[Funland] Sắp có tay chơi lớn vào đầu tư trạm sạc

Hwngdelta

Xe điện
Biển số
OF-93406
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
2,604
Động cơ
419,316 Mã lực
Nơi ở
Bí mật!
Website
www.otofun.net
nhìn kỹ vào

nó đang nói cây xăng bọn Petrolimex ở khâm thiên

ta nói mặt bằng đây là mặt bằng công sở các công ty con của bọn pv ( bọn này ở đầu huỳnh thúc kháng láng hạ)
“Petro” = “petrolimex” à ông cụ non?
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
838
Động cơ
410,722 Mã lực

blacknumbers

Xe tải
Biển số
OF-573653
Ngày cấp bằng
12/6/18
Số km
339
Động cơ
47,338 Mã lực
Vấn đề tương thích các cổng sạc và phần mềm khác nhau giải quyết thế nào nhỉ?
Sẽ có các cty sản xuất các thiế bị adapter/converter... cho các loại cổng khác nhau, thậm chí cả nắn dòng. Chuyện này dễ mà. Quan trọng số lượng đủ để sx kiếm lời hay chưa thôi cụ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,639
Động cơ
251,243 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cách đây khoảng 1 năm các con giời còn bảo các hãng xe Trung Quốc vào Việt Nam sẽ xây dựng trạm sạc. Sẽ rút ống thở Vinfast. Giờ thì được trụ nào chưa. Hay vẫn mấy ông Việt Nam tự múa với nhau.
Screenshot_20240814_203125.jpg

Screenshot_20240814_203214.jpg

1,8 tỷ 1 trạm sạc đấy.
Không biết được mấy xe hãng khác sang sạc. Xe Vinfast chắc khẩn cấp cắm vào 1 lúc vì trạm sạc Vinfast đang miễn phí.
Đầu tư 1,8 tỷ mà mỗi tháng thu vài triệu thì chổng vó lên.
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
838
Động cơ
410,722 Mã lực

iad_jk209

Xe máy
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
88
Động cơ
783 Mã lực
Xe Vin cắm sạc ngoài là miễn bảo hành, không cần trình bầy lý do.
Nên hãng nào làm trạm sạc chắc chỉ dành cho xe TQ
ở Mỹ vẫn bảo hành nhé cụ
vin chỉ sợ các trạm sạc nhỏ chứ trạm lớn khéo nó trải thảm mời xây hộ
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xăng dầu chỉ lãi nhiều khi cụ nhập được thôi, còn làm đại lý bán lẻ chỉ được vài trăm đồng. Còn trạm sạch thì vấn đề là hiện nay vin đang phá giá thị trường, chứ giá sạc nhanh DC 10.000 đồng/1 kWh thì tốt và vẫn rẻ hơn giá sạc của Tesla. Ở nông thôn giá chắc khoản 6.000đ là ổn, còn tùy giá điện cho trạm sạc sau này.
kinh doanh trạm sạc còn có 1 ưu thế nữa so với trạm xăng dầu đó là ko cần nhân viên thường trực bơm xăng dầu. giảm đc mớ to tiền nhân viên
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
5,008
Động cơ
944,156 Mã lực
Tiêu chuẩn về PCCC cây xăng nó còn nghiêm ngặt hơn trạm sạc nhiều
Ý e là đặt trạm xạc cạnh cây xăng thì có đảm bảo tc PCCC của cây xăng hay ko. Khi vào cây xăng còn ko cho dùng đt nữa là
 

vtc652

Xe tải
Biển số
OF-54484
Ngày cấp bằng
7/1/10
Số km
212
Động cơ
451,818 Mã lực
Trong dự án này, có thể PVPower (POW) đã nhìn thấy tính khả thi, và họ chấp nhận bắt tay vào làm thử (POC).
Khả thi như thế nào, thì chỉ có người trong dự án mới rõ, mình có thể mạn đàm 1 số lý do:
- Giá bán điện thành phẩm như trong báo nói, rõ ràng là cao hơn hẳn giá bán cho điện lưới EVN.
- Đa dạng hóa doanh thu, và hoàn toàn phù hợp với chủ trương của nhà nước.
- Lợi thế địa điểm từ các công ty chị-em là thành viên trong tập đoàn.
Con số 1.8 tỷ/trạm không phải con số cuối cùng, khi làm thật tối ưu được so với POC là tốt chứ. Cái quan trọng là POW có nghiêm túc với dự án không, thì phụ thuộc vào xu thế thị trường, và cái này Vinfast đang chứng minh là thật :D
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,060
Động cơ
149,022 Mã lực
Mấy anh V thì lo cho anh PV ko đủ tài chính để làm trạm sạc
mấy anh ko mua xe vf3 thì vào lo cho mấy anh mua ko có sạc tại nhà
Đúng là tinh thần tương thân tương ái cao hơn lúc nào hết
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Nó sẵn hết vị trí mặt bằng r. Mỗi cái petro cho vài cái trạm thì 1 phát phủ hết cả nước
Ko đơn giản như vậy đâu cụ. Đó là lợi thế của họ về mặt bằng nhưng với trạm sạc thì còn vấn đề về nguồn điện nữa, nếu trạm biến áp ko đủ công suất thì phải nâng cấp khá tốn kém.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
kinh doanh trạm sạc còn có 1 ưu thế nữa so với trạm xăng dầu đó là ko cần nhân viên thường trực bơm xăng dầu. giảm đc mớ to tiền nhân viên
rồi không cần xe bồn chở xăng đến bơm, không cần mấy cái bồn xăng chôn ngầm dưới đất nữa. Nói chung là trừ khi quốc gia có mỏ dầu dư xài, thì nên chuyển sang xe điện.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Em hy vọng PV Power làm thành công việc này.

Nhưng với cách làm của nhà nước XHCN ta, chờ ông PV Power chốt deal được với PV Oil (lấy mặt bằng các cây xăng dầu), xong rồi chờ thằng bố PVN duyệt... thì cơ hội cạnh tranh với Vinfast chỉ còn 0.1% :D
Tốc độ làm trạm sạc của Vin thì DN tư nhân còn theo ko kịp, chờ đc ô DNNN gửi xong công văn là trọng tài thổi còi hết giờ thi đấu rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top