[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
Chưa chắc cụ ơi. Mua sắm xong rồi bảo dưỡng, vận hành nó bằng mấy cái tượng nữa chứ chả đùa.
Em chả tin. Mà cái đấy thì bớt mấy bộ vest với cặp da chắc cũng đủ, à quên còn bình rượu phúc lộc nữa.
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
2,164
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Có lẽ đúng, ngay cái ảnh cắm hương ở trên cho thấy toàn cây cỡ cổ tay và cây leo, cây bụi đu bám vào bù xù lên thế thôi. Cây tỷ lệ thân/chiều cao như vậy được cái trồng được nhiều cây trên một đơn vị diện tích và cản trở việc đi lại trong rừng, giá trị về khai thác gỗ và các lâm sản khác không rõ qui ra tăm có bằng cây tre không.
Quan trọng là chống lũ với điều tiết nước cụ ạ. Cả miền trung vùng giáp với Lào, Cam nó như cái mái nhà. Ko có rừng như xưa thì mua hạn thì cực hạn, còn mùa lũ thì cực lũ. Dân càng lầm than. Còn bọn khai khác thì mua siêu xe với chơi ca sỹ, á hậu.
Âu cũng là quy luật mạnh được yếu thua.
 

tranvanlong

Xe điện
Biển số
OF-135819
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
2,394
Động cơ
383,308 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Cả đoàn cứu hộ đi bộ 13km, khi ngả lưng thì ngủ rất say. Sạt lở san bằng cái lán. Hy vọng thôi ah.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
16,509
Động cơ
434,773 Mã lực
Quan trọng là chống lũ với điều tiết nước cụ ạ. Cả miền trung vùng giáp với Lào, Cam nó như cái mái nhà. Ko có rừng như xưa thì mua hạn thì cực hạn, còn mùa lũ thì cực lũ. Dân càng lầm than. Còn bọn khai khác thì mua siêu xe với chơi ca sỹ, á hậu.
Âu cũng là quy luật mạnh được yếu thua.
Vâng, phải có cây to, tạo rừng nhiều tán mới có giá trị cụ nói. Nhưng loại đất sinh được rừng như vậy nó trôi tiệt rồi còn đâu.
 

Tradavenduong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195985
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
573
Động cơ
332,224 Mã lực
Các vị đây tư cách gì mà đòi phán xét những người xông pha nơi mũi tên hòn đạn vì sự bình yên cho nhân dân?

Dẹp mấy luận điệu ngớ ngẩn đi!

Trong khi chúng ta co quắp trong chăn họ thân là chỉ huy, lãnh đạo trèo đèo lội suối, vượt lũ, đêm hôm xông pha rừng rú xả thân cứu người.
Tinh thần ấy, trách nhiệm ấy mà còn có kẻ chê trách được sao?
Cụ nói rất đúng
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực

Tradavenduong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195985
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
573
Động cơ
332,224 Mã lực
Có lẽ ko còn hy vọng nào nữa rồi
Giờ chỉ còn mong tìm được đủ người và mang về
đau xót quá
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,409
Động cơ
472,763 Mã lực
VTV1 19h, clip Cụ Thương dựng đã có hình ảnh bàn thờ rồi. em đoán là đưa tin từ từ thôi.

Đọc thông tin anh em vào hiện trường cập nhật về thì đúng là số phận mỗi người. Cái ông hút thuốc kia mất ngủ ông ấy cứu 7 mạng chạy cùng. 2 phòng còn lại chắc chỉ chậm hơn vài giây thôi mà....
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
9,522
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Thoát làm sao được, cái đoàn ông PCT chém gió hay sao ấy mà nta mãi mới vào được ông lại thoát nhanh thế. Khả năng là đến chỗ hành quân thì đoàn kia rút về.
Ông PCT hút thuốc, ko ngủ được, nghe thấy nổ uỳnh trên núi thì kéo nhau chạy. 13 người kia ngủ say ở 2 phòng bên, ko chạy kịp.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
9,522
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Mời cụ:
Cũng đừng ngoạc mồm kêu sao lũ không về sông Cửu Long nhé.
Chưa mưa thì ko có lũ, mấy nữa lại đến đồng bằng SCL chạy lũ thôi.
 

VNZZ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744086
Ngày cấp bằng
24/9/20
Số km
220
Động cơ
61,000 Mã lực
Tuổi
36
Qua đợt này lộ ra là yếu kém toàn diện về mọi mặt trong công tác phòng tránh thiên tai CHCN.
Cứu người ngoài biển gần thì không có trực thăng tại chỗ.
Điều được trực thăng đến thì cũng không có bài vở gì và cả kinh nghiệm cũng không nốt.
Chỗ thuỷ điện là chỗ liên quan cả đến anqp, mà có sự cố phát cũng chẳng thể liên lạc hay có phương án đường dây nóng, hay ít ra là 1 cái điện thoại vệ tinh.
Không hiểu những quy định, quy chuẩn trong những tình huống như này có được đưa vào để dự báo trước hay không nữa?
Đã có thiệt hại về người theo kiểu bất lực như này là rất đáng ngại!
Các cụ ngày xưa đã nhận thấy tình huống này nên mới có câu “mất bò mới lo làm chuồng”.

Giờ vàng VTV1 dạo này làm một loạt phim tuyên truyền: kiểm sát, toà án rồi giờ là cứu hoả, nhưng càng xem càng chán.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
653
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Đúng rồi, em nghe ông anh kể trước bay Sài gòn - Côn đảo đang bay thì một bên cánh quạt không quay. Mọi người nháo nhác nhưng cơ trưởng thông báo mọi người ngồi yên, cơ phó sẽ xử lý. Một phút sau thấy cơ phó qua khoang khách mở cửa trèo ra cánh rồi dùng tay quay cánh quạt mấy phát thì cánh quạt chạy tít. Khi vào đến khoang khách cả khoang đứng dậy vỗ tay kiểu như gặp lãnh tụ :D
Cụ phải đi viết kịch bản cho phim hành động Mỹ mới phải. Chả có ông nào máy bay đang bay lại trèo được ra cánh để quay cánh quạt cả.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
9,522
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Có thế năng nhưng đời cụ đã bao giờ nghe đến từ tiêu năng chưa. Phá rừng lượng quá nhỏ so với lưu vực và bây giờ làm cũng ko đc phá rừng nữa r. Điện ko muốn rẻ, ko muốn khai thác tài nguyên? Phát triển vào đâu?
Phá rừng làm đường đi lên, để chở vật liệu, để lấy chỗ đắp đập...với lại đám cây bị chìm ở dưới đáy hồ nữa, rừng hết đó cụ.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,984
Động cơ
405,753 Mã lực
Rừng đó ko phải là rừng thực sự cụ ạ. Rừng chống dc lũ, giữ dc nước, tránh trôi đá bùn là rừng cây to ấy cụ. Cno chặt hết rồi trồng bù mấy cây nhỏ yếu thôi. Trước thì lâm sản, khai thác gỗ như Hoang Anh, Quốc Cường, sau thì thủy điện, cốt là khai thác còn khoản trồng bù thì chỉ là lấy lệ thôi.
Nếu em không nhầm thì khu vực đó trồng keo, gọi là phủ xanh thôi chứ ko thể gọi là rừng, vì trồng để khai thác nên không có các tầng tán, cây bụi... Nên khả năng giữ đất bị hạn chế rất nhiều.
Tất nhiên là đoàn ctac cũng đen đủi, trạm 67 cũng đâu phải mới xây đâu, đúng hôm lũ cuốn thì lại đông người nhất.
20201014_212605.jpg
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Em cũng bay được vài lần Điện Biên, cũng đôi lần bay lên rồi lại bay về :)
Đặc thù con này nó xóc và động cơ kêu khiếp. Đáp hôm nao trời lắm mây mù cảm thấy như rơi đến nơi rồi. Nên em nói thật em chả mê cái món trực thăng chút nào.
 

khanhnz

Xe buýt
Biển số
OF-343786
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
552
Động cơ
276,870 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.phs.vn
Chia buồn sâu sắc, buồn thật, 1 khu vực nhỏ tận 2 cái thủy điện thế kia, thiên nhiên là mẹ cơ mà, rừng tái sinh sau thủy điện thì mong manh.
 

VNZZ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744086
Ngày cấp bằng
24/9/20
Số km
220
Động cơ
61,000 Mã lực
Tuổi
36
Nói chung là nên đầu tư 1 hoặc 2 cái trực thăng chuyên cứu hộ trực thuộc cơ quan cứu hộ cứu nạn nào đấy khác bên quân đội. Em thấy bảo có mấy loại gì mà bay trong mọi điều kiện thời tiết, địa hình..
Cục CS PCCC và CHCN đã được nâng cấp lên trực thuộc Bộ CA, lãnh đạo lên hàm, ngân sách cũng tăng nhưng mà...
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
653
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Sạt lở là một phần của vận động tự nhiên, mưa to là sạt, là lũ... Chả phá rừng nó vẫn sạt vẫn lũ, phá rừng đi thì sạt nhiều hơn, lũ to hơn. Con người tự đâm đầu vào những chỗ đấy để ở, để xây dựng thì phải chịu hậu quả, có đc phải có mất chứ.
Đúng là vào những vùng đó phải cẩn thận khi mưa bão. Chứ rừng núi mà không sạt lở, xói mòn thì lấy đâu ra phù sa để có đồng bằng các sông.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top