hiện.
Còn bản chất vụ trượt đất này "land slide" là quá thiếu may mắn (mình tham khảo 1 ng bạn đang nghiên cứu sinh bên nhật về ổn định địa chất). Khó có thể lường trước được.
Em chào các cụ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top