- Biển số
- OF-453554
- Ngày cấp bằng
- 15/9/16
- Số km
- 6,292
- Động cơ
- 248,165 Mã lực
- Tuổi
- 44
Dân nào kêu lãng phí ạ? Sao cụ lại nhét chữ vào mồm dân?Dạ, khi đó thành phố ta còn nghèo, dân ra đường chưa đông, làm đường to thì dân lại kêu lãng phí ạ.
Dân nào kêu lãng phí ạ? Sao cụ lại nhét chữ vào mồm dân?Dạ, khi đó thành phố ta còn nghèo, dân ra đường chưa đông, làm đường to thì dân lại kêu lãng phí ạ.
Chuẩn cụ, người ta đâu phải bỗng dưng để ở giữa to thế, nó chính là quỹ đất dự phòng làm đường, tuỳ theo mật độ phương tiện sẽ sử dụng làm đường sau này, đầu tư làm đường ngay ban đầu thì lãng phí, làm gì có vốn mà làm, đường đâu có rẻ, hơn nữa có chỉ giới đường đỏ 2 bên rồi, không thể nay giải toả, mai giải phóng để đuổi dân lấy đất được, chiều các bố khó quá. Như vụ biển số xe cũng thế, trước chỉ cấp 1 dài 1 vuông, nhiều ông lách luật báo mất xin cấp lại để lấy biển dài hoặc vuông nữa lắp cho đẹp, có đợt còn bị vịn hoạnh hoẹ, giờ được cấp sẵn 2 vuông nhỏ, đa số lắp vừa hết, ông nào thích dài thì đăng ký đổi, chả cần phải cò vạc gì thì lại có ông chửi sao không cấp 2 dài, sao không cấp như cũ, nhà nước làm ăn như cccc, cho các ông lên làm bộ trưởng BCA hết, cái gì cũng chửi đượcKhi thiết kế, em nhớ là lúc đấy cũng có ý kiến sao giải phân cách to thế, và được giải thích là dự phòng cho việc mở rộng đường.
Ps: công nhận là nói thế nào cũng được cụ nhỉ
Ý cụ là những đại lộ trồng cây ở giữa (Boulevard) ở Moscow, Paris, Barcelona.... quy hoạch từ cả 100 năm trước, giờ tắc đường nên phải chặt hạ hết cây xén sạch đi làm đường cho ô ô kẻo để mấy mống người đi bộ thì nó "lãng phí" hả?Ý cụ là nên làm như thế này:
Tư duy "làm đường to ngay từ đầu" của cụ đây: Đại lộ 20 làn đường ở thành phố có 300k dân Naypyidaw của Myanmar.
Quy hoạch kiểu đường độc đạo của "ta" thì có mở rộng gấp 10 lần nữa vẫn tắc.Năm ngoái làm nguyễn văn huyên, xong xén HQV chỗ ngã từ nguyễn văn huyên thì éo làm luôn cả đường đi. giờ lại bày ra.
Còn với kiểu đi xe của người VN thì xén nữa cũng thế thôi, thoáng hơn tí nhưng cơ bản vẫn thế thôi.
trong đó chia ô bàn cờ và không có chung cư. cùng lắm là tập thể 5 tầng.Quy hoạch kiểu đường độc đạo của "ta" thì có mở rộng gấp 10 lần nữa vẫn tắc.
Trong phố cổ, phố Pháp Hà Nội toàn đường bé tin hin, có đường nào to như LVL, HQV đâu mà có mấy khi tắc lòi ra như mấy đường đó!
thế ko dỡ nhà cái ahLần sau cược 10 mã thôi nhá
Đây nhà toàn 2-3 tầng mà riêng cái giải phân cách đi bộ, chưa tính đường cho xe chạy 2 bên nó đã thế này từ cả 100 năm nay rồi, nói thì lại bị chửi "sính ngoại", xxx Tây cũng thơm, Tây ko biết phát triển kinh tế bằng tatrong đó chia ô bàn cờ và không có chung cư. cùng lắm là tập thể 5 tầng.
Còn mình sáng tạo hơn, làm độc có 1-2 con đường chạy suốt rồi chồng chung cư lên cộng với thói đi lại tôi là thông minh nhất, những thằng khác trừ tôi đều ngu cả nên có x2 diện tích mặt đường thì vẫn tắc
Nhưng nó đã tắc chưa cụ?Ý cụ là những đại lộ trồng cây ở giữa (Boulevard) ở Moscow, Paris, Barcelona.... quy hoạch từ cả 100 năm trước, giờ tắc đường nên phải chặt hạ hết cây xén sạch đi làm đường cho ô ô kẻo để mấy mống người đi bộ thì nó "lãng phí" hả?
Đường Boulevard vành đai ở Moscow (tương tự Vành đai 1, 2 ở Hà Nội), chỉ khác là toàn bộ giải phân cách trồng cây làm lối đi bộ ở giữa, quy hoạch để nguyên vẹn từ cả trăm năm nay:
Đại lộ Petrovsky Moscow
Đại lộ Gogol Moscow
cụ phải nhìn sang 2 bên đường trục Tố Hữu Lê Văn Lương.Nhờ có mấy làn đường dự trữ mà chi phí mở rộng 2 làn đường chỉ tốn 25 tỷ cho con đường dài 2.5 km. Nếu không có 2 làn dự trữ đó để làm mà phải giải phóng mặt bằng để mở đường thì chi phí ít nhất cũng phải hơn 2000 tỷ cho giải phóng mặt bằng.
Đương nhiên là có ùn tắc (Moscow tp trên 10 triệu dân), nhưng nó quy hoạch theo kiểu bàn cờ, xương cá, cấm xây mới chung cư, nhà cao tầng (nhìn 2 bên đường thì thấy toàn nhà 2-3 tầng, giỏi lắm 4-5 tầng, có ùn tắc nhưng nó kiên quyết ko cắt xén những đại lộ trồng cây cả trăm năm như vậy, mà "nó" có muốn xén thì dân nó cũng nhảy dựng lên, xén vào mắt!Nhưng nó đã tắc chưa cụ?
Nó dốt lắm, không biết tận dụng đất vàng phát triển kinh tế như "Ta", không biết xây nhà cao tầng quanh Hồ Gươm, Hồ Tây, mà toàn để lại nhà cũ rích 3-4 tầng.Đương nhiên là có ùn tắc (Moscow tp trên 10 triệu dân), nhưng nó quy hoạch theo kiểu bàn cờ, xương cá, cấm xây mới chung cư, nhà cao tầng (nhìn 2 bên đường thì thấy toàn nhà 2-3 tầng, giỏi lắm 4-5 tầng, có ùn tắc nhưng nó kiên quyết ko cắt xén những đại lộ trồng cây cả trăm năm như vậy, mà "nó" có muốn xén thì dân nó cũng nhảy dựng lên, xén vào mắt!
Vậy chắc e nhờ nhầm sang bên ng khánh toàn. 25 26 năm rồi nhanh thật ạĐường đất nào mà đất.đường nhựa cụ ạ
Chốt lại 1 câu là mấy cái đường trong ảnh cụ đưa lên có ùn tắc như đường HQV không?Đương nhiên là có ùn tắc (Moscow tp trên 10 triệu dân), nhưng nó quy hoạch theo kiểu bàn cờ, xương cá, cấm xây mới chung cư, nhà cao tầng (nhìn 2 bên đường thì thấy toàn nhà 2-3 tầng, giỏi lắm 4-5 tầng, có ùn tắc nhưng nó kiên quyết ko cắt xén những đại lộ trồng cây cả trăm năm như vậy, mà "nó" có muốn xén thì dân nó cũng nhảy dựng lên, xén vào mắt!
Cụ xem đường ở khu Manhattan - Newyork chưa? Ngoại trừ cái công viên trung tâm đầy hoa còn lại các con đường của Mỹ, được quy hoạch bài bản từ đầu nhưng có to xịn và trồng nhiều cây xanh không?cụ phải nhìn sang 2 bên đường trục Tố Hữu Lê Văn Lương.
bán đất 2 bên có khi được 200, 2000 tỷ. nhưng sau để giải phóng mặt bằng có 200.000 tỷ cũng không đủ, thậm chí là bất khả thi.
Tức là chúng nó tạo ra mặt bằng để sau này không thể giải phóng được và lại xén... xén... xén... không từ một thứ gì, đến khi không còn gì xén.
Chúng tư duy ngược, cải lùi, kéo quy hoạch TP theo chiều ngược lại
cụ phải tiếp cận vấn đề theo lối tư duy ngược mới thấy đc sự khốn nạn của chúng.
Chắc khó bỏ. Chỗ này thẳng cổng hv quốc phòng. Bịt vào thì các ông tướng đi học phải quay đầu cụ à.:LOL:Ko biết mấy bác có bịt cái đoạn quay đầu chỗ Phùng Chí Kiên ko. Đoạn này rất dở, ko khác gì cái ngã tư thu nhỏ, ko đèn giao thông, lối thì ko thẳng. Kiểu này mở rộng sẽ thành chỗ ùn nhất HQV.