Sắp có taxi xe điện VinFast

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,438
Động cơ
622,978 Mã lực
Phần cụ nói thì cũng không hẳn chính xác. Giờ công nghệ xe điện của TQ rất khá. Thậm chí đứng đầu thế giới nếu nói về price/value. Nhưng nếu có ai đó chê là "bê nguyên" thì em thấy có ý đúng. Áp dụng, nhận chuyển giao áp dụng công nghệ TQ thì bê luôn cái giá để nó phản ánh đúng giá thành và giá trị. Nếu bê công nghệ TQ về mà khoác áo công nghệ Âu Mỹ để lòe thì không nên (chỗ này em ko nói Vin) và nhất là nếu bê công nghệ TQ thì áp dụng cái giá đúng tầm công nghệ TQ. Cái này em chê vì tính cạnh tranh về giá thành của VF chưa bằng xe nội địa TQ.
Giá thành ô tô điện Vin so với xe TQ thì cụ phải cộng thêm giá trị cột xạc vào nữa nó mới cân kèo. Tạm tính mỗi xe công thêm 1 cột đi cụ. Nếu xe Vin BH 10 năm so với xe TQ BH ngắn hơn thì cụ cũng cộng thêm giá trị vào. Rồi còn hệ thống Bảo trì toàn quốc nữa nếu có chênh lệch về số lượng. Xe Toy nó đắt hơn xe khác cũng do giá trị cộng thêm của hệ thống bảo trì toàn quốc của nó.
Đây là em giả sử tại VN thôi nhé, còn tại nội địa TQ thì xe TQ còn có lợi thế SX theo quy mô nữa, quy mô phục vụ thị trường tỷ dân chi phí nó khác với thị trường nhỏ.
 

danglq

Xe tăng
Biển số
OF-323696
Ngày cấp bằng
15/6/14
Số km
1,229
Động cơ
299,763 Mã lực
Website
shopmen.com.vn
Em đang có nhu cầu múc em lux a, có cụ sale nào connect e phát! Hn các cụ nhé!
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Người ta nói đúng rồi đó bác, bác chỉ nên chê singfast chạy xăng thôi, còn xe điện thì mới bắt đầu mà. Nhưng chắc chưa kịp hết giai đoạn đầu thì đã báo ngừng kinh doanh rồi.
Vin thì rất giỏi, giỏi PR, giỏi truyền thông.
Phỉ phui.
Phỉ phui.
Nhưng mà ở đời cũng dễ dẫn tới cái sự í lắm.
Vin bỏ mảng chợ, mảng chế tạo thiết bị, mảng thuốc-vaccin, mảng tày bay ... rồi khiến bao nhà điêu đứng>
Nẫu :D
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,234
Động cơ
376,118 Mã lực
Lại có cụ vào phán: Chắc xe bán ế nên tìm mọi cách để sử lý hàng tồn =))
ủng hộ vinfast , 👍👍👍✈✈✈🇺🇸🇺🇸🇺🇸
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Giá thành ô tô điện Vin so với xe TQ thì cụ phải cộng thêm giá trị cột xạc vào nữa nó mới cân kèo. Tạm tính mỗi xe công thêm 1 cột đi cụ. Nếu xe Vin BH 10 năm so với xe TQ BH ngắn hơn thì cụ cũng cộng thêm giá trị vào. Rồi còn hệ thống Bảo trì toàn quốc nữa nếu có chênh lệch về số lượng. Xe Toy nó đắt hơn xe khác cũng do giá trị cộng thêm của hệ thống bảo trì toàn quốc của nó.
Đây là em giả sử tại VN thôi nhé, còn tại nội địa TQ thì xe TQ còn có lợi thế SX theo quy mô nữa, quy mô phục vụ thị trường tỷ dân chi phí nó khác với thị trường nhỏ.
Việc tính toán giá thành mà cụ bê cả cột xạc và hệ thống bảo trì vào là sai về cơ bản. Đó là bài toán đầu tư của nhà sản xuất.
Nếu cụ thích bê thêm vào thì em nói luôn là giá thành xe điện TQ họ phải gánh chi phí nghiên cứu phát triển, chi phí cho bằng sáng chế... một con số rất lớn theo dữ liệu chung của ngành.

Em nghĩ nếu giá bán phù hợp thì chẳng ai kêu hàng gốc gác đâu đó đâu.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,438
Động cơ
622,978 Mã lực
Việc tính toán giá thành mà cụ bê cả cột xạc và hệ thống bảo trì vào là sai về cơ bản. Đó là bài toán đầu tư của nhà sản xuất.
Nếu cụ thích bê thêm vào thì em nói luôn là giá thành xe điện TQ họ phải gánh chi phí nghiên cứu phát triển, chi phí cho bằng sáng chế... một con số rất lớn theo dữ liệu chung của ngành.

Em nghĩ nếu giá bán phù hợp thì chẳng ai kêu hàng gốc gác đâu đó đâu.
Đầu tư thì cũng phải khấu hao và tính vào giá thành sản phẩm chứ cụ? Làm gì có ai tách riêng mấy thứ đó được.
Chi phí nghiên cứu thì hãng nào mà chẳng phải chi, bằng sáng chế không tự có thì đều phải mua chứ sao dùng lậu được?
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Chả biết ai khôn ai dại cụ ạ. Em chỉ biết là hồi em đi làm ở Nhật thì 3 năm đầu cũng ký hợp đồng ngắn hạn (fixed-term), như vậy là còn lâu hơn VN, sau đó nếu trụ được thì mới ký HĐ dài hạn. Điều gì khiến cụ nghĩ rằng người ta "sử dụng danh tiếng cùng khách hàng của người lao động"? Nếu đã có "danh tiếng" và "khách hàng" thì sao không mở công ty riêng mà làm? Cái "danh tiếng" và "khách hàng" đó có tồn tại mãi mãi không mà lại bắt công ty phải cam kết thuê cụ (và trả lương rất cao, cao hơn một số cụ lập công ty riêng) mãi mãi. Nếu sau 2-3 năm mà cụ vẫn giỏi thì người ta gia hạn HĐ (và cụ tiếp tục nhận lương cao). Còn nếu vài năm cụ đuối, làm việc không nổi mà vẫn đòi nhận lương khủng thì ai khôn hơn ai?
Cái này cũng dễ hiểu thôi cụ.
Với những người làm chuyên môn họ thích làm đúng việc chuyên môn hơn là tự mở vì họ sẽ phải làm nhiều thứ hơn, họ quan tâm họ làm và nhận mức lương phù hợp.
Đương nhiên vẫn sẽ có những người thích tự làm tự ăn, nhưng trường hợp bên trên không ít.
Không nên đòi hỏi người giỏi chuyên môn lại biết tính toán làm ăn, đó là hai vấn đề khác nhau hoàn toàn.
Đặc thù của ngành y là người khám họ sẽ quan tâm nhiều đến ai khám cho mình, người đó trức danh là gì, công tác ở đâu.
Không phải tự nhiên các phòng khám, hay bệnh viện tư mở ra họ vẫn sử dụng tên tuổi của các bác sỹ đầu ngành công tác ở viện lớn để thu hút bệnh nhân.
Khi có lượng khác hàng ổn và chất lượng dịch vụ khẳng định họ hoàn toàn có thể cắt những vị trí kia mà thay vào những người khác mức lương thấp hơn để giảm chi phí.
Nói chung là hoàn toàn bình thường, chứ không phải cứ giỏi thì người ta giữ mình mãi đâu.
Đương nhiên với những vị này thì họ không làm chỗ này thì làm chỗ khác thôi.
Cái cụ SVC nói có thể là do ban đầu khi vào làm Vinmec có hứa hẹn với họ nhiều thứ về lộ trình phát triển của bệnh viện, trang thiết bị máy móc,... sau này làm một thời gian nó không đúng như vậy thì họ chán thôi.
Còn thật sự là là những vị đầu ngành hoặc có tên tuổi trong ngành y, công tác tại khoa bệnh viện lớn, phỏng vấn không phải để hỏi anh làm được gì ? trình độ ra sao ? vì cái tên của họ là đủ để nói nên điều đó. Trung kết ở đây chỉ là chiến lược của chỗ đó, lương phúc lợi có khớp với nhau hay không thôi.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Cái cụ nói em nghĩ họ sẽ tính vào chi phí lỗ thôi.
Chứ mới cạnh tranh cái gì cụ cũng cộng vào sản phẩm thì giá thành cạnh tranh sao nổi với bọn làm trước mình.
Khi có tên tuổi, mạng lưới dịch vụ, trạm sạc,... cụ có thương hiệu thì cụ mới bù đắp vào được bằng việc tăng giá sản phẩm sau.
Đầu tư thì cũng phải khấu hao và tính vào giá thành sản phẩm chứ cụ? Làm gì có ai tách riêng mấy thứ đó được.
Chi phí nghiên cứu thì hãng nào mà chẳng phải chi, bằng sáng chế không tự có thì đều phải mua chứ sao dùng lậu được?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,438
Động cơ
622,978 Mã lực
Cái cụ nói em nghĩ họ sẽ tính vào chi phí lỗ thôi.
Chứ mới cạnh tranh cái gì cụ cũng cộng vào sản phẩm thì giá thành cạnh tranh sao nổi với bọn làm trước mình.
Khi có tên tuổi, mạng lưới dịch vụ, trạm sạc,... cụ có thương hiệu thì cụ mới bù đắp vào được bằng việc tăng giá sản phẩm sau.
Tức là xe TQ rẻ vì nó không tính các loại chi phí khác và thành ra hãng nó đang lỗ hả cụ?
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Tức là xe TQ rẻ vì nó không tính các loại chi phí khác và thành ra hãng nó đang lỗ hả cụ?
Chuyện lỗ trong kế hoạch là chuyện hoàn toàn bình thường để phổ cập thương hiệu.
Còn xét khía cạnh chi phí để sx một con xe thì VN mà cả thế giới chắc chắn không thể rẻ hơn TQ.
Đương nhiên những hãng có tên tuổi có thể nó sx rẻ hơn (Có thể thôi) nó cũng chả dại gì bán rẻ cả vì nó được phép bán giá cao (Cái giá trị mà các cụ vẫn bảo là thương hiệu), và chất lượng nó tốt hơn.
Còn câu chuyện chúng ta đang nói là ở mức chất lượng tương đồng.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Đầu tư thì cũng phải khấu hao và tính vào giá thành sản phẩm chứ cụ? Làm gì có ai tách riêng mấy thứ đó được.
Chi phí nghiên cứu thì hãng nào mà chẳng phải chi, bằng sáng chế không tự có thì đều phải mua chứ sao dùng lậu được?
Đúng là vơ đũa cả nắm. Chi phí nghiên cứ của doanh nghiệp phát triển công nghệ đi so với ông mua về lắp ráp hay rebadge thì không còn gì để nói.
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
375
Động cơ
79,286 Mã lực
Giá thành ô tô điện Vin so với xe TQ thì cụ phải cộng thêm giá trị cột xạc vào nữa nó mới cân kèo. Tạm tính mỗi xe công thêm 1 cột đi cụ. Nếu xe Vin BH 10 năm so với xe TQ BH ngắn hơn thì cụ cũng cộng thêm giá trị vào. Rồi còn hệ thống Bảo trì toàn quốc nữa nếu có chênh lệch về số lượng. Xe Toy nó đắt hơn xe khác cũng do giá trị cộng thêm của hệ thống bảo trì toàn quốc của nó.
Đây là em giả sử tại VN thôi nhé, còn tại nội địa TQ thì xe TQ còn có lợi thế SX theo quy mô nữa, quy mô phục vụ thị trường tỷ dân chi phí nó khác với thị trường nhỏ.
Thêm một yếu tố nữa là sự kỳ thị, định kiến. Nói về yếu tố này thì tuy ông xe Vin có bị định kiến bởi ba vạn tám ngàn ông ofer hay vozer nhưng ông xe Tàu gần như bị kỳ thị định kiến bởi toàn bộ ntd Việt Nam.
Hiện giờ tiền chưa thể giải quyết được dứt điểm yếu tố này.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,438
Động cơ
622,978 Mã lực
Đúng là vơ đũa cả nắm. Chi phí nghiên cứ của doanh nghiệp phát triển công nghệ đi so với ông mua về lắp ráp hay rebadge thì không còn gì để nói.
Đã tính giá thành SP thì phải tính hết mọi chi phí vào nó mới đúng. Còn tách chi phí để giảm giá thành (trên giấy) của sản phẩm nhằm mục đích hạ giá bán của SP chỉ là để cạnh tranh ở 1 thời điểm nào đó chứ cứ mãi như thế thì lỗ, là phá sản. TQ có lợi thế quy mô, chi phí R&D chia ra đầu xe sẽ giảm. Ở đây cụ cứ đòi xe Vin phải rẻ hơn xe nội địa TQ là điều không thể có, khác gì đòi đứa trẻ 3 tuổi phải làm được như đứa 15 tuổi.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,244
Động cơ
514,285 Mã lực
Đã tính giá thành SP thì phải tính hết mọi chi phí vào nó mới đúng. Còn tách chi phí để giảm giá thành (trên giấy) của sản phẩm nhằm mục đích hạ giá bán của SP chỉ là để cạnh tranh ở 1 thời điểm nào đó chứ cứ mãi như thế thì lỗ, là phá sản. TQ có lợi thế quy mô, chi phí R&D chia ra đầu xe sẽ giảm. Ở đây cụ cứ đòi xe Vin phải rẻ hơn xe nội địa TQ là điều không thể có, khác gì đòi đứa trẻ 3 tuổi phải làm được như đứa 15 tuổi.
Nhưng tại sao xe điện của Vin không làm như TQ nhỉ? Do cạnh tranh không nổi hay anh chọn phân khúc khách hàng bậc cao lợi nhuận lớn?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top