[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

KoBietTenGi

Xe tải
Biển số
OF-472683
Ngày cấp bằng
23/11/16
Số km
203
Động cơ
199,606 Mã lực
Tuổi
23
Không liên quan lắm đến chủ đề của thớt, nhưng em rất dị ứng với những bộ bàn ghế kiểu này, cực kỳ tốn gỗ mà lại không đẹp. Bây giờ lại là mode của dân chơi đồ gỗ.
Em đã từng bước chân vào nhà một đại gia chơi đồ kiểu này, cảm giác vô cùng nặng nề, hic, chắc trình em chỉ đến thế thôi :((
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,492
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
việc đó tây nó vào VN làm tốt hơn ta. Các công trình và nhà ở những vùng nguy hiểm đối mặt với ngập lụt, lũ quét và sạt lở đầu tiên khi xây dựng phải chọn vị trị, tiếp đến trong công trình phải có một phần lõi, ví dụ mái phải có chiều cao cao hơn mức lũ đỉnh lớn nhất nếu lũ về nhanh có thể leo lên mái chờ cứu hộ, hoặc trong nhà có một không gian cực kỳ an toàn, khi không kịp chạy thoát thì ẩn mình vào đó chờ cứu hộ. Nó viện trợ phần cốt đó thường làm bằng thép không gỉ luôn, còn phần còn lại nhà và công trình phát triển ở thêm thì dân tự lo.Công trình kiểm lâm này nhìn bằng mắt thường sai từ vị trí đến cấu tạo không gian sử dụng, chỉ cần công trình này có thêm một cái hầm trú ẩn thì khả năng đã cứu được thêm rất nhiều mạng người. Nhưng mà để làm chuẩn không bị ăn bớt thì ta không làm được.
Giả sử như cụ nói là có hầm trú ẩn đi. Nhưng 1 trạm KL nhỏ như này liệu hầm có xây to cho 21 - 23 người trú ẩn không? Chưa kể đến hầm là để trú khi nghe tiếng lở núi, còn đây...
 

Gentleness

Xe tải
Biển số
OF-591296
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
360
Động cơ
136,058 Mã lực
Tuổi
43
Đi kiểu đấy đương nhiên là đến đâu hay đến đấy rồi, có cả đống yếu tố bất thường trên đường đi ko thể tính hết, ngầm tràn, lở taluy, đá rơi, cây đổ...
Em đoán là đoàn dự định sẽ nghỉ ở RT4. Lúc gọi về cũng bảo cách 3km nữa.
Nhưng đi ngang trạm thì mưa to và thấy có nhà nên dừng nghỉ luôn.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Thường khi 1 vụ việc xảy ra, cảm xúc thương tiếc của dư luận sẽ trào dâng trước, khi vụ việc lắng lại thì sẽ đến giai đoạn đánh giá lại vụ việc... Ở đây có 1 số cụ đi sớm quá nên sẽ bị chỉ trích. Cá nhân e thấy bác tướng vừa là anh hùng nhưng cũng vừa là người chịu trách nhiệm với những mất mát này
 

insomniac

Xe đạp
Biển số
OF-740190
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
39
Động cơ
65,941 Mã lực
Không biết huyện thông tin thế nào mà đại tá Quang lại kể như thế này:
1E88F11D-4632-46AB-99FF-E9D9B1AD1D37.jpeg

như vậy là không biết trạm kiểm lâm nằm ở quãng nào, cứ đi rồi thấy thì vào.
Kể lại trong phỏng vấn với báo chí thì chưa chắc đã đầy đủ chi tiết đc cụ ơi. Làm báo cáo giải trình mới cụ thể rõ ràng đc kế hoạch tác chiến của đoàn thế nào.
Cả vụ ko biết trạm ở quãng nào, trời thì tối đen như mực, đèn chiếu tầm nhìn có hạn, mưa như trút nước, ko có mốc nào để xác định là đoàn đang ở cách trạm bao xa (em dự gps ko dùng đc) thì biết là một chuyện, xác định đc trạm thực tế ở đâu lại là chuyện khác cụ ạ.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,492
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Phượt có nhiều kiểu phượt.
Phượt a dua để tạo cơ hội phịch gái hay check in khoe hàng, gọi là phịch thủ thì cũng thường thôi, mà số này là nhiều.
Phượt mạo hiểm, khám phá và đam mê thì hơi bị giỏi đấy, rất nhiều kinh nghiệm thực tế. Thường cũng đã gặp và xử lý nhiều tình huống cận kề cái chết, nên tuy không có cấp bậc danh hiệu gì, nhưng kinh nghiệm rất đáng nể! Nhưng số này ít thôi.
Tuy nhiên đội phượt có kinh nghiệm thì họ chuẩn bị cho 1 chuyến đi có khi mất đến mấy tháng trời ạ, ko như các bác này, thời gian gấp gáp và dù thời tiết xấu cũng phải đi ngay, cứu người bị nạn mà. Còn đi phượt, ít khi họ chọn đi vào mùa mưa lắm, ko vội gì thì mưa họ sẽ nghỉ lại...
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Địa hình VN thuộc loại bùn, sình lầy nhiều đặc trưng thổ nhưỡng nhiệt đới. Mấy nc sx đồ nổi tiếng kia toàn ở C.Âu xứ lạnh nên đồ off-road, travel xài ở VN ko ăn thua đâu cụ.
Đi rừng ở ta thì dép rọ là nhất (nhưng phải đi tất, mang vớ nhé, tất xù là ổn hơn cả). Các thể loại giày không ổn lắm.
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
3,921
Động cơ
968,017 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Khả năng nghĩ là sẽ đến nơi để cứu nhưng đã ko tính đc rủi ro. Lẽ ra nên cho hoa tiêu đi trc dẫn đường chứ nhỉ
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
863
Động cơ
210,555 Mã lực
Thương nhất bác chủ tịch huyện, dân văn phòng chứ có phải bộ đội mà phải xông pha vào nơi mưa lũ, đi bộ đường rừng
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Phượt có nhiều kiểu phượt.
Phượt a dua để tạo cơ hội phịch gái hay check in khoe hàng, gọi là phịch thủ thì cũng thường thôi, mà số này là nhiều.
Phượt mạo hiểm, khám phá và đam mê thì hơi bị giỏi đấy, rất nhiều kinh nghiệm thực tế. Thường cũng đã gặp và xử lý nhiều tình huống cận kề cái chết, nên tuy không có cấp bậc danh hiệu gì, nhưng kinh nghiệm rất đáng nể! Nhưng số này ít thôi.
E có thể khẳng định 1 điều là trang thiết bị của đoàn CHCN này còn thua xa trang thiết bị của dân phượt gọi là có chút trang bị (ko phải mấy cháu đi phịch xe máy nhé)
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
E có thể khẳng định 1 điều là trang thiết bị của đoàn CHCN này còn thua xa trang thiết bị của dân phượt gọi là có chút trang bị (ko phải mấy cháu đi phịch xe máy nhé)
Bạn k có bản kế hoạch của đoàn đi và cũng k biết đánh mục trang bị của họ thì khẳng định căn cứ vào đâu
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
E chả biết, chỗ thiên nhiên ko ai đụng vào thì ko lở, toàn lở chỗ có đào bới, thi công. Mà đấy cũng là cụ phỏng đoán như e thôi
Lở bình thường như cân đường hộp sữa, có điều nó còn nứt chán chê rồi mới lở. Chỗ đào bới vách ta luy đứng thì hay bị lở bất thần, khó dự đoán.
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
863
Động cơ
210,555 Mã lực
Đi rừng ở ta thì dép rọ là nhất (nhưng phải đi tất, mang vớ nhé, tất xù là ổn hơn cả). Các thể loại giày không ổn lắm.
Quân đội hay đội cứu hộ của các nước DNA có địa hình giống Vietnam thì họ đi dép hay đi giày ?
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Phân tích và rút kinh nghiệm chỉ có khi ta có đủ cơ sở,đủ dữ kiện. Chứ giờ đại đa số ngồi đọc báo,dựa vào suy luận thì k thể khách quan được cụ ơi.
Còn theo các mạch suy nghĩ của nhiều ý kiến trái chiều,em rút ra kinh nghiệm là:
Nếu có chuyện tương tự xảy ra,việc đầu tiên là chuẩn bị kỹ càng và phải chụp ảnh,phô đủ đồ nghề mình đã chuẩn bị cho dân mạng theo dõi. Sau đó chờ thời tiết thuận lợi hơn,và nhất khoát phải chờ buổi sáng mới được di chuyển vào.
Còn nếu muốn ít gạch đá nhất thì:
- chuẩn bị sẵn các vật dụng cần thiết (ngay từ bây giờ),ghi chú và công bố rõ là có tình huống chúng tôi sẽ mặc định mang theo nó.
- ngay khi có thông tin là lệnh cho trực thăng,các trang bị bay k người lái...bay cái đã.
- việc cơ động vào vẫn cố gắng chờ đến khi thời tiết thuận lợi hơn. Bởi k ai biết tình hình trong đó ntn.
Và cái cuối cùng là tiếp tục chuẩn bị các phương án để tiếp tục trả lời các luận điểm của “giang cư mân” vì cái tội phô diễn,làm màu.
Thưa cụ, đi rừng đêm trong đk mưa lũ, lở đất là quá mạo hiểm - trừ trường hợp cụ thuộc địa hình như lòng bàn tay (mà chuyện này thì tướng tá không thể rành được - trừ mấy ông lâm tặc, kiểm lâm hoặc lính tráng khu vực đoá)
Quân đội hay đội cứu hộ của các nước DNA có địa hình giống Vietnam thì họ đi dép hay đi giày ?
Nhà cháu chịu chết, không biết. Đấy là kinh nghiêm 5 niên luồn rừng thời giai trẻ của nhà cháu thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Bạn k có bản kế hoạch của đoàn đi và cũng k biết đánh mục trang bị của họ thì khẳng định căn cứ vào đâu
Bạn nên tìm hiểu trang thiết bị phượt giới trẻ trang bị bây giờ, và hãy nhìn trang thiết bị cho quân đội (mấy cái ảnh qđ hành quân vào RT, hay clip đoàn vào RT), hay như mấy cái ảnh nằm màn trời chiếu đất của qđ khi chống covid.
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,403
Động cơ
-178,267 Mã lực
A ấy ít tuổi hơn nên chờ. Có trần
Không phải có trần, mà QH khoán số lượng cụ hiểu không ạ!?. Mà nhiều trường hợp cũng chưa chắc lên được Tướng nếu không được xáo. Chưa chắc cụ nhé.
 

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,151
Động cơ
242,283 Mã lực
Em đề nghị xóa thớt, lắm ông chả có tí nghiệp vụ về bất cứ mảng nào vào phân tích chê bai như đúng rồi. Đọc mà ngứa mắt. Hãy để 13 anh hùng họ yên nghỉ.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Bạn nên tìm hiểu trang thiết bị phượt giới trẻ trang bị bây giờ, và hãy nhìn trang thiết bị cho quân đội (mấy cái ảnh qđ hành quân vào RT, hay clip đoàn vào RT), hay như mấy cái ảnh nằm màn trời chiếu đất của qđ khi chống covid.
Đang nói về đoàn CHCN này thì k thể lấy ảnh của đoàn khác để khẳng định, như vậy chỉ là suy đoán.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top