[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Chỗ bằng phẳng, gió ổn định thì dễ hơn là rừng núi, gió giật cụ ạ.
Cụ chuẩn.
Mi 8 rơi trong vụ Ô kha cũng do gió quẩn trong thung lũng nó giật :P
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Trên không hay dưới đất hả cụ? Trên không thì tè ra quần thật, nhưng dưới đất thì thế là thường mà cụ. ATR không có động cơ phụ để phát điện nên khi chưa nối được với máy phát lưu động thì giữ một động cơ chạy để phát điện, động cơ còn lại tắt.
Trên không cụ ah.
Về em kể cho tay con rể ông bác làm sếp sòng xưởng A76.
hắn cười hềnh hệch: Không rơi được đâu mà phải lo. Cứ mất 1 máy thì máy bên kia nó tự động chạy Bù rồi :P
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Trên không cụ ah.
Về em kể cho tay con rể ông bác làm sếp sòng xưởng A76.
hắn cười hềnh hệch: Không rơi được đâu mà phải lo. Cứ mất 1 máy thì máy bên kia nó tự động chạy Bù rồi :P
Thì đúng mà cụ. Kể cả mất 2 động cơ thì cũng không rơi ngay được. Máy bay vẫn còn lượn được vài chục cây số nữa.
Chứ trực thăng thì chỉ kịp nói lời cuối thôi. Nhất là khi không đủ độ cao.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Thì đúng mà cụ. Kể cả mất 2 động cơ thì cũng không rơi ngay được. Máy bay vẫn còn lượn được vài chục cây số nữa.
Chứ trực thăng thì chỉ kịp nói lời cuối thôi. Nhất là khi không đủ độ cao.
Trực thăng là phương tiện bay do con người làm ra có độ an toàn thấp nhất.
Đọc đâu đó, em thấy người ta viết vậy :P
 

Mợ_Toét_2710

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
4,460
Động cơ
69,103 Mã lực
Tuổi
43

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,879
Động cơ
430,883 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
....

Giờ đã đến lúc thấy nhu cầu xây dựng lực lượng, huấn luyện,mua sắm trang thiết bị cho lực lượng cứu hộ đường không quy chuẩn cho UB TKCN và CS PCCC chưa?


Đã đến lúc bỏ thủy điện bác ạ
 

giaique

Xe tải
Biển số
OF-193126
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
414
Động cơ
332,645 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tình hình vừa xem vtv1 xong, chết 3 ngườ, mất tích 30 người
Đau đớn quá
 

giaique

Xe tải
Biển số
OF-193126
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
414
Động cơ
332,645 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
72 giờ vàng để cứu nạn nhân sắp hết rồi
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Trực thăng là phương tiện bay do con người làm ra có độ an toàn thấp nhất.
Đọc đâu đó, em thấy người ta viết vậy :P
Em thấy người ta bảo máy bay cánh cố định thì sinh ra để bay, nó yêu bay, nên ở trên không nó sẽ bay tiếp kể cả khi có sự cố, mất động cơ. Còn máy bay cánh quay (trực thăng) thì nó yêu mặt đất, và rất sợ bay, nhưng con người lắp động cơ lên để bắt ép nó phải bay lên. Thế nên khi động cơ dừng là nó lập tức về với mặt đất thân yêu ngay!
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Em thấy người ta bảo máy bay cánh cố định thì sinh ra để bay, nó yêu bay, nên ở trên không nó sẽ bay tiếp kể cả khi có sự cố, mất động cơ. Còn máy bay cánh quay (trực thăng) thì nó yêu mặt đất, và rất sợ bay, nhưng con người lắp động cơ lên để bắt ép nó phải bay lên. Thế nên khi động cơ dừng là nó lập tức về với mặt đất thân yêu ngay!
Nguyên tắc tạo lực nâng của 2 thằng như nhau thôi cụ.
Vẫn phải thay đổi góc tấn. Còn trực thăng nó có đặc thù là cánh xoay quanh trục. Tại vị trí đầu trục vận tốc khí có thể dưới âm. Nhưng tại đầu mút cánh đôi khi đã vượt âm - cái này liên quan độ bền vật liệu. Bay nhanh quá là có thể tự gãy cánh.
2 là momen xoắn. Nếu 1 tầng cánh thì bù lệch xoay bằng cánh đuôi. Mất cánh đuôi nguy hiểm hơn.

Dòng KA của Nga chơi 2 tầng cánh quay ngược chiều để triệt tiêu momen. Tuy nhiên bay nhanh quá thì 2 tầng cánh bị biến dạng chém nhau là tai nạn luôn.

Mất động cơ thì trực thăng vẫn có thể tận dụng quán tính xoay góc tấn của cánh quạt để hạ cánh bằng bài "lá rụng mùa thu" =)). Vấn đề là phải có cả tốc độ và độ cao tích lũy.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Nguyên tắc tạo lực nâng của 2 thằng như nhau thôi cụ.
Vẫn phải thay đổi góc tấn. Còn trực thăng nó có đặc thù là cánh xoay quanh trục. Tại vị trí đầu trục vận tốc khí có thể dưới âm. Nhưng tại đầu mút cánh đôi khi đã vượt âm - cái này liên quan độ bền vật liệu. Bay nhanh quá là có thể tự gãy cánh.
2 là momen xoắn. Nếu 1 tầng cánh thì bù lệch xoay bằng cánh đuôi. Mất cánh đuôi nguy hiểm hơn.

Mất động cơ thì trực thăng vẫn có thể tận dụng quán tính xoay góc tấn của cánh quạt để hạ cánh bằng bài "lá rụng mùa thu" =)). Vấn đề là phải có cả tốc độ và độ cao tích lũy.
Trong lúc vận hành thì khác hoàn toàn. Máy bay bay tiếp mà không cần phi công phản ứng ngay. Còn trực thăng rơi lập tức, và phi công phải phản ứng ngay nếu không sẽ không kịp. Nhưng thôi không nói chủ đề này ở đây nữa cụ nhé.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,618
Động cơ
651,746 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Qua vụ này chắc các lđ phải xem xét lại việc cho đầu tư các dự án thuỷ điện bé ở Miền Trung.
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,655 Mã lực
Các thánh cứ chửi công tác cứu hộ, cứu nạn như đúng rồi. Các bố cứ làm như cái trực thăng thích bay ra chỗ nào thì bay..
Làm việc với các anh Cục cứu hộ, cứu nạn nghe họ than mới hiểu, làm việc nơi đầu sóng ngọn gió mà hàng năm xin ngân sách mua sắm thiết bị thì eo hẹp. Thảm thiết trình bày tính cần thiết thì cán bộ tiếp nhận cho xem các trình bày khác còn thảm thiết hơn.
Trong vụ việc này các thánh đừng lôi tham ô, tham nhũng vào làm gì. Xử lý như vừa rồi là hợp lý, kịp thời trong điều kiện cho phép.
 

realman_80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385667
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
2,619
Động cơ
267,595 Mã lực
éo có trực thăng cứu hộ cứu hỏa, nói chung là các anh em lực lượng chức năng dù có dũng cảm đến đâu cũng chỉ ngồi ngắm, phun té hô hào che chắn gọi là chứ khó mà giải quyết đc tính mạng con người.
từ những năm 1960, Mẽo nó đã "trực thăng vận" cuộc chiến, qua đó giảm đc thương vong có lẽ già nửa, trái lại, thiệt hại quân của mình thì chắc phải gấp 3 vì ko cứu chữa kịp cho thương binh.
Nhất tướng công thành vạn cốt khô..... nhưng vẫn hoan hỉ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top