[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,981
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Rip.
Nhìn không dốc và phía trên thoáng thì đất ở đâu ào tới nhỉ. Em không hình dung ra...híc.
Lũ ống thì nó cứ cuốn bùn đất cây cối len lỏi qua các đoạn dốc nhỏ giữa các bình độ rồi tự dưng ào ra khi gặp chỗ thoáng như đường đi, sông, triền đồi.
Vô phúc ở trên đúng đường đi của nó thì chết chứ chả chạy kịp.
Mấy năm trước em làm dự án trên Lai châu, gặp 1 cơn mà từ lúc có người hô hoán đến lúc nó cuốn sạch máy xúc xe tải chỉ mất chưa đến 1 phút. May mà ban ngày nên biết phương hướng mà chạy nhưng anh em nào đang dưới công trường cũng chỉ kịp xách rái vọt lên chỗ cao chứ không kịp vơ cái gì luôn.
 

123 Uốn

Xe điện
Biển số
OF-710055
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
2,084
Động cơ
261,093 Mã lực
Cảnh tượng quá tan hoang. Mong là có kì tích xảy đến.
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,351
Động cơ
-484 Mã lực
Đau xót quá các cụ ạ. Họa vô đơn chí. Đoàn đi tìm 13 người được cho là mất tích ở thủy điện thì rạng sáng ngày 13/10 bị núi lở, vùi lấp, mất tích 13 người, trong đó có cả Thiếu tướng PTL QK4. Toàn số 13 đen đủi.
1602658536829.png
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,779
Động cơ
634,186 Mã lực
Nơi ở
3801
Nghĩ mà tiếc cho ông phó tư lệnh quân khu :(
Chức ấy to lắm, dưới tay có cả vạn quân :|
Giờ hoá ra người đi cứu thiệt hại nặng hơn người bị nạn.
Rút kinh nghiệm lần sau nếu có thông tin thì cứ đơi bão tan đã, chứ chết thì đã chết rồi, vào chỉ mang xác ra thôi.
Giờ chỉ có 3 công nhân chết mà cuối cùng đội 13 người gồm 1 tướng chết theo :(
 

RauCanTay

Xe buýt
Biển số
OF-734111
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
753
Động cơ
75,690 Mã lực
Tuổi
34
Chắc các cụ lãnh đạo phán đoán sai tình hình.
Hoặc có VIP nào đang bị kẹt , chứ đoàn cứu hộ có 13 người, mất 3 ông lãnh đạo với 6 ông cần vụ .
đọc sơ thì em thấy vào hiện trường có
phó chủ tịch tỉnh, phó tư lệnh quân khu 4, chủ tịch huỵên phong điền
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,402
Động cơ
657,664 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Nghĩ mà tiếc cho ông phó tư lệnh quân khu :(
Chức ấy to lắm, dưới tay có cả vạn quân :|
Giờ hoá ra người đi cứu thiệt hại nặng hơn người bị nạn.
Rút kinh nghiệm lần sau nếu có thông tin thì cứ đơi bão tan đã, chứ chết thì đã chết rồi, vào chỉ mang xác ra thôi.
Giờ chỉ có 3 công nhân chết mà cuối cùng đội 13 người gồm 1 tướng chết theo :(
Thảm họa Casa 12 đã tái hiện cụ ạ.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,668
Động cơ
490,349 Mã lực
Hy sinh tất rồi, 6789, nói mất tích mất liên lạc giảm nhẹ thôi.
Cái này hình như có nguyên tắc của nó cụ ạ, khi chưa tìm thấy xác thì đưa tin chỉ là mất tích thôi.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,565
Động cơ
407,644 Mã lực
Mưa gió bão lên rừng đi chơi đi nghỉ dưỡng được chưa ông nội. Cái gì cũng bẻ theo chiều hướng xấu được. Các ông chỉ gõ phím là giỏi thôi chứ bộ đội khổ như nào các ông biết được ý. Cứu hộ thì cũng phải có sức, ra ngoài dầm mưa 2 tiếng xem còn tý sức nào không mà nói người ta. Toàn gõ phím là giỏi.
RIP những người hy sinh. Còn chuyện khổ thì không riêng bộ đội, rất nhiều người khổ. Bản thân em từng làm hơn chục năm ngoài giàn khoan, ca đêm từ 0h-12h trưa nắng mưa bão gió như nhau, nhưng sức trẻ thì chịu được hết. Thợ mỏ hầm lò hay ngư dân cũng khổ như thế. Bây giờ già rồi thì dầm mưa ốm ngay!
Chuyện cứu hộ không đơn giản, không thể duy ý chí hay mệnh lệnh được, nó phải dựa trên nguyên tắc chung:
- Không được để xảy ra thiệt hại thêm về con người, hoặc mức thấp nhất có thể.
- Phải được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm thực địa tương tự
- Phải có kỹ năng sinh tồn cực tốt, đánh giá rủi ro và khắc phục rủi ro hạng siêu.
Từ bài học cứu nạn hang Tham Luông ở Thái lan thì biết, ngay đặc nhiệm Seal của Thái cũng bất lực, phải nhờ vào mấy chuyên gia thám hiểm hang ngầm hàng đầu thế giới mới thành công, chứ không duy ý chí được.
Nhìn danh sách đoàn cứu hộ em hơi băn khoăn, có bao nhiêu người thực sự có kỹ năng cứu hộ?
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,788
Động cơ
320,827 Mã lực
Tuổi
58
Lũ ống thì nó cứ cuốn bùn đất cây cối len lỏi qua các đoạn dốc nhỏ giữa các bình độ rồi tự dưng ào ra khi gặp chỗ thoáng như đường đi, sông, triền đồi.
Vô phúc ở trên đúng đường đi của nó thì chết chứ chả chạy kịp.
Mấy năm trước em làm dự án trên Lai châu, gặp 1 cơn mà từ lúc có người hô hoán đến lúc nó cuốn sạch máy xúc xe tải chỉ mất chưa đến 1 phút. May mà ban ngày nên biết phương hướng mà chạy nhưng anh em nào đang dưới công trường cũng chỉ kịp xách rái vọt lên chỗ cao chứ không kịp vơ cái gì luôn.
Theo cụ có kinh nghiệm thực tế, đặt nhà tránh đường đi của lũ ống được không ạ?
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,402
Động cơ
657,664 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Nhờ các cụ khai sáng. E xem ảnh hiện trường thủy điện RT thì thấy như là chặn suối để làm thủy điện ạ? E tưởng phải con sông kha khá chứ con suối nhỏ như vậy cũng làm được thủy điện cơ à?
 
Biển số
OF-734165
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
164
Động cơ
69,390 Mã lực
Thoát làm sao được, cái đoàn ông PCT chém gió hay sao ấy mà nta mãi mới vào được ông lại thoát nhanh thế. Khả năng là đến chỗ hành quân thì đoàn kia rút về.
chắc chụp hình và pv xong thì.. dìa :))/ các chiến sĩ sĩ quan bên quân đội lầm lũi cứu nạn 1 mình/
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
780
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Thảm họa Casa 12 đã tái hiện cụ ạ.
Cụ nói lại thấy đau, Su rơi ngay bờ biển Nghệ An, các bố cưỡi casa bay mịa sang tận Bạch Long Vỹ để rơi.
Đoàn cứu hộ toàn lãnh đạo bụng to, chui vào rừng để lính cứu hộ đi được rồi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Nhờ các cụ khai sáng. E xem ảnh hiện trường thủy điện RT thì thấy như là chặn suối để làm thủy điện ạ? E tưởng phải con sông kha khá chứ con suối nhỏ như vậy cũng làm được thủy điện cơ à?
Sông mùa cạn thì như suối, mùa lũ thì như thác, làm thuỷ điện chia đều ra cũng tốt mà cụ.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,402
Động cơ
657,664 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cụ nói lại thấy đau, Su rơi ngay bờ biển Nghệ An, các bố cưỡi casa bay mịa sang tận Bạch Long Vỹ để rơi.
Đoàn cứu hộ toàn lãnh đạo bụng to, chui vào rừng để lính cứu hộ đi được rồi.
Lính thì lại không có kinh nghiệm cụ ạ, khổ thật ấy.
 
Biển số
OF-734165
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
164
Động cơ
69,390 Mã lực
RIP những người hy sinh. Còn chuyện khổ thì không riêng bộ đội, rất nhiều người khổ. Bản thân em từng làm hơn chục năm ngoài giàn khoan, ca đêm từ 0h-12h trưa nắng mưa bão gió như nhau, nhưng sức trẻ thì chịu được hết. Thợ mỏ hầm lò hay ngư dân cũng khổ như thế. Bây giờ già rồi thì dầm mưa ốm ngay!
Chuyện cứu hộ không đơn giản, không thể duy ý chí hay mệnh lệnh được, nó phải dựa trên nguyên tắc chung:
- Không được để xảy ra thiệt hại thêm về con người, hoặc mức thấp nhất có thể.
- Phải được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm thực địa tương tự
- Phải có kỹ năng sinh tồn cực tốt, đánh giá rủi ro và khắc phục rủi ro hạng siêu.
Từ bài học cứu nạn hang Tham Luông ở Thái lan thì biết, ngay đặc nhiệm Seal của Thái cũng bất lực, phải nhờ vào mấy chuyên gia thám hiểm hang ngầm hàng đầu thế giới mới thành công, chứ không duy ý chí được.
Nhìn danh sách đoàn cứu hộ em hơi băn khoăn, có bao nhiêu người thực sự có kỹ năng cứu hộ?
cái dòng đậm kia thì ko biết. nhưng nhìn tướng tá và trang bị thì chán vl. bụng bự tay chân nhỏ tí :(
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top