[Funland] Sắp xén dải phân cách, mở rộng đường Hoàng Quốc Việt

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,771
Động cơ
-392,761 Mã lực
Chửi mạnh thật =)), thiết kế chỗ giữa là để xén đấy, ngày xưa làm từ tâm đường ra thì sau 10 năm hành lanh 2 bên sẽ bị dân lấn chiếm hết nên người ta làm ngược lại làm từ mép đường ra. Tầm nhìn từ xưa mà để bề rộng đường to thế là xịn đấy mấy ông mồm dọc ạ
 

cokimi

Xe điện
Biển số
OF-211179
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
2,230
Động cơ
2,188,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko biết mấy bác có bịt cái đoạn quay đầu chỗ Phùng Chí Kiên ko. Đoạn này rất dở, ko khác gì cái ngã tư thu nhỏ, ko đèn giao thông, lối thì ko thẳng. Kiểu này mở rộng sẽ thành chỗ ùn nhất HQV.
Đoạn đấy một bên rẽ vào PCK, một bên là hai cái cổng 08, 18, nên đúng là một ngã tư.
 

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
705
Động cơ
171,373 Mã lực
Tuổi
45
Cán bộ nhà ta tầm nhìn không bằng cán bộ Bắc Triều Tiên.
Cứ làm đường xong thì 5 năm đã bị quá tải, lạc hậu. Sau đó thì chỉnh sửa cắt xén, vừa tốn xèng, hiệu quả thì ít. Nghĩ ló chán.
 

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
705
Động cơ
171,373 Mã lực
Tuổi
45
Đoạn đấy một bên rẽ vào PCK, một bên là hai cái cổng 08, 18, nên đúng là một ngã tư.
Chỗ này từ khi nhét cái Tràng An plaza vào thì giao thông khủng khiếp luôn.
May có mấy bác bảo vệ quán bia đứng ra điều tiết giao thông nên cũng đỡ đỡ chút ít :D :))
 

cokimi

Xe điện
Biển số
OF-211179
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
2,230
Động cơ
2,188,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỗ này từ khi nhét cái Tràng An plaza vào thì giao thông khủng khiếp luôn.
May có mấy bác bảo vệ quán bia đứng ra điều tiết giao thông nên cũng đỡ đỡ chút ít :D :))
Thật em cũng ko hiểu sao lại phê duyệt cho xây cái Tràng An plaza ở đấy, y như chui vào hang hũ nút. May độ này dịch dã nên chỗ Hải Xồm còn vắng khách.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,104
Động cơ
667,041 Mã lực
Năm 98, 99 nhà cháu ra HN thì thấy khu góc Hoàng Quốc Việt- Phạm Văn Đồng cạnh HV KTQS còn toàn ruộng rau, bụi chuối, phía bên kia đường PVĐ thì toàn đất trống. Bây giờ các khu này mọc lên hàmg chục tòa nhà CV, văn phòng.... hạ tầng quá tải cũng phải thôi.
Bỏ dải phân cách xanh này trên đường HQV cũng tiếc thật, hình như có hàng cây bằng lăng hoa tím rất đẹp.
 

matrix3011

Xe tăng
Biển số
OF-308778
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,134
Động cơ
311,529 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó là đoạn có Đại học điện lực + lối thông vào khu chung cư Nam Cường nên dẫu chỉ 20m hay 100m thì dân ko muốn đi nc chiều thì phải chờ mỗi ng hơn 100s. Cụ cân nhắc lại suy nghĩ.
Em lạ gì cái đường đấy, nhưng cái khu Nam Cường có nhiều đường ra, không nhất thiết đi ra ngõ đấy rồi quay vòng lại. Mà thôi, khi nào các bác rảnh sẽ tiếp thu ý kiến đấy. Còn bây giờ cứ chịu khó thôi ah :))
 

cokimi

Xe điện
Biển số
OF-211179
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
2,230
Động cơ
2,188,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Năm 98, 99 nhà cháu ra HN thì thấy khu góc Hoàng Quốc Việt- Phạm Văn Đồng cạnh HV KTQS còn toàn ruộng rau, bụi chuối, phía bên kia đường PVĐ thì toàn đất trống. Bây giờ các khu này mọc lên hàmg chục tòa nhà CV, văn phòng.... hạ tầng quá tải cũng phải thôi.
Bỏ dải phân cách xanh này trên đường HQV cũng tiếc thật, hình như có hàng cây bằng lăng hoa tím rất đẹp.
Bằng lăng là hai bên vỉa hè cụ ạ, dải phân cách giữa thì có hàng cây nhạc ngựa và bàng Đài Loan (mới trồng), chắc có thể bứng ra chỗ khác được.
 
Chỉnh sửa cuối:

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,881
Động cơ
813,280 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Các ngài ơi làm gì cũng dựa theo tiêu chuẩn/quy chuẩn thiết kế đường đô thị của NN rồi ạ. Đường đô thị khi mở rộng tuỳ theo cấp đường mà thiết kế phù hợp, quỹ đất còn rộng thì mới làm được dải phân cách dự trữ cho tầm nhìn sau này.

Xén dải phân cách giờ hơi dư cho điều kiện giao thông trong vài năm tới, nhưng sau này còn xén hè nữa cơ. Mọi người hỏi sao không làm ngay khi mở rộng đường thì hơn 20 năm qua 1 là lưu lượng xe chưa dùng tới, khi đó chi phí đầu tư sẽ cao + phí duy tu bảo dưỡng hàng năm lớn ==> gây lãng phí không cần thiết.

À HN cấm xe máy chạy xăng chứ có cấm xe máy điện đâu ạ, nên tới 2030 chúng ta di chuyển xe máy điện tẹt bô :D
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,450
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Theo báo dự định mở từ 6 lên 8 làn xe, cuối tháng này thực hiện (làm qua Tết).
Em chứng kiến đường HQV từ khi còn là đường đơn từ năm 1991 đến khi mở rộng thành đôi năm 1997, hồi đó là đường to nhất nhì Hà Nội, cảm giác không bao giờ bị tắc.
Giải phân cách qua bao năm giờ cây từ bé thành to đủ để thành một mảng xanh của khu vực thì giờ phá đi. Sau này khi hạn chế phương tiện cá nhân, tăng cường giao thông công cộng thì có khôi phục lại được không?
Cá nhân em thấy cần giải quyết việc đỗ oto vào giờ cao điểm dọc 2 mép đường trước.
Em có thấy đường này tắc bao giờ đâu nhỉ?
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,881
Động cơ
813,280 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Bằng lăng là hai bên vỉa hè cụ ạ, giải phân cách giữa thì có hàng cây nhạc ngựa và bàng Đài Loan (mới trồng), chắc có thể bứng ra chỗ khác được.
Khu Nam Cường cụ đi oto và muốn về hướng Bưởi mà không đi thông qua ngõ cạnh HV KTQS thì chỉ mỗi đường PVĐ vòng lại hoặc PVĐ đi theo trục Tây Thăng Long ra, xa mút mùa cụ eiii.
 

cokimi

Xe điện
Biển số
OF-211179
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
2,230
Động cơ
2,188,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có thấy đường này tắc bao giờ đâu nhỉ?
Tắc từ lâu rồi cụ, nhưng cũng ko tắc lâu. Hơn chục năm trước, sáng ra ngõ đi làm nhìn xen tràn lên cả vỉa hè mà em choáng. Giờ đoạn cầu vượt cũng đỡ hơn, nhưng đoạn giao Nghĩa Tân, NPS thì vẫn ùn, dịch dã nên còn tạm đỡ chút.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Vậy là làm đường kiểu dự trữ thì tiết kiệm hơn cách làm to ngay từ đầu?
Làm cái dải phân cách to tổ chảng ở giữa đường, trồng cơ man nào là hoa, là cỏ, là cây, rồi công tưới tắm, chăm sóc để rồi phá đi mở rộng đường; mà lại tiết kiệm hơn làm đường to ngay từ đầu?
Còn mấy cái nhà chờ xe buýt làm ở trên dải phân cách nữa, mỗi cái tốn vài tỉ, giờ lại chuẩn bị phá đi rồi.
 

cokimi

Xe điện
Biển số
OF-211179
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
2,230
Động cơ
2,188,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy là làm đường kiểu dự trữ thì tiết kiệm hơn cách làm to ngay từ đầu?
Làm cái dải phân cách to tổ chảng ở giữa đường, trồng cơ man nào là hoa, là cỏ, là cây, rồi công tưới tắm, chăm sóc để rồi phá đi mở rộng đường; mà lại tiết kiệm hơn làm đường to ngay từ đầu?
Còn mấy cái nhà chờ xe buýt làm ở trên dải phân cách nữa, mỗi cái tốn vài tỉ, giờ lại chuẩn bị phá đi rồi.
Đoạn có nhà chờ xe buýt thì dải phân cách cũng thành 2 làn xe buýt rồi, chẳng còn đâu để xén.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Đang tổ lái cụ. :D

Tiền đầy. Bộ tài chén cứ giữ đã nhé. Nhanh thì tháng 6 cho ít, còn thì tháng 10-11 mấy xả nốt. Năm nào chả như năm nào, đào, múc, xúc tát cuối năm :))
Hết xin dự án, rồi lại giải ngân, rồi lại thanh toán qua kho bạc,.... bảo sao chi phí đắt mà chất lượng kém
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Cây thì bán cho các khu đô thị hay nghỉ dưỡng ksan. Lo gì. Khi mà các gsu nhà quản lý có tư duy như đường cong mềm mại thì chuyện đào bới cắt xén là rất bt. Vừa làm xong còn đào lên đc. Như cái đường brt ăn hại chẳng hạn. Mà em nhìn chủ tịt kỳ này trông khắm lắm. :))
Phải nói nhìn cứ hãm hãm kiểu gì ấy, chân lại vòng kiềng nữa, :))
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,630
Động cơ
356,892 Mã lực
30 năm trước chỗ này là vùng ven nửa quê nửa tỉnh,tiếp giáp giữa nội thành và ngoại thành.giờ thì đất ở đấy đắt chả kém gì với trên phố
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,104
Động cơ
667,041 Mã lực
Khu Nam Cường cụ đi oto và muốn về hướng Bưởi mà không đi thông qua ngõ cạnh HV KTQS thì chỉ mỗi đường PVĐ vòng lại hoặc PVĐ đi theo trục Tây Thăng Long ra, xa mút mùa cụ eiii.
Ngay chỗ lối ra PVĐ có đèn xanh đỏ không quay đầu được à bác? Ngõ chỗ cổng hồ bơi HV KTQS thì hơi bé. Lâu quá không về khu này nên không rõ giao thông bây giờ như thế nào.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Em lạ gì cái đường đấy, nhưng cái khu Nam Cường có nhiều đường ra, không nhất thiết đi ra ngõ đấy rồi quay vòng lại. Mà thôi, khi nào các bác rảnh sẽ tiếp thu ý kiến đấy. Còn bây giờ cứ chịu khó thôi ah :))
cụ cứ nghĩ thử xem đi ô tô ngoài lối đó ra thì đi đường nào? đường khác phải xa thêm vài km. Xe máy thì phải đi lối ngõ cũng xa lắc và lộn nhộn.

mà thôi em đi lối đó 5 năm rồi. giờ thì ko cần nữa. Kệ các quan chức lãnh đạo
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top