[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

7vienngocrong

Xe điện
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
2,180
Động cơ
326,606 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Em đề nghị mấy cụ chê bai để lại thông tin. Sau có bão lũ chính quyền còn call và đưa các cụ ấy đến tận nơi chỉ đạo.
Toàn tài năng như vậy mà để các cụ ngồi đây gõ phím thì phí quá
Quá đúng cụ nhỉ. Mịa chứ nói xuông ai cũng giỏi, thử cho tiền mấy người đó dám đi không? Trừ phi có cha mẹ vợ con anh em bị nạn thì mới xách đít lên đi , chứ người dưng mấy ai mưa gió chạy vô rừng. Toàn những thành phần đếch làm việc gì mà giỏi chê bai người khác.
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,415
Động cơ
-177,529 Mã lực
Quy trình nào.
Cục phó hàm cao nhất đại tá.
A Hùng lên dt từ 2013 thì phải, hồi lt 249.
Lên được, vì cục trưởng hàm trung tướng. Nhưng quốc hội khoán số lượng. Khả năng anh Hùng cục phó gối, ưu tiên tuổi, nhiều lý do nên đủ niên hạn cũng chưa lên được tướng.
Nhiều vị trí chức vụ lên được nhưng phải chờ. Cái này không lạ.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,927
Động cơ
280,954 Mã lực
Quy trình nào.
Cục phó hàm cao nhất đại tá.
A Hùng lên dt từ 2013 thì phải, hồi lt 249.

Đã có thiếu tương Cục phó đây mà:


Trao đổi với báo chí ngày 12.10, thiếu tướng Phạm Văn Tỵ, Phó chánh Văn phòng thường trực Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục phó Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), đã thông tin chi tiết về quá trình cứu hộ các thuyền viên trên tàu Vietship 01, khi tàu bị mắc cạn tại Cửa Việt (Quảng Trị).
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực

bạch trà

Xe tải
Biển số
OF-709415
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
404
Động cơ
92,670 Mã lực
Qua bài báo này cũng chả hiểu ông chủ thật sự là ai.
Viết lòng vòng cả bài báo cũng chỉ dám toát lên ý: ông giám đốc là được thuê để ký tá. Không biết hoặc không dám nói ông chủ thật sự là ai.
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
151
Động cơ
73,913 Mã lực
Quá đúng cụ nhỉ. Mịa chứ nói xuông ai cũng giỏi, thử cho tiền mấy người đó dám đi không? Trừ phi có cha mẹ vợ con anh em bị nạn thì mới xách đít lên đi , chứ người dưng mấy ai mưa gió chạy vô rừng. Toàn những thành phần đếch làm việc gì mà giỏi chê bai người khác.
cụ cho tôi hỏi là những người đi cứu hộ đó là họ làm vì thuần túy tình yêu thương đồng bào, vì từ thiện không công? không phải đấy là từ nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó như lời họ vẫn nói thường nhật? thế thì sinh ra ban bệ này kia trong chính quyền để làm gì? rồi cứ hễ đụng chuyện cần đến chức năng của các ban bệ kia thì những người dân đen phải gánh cái ơn như được người ta ban ơn từ thiện bố thí. Vào diễn đàn OF thì chắc cụ cũng "nhi lập " rồi nhỉ, phát ngôn phải có vài mol neuron trong đó chứ.
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,049
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Em hỏi tiếp. Chắc chắn biết có trạm sao không hỏi bên kiểm lâm tình hình sơ bộ thế nào, trạm còn ai không mà đến nơi lại phải “bàn nhau cứ phá khoá, sau này bồi thường sau”?
Hỏi làm gì cụ nhỉ, hỏi trời có.mưa không hay sao. Đi làm nhiẹm vụ việc phải đến thực địa nắm tình hình. Sao không ngồi luôn ngoài bộ tổng tham mưu hỏi cho đỡ ướt.

Í em là cái tiểu tiết này có gì không, hay phải gọi điện cho người ta mở khóa đỡ phải phá hay gì? Hay đợi ngoài chờ người moqr cửa, hay hỏi để biết trời mưa hay tạnh, bao giờ tạnh mưa mới đi
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Em hỏi tiếp. Chắc chắn biết có trạm sao không hỏi bên kiểm lâm tình hình sơ bộ thế nào, trạm còn ai không mà đến nơi lại phải “bàn nhau cứ phá khoá, sau này bồi thường sau”?
Lúc đi đâu có ý định ở lại trạm, đến gần đó xe ko qua đc ngầm nên mới tính chuyện ở lại, nói chung thiên tai thì người tính không bằng trời tính, lúc đó ko ở lại mà đi ra, giữa đường lở đất cả người và xe trôi xuống vực thì lại có ông lên mạng kêu sao ko ở trạm.
Muốn chắc ăn thì chờ trời quang mây tạnh rồi hẵng vào.
 

tuongcap

Xe buýt
Biển số
OF-180343
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
987
Động cơ
346,388 Mã lực
Lên được, vì cục trưởng hàm trung tướng. Nhưng quốc hội khoán số lượng. Khả năng anh Hùng cục phó gối, ưu tiên tuổi, nhiều lý do nên đủ niên hạn cũng chưa lên được tướng.
Nhiều vị trí chức vụ lên được nhưng phải chờ. Cái này không lạ.
A ấy ít tuổi hơn nên chờ. Có trần
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
943
Động cơ
210,559 Mã lực
cụ cho tôi hỏi là những người đi cứu hộ đó là họ làm vì thuần túy tình yêu thương đồng bào, vì từ thiện không công? không phải đấy là từ nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó như lời họ vẫn nói thường nhật? thế thì sinh ra ban bệ này kia trong chính quyền để làm gì? rồi cứ hễ đụng chuyện cần đến chức năng của các ban bệ kia thì những người dân đen phải gánh cái ơn như được người ta ban ơn từ thiện bố thí. Vào diễn đàn OF thì chắc cụ cũng "nhi lập " rồi nhỉ, phát ngôn phải có vài mol neuron trong đó chứ.
Đó là cái tư duy ăn sâu trong nhận thức, giống như có việc gì cần đến chính quyền thì phải làm " đơn xin"
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Em hỏi tiếp. Chắc chắn biết có trạm sao không hỏi bên kiểm lâm tình hình sơ bộ thế nào, trạm còn ai không mà đến nơi lại phải “bàn nhau cứ phá khoá, sau này bồi thường sau”?
Tình hình sơ bộ đã có UBND cung cấp. Hỏi kiểm lâm chắc chắn họ sẽ trả lời nhà trạm vẫn ổn, sáng nhân viên vẫn đến trực nhưng đã cho nghỉ vì mưa to, giống Sở GD cho hs nghỉ vậy, để đề phòng rủi ro thôi.
 

7vienngocrong

Xe điện
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
2,180
Động cơ
326,606 Mã lực
Nơi ở
Hcm
cụ cho tôi hỏi là những người đi cứu hộ đó là họ làm vì thuần túy tình yêu thương đồng bào, vì từ thiện không công? không phải đấy là từ nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó như lời họ vẫn nói thường nhật? thế thì sinh ra ban bệ này kia trong chính quyền để làm gì? rồi cứ hễ đụng chuyện cần đến chức năng của các ban bệ kia thì những người dân đen phải gánh cái ơn như được người ta ban ơn từ thiện bố thí. Vào diễn đàn OF thì chắc cụ cũng "nhi lập " rồi nhỉ, phát ngôn phải có vài mol neuron trong đó chứ.
Cụ hỏi em cũng nói luôn. Họ làm vì tinh thần trách nhiệm cao chứ lười như em đi xe vô tới nơi nước ngập em quay xe về cũng chẳng ai trách được e. Gớm em cứ viện lý do thời tiết k thuận lợi, đường xá đi k được thì cũng xong chuyện. Đấy, đứng dưới góc độ người dân bị nạn cụ thích gặp thể loại cán bộ nhiệt tình hay lười biếng như em. Cho nên làm người nói thì dễ làm mới khó. Người ta vì công việc bỏ mạng nơi rừng núi, k được câu tiếc thương thì cũng đừng nên chê trách. Mạng ai cũng do bố mẹ sinh ra, có ai muốn vì người khác mà mình mất mạng đâu. Cán bộ cũng có người này người kia, họ ăn lương và trả giá bằng sinh mạng như thế, âu là sinh nghề tử nghiệp, cứu hộ cứu nạn đôi khi đánh đổi mạng sống. Đôi lời với cụ.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Vậy tức là kế hoạch là đi thẳng đến Rào Trăng 3, trên đường đến đâu hay đến đó, không phải bàn nhiều, đúng không? Họp ở huyện người ta cũng đã nói là đập tràn rất khó quá, vẫn tính là xe có thể chạy được?
Đi kiểu đấy đương nhiên là đến đâu hay đến đấy rồi, có cả đống yếu tố bất thường trên đường đi ko thể tính hết, ngầm tràn, lở taluy, đá rơi, cây đổ...
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Trạm trưởng rút lính theo em là việc rất bình thường, đối với họ đó là công việc hàng ngày, không có lý do gì để mạo hiểm ở lại trong khi chỉ cần lở đường là mất lối ra.
Còn đội khảo sát của các tướng tá xác định là đi cứu hộ, họ chấp nhận mạo hiểm chứ ko phải không tính đến các yếu tố nguy cơ.
Mưa lũ thì lâm tặc đón lõng cửa sông, hạ nguồn để vớt củi, vớt gỗ vui và nhàn hơn rất nhiều. Kiểm lâm giữ rừng cũng chẳng tội tình gì trực trạm khi biết chắc kg có mống lâm tặc nào. Tương tự hs nghỉ học, gv cũng nghỉ dạy, bảo vệ trường đương nhiên có quyền tót về nhà ăn cơm vs vợ.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Em đề nghị mấy cụ chê bai để lại thông tin. Sau có bão lũ chính quyền còn call và đưa các cụ ấy đến tận nơi chỉ đạo.
Toàn tài năng như vậy mà để các cụ ngồi đây gõ phím thì phí quá
Ghế Cục phó CHCN đang bị trống, đề nghị ofers ứng tuyển.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
780
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Công an huyện, tỉnh Thừa Thiên Huế chọn phương án cứu hộ công nhân tại Rào Trăng 3 bằng đường thủy, đi cano, xuống chứ không đi đường bộ.
Báo chí dư luận đang sót thương cho các đ/c đi cứu hộ bị chết, mà quên đi những người cần cứu hộ vẫn còn 15 người đang mất tích.
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
151
Động cơ
73,913 Mã lực
Cụ hỏi em cũng nói luôn. Họ làm vì tinh thần trách nhiệm cao chứ lười như em đi xe vô tới nơi nước ngập em quay xe về cũng chẳng ai trách được e. Gớm em cứ viện lý do thời tiết k thuận lợi, đường xá đi k được thì cũng xong chuyện. Đấy, đứng dưới góc độ người dân bị nạn cụ thích gặp thể loại cán bộ nhiệt tình hay lười biếng như em. Cho nên làm người nói thì dễ làm mới khó. Người ta vì công việc bỏ mạng nơi rừng núi, k được câu tiếc thương thì cũng đừng nên chê trách. Mạng ai cũng do bố mẹ sinh ra, có ai muốn vì người khác mà mình mất mạng đâu. Cán bộ cũng có người này người kia, họ ăn lương và trả giá bằng sinh mạng như thế, âu là sinh nghề tử nghiệp, cứu hộ cứu nạn đôi khi đánh đổi mạng sống. Đôi lời với cụ.
Đã mất công nói rồi thì nói lại cho hết ý. Trên lý thuyết thì Cán bộ làm tốt được đánh giá cao, thành tích tốt thì được cất nhắc vị trí xứng đáng, cán bộ làm biếng làm gì còn cơ hội mà xông pha, ai người ta giao việc cho cụ? Thương tiếc không liên quan gì đến việc nhận xét những gì chưa hợp lý của cuộc cứu hộ bất thành vừa qua. Đối với quan điểm cứ phải đi cứu hộ mới được đánh giá cứu hộ thì rất hài hước, cách đánh giá có rất nhiều kiểu, đánh giá trên chuyên môn sâu, đánh giá dựa trên kết quả cuối cùng, đánh giá dựa trên kinh nghiệm thưc tiễn, đánh giá dựa trên so sánh tương quan giữa hai đối tượng tương đương, Cứu hộ là một nghề được đặc thù được huấn luyện tổng hợp bởi nhiều nội dung vì vậy người có chuyên môn leo núi dã ngoại có thể đánh giá về việc lên kế hoạch chuẩn bị cho chuyến đi cứu hộ, người từng là quân nhân có thể đánh giá về việc chấp hành các quy định tổ chức hành quân trong Quân đội, người có kinh nghiệm thực tiễn ở các vùng hay sạt lở có thể đánh giá về địa điểm đoàn công tác trú quân, những đánh giá vậy không nên coi là " cào phím".
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
UBND huyện đã nói là đập tràn rất khó đi, từ đập tràn vào còn xa (13km), không biết lúc đấy có xác định là sẽ đi bộ tiếp không? Nếu xác định đi bộ thì có tính đến việc qua đêm giữa rừng không?
Không biết huyện thông tin thế nào mà đại tá Quang lại kể như thế này:
1E88F11D-4632-46AB-99FF-E9D9B1AD1D37.jpeg

như vậy là không biết trạm kiểm lâm nằm ở quãng nào, cứ đi rồi thấy thì vào.
Đến ô kiểm lâm như là thổ công, Tôn ngộ không đi đến đâu cũng phải hỏi trước khi hành động mà cũng chẳng liên lạc với họ về đường đi nước bước. A dũng cảm, bất chấp nhưng kéo cả 20 mạng theo thì phải nghĩ cho họ nữa
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Mưa lũ thì lâm tặc đón lõng cửa sông, hạ nguồn để vớt củi, vớt gỗ vui và nhàn hơn rất nhiều. Kiểm lâm giữ rừng cũng chẳng tội tình gì trực trạm khi biết chắc kg có mống lâm tặc nào. Tương tự hs nghỉ học, gv cũng nghỉ dạy, bảo vệ trường đương nhiên có quyền tót về nhà ăn cơm vs vợ.
Cụ nên đọc kỹ, 2 kiểm lâm viên đã trên đường vào, nhưng Trạm trưởng gọi y/c quay ra vì nguy hiểm. Làm việc như thế là biết suy tính, nghĩ cho quân chứ ko phải như cụ suy luận
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top