[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Bác có nghĩ trước khi viết ra những dòng này k? Con người ta ai chẳng muốn ở thành phố lớn với đầy đủ tiện nghi, ăn sung mặc sướng? Chỉ vì cuộc sống mưu sinh mà người ta bất đắc dĩ mới phải đến ở vùng sâu vùng xa thôi.
Nghĩ xa hơn cụ là chắc, tôi đang đề cập đến việc khai phá tự nhiên của con người nói chung, làm trái với tự nhiên thì sẽ có người đc lợi, nhưng sẽ có những người phải chịu hậu quả, ko phải họ thì là tôi hoặc là cụ, thế thôi.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực

lenovo90

Xe máy
Biển số
OF-327701
Ngày cấp bằng
19/7/14
Số km
83
Động cơ
285,540 Mã lực
Em nghĩ là các bác ấy tiên phong vào khảo sát nắm tình hình thực tế để lên kế hoạch CHCN. Nhưng k may xả ra sự cố lũ ống..
Em chỉ có thấy 1 điều là ứng phó CHCN của ta còn thiếu trang thiết bị,phương tiện chuyên dụng quá.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Sạt lở là một phần của vận động tự nhiên, mưa to là sạt, là lũ... Chả phá rừng nó vẫn sạt vẫn lũ, phá rừng đi thì sạt nhiều hơn, lũ to hơn. Con người tự đâm đầu vào những chỗ đấy để ở, để xây dựng thì phải chịu hậu quả, có đc phải có mất chứ.
Con người có kiến thức, tri thức về vận động của tự nhiên thì xây được những công trình vừa trường tồn vừa điều chỉnh giảm thiểu tác hại của thiên nhiên, ngược lại thì .. người xưa đã nói:
Thuận thiên thì sống, nghịch thiên thì chết.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,670
Động cơ
562,798 Mã lực
Người cứu hộ lại ko biết cứu hộ thành ra lại sinh thêm người cần được cứu hộ.... 😭
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,618
Động cơ
627,261 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em đọc gần hết các còm....
Xin RIP các bác, các đồng chí!
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,390
Động cơ
381,355 Mã lực
Bây h có giả thuyết chỗ đất sạt lộ ra 1-2 quả bom từ đời tám hoánh nào thì ốm đòn các bác nhỉ. Ít khi xảy ra ngưng vẫn có thể lắm chứ. Lại dò, gỡ phá...
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
xin thưa với cụ chủ thớt rằng, sau vụ mưa bão này và vài vụ nữa mấy bác Quân đội k chém gió được nữa.
1. Vụ tàu Vietship ở Quảng trị, tối 8/10 tỉnh Quảng trị đề nghị cử trực thăng cứu hộ, tối 10/10, trực thăng EC155 từ Gia Lâm đã vào
2. Vụ đoàn cứu hộ QK4 bị đất đá vùi lấp, 2-3 trực thăng F372 tại ĐN đã bay ngay ra Phú Bài tiến hành công tác cứu hộ
Hai địa bàn này cách nhau k xa
Chứng tỏ việc điều động lực lượng, huy động trang thiết bị của UB cứu hộ cứu nạn có vấn đề
Vụ Quảng Trị chậm lại hay. Mấy ngày đầu thời tiết xấu, nóng vội khéo rụng cả trực thăng.
Vụ Rào Trăng cũng vậy. Mấy hôm nay trời quang mới bay.
Bài học nóng vội chỉ thêm thiệt hại vẫn còn đó. Chết thì đã chết mà sống thì có thêm vài ngày vẫn sống. Đừng nóng vội để người cứu thành nạn nhân.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,127
Động cơ
400,966 Mã lực
Em nghĩ khó có phép mầu....Thấy có bài báo là vào tận nơi hú gọi chả thấy ai.... Buồn thật.
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,827
Động cơ
495,258 Mã lực
Nhìn hiện trường thảm khốc quá. Giờ có biện pháp nào để dò vết các anh được nhỉ, không biết chó nghiệp vụ có đánh hơi được không nữa. Chứ máy móc đưa vào cày múc thì xót ruột lắm.:(
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,593
Động cơ
537,503 Mã lực
Cầu mong cho những người mất tích còn sống và đang dạt tạm vào đâu đó, tình tiết xấu có ai mất đi em trân trọng và coi họ là người hùng. Ai đó đừng phán xét họ theo kiểu "chó sủa bóng trăng". Tội cho họ và khẩu nghiệp cho mình.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Vậy vấn đề nằm ở thủy điện hay vận hành?
Thủy điện miền Trung dung tích nhỏ teo. So với lượng mưa nó như cái lon Coca so với cái ao. Nên bỏ cmn tác dụng điều tiết lũ đi cho nhanh. Miền Trung nắng lắm mưa nhiều. Nên mùa hè trơ đáy, mùa mưa lũ lụt nên thủy điện chỉ làm cho thêm đau thôi.
Tất nhiên vì điện thì hi sinh chứ đừng tưởng bở vừa có điện vừa điều tiết lũ như mớ lý thuyết cụ đọc.
 

getzbac

Xe tăng
Biển số
OF-30563
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
1,237
Động cơ
493,548 Mã lực
Cụ sẽ đái ra máu khi bay ATR vào thời tiết xấu, sau khi đái xong cụ sẽ đổ mồ hôi máu khi nhìn ra cửa sổ thấy 1 cánh quạt không quay. Cháu bị rồi và cháu không bay ATR nữa, cháu đi ô tô cho lành.
Đúng rồi, em nghe ông anh kể trước bay Sài gòn - Côn đảo đang bay thì một bên cánh quạt không quay. Mọi người nháo nhác nhưng cơ trưởng thông báo mọi người ngồi yên, cơ phó sẽ xử lý. Một phút sau thấy cơ phó qua khoang khách mở cửa trèo ra cánh rồi dùng tay quay cánh quạt mấy phát thì cánh quạt chạy tít. Khi vào đến khoang khách cả khoang đứng dậy vỗ tay kiểu như gặp lãnh tụ :D
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
1,934
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top