[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,497
Động cơ
762,756 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Tôi người bắc, làm lái xe du lịch, đi vào Huế và miền trung nhiều. Sáng nay mưa gió nghe bài Thương về miền trung mà rớm nước mắt. Chuyện gì đang xảy ra ở diễn đàn này thế các cụ? Một quán cafe mà bây giờ cứ có thớt nào là đến trang thứ 2 là cũng có cãi nhau, chí choé nhau toác thủ, hoặc là chuyển cmn nội dung thớt sang vấn đề khác, ít còn cách dí dỏm và hoà nhã với nhau. Chốt thì tôi cũng xin chửi 1 câu: dcm mấy thằng mặt lol vào thớt này mà mở mồm ra chê trách công tác cứu hộ vụ 13 chiến sỹ hi sinh này. Sao Chúng nó ko bỏ đi những câu hỏi tại sao? Sao không thế này?... mà thay vào đó là lời chia sẻ với sự mất mát, đau thương của đồng bào miền trung, của những người đã mất vì lũ lụt.
Diễn đàn mà bác , khác gì cái chợ đâu .
Bác nên làm bên " mặt trận tổ quốc " hay hội " cựu chiến binh " hội " phụ nữ " ....
Lâu lâu không cãi nhau nó " mất vui " đi bác ơi
 

Mocoitinh

Xe hơi
Biển số
OF-734081
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
119
Động cơ
70,309 Mã lực
Diễn đàn mà bác , khác gì cái chợ đâu .
Bác nên làm bên " mặt trận tổ quốc " hay hội " cựu chiến binh " hội " phụ nữ " ....
Lâu lâu không cãi nhau nó " mất vui " đi bác ơi
Cụ nói chuẩn. Em cũng ghét nhất kiểu thương vay khóc mướn. Vào diễn đàn mà toàn "Xin chia buồn..." như nhà tang lễ thì vào làm gì. Người thân nào của những người hi sinh vào đọc trong này đâu.
Cần cãi nhau, bày tỏ ý kiến mới vào diễn đàn. Cãi nhau, chửi nhau biết đâu ra giải pháp để lần khác giảm thương vong thì nên làm. Tất nhiên dí dỏm hài hước và hòa nhã thì cũng nên, chứ chửi nhau vung tí mẹt thì chất lượng "bàn cãi" nó cũng giảm đi nhiều.
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Ở đâu cũng là chân đồi nhưng nó nhè đúng chỗ dưới có trạm cụ nhé. Tức việc xây dựng hoặc sử dụng đã vô tình làm yếu chỗ chân đồi đó nên chỉ chờ có mưa lớn là nó sẽ báo hại ngay.

Trạm KL đó xây đã 6 năm nay, mà cả cái chỗ đó hàng mấy chục năm nay chưa bị sạt lở cụ ơi. Tư duy như cụ thì ko biết xây trạm KL chỗ nào, vì ở đâu cũng là chân đồi núi, đều có khả năng sạt lở hết cụ ạ. Nếu dựng trạm KL treo như quả khí cầu thì lại sợ gió bão. Cũng bó tay lắm, đành hên xui thôi.
 

lion2007

Xe tải
Biển số
OF-45004
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
240
Động cơ
464,793 Mã lực
Nếu còn tiếp tục cái cách XD của VN tại các vùng đồi núi, sườn dốc bằng cách bạt vách đồi núi để lấy mặt bằng xây dựng ... sẽ còn nhiều cái chết được báo trước.

E dự rằng cái nhà của bên Kiểm lâm kia là 1 căn nhà được xây sát sườn đồi, và khi xây cái nhà đó chúng ta đã bạt đứng 1 vách đồi và xây cái nhà dưới vách dựng đứng đó. Khi mưa lũ ngấm thì rủi ro cái vách đồi đó sẽ sạt lở vào ngôi nhà kia là rât lớn và kết quả là tất cả bị vùi lấp. Nguyên tắc như thế nhưng Đoàn lại vào trú trong cái nhà đó.

Như bọn tây nó xây nhà bao giờ cũng dựa vào địa hình, ko có chuyện bạt 1 vách đồi, núi để làm nhà bên dưới... Hay như những vách đồi dốc cạnh đường, e nhớ xem discovery khi phải bóc tách những vách có đá nhô ra nhiều (nguy cơ sụp, lăn xuống), mặc dù thừa phương tiện nhưng nó cũng ko dùng mìn để phá mà huy động thợ treo thủ công bẩy từng viên đá đi để tránh nổ mìn chấn động âm vào, dẫn tới sạt lở sau này.
Thế là có rồi cụ ạ, buồn quá
 

Hài

Xe buýt
Biển số
OF-363499
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
795
Động cơ
265,713 Mã lực
Ở đâu cũng là chân đồi nhưng nó nhè đúng chỗ dưới có trạm cụ nhé. Tức việc xây dựng hoặc sử dụng đã vô tình làm yếu chỗ chân đồi đó nên chỉ chờ có mưa lớn là nó sẽ báo hại ngay.
Thế thì làm nhà trên đỉnh đồi đỉnh núi hả thánh chém.
Làm trên đó thì trạm khác đé.o gì cái vật hứng bão, hứng gió.
Ngu thì nói ít thôi, gần như các khu vực cư dân trù phú đều chọn thung lũng để xây dựng (được bao bọc bới các ngọn núi, quả đồi), nơi kín gió, có nước, thuận lợi cho việc sinh sống.
Còn thiên tai đến thì phải chịu thôi, biết sao giờ.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Nếu còn tiếp tục cái cách XD của VN tại các vùng đồi núi, sườn dốc bằng cách bạt vách đồi núi để lấy mặt bằng xây dựng ... sẽ còn nhiều cái chết được báo trước.

E dự rằng cái nhà của bên Kiểm lâm kia là 1 căn nhà được xây sát sườn đồi, và khi xây cái nhà đó chúng ta đã bạt đứng 1 vách đồi và xây cái nhà dưới vách dựng đứng đó. Khi mưa lũ ngấm thì rủi ro cái vách đồi đó sẽ sạt lở vào ngôi nhà kia là rât lớn và kết quả là tất cả bị vùi lấp. Nguyên tắc như thế nhưng Đoàn lại vào trú trong cái nhà đó.

Như bọn tây nó xây nhà bao giờ cũng dựa vào địa hình, ko có chuyện bạt 1 vách đồi, núi để làm nhà bên dưới... Hay như những vách đồi dốc cạnh đường, e nhớ xem discovery khi phải bóc tách những vách có đá nhô ra nhiều (nguy cơ sụp, lăn xuống), mặc dù thừa phương tiện nhưng nó cũng ko dùng mìn để phá mà huy động thợ treo thủ công bẩy từng viên đá đi để tránh nổ mìn chấn động âm vào, dẫn tới sạt lở sau này.
E chịu các cụ cứ tranh luận kỳ kỳ. Xây trạm kiểm lâm ko xây ở đường đi, khe núi thì làm sao chặn được đường gỗ lậu. Nói chung vụ này mưa to quá mưa lâu quá, đất bị bão hòa nước hết, nên rất yếu. Đợt này là thiên tai có tính thảm họa, mưa vượt mức lịch sử.

Tất nhiên cũng phải rút kinh nghiệm tình huống chưa lường trước này
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Ở đâu cũng là chân đồi nhưng nó nhè đúng chỗ dưới có trạm cụ nhé. Tức việc xây dựng hoặc sử dụng đã vô tình làm yếu chỗ chân đồi đó nên chỉ chờ có mưa lớn là nó sẽ báo hại ngay.
Cụ nghĩ ngược. Có bao nhiêu vụ lở đất không trúng trạm kiểm lâm?
 

Hài

Xe buýt
Biển số
OF-363499
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
795
Động cơ
265,713 Mã lực
E chịu các cụ cứ tranh luận kỳ kỳ. Xây trạm kiểm lâm ko xây ở đường đi, khe núi thì làm sao chặn được đường gỗ lậu. Nói chung vụ này mưa to quá mưa lâu quá, tất nhiên cũng phải rút kinh nghiệm tình huống chưa lường trước này
Trong trận bóng, thì anh ấy là huấn luận viên.
Trên đường, thì anh ấy là người hướng dẫn luật lệ.
Trên giường thì anh ấy là thầy của tình dục...
Thiên tai đến, anh ấy là người thạo cứu hộ
Xây nhà, anh ấy là kiến trúc sư
Đi rừng, anh ấy là thợ rừng
Đi biển anh ấy là Thủy thủ...


Anh ấy thạo mọi việc, đến nể! =))
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Post lấy được à, post #746 vủa cụ Jamebonds cũng đáng để đọc đấy.

Vô học thì vào blacklist nhé!

Thế thì làm nhà trên đỉnh đồi đỉnh núi hả thánh chém.
Làm trên đó thì trạm khác đé.o gì cái vật hứng bão, hứng gió.
Ngu thì nói ít thôi, gần như các khu vực cư dân trù phú đều chọn thung lũng để xây dựng (được bao bọc bới các ngọn núi, quả đồi), nơi kín gió, có nước, thuận lợi cho việc sinh sống.
Còn thiên tai đến thì phải chịu thôi, biết sao giờ.
 

Hài

Xe buýt
Biển số
OF-363499
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
795
Động cơ
265,713 Mã lực
Post lấy được à, post #746 vủa cụ Jamebonds cũng đáng để đọc đấy.

Vô học thì vào blacklist nhé!
Trình độ và học thức của ông chắc ăn được tôi.
Nhưng học thức và trình độ chỉ dùng cho những người đáng được tôn trọng.
Vậy thôi!
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
E đưa ra 2 khả năng là lúc xây hoặc sau này khi đưa vào sử dụng thì có tác động. Nói chung rồi cũng sẽ có các bên chuyên môn tổng kết rút kinh nghiệm để phòng tránh. E dừng trao đổi việc này ở đây nhé.

Cụ nghĩ ngược. Có bao nhiêu vụ lở đất không trúng trạm kiểm lâm?
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,954
Động cơ
628,042 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em vào đây xem tin tức thôi mà thấy nhiều còm vật nhau kinh quá!
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
E chịu các cụ cứ tranh luận kỳ kỳ. Xây trạm kiểm lâm ko xây ở đường đi, khe núi thì làm sao chặn được đường gỗ lậu. Nói chung vụ này mưa to quá mưa lâu quá, tất nhiên cũng phải rút kinh nghiệm tình huống chưa lường trước này
Xây ở khe, sườn vẫn được, nhưng phải dựa vào địa hình mà xây, tránh những nơi mà khi mưa lũ có thể biến thành lòng suối, dòng chảy.... Như Viet Nam giờ phương tiện cơ giới nhiều nên ỷ có thể chinh phục thiên nhiên, thay đổi địa hình... dẫn đến tình trạng từ trung du đến miền núi đều chỉ thích bạt đồi, san núi để xây, nhà nhà đào vào vách đồi để đất được phẳng, cao bằng mặt đường để lại 1 bên vách dựng đứng. Đất bạt thì đổ xuống khe, chặn dòng chảy/thoát nước tự nhiên, làm mất ổn định địa chất, thoát nước tự nhiên... miền núi trung du giờ cũng xảy ra ngập lụt, rất phi lý.
Như bọn tây nó làm đô thị, xây dựng, địa hình như nào thì lựa xây như thế, ko bạt đồi, sạt núi ... khi mưa bão lũ, thoát nước vẫn theo địa hình tự nhiên, duy trì địa chất ổn định.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,147
Động cơ
400,637 Mã lực

Các Anh đã về! Về với Đồng đội, với gia đình và Đất Mẹ.


... Mẹ khóc thầm lặng lẽ
Các anh không về, mình Mẹ lặng im

Vĩnh biệt Đồng đội!


Đi Dân nhớ, ở Dân thương!
Nhìn cảnh đưa tiễn mà lội bì bõm nước, xót xa thật....
 

Hài

Xe buýt
Biển số
OF-363499
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
795
Động cơ
265,713 Mã lực
Xây bên dưới cũng coi chừng lũ quét nhé :D tránh đường tụ thủy. Nên dùng nhà sàn lưng chừng là chuẩn man.
Xây lưng chừng núi (đồi) thì lại khó cho giao thông (đi lại), để thuận lợi cho đi lại thì lại phải xả ta-luy làm đường.
Cụ chọn phương án trèo leo hay phi xe đến nhà thì lúc đó mới có được p/a chuẩn. :D
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Xây ở khe, sườn vẫn được, nhưng phải dựa vào địa hình mà xây, tránh những nơi mà khi mưa lũ có thể biến thành lòng suối, dòng chảy.... Như Viet Nam giờ phương tiện cơ giới nhiều nên ỷ có thể chinh phục thiên nhiên, thay đổi địa hình... dẫn đến tình trạng từ trung du đến miền núi đều chỉ thích bạt đồi, san núi để xây, nhà nhà đào vào vách đồi để đất được phẳng, cao bằng mặt đường để lại 1 bên vách dựng đứng. Đất bạt thì đổ xuống khe, chặn dòng chảy/thoát nước tự nhiên, làm mất ổn định địa chất, thoát nước tự nhiên... miền núi trung du giờ cũng xảy ra ngập lụt, rất phi lý.
Như bọn tây nó làm đô thị, xây dựng, địa hình như nào thì lựa xây như thế, ko bạt đồi, sạt núi ... khi mưa bão lũ, thoát nước vẫn theo địa hình tự nhiên, duy trì địa chất ổn định.
Đây là tư duy thiết kế thuận tự nhiên, dân mình cũng biết cả, nhưng đôi khi vì nghèo, ít tiền, hoặc khảo sát sai, nên cũng take risk.
 

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
659
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Xây ở khe, sườn vẫn được, nhưng phải dựa vào địa hình mà xây, tránh những nơi mà khi mưa lũ có thể biến thành lòng suối, dòng chảy.... Như Viet Nam giờ phương tiện cơ giới nhiều nên ỷ có thể chinh phục thiên nhiên, thay đổi địa hình... dẫn đến tình trạng từ trung du đến miền núi đều chỉ thích bạt đồi, san núi để xây, nhà nhà đào vào vách đồi để đất được phẳng, cao bằng mặt đường để lại 1 bên vách dựng đứng. Đất bạt thì đổ xuống khe, chặn dòng chảy/thoát nước tự nhiên, làm mất ổn định địa chất, thoát nước tự nhiên... miền núi trung du giờ cũng xảy ra ngập lụt, rất phi lý.
Như bọn tây nó làm đô thị, xây dựng, địa hình như nào thì lựa xây như thế, ko bạt đồi, sạt núi ... khi mưa bão lũ, thoát nước vẫn theo địa hình tự nhiên, duy trì địa chất ổn định.
Bọn tây nó làm đường xá nó cũng không bạt đồi núi, vẫn dựa vào địa hình cụ nhỉ, đúng là bọn ý siêu thật
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,470
Động cơ
320,829 Mã lực
Tuổi
58
Em suốt ngày mơ tưởng Đà Lạt, giờ tự nhiên....dun. :-s
 

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
697
Động cơ
474,298 Mã lực
Xây ở khe, sườn vẫn được, nhưng phải dựa vào địa hình mà xây, tránh những nơi mà khi mưa lũ có thể biến thành lòng suối, dòng chảy.... Như Viet Nam giờ phương tiện cơ giới nhiều nên ỷ có thể chinh phục thiên nhiên, thay đổi địa hình... dẫn đến tình trạng từ trung du đến miền núi đều chỉ thích bạt đồi, san núi để xây, nhà nhà đào vào vách đồi để đất được phẳng, cao bằng mặt đường để lại 1 bên vách dựng đứng. Đất bạt thì đổ xuống khe, chặn dòng chảy/thoát nước tự nhiên, làm mất ổn định địa chất, thoát nước tự nhiên... miền núi trung du giờ cũng xảy ra ngập lụt, rất phi lý.
Như bọn tây nó làm đô thị, xây dựng, địa hình như nào thì lựa xây như thế, ko bạt đồi, sạt núi ... khi mưa bão lũ, thoát nước vẫn theo địa hình tự nhiên, duy trì địa chất ổn định.
Mình hỏi thật là bác có học về chuyên ngành xây dựng hoặc cầu đường ko ạ. Nếu bác học về chuyên ngành này thì chúng ta có thể trao đổi kĩ hơn về chủ đề này. Thanks bác
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,265
Động cơ
212,479 Mã lực
Cố tình lái chủ đề đang thảo luận sang một hướng khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 28/10/20)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top