[Funland] Sắp xén dải phân cách, mở rộng đường Hoàng Quốc Việt

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,054 Mã lực
Tuổi
44
Suy nghĩ như lúc làm cầu Thăng Long ấy.
Cách đây gần 40 năm chưa có nhiều xe, chưa có đường đi ra Nội Bài thì cần gì làm cái cầu to thế?
Hay suy nghĩ giống ngành đường sắt, làm gì có ai đi nên không cần đầu tư làm khổ 1435 từ đầu nên cứ chạy khổ 1m thôi.
Càng nói càng thấy mình khôn nhất, nhà nước toàn thằng ngu lãnh đạo....
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Não nhũn mà chê người khác, học cách tính làm đg 1 km hết bao nhiêu chi phí ( đi vay nhá, nhà có....c...ư...t tiền)+ bảo dưỡng x số năm sử dụng ít hiệu quả rồi so sánh với việc trồng cây× nuôi dưỡng cây× số năm chờ đợi+ đợi có tiền xem cái gì lợi hơn. Não nhũn mà cứ be be chửi...
Cụ tính xem, hay là cụ không chịu tính toán, chứ không thì sao Nga ngố từ thời Stalin nó đã làm vài cái đại lộ to uỵch như thế? Từ những năm 1930.
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,054 Mã lực
Tuổi
44
Cụ tính xem, hay là cụ không chịu tính toán, chứ không thì sao Nga ngố từ thời Stalin nó đã làm vài cái đại lộ to uỵch như thế? Từ những năm 1930.
So sánh thì cũng phải động não nhiều chiều.. cứ nghĩ mỗi mình mới biết Nga có con đường to, quy hoạch tốt... hãy nghĩ thêm về mật độ dân số, tiềm lực kinh tế, khoa học...
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
So sánh thì cũng phải động não nhiều chiều.. cứ nghĩ mỗi mình mới biết Nga có con đường to, quy hoạch tốt... hãy nghĩ thêm về mật độ dân số, tiềm lực kinh tế, khoa học...
Càng còm càng thấy hổng kiến thức.
Đọc sách đi rồi hãy còm.
Xem thằng LX những năm 1930 nó mới thoát ra khỏi nội chiến, đói khổ như nào nhé.
Mà cũng không chơi sang làm dải phân cách to đùng để "dự trữ" rồi phá đi đâu.
Tiền đấy nó để làm ...

Tàu điện ngầm.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực
E thắc mắc là sao ko làm rộng luôn từ đầu ah?
Trước e nghe nói giải phân cách là cho tàu chạy, mà đúng quy hoạch có tàu chạy sau này thật.
Tàu ở đây chạy ngầm mà cụ
 

xeitbanh

Xe tải
Biển số
OF-739791
Ngày cấp bằng
18/8/20
Số km
297
Động cơ
73,961 Mã lực
Tuổi
38
Đến to như Đại lộ Thăng Long giờ cũng nhiều đoạn phải xén cả vào phần phân cách giữa các làn ôtô và xe máy/ôtô hỗn hợp nữa các cụ ah. Tất cả chỉ là giải pháp ngắn hạn thôi! Nội đô thì chung cư, văn phòng mọc lên liên tục trong khi các trường học, bệnh viện, viện nghiên cứu không chịu mở thêm chi nhánh ở các tỉnh lân cận hoặc ra ngoài ngoại thành (chỉ để lại một phần nhỏ diện tích để làm nơi tiếp khách, đón tiếp...) thì các cụ cứ xác định không bao giờ bớt tắc và giảm được lượng phiên tiện lưu thông đâu. Thế cho nhanh!
 

mecc

Xe máy
Biển số
OF-561277
Ngày cấp bằng
28/3/18
Số km
61
Động cơ
150,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quy hoạch như ****. Cứ làm rồi sửa, làm rồi lại phá, chắp vá.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,594
Động cơ
379,343 Mã lực
Em thấy xén dải phân cách đường chỗ tòa nhà Sông Đà và Handico là rất hợp lý. Vì giao thông ở mình là hỗn hợp nên phân làn nội đô là không khả thi gì cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Chỉ cần làm rộng ngã tư hoặc lắp cầu vượt thép ở ngã tư thôi. Các chỗ khác nó có tắc đâu mà mở rộng.
Chỗ này nó chỉ xén dải phân cách nên có thể triển khai ngay và luôn. Chứ nơi khác dù bức xúc dính giải phóng mặt bằng lâu la lắm.
Các cụ thông cảm nhiệm kỳ có 5 năm mà loay hoay đã mất 2 năm chống dịch rồi.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,466 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Về Quy Nhơn quê em đường cũ thì chịu chứ đường mới mở là cái nào cái nấy cứ thênh cmn thang vít ga sướng tê người . Chung quy là phải có tiền thì cỡ nào cũng chơi được .
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,068 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
So sánh thì cũng phải động não nhiều chiều.. cứ nghĩ mỗi mình mới biết Nga có con đường to, quy hoạch tốt... hãy nghĩ thêm về mật độ dân số, tiềm lực kinh tế, khoa học...
Không nên mất công còm với mấy thành phần chửi chế độ cụ ạ, cái gì chúng cũng chửi được.

Nếu mà hồi xưa làm cái đường to luôn, chúng nó sẽ lại chửi là lãng phí, rồi cán bộ vẽ dự án to để móc bê tông cốt thép ra ăn blah blah.
 

NoiThatAnPhat

Xe tăng
Biển số
OF-346126
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
1,935
Động cơ
288,866 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Thu bé phân cách vào để làm đường là giải pháp tiết kiệm nhất, khi cần mở rộng đường. Còn cây xanh thì đơn giản nữa vì cây có thể đánh sống dồn vào chỗ cần thiết
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Nếu mà hồi xưa làm cái đường to luôn, chúng nó sẽ lại chửi là lãng phí, rồi cán bộ vẽ dự án to để móc bê tông cốt thép ra ăn blah blah.
Là tự cụ nói ra trước đấy nhé.
Cái trò nhét chữ vào mồm cũ rích.
 

tungmilan

Xe tăng
Biển số
OF-30836
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
1,325
Động cơ
490,657 Mã lực
Nơi ở
193 Đội Cấn
Website
www.sodastore.com
Cuối HQV nó có đoạn dài ơi là dài mà ko có chỗ quay đầu trước đèn đỏ. Biêt bao năm trời vẫn vậy. Bất hợp lý vô cùng nhưng ko sửa. làm bao người chờ quay đầu xe mất hơn 100s. bao ngừoi khác vì vướng ngừoi quay đầu xe cũng mất vài chục giây. Khi đó xe cộ chờ xả khói tốn xăng dầu và ô nhiễm. Cả chục nghìn lượt người mỗi ngày cả chục năm nay thì mấy cái cây là gì đâu.
E đồng ý với cụ, đoạn đấy đi ức chế vkđ
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,231 Mã lực
Đường HQV kéo dài rục rịch làm đã 20 năm rồi bây giờ thế nào rồi các cụ?
 

MotoG

Xe tăng
Biển số
OF-498660
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
1,541
Động cơ
201,634 Mã lực
Em xin phép đăng lại 1 bức ảnh và 1 video của đường HQV lấy từ trên mạng:

1639845309130.png


Với một số cụ có ý kiến ủng hộ việc xén dải phân cách, em thấy có điểm chung:
- Lờ đi chuyện TP đang có chủ trương đẩy mạnh phương tiện giao thông công cộng thay cho phương tiện cá nhân.
- Lờ không đề câp đến việc cấm oto đỗ vào giờ cao điểm 2 mép đường. Do việc mở rộng chỉ thêm được 2 làn xe (6 lên 8) nên việc cấm đã trước mắt có thể giải được bài toán ách tắc giờ cao điểm.
- Khẳng định xén dải phân cách để mở rộng đường là dự định từ trước, lại còn bảo nhằm tiết kiệm. Xin thưa chưa có văn bản nào nói như thế, giờ nói vậy là nhét chữ vào mồm các vị đã quy hoạch đường từ khóa trước. Chi phí dựng được khu rừng nhỏ này tốn kém thế nào chắc các cụ ước lượng được.
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,707
Động cơ
406,108 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Theo báo dự định mở từ 6 lên 8 làn xe, cuối tháng này thực hiện (làm qua Tết).
Em chứng kiến đường HQV từ khi còn là đường đơn từ năm 1991 đến khi mở rộng thành đôi năm 1997, hồi đó là đường to nhất nhì Hà Nội, cảm giác không bao giờ bị tắc.
Giải phân cách qua bao năm giờ cây từ bé thành to đủ để thành một mảng xanh của khu vực thì giờ phá đi. Sau này khi hạn chế phương tiện cá nhân, tăng cường giao thông công cộng thì có khôi phục lại được không?
Cá nhân em thấy cần giải quyết việc đỗ oto vào giờ cao điểm dọc 2 mép đường trước.
Nhà em ở ngay chợ Nghĩa Tân, tụi nhỏ nhà em hồi bé hay ra dải phân cách ở HQV chơi cỏ gà, hồi còn đang mở và làm đường Nguyễn Văn Huyên
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Em xin phép đăng lại 1 bức ảnh và 1 video của đường HQV lấy từ trên mạng:

View attachment 6754272

Với một số cụ có ý kiến ủng hộ việc xén dải phân cách, em thấy có điểm chung:
- Lờ đi chuyện TP đang có chủ trương đẩy mạnh phương tiện giao thông công cộng thay cho phương tiện cá nhân.
- Lờ không đề câp đến việc cấm oto đỗ vào giờ cao điểm 2 mép đường. Do việc mở rộng chỉ thêm được 2 làn xe (6 lên 8) nên việc cấm đã trước mắt có thể giải được bài toán ách tắc giờ cao điểm.
- Khẳng định xén dải phân cách để mở rộng đường là dự định từ trước, lại còn bảo nhằm tiết kiệm. Xin thưa chưa có văn bản nào nói như thế, giờ nói vậy là nhét chữ vào mồm các vị đã quy hoạch đường từ khóa trước. Chi phí dựng được khu rừng nhỏ này tốn kém thế nào chắc các cụ ước lượng được.
Có nhiều điểm cụ lại chưa tính đến.

Chủ trương gtcc thì còn tướt. Mà khả năng cao ko thành công gần.

Đường mỗi chiều 3 làn xe thì ko đủ. Vì tại giao lộ rẽ phải rẽ trái là nghẽn. Thêm 1 làn đi thẳng là2 làn sp với 1 làn là sẽ khác nhiều
Vài ba cái cây còi. Mùa hè ko có bóng mát thua bằng lăng vỉa hè. Mà cây cối thích có ngay. Như bên ecopark thích là có. Ko quá tốn kém đến vài trăm tỷ 1 km đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top